Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

7 เหตุผลทำไมที่พักแนวโฮสเทล ถึงได้รับความนิยมกับกลุ่มนักท่องเที่ยว Backpacker กันมากนักค่ะ

เหตุผลว่า ทำไมโรงแรม ที่พักแนวโฮสเทล ถึงได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็ค Backpacker จังค่ะ
ก็ขอกราบสวีดัด สวัสดี เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ผองชาวไทยทุกๆท่านที่กำลังตะลุยล่องท่องในแดนศิวิไลของโลกอออนไลน์อันสมัย ไร้พรมแดน จนแขนสะแตนอัพกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ (ดิฉัน) เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ขอมาเว้าวอน ออนซอน ต้อบรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปเรื่อยๆเปื่อย มั่วๆซั่วๆ กากๆ โกโรโกโส ให้ท่านได้เฮโล จุ๊กกรูอ่านกันปวดหัว ปวดสมองอีกครั้งนะค่ะ

หากจะเอ่ยถึงที่พักแนวโฮสเทล บางท่านอาจจะยังไม่รู้จักหรืองวยๆงงสับสนกับคำว่าโฮสเทลอยู่บางไม่มากก็น้อย แต่บางท่านก็อาจเคยเห็นคำว่า โฮสเทล คำเนี่ย(Hostel) มาจากการค้นหาโรงแรมในเว็ปไซต์จองห้องออนไลน์กันแล้วเสียส่วนใหญ่ แต่อยากรู้จักทำไมน๊า ที่พักแบบนี้ถึงเป็นที่ถูกอก ถูกใจ ถูกสเป๊กนักท่องเที่ยวแบบแบ๊คแพ็คเกอร์( Backpacker)กันมากนัก เอาล่ะค่ะ วันนี้เดี๊ยนเลยไปค้นคว้า หาข้อมูลบนดวงดาว มาสกาวให้ทุกท่านได้ช่วงโชติจนถึงขั้นพิโรธอ่านฆ่าเวลากันค่ะ

ก่อนจะเข้าสู่อารัมภบท ขอมาบ่นพร่ำทำเพลง มารู้จักกับคำว่าที่พักแนวโฮสเทลกันก่อนค่ะ
สำหรับที่พักแนวโฮสเทล ก็คือที่พักรูปแบบหนึ่งซึ่งเป็นที่พักที่มีราคาถูกและประหยัดที่สุดในกลุ่มบรรดาของรูปแบบที่พักในโรงแรม เป็นที่พักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานให้ โดยมีเตียงนอน และที่เก็บของให้ และลักษณะเตียงนอนจะเป็นเตียงแบบ 2 ชั้น หลายเตียงใน 1 ห้อง แล้วแต่ขนาดของห้องพัก โดยบางห้องพักอาจจะแยกห้องแยกชายหญิง เพื่อความปลอดภัยค่ะ และที่พักประเภทนี้จะไม่มีห้องน้ำส่วนตัว หรือเรียกง่ายคือ ห้อง Sharebath room ค่ะ

ในปัจจุบันที่พักแนวโฮสเทลนั้นได้รับความนิยมมากขึ้น เมื่อรูปแบบการท่องเที่ยวได้เปลี่ยนไป เทคโนโลยีและวิวัฒนาการเจริญก้าวหน้าขึ้นไปเรื่อย ทำให้ผู้คนสรรหาและออกเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น และคนก็เริ่มท่องเที่ยวกันมากขึ้น ทำให้การเดินทางแบบคนเดียวมากขึ้น เพราะต้องการความเป็นอิสระ ทำให้ที่พักแนวโฮสเทลได้รับความนิยมมากๆ โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็คเกอร์ค่ะ bacpacker หรือนักท่องเที่ยวแบบแบกกระเป๋าเป้หลายกิโล เฮโล เดินทางท่องเที่ยวไปยังเมืองต่างๆ อย่างมีจุดมุ่งหมาย หรือไร้จุดมุ่งหมาย เพื่อหาประสบการณ์เดินทางและเปิดหู เปิดตา เปิดดูโลกทัศน์อันกว้างใหญ่ และที่ขาดไม่ได้ก็คือได้นอนพักในโรงแรมที่พักแบบเตียงนอนรวม แสนจะราคาถูก ประหยัดเงินในเก็บสตางค์เพื่อเอาไว้ดื่ม กินเที่ยว และเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง หรือไว้ใช้ในยามฉุกเฉินต่อไปค่ะ 

