Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

ระหว่าง Budget Hotel และ Luxury Hotel แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

จัดมาบล็อกวันนี้ ขอนำเสนอความแตกต่างระหว่าง Budget Hotel และโรงแรมแบบ Luxury Hotel แตกต่างกันอย่างไรบ้างค่ะ
ก็ขอกราบสวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดคุณผู้อ่านที่น่ารักสดใส งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนกันทุกๆคน ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ขอมาออนซอน เว้าวอน ต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนจนโลกเบี้ยวไปหนึ่งข้าง ให้ท่านได้สะพร่างอ่านกันจนปวดสมอง ประลองปัญญากันอีกเช่นเดิมนะค่ะ

สำหรับเนื้อหาบทความในเว็ปบล็อกวันนี้ขอมานำเสนอสาระน่ารู้เกี่ยวกับเรื่องโรงแรมอีกครั้งค่ะ หลังจากที่ไม่ได้เขียนบล็อกแบบนี้มานานแรมปีเลยค่ะ ส่วนใหญ่ก็ง่วนอยู่กับการขายที่พัก และรีวิวท่องเที่ยว จนคุณผู้อ่านเอื่อมระอาแล้วล่ะค่ะ

วันนี้ก่อนจะเข้านอน เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกนี้ร้างไป เดี๊ยนเลยขอมานั่งติ๊กต๋อก ติ๊กต๋อก เขียนบล็อกเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่าง โรงแรม Budget Hotel และ Luxury hotel ว่าสองประเภทโรงแรมนี้แตกต่างกันอย่างไรบ้าง เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยค่ะ

ก่อนอื่นเรามารู้จักโรงแรม Budget Hotel และ Luxury hotel ว่าคืออะไร เผื่อบางท่านยังไม่รู้จักนะค่ะ จะได้รู้ด้วยกันไปเลยจ้า

Budget Hotel อ่านว่า บัดเจท โฮเทล ก็หมายถึง โรงแรมราคาประหยัด หรือโรงแรมราคาถูก
นิยามมาจากคำว่า budget ซึ่งภาษาอังกฤษแปลว่า งบประมาณ ก็เลยถูกนำมารวมกันกับ Hotel ว่าเป็นโรงแรมที่ต้องมีงบประมาณจำกัด หรือโรงแรมราคาประหยัดนั้นเองค่ะ
โดยโรงแรม Budget hotels เป็นโรงแรมที่เปิดให้บริการเน้นห้องพักราคาประหยัด กับผู้เข้าพักที่มีงบประมาณจำกัด ห้องพักมีขนาดเล็ก กะทัดรัด มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นพื้นฐาน โดยผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เน้นเข้าพักผ่อนอย่างเดียว โดยปกติแล้วจากที่ดิฉันสังเกตุราคาห้องพักของ Budget hotelในเว็ปไซต์ประเภท OTA (online Travel agency) จะอยู่ระหว่างคืนละ 500-900 บาทไม่เกินนี้ค่ะ ส่วนราคาจะแพงขึ้นไปนั้น ก็ขึ้นอยู่กับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมและในห้องพัก เช่น มีอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ มีบริการรถรับส่ง อื่นๆและราคาห้องพักจะไม่เกิน 1500 บาท

ส่วน Luxury hotel อ่านว่า ลักชัวรี่ โฮเทล หมายถึง โรงแรมหรูหรา
คำว่า luxury ลักชัวรี่ ซึ่งแปลตรงตัวก็คือ หรูหรา มารวมกันคำว่า Hotel ก็แปลว่าโรงแรมหรูหรา
หากนึกถึงโรงแรม Luxury Hotel แน่นอนค่ะว่าทุกคนก็ต้องนึกถึงโรงแรมระดับ 4-5 ดาว เพราะเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมและในห้องพักอย่างครบครัน พร้อมการบริการด้วยการใส่ใจผู้เข้าพักที่ดีเลิศ เป็นโรงแรมที่ใส่ใจในการบริการ

ราคาห้องพักค่อนข้างสูง โดยราคาต่ำสุดของโรงแรมระดับ 4-5 ดาวในเมืองไทยที่ดิฉันได้ดูในเว็ปไซต์ จะเริ่มต้นต่ำสุดอยู่ที่ประมาณคืนละ 2000 บาทไปจนถึง ราคาคืนละหลักหมื่นถึงหนึ่งแสนเลยค่ะ ที่ราคาสูงเช่นนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เข้าพัก ให้ได้รับการใช้บริการจากโรงแรมให้ดีที่สุดและให้ลูกค้าพึงพอใจมากที่สุด สมกับราคาห้องพักที่จ่ายไป

มาแยกความแตกต่างระหว่าง Budget Hotel และ Luxury Hotel อีกครั้งว่ามีอะไรบ้าง เผื่อใครที่มีความรู้เรื่องโรงแรมก็สามารถแตกแขนง นึกคิดเขียนออกมาได้อีกนะค่ะ

1.ราคาห้องพัก
แน่นอนค่ะว่า 2 ประเภทโรงแรมนี้แตกต่างกันในเรื่องราคาเป็นอันดับแรกเลยค่ะ เพราะแค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วนะค่ะว่า budget กับ luxury

Budget Hotel : โรงแรมราคาถูก ประหยัดสำหรับผู้เข้าพักที่มีงบประมาณจำกัด
Luxury Hotel : โรงแรมที่หรูหรา ราคาค่อนข้างสูง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 

2.ขนาดห้องพัก  
Budget Hotel : ห้องพักมีขนาดกะทัดรัด ที่ดิฉันเช็คดูขนาดห้องพัก จะอยู่ระหว่าง16 ตร.ม.-20 ตร.ม.
Luxury Hotel : ห้องพักขนาดกว้างขวาง เริ่มต้นเล็กสุดจะอยู่ที่ 25 ตร.ม.ไปจนถึง 60 ตร.ม.ซึ่งเป็นห้อง Suite เลยก็มีค่ะ

3.สิ่งอำนวยความสะดวกสบายในห้องพัก 

Budget Hotel :  มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน เช่น เตียงนอน แอร์ ทีวี ตู้เย็น ฟรี Wifi ในห้องพัก ฟรีน้ำดื่มในห้องพัก ที่แขวนเสื้อผ้า โต๊ะ เก้าอี้

Luxury Hotel :  มีสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักครบครัน เตียงนอน แอร์ ทีวี ตู้เย็น มินิบาร์ ฟรีน้ำดื่มในห้องพัก โทรศัพท์ รองเท้าแตะใส่ในห้องพัก กาต้มน้ำร้อน แก้วน้ำ มีชากาแฟ โต๊ะเขียนหนังสือ ที่วางกระเป๋าเดินทาง ตู้เซฟนิรภัยในห้องพัก เครื่องเล่นดีวีดี/ซีดี ตู้เสื้อผ้า ฟรี Wifi ในห้องพัก มีโซฟานั่งพักผ่อน มีโคมไฟริมเตียงนอน ไม้ช้อนรองเท้า (Shoe horn) สมุดโน๊ต ชุดด้ายซ่อมเสื้อผ้า นาฬิกาปลุก ตู้ใสเสื้อผ้า ไม้แขวนเสื้อ เสื้อคลุมอาบน้ำ เก้าอี้

4.สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องน้ำ 
Budget Hotel : มีผ้าขนหนูเช็ดตัว แชมพู สบู่ก้อน สบู่เหลว
Luxury Hotel : มีผ้าขนหนูเช็ดตัว ผ้าขนหนูเช็ดหน้าผืนเล็ก ผ้าขนหนูเช็ดผม/เช็ดมือ Cotton bud กระจกส่องหน้าแบบ 2 ด้าน มีอ่างอาบน้ำ
ชุดผลิตภัณฑ์อาบน้ำ ครบครัน มีแชมพู สบู่เหลว สบู่ก้อน สำลี หมวกคลุมผมอาบน้ำ ที่โกนหนวด ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ฟองน้ำถูตัว ชุดสปาผิว

5.สิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการอื่นๆในโรงแรม
Budget Hotel :  ฟรี wifi ใน Lobby โรงแรม มีที่จอดรถ หรือบางแห่งอาจจะไม่มีที่จอดให้
Luxury Hotel= ฟรี wifi ใน Lobby โรงแรม มีฟิสเนต และสปา มีสระว่ายน้ำสำหรับเด็กและผู้ใหญ่และมีผ้าขนหนูสระว่ายน้ำให้ด้วย  มีบริการซักอบรีดให้แขกที่เข้าพัก

6.อาหารเช้า 
Budget Hotel :  อาหารเช้าง่ายๆแบบ ABF หรือ CBF หรือบางแห่งอาจเป็นอาหารเอเชีย อาทิ โจ๊ก ข้าวต้มให้ทาน แต่บางโรงแรมก็ไม่มีอาหารเช้าบริการ เน้นให้บริการห้องพักอย่างเดียว
Luxury Hotel :  อาหารเช้าบุฟเฟต์แบบครบครัน ใหญ่โตอลังการ ทานมื้อเช้าทีอิ่มยันเที่ยงเลยค่ะ เพื่อให้บริการลูกค้าให้ทานอิ่มที่สุด