ด้วยเหตุนี้เองทำให้ที่พักแนวโฮสเทล ถูกอก ถูกใจ นักเดินทางแบบbackper จนเข้าไปติดประทับตราตรึง ระลึกซึ้งอยู่ถึงทรวงใน กับความศิวิลาศศิวิไล และความกิ๊บเก๋ไฉไล นำสมัยเริ่ดสะแมนแตนไม่แพ้ที่พักประเภทใดๆเลยค่ะ เดี๊ยนเลยไปคินค้น ชนฝา หาข้อมูล เหุตผลบนดวงดาวให้ท่านได้สกาวแพรวพราวอ่านกันค่ะ

เหตุผลที่แนวโฮสเทล ถูกใจนักท่องเที่ยวแบบ Backpaceker มีอะไรบ้าง วันนี้เดี๊ยนเลยนำเหตุผลมาให้ทุกท่านอ่านกันมีดังนี้ค่ะ (ผิดถูกยังไง ต้องขออภัยด้วยนะค่ะ)

1.ที่พักราคาถูก ประหยัดไม่แพง ช่วยประหยัดสตางค์ในกระเป๋าไปได้เยอะทีเดียวเลยค่ะ ด้วยขนาดของโรงแรมและรูปแบบของห้องพักทำให้ที่พักราคาถูก และห้องน้ำก็เป็นห้องน้ำที่ใช่ร่วมกัน อาจจะถูกใจนักสำหรับผู้ที่อยากพักได้ห้องพักแบบมีห้องน้ำส่วนตัว แต่ถ้าเทียบราคาแล้วถือความคุ้มค่าสุดๆค่ะ ประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้เยอะค่ะ

2.มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานให้ อาทิ มีตู้ล๊อกเกอร์ให้,มีที่นอน,ผ้าห่ม,หมอน,ฟรี Wifi บางแห่งมีอาหารเช้าให้ทานด้วยก็มีค่ะ มีชา กาแฟ โก้โก้ มีขนมปัง ผลไม้ให้ก็มี ถึงแม้อาจจะไม่เป็นส่วนตัวที่พักแบบห้องก็ตาม แต่ก็ถือว่าสะดวกอยู่ในระดับปัจจัยพื้นฐานที่ดีพอสมควร

3.เป็นแหล่งพบปะเพื่อนใหม่ระหว่างการเดินทางค่ะ ได้แลกเปลี่ยนภาษา ลั๊นลา พูดคุยทักทาย หรือ แลกไลน์ แลกเบอร์กัน เผลอบางคนมองหาความรักอยู่ อาจจะได้เจอคู่รักระหว่างก็เป็นไปได้ค่ะ

4.บรรยากาศที่พักเป็นกันเอง ซึ่งที่พักแนวโฮสเทลเกือบทุกแห่งนะค่ะ จะมีพื้นที่ส่วนรวมให้ผู้เข้าพักได้ทำกิจกรรมร่วมกันสำหรับ นั่งชิลล์ คุยเพลิน นั่งทำงาน ไม่ว่าจะเป็นห้องครัวไว้ทำกับข้าว หรือห้องนั่งเล่น ที่ทำอะไรก็ได้ประดุจดั่งว่า เหมือนอยู่ในบ้านตัว

5.ดีไซน์ของโรงแรมซึ่งออกแบบเป็นเอกลักษณ์ ปัจจุบันจะเห็นได้นะค่ะว่า ที่พักแนวโฮสเทลแต่ละแห่งเนี่ยนะค่ะ จะเน้นการดีไซน์และออกแบบที่ดูสะดุดตา แปลกใหม่ เรียบหรู ทันสมัย หรือบางแห่งก็เว่อร์วังอลังการจนโรงแรม 4-5 ดาว เนี่ยยอมแพ้ไปเลย เพราะทั้งนี้เพื่อให้โรงแรมมีเสน่ห์ ดูดี น่าพัก เพื่อตอบสนองความต้องของผู้เข้าพัก โดยหากที่พักเน้นการดีไซน์ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ทำให้ดึงดูดผู้เข้าพักได้มากขึ้น

6.เงื่อนใขในการเข้าพักในโรงแรมเรียบง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อนมากมายนัก ส่วนใหญ่หากเข้าพักกับโรงแรมแนวโฮสเทลจะได้พบปะกับเจ้าของที่พักได้เลย ทำให้บางแห่งไม่ต้องมีมัดจำกุญจง กุญแจอะไรให้มากมายนักค่ะ

7.ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกสบาย ซึ่งโรงแรมแนวโฮสเทลนี้อาจจะไม่ได้ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง แต่ถ้าเทียบเรื่องความสะดวกถือว่าดีเยี่ยมเลยค่ะ เพราะอยู่ในย่านแหล่งท่องเที่ยว หรือที่คมนาคมเดินทางได้สะดวกสบาย เช่น ใกล้รถไฟฟ้าbts หรือรถไฟฟ้า mrt หรือบางแห่งไม่ได้ใกล้รถไฟฟ้า แต่ก็อยู่ในย่านแหล่งท่องเที่ยวอาทิ ถนนคนเดินถนนข้าวสาร,ถนนคนเดินท่าแพ, ที่พักอยู่ในแหล่งช๊อปปิ้ง เป็นต้น

เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับบทความสั้นๆที่เดี๊ยนนำมาเสนอในเว็ปบล็อกในวันนี้ คงเป็นประโยชน์ต่อท่านที่อยากเปลี่ยนการนอนโรงแรมแบบห้องส่วนตัว มาลองนอนโรงแรมแนวโฮสเทลดูไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากข้อมูลดังกล่าวที่เดี๊ยนนำเสนอไป มีข้อผิดพลาด หรือเหตุผลไม่เพียงพอ หรือขัดแย้งต่อความรู้สึกของท่านประการใด เดี๊ยนเองต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาติดต่ออ่านบล็อกของเดี๊ยนค่ะ หวังว่าจะพบกันอีกในบล็อกถัดไปนะค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
-------------------------------------------
บทความอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ
คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม มีคำว่าอะไรบ้าง>>
สาระน่ารู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในโรงแรมมีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำ 8 เขตโซนที่พักกรุงปารีส พร้อมแผนที่มาให้พิจารณากันจ้า>>
จะไปเที่ยวกรุงปารีส พักโซนใหนดี ขอแนะนำ 8 เขตโซนที่พักพร้อมแผนที่มาให้เพื่อนๆได้เลือกกันจ้า คลิ๊กดูเขตโซนที่พัก>> 
หรือดูข้อมูลโซนในปารีสที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2z6cOxa
บล็อกรีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนตุลาคม ไปตามรอยโครงการหลวง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ในฤดูฝนตอนที่ 1 สวยสุขล้นตามรอยโครงการหลวง ชมพุ่มพวงดอกไม้งามเบิกบานใจ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 11 แบกเป้เที่ยวกรุงเบิร์น ดูเพลินๆสวยดีนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรป ตอนที่ 11 ระเหินระเห็ดมาเด็ดดมชมกรุงเบิร์น เดินเพลินๆดูเมืองมรดกโลก คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2uoxRbX
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 10 เยือนสวิตเซอร์แลนด์ เจนีวา-โลซาน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ตอนที่ 10 แวะเมืองเจนีวา-โลซาน ยลตระการศาลาไทย ตามรอยในหลวง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2N0X57i
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 9 เดินชมเมืองลียง ชมอัสดงที่เขาฟูรวิแยร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 9 แวะชมเมืองลียง เดินชมดงย่านชุมชนเก่า คลอเคล้าตามสายแม่น้ำ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2NyWRFA
เที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะนั่งพักตากอากาศริมหาดที่เมืองนีซ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะเดินชิลๆที่เมืองนีซ ชมเมืองพักตากอากาศอันเลื่องชื่อนี้ดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/dLDKAX
เที่ยวยุโรปตอนที่ 7 แวะชมประเทศโมนาโค เมืองโก้หรูริมทะเลดูสิ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 7 นั่งรถไฟไปประเทศโมนาโค เดินแอ๊บไฮโซริมทะเล มาดูสิว่าเมืองนี้มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดและภาพรีวิวคะ>>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 4 เดินเร้าฤดีฉิมพลีเสน่ห์เมืองมาร์เซย์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 4 เดินฉิมพลีแวะเมืองมาร์กเซย์ นั่งรถไฟฮาเฮไปชมยอดมหาวิหาร งดงามอลังการแปลกตาดีจัง คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/Bxaq9X
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 เดินชิลๆดูวิวเมืองปารีส&ช๊อปปิ้ง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 แวะดูตามแผนที่ เดินฉิมพลีช๊อปปิ้งเมืองปารีสวันสุดท้าย ก่อนนั่งรถไฟไปเมืองมาเซย์ คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/XCFzYC
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 เดินย่องท่องวังแวร์ซาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 แวะย่องตามรอยขุนศรีวิสารวาจา เดินลั๊ลลาชมวังแวร์ซาย งามพร่างพรายอลังการเว่อร์ คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/N6BGg2
รีิวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลัง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลังครั้งวันวาน งามอลังการยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/7ZB3pt
รีิวิวเที่ยวประจำเดือน เม.ย.นี้ แวะไปเที่ยวสิงห์บุรีมาค่ะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวสิงห์บุรี 1 วัน เช่ามอเตอร์ไซตขับไปไหว้พระนอนจักรสีห์ เดินสุขขีที่ตลาดบ้านระจัน อาหารอร่อยๆทั้งนั้นเลย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eL6fHw
รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน เม.ย.2018 ล่องเรือไหว้แม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น