7.สภาพแวดล้อมและการ ดีไซน์ ตกแต่งและการบริการ 
Budget Hotel : ตกแต่งเรียบง่าย มีขนาดเล็ก กะทัดรัด แต่ในปัจจุบัน เนื่องจากการแข่งขันที่ดุเดือน ยิ่งกว่าไฟลามทุ่ง บางโรงแรมก็เพิ่มการตกแต่ง และดีไซน์เข้าไป เพื่อเพิ่มมูลค่าของที่พักและดึงดูดผู้เข้าพักให้มากขึ้น

Luxury Hotel : ใหญ่โต โอโถ่ง เรียบหรูดูโก้และแพง หรือหากไม่ใหญ่โต ก็เป็นโรงแรมที่ตกแต่งแนวบูติค ให้ความรู้สึกกับผู้ที่ได้เห็นแล้วอยากเข้ามาใช้บริการ มีการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อย อาทิเช่น เก็บรายละเอียดผู้เข้าพักว่าผู้เข้าพักชอบทานอะไร เพื่อจะได้นำ  มี Welcome drink มีน้ำส้มคั้นสดๆ และผ้าเช็ดหน้าชุบหน้า มาบริการสำหรับผู้เข้าพักด้วย 

และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การบริการและการใส่ใจจากโรงแรมที่มีต่อแขกที่เข้ามาพักใช้บริการ ซึ่งดิฉันแยกกันไม่ได้เลยค่ะว่า ทั้ง 2 ประเภทนี้จะแตกต่างกันอย่างไร เพราะการบริการและการใส่ใจเป็นสิ่งที่พนักงานของโรงแรมจะต้องให้ความสำคัญต่อแขกที่เข้ามาใช้บริการเสมอ แม้บางโรงแรมบางแห่งจะเป็นสถานประกอบการขนาดเล็ก แบบ Budget Hotel แต่หากบริการด้วยความเต็มใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส ต้อนรับลูกค้าและให้ความช่วยเหลือลูกค้าเป็นอย่างดี ก็อาจเทียบเท่ากับการบริการโรงแรมแบบ luxury hotel ก็เป็นได้ค่ะ แต่ถ้าหากโรงแรมที่เป็นแบบ luxury ให้การช่วยเหลือและบริการลูกค้าไม่ได้ดีก็อาจจะทำให้แขกไม่มาใช้บริการอีก  ดังนั้นแล้ว การบริการด้วยความเต็มใจจากพนักงานโรงแรม จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้แขกที่เข้าพักได้รับความพึงพอใจสูงสุด

เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับบทความในวันนี้คงมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะค่ะ เนื่องจากบทความนี้เป็นการเขียนจากความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ไม่อ้างอิงวิชาการใดๆ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
---------------------------------------------
บทความอื่นๆมีดังนี้ค่ะ (จะทยอยเขียนเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้บล็อกร้างไปค่ะ)
คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม มีคำว่าอะไรบ้าง>>
สาระน่ารู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในโรงแรมมีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ไปถ่ายรูปวิวสวยงาม คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
มาเด้อมาเที่ยวเมืองขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ขับรถไปถ่ายรูปชมวิวต่างๆ มีที่ใหนเช็คอินบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำ 8 เขตโซนที่พักกรุงปารีส พร้อมแผนที่มาให้พิจารณากันจ้า>>
จะไปเที่ยวกรุงปารีส พักโซนใหนดี ขอแนะนำ 8 เขตโซนที่พักพร้อมแผนที่มาให้เพื่อนๆได้เลือกกันจ้า คลิ๊กดูเขตโซนที่พัก>> 
หรือดูข้อมูลโซนในปารีสที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2z6cOxa
รีวิวเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย แวะไปสอยเที่ยวชมกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย งามหยดย้อยธรรมชาติ ไม่พลาดมาทัศนาจรสักครั้ง ถ่ายรูปปังแน่นอน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองตรัง มาอีกครั้ง ก็ยังปังเสมอ อาหารรสเลิศเลอ คลิ๊กดูรีวิวเลยจ้า>>
รีวิวเที่ยวเมืองตรังอีกครั้ง ก็ยังปังเสมอ มีอาหารรสเลิศเลอ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว เที่ยวเมืองโคราช กินหมี่รสชาติแซ่บๆกันจ้า คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 1 มาเด้อ..มาเที่ยวเมืองโคราช กินหมี่รสชาติแซ่บอีหลี แสนสุขขีแวะทำบุญสุนทาน ร้าวรานจับใจ มาเที่ยวกันได้เลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
รีวิวตอนที่ 19 แวะเที่ยวเมืองโรแมนติคที่ฟลอเรนซ์-ปิซ่า คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 19 แวะเที่ยวเมืองฟลอเรนซ์-ปิซ่า เดินลั๊ลลาชมเมืองเก่าแสนโรแมนติด ที่คู่รักแนวชิคๆต้องมาเช็คอินน์กันสักครั้ง คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MDjbQz
ประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆสำหรับร้านค้าสะดวกซื้อ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
แนะนำประโยคภาษาอังกฤษง่าย ใช้ในร้านค้าสะดวกซื้อเวลาไปต่างประเทศ มีคำว่าอะไรบ้าง นำไปใช้ได้จริงๆ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
หรือดูเนื้อหาประโยคที่เว็ปบล็อก : http://bit.ly/2N1uGOw
ประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆสำหรับใช้ในร้านขายยาในต่างแดน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
แนะนำประโยคภาษาอังกฤษสำหรับใช้ในร้านขายยาในต่างประเทศ มีประโยคง่ายๆอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>
หรือดูเนื้อหาบทความได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MaESYP
วิธีการทำตารางแผนการท่องเที่ยวเพื่อขอวีซ่าแบบง่ายๆ คลิ๊กดูรายละเอียดคะ>>
แนะนำวิธีการทำตารางแผนการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อขอยื่นวีซ่าด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>
หรือดูเนื้อหาวิธีการทำได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2AHx8s7
รีวิวตอนที่ 17 แบกเป้ไปเที่ยวเมืองมิลาน มีอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ขยันลุยเดี่ยว ตอนที่ 17 นั่งรถไฟข้ามพรมแดนมาเริ่ดสะแมนแตนที่เมืองมิลาน มาดูมีที่เที่ยวใหนให้ยลตระการบ้าง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2AWC1xk
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 15 ไปเดินลั๊ลลาไปชมน้ำตกไรน์-ซูริค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 16 มาเดินชิคๆชมวิวเมืองซูริค นั่งรถไฟกุ๊กกิ๊กไปดูน้ำตกไรน์ น้ำใสสวยสด งดงามอร่ามตา คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MiG5cz
เที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะนั่งพักตากอากาศริมหาดที่เมืองนีซ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะเดินชิลๆที่เมืองนีซ ชมเมืองพักตากอากาศอันเลื่องชื่อนี้ดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/dLDKAX
เที่ยวยุโรปตอนที่ 7 แวะชมประเทศโมนาโค เมืองโก้หรูริมทะเลดูสิ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 7 นั่งรถไฟไปประเทศโมนาโค เดินแอ๊บไฮโซริมทะเล มาดูสิว่าเมืองนี้มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดและภาพรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/e6o4UL
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 4 เดินเร้าฤดีฉิมพลีเสน่ห์เมืองมาร์เซย์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 4 เดินฉิมพลีแวะเมืองมาร์กเซย์ นั่งรถไฟฮาเฮไปชมยอดมหาวิหาร งดงามอลังการแปลกตาดีจัง คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/Bxaq9X
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 เดินชิลๆดูวิวเมืองปารีส&ช๊อปปิ้ง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 แวะดูตามแผนที่ เดินฉิมพลีช๊อปปิ้งเมืองปารีสวันสุดท้าย ก่อนนั่งรถไฟไปเมืองมาเซย์ คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/XCFzYC
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 เดินย่องท่องวังแวร์ซาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 แวะย่องตามรอยขุนศรีวิสารวาจา เดินลั๊ลลาชมวังแวร์ซาย งามพร่างพรายอลังการเว่อร์ คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/N6BGg2ฃ
รีิวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลัง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลังครั้งวันวาน งามอลังการยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/7ZB3pt
รีิวิวเที่ยวประจำเดือน เม.ย.นี้ แวะไปเที่ยวสิงห์บุรีมาค่ะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวสิงห์บุรี 1 วัน เช่ามอเตอร์ไซตขับไปไหว้พระนอนจักรสีห์ เดินสุขขีที่ตลาดบ้านระจัน อาหารอร่อยๆทั้งนั้นเลย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eL6fHw
รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน เม.ย.2018 ล่องเรือไหว้แม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq

รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน เม.ย.2018 ล่องเรือไหว้แม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น