Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

7 ที่เที่ยวช่วงหน้าฝน ใกล้กรุงปีนี้ น่าจรลีหนีงานไปร้าวรานสุดๆค่ะ มาม๊ะ..ไปลั๊ลลารับความเย็นซ่าให้หายบ้ากันไปเลยค๊า

เข้าหน้าฝนปีนี้ แนะนำค่ะ 7 ที่เที่ยวยอดนิยมใกล้กรุงเทพ น่าไปเสพสุขให้สนุกสนาน ร้าวรานถึงทรวงใน เย็นฉ่ำชื่นรื่นฤทัยอย่างแน่นอนค๊า
ก็ขอสวัสดี๊ สวีดัดดั๊ดเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่กำลังฝึกหัดเขียนบล็อกทุกท่าน และผู้อ่านชาวเน็ตทุกท่านที่กำลังตะลุยล่องท่องในโลกโซเชียล จนโลกเบี้ยวไปหนึ่งข้าง ณ ขณะนี้นะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกิน ขอมาเว้าวอน ต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนบ่นพร่ำเพอไปมั่วๆซั่ว ให้ท่านได้ระรัวอ่านกันจนปวดหัวอีกครั้งนะค่ะ บล็อกวันนี้ดิฉันของด เรียกใช้ตัวเองว่า "เดี๊ยน" ไปสักพักนะค่ะ พอดีโดนคุณแม่กระซ๊วกมาค่ะ ว่าใช้คำไม่สุภาพ แต่ก็อาจมีเผลอเรอหลุดไปบ้างต้องขออภัยค่ะ แต่ก็หวังว่ายังคงมีคนเข้ามาอ่านในเว็ปบล็อกนี้สักคน สองคน ดิฉันก็ดีใจเริ่ดสะแมนแตนแล้วค๊า

ในช่วงฤดูฝนแบบนี้ สภาพท้องฟ้าในกรุงเทพมหานคร อรมรัตนโกสินทร์ก็คละคลุ้งฟุ้งกระจายสะยายไปด้วยสายฟ้า และสายฝนที่ตกกระหน่ำ สุดแสนจะช้อกช้ำระกำทรวงเหลือเกินนะค่ะ เพราะฝนตกหนักในเมืองกรุงทีไร น้ำก็เอ่อท่วมถนน ล้นไปถึงฟุตบาตร ผงาดไหลเข้าไปถึงในบ้าน ตระการเต็มไปทั่วซอกซอยเลยค่ะ โอ้ย...เห็นแล้วใจละห้อยเหลือเกินนะค่ะ เพราะกว่าน้ำจะลด มดก็เต็มบ้าน ร้าวรานไปถึงทรวงใน ใจก็หดเหี่ยวแล้วค๊า ถ้าบ่นขนาดนี้ ดิฉันแนะนำขอให้ท่านออกมาจรลีหนีน้ำ ไปรับความชุ่มฉ่ำเบิกบานตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างที่อยู่ใกล้เมืองกรุงกันเถอะค่ะ โดยใครที่น้ำท่วมบ่อย ก็ปล่อยให้มันท่วมไปเลยค่ะ ถือว่าเป็นปล่อยวางนะค่ะ

เอ่าบล็อกวันนี้ ดิฉันเลยขอมาเอาใจคนในเมืองกรุง ที่เบื่อการอยู่บ้าน อยู่ห้องหับ แสนจะอับชื่น ไม่ค่อยจะรื่นอภิรมย์สุขสมเท่าใดนัก และอยากออกมาท่องเที่ยวตะแล๊ดแต๊ดแต๋รับสายน้ำสายฝนให้เย็นฉ่ำสุดขั้วไปเลยนะค่ะ โดยเฉพาะในหน้าฝนแบบนี้ ก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพให้ไปเสพหาความสุขกันอยู่ไม่น้อยเลยค่ะ วันนี้ดิฉันเลยขอมาแนะนำสถานทีท่องเที่ยวที่ไม่อยู่ไกลกรุงแบบขับรถแป๊บๆ เปิดแอฟฟังเพลง บรรเลงสุดเร้าใจ ก็ไม่เคยเบื่อ เลยไม่เคยเสื่อมมลายหายไปเลยค่ะ

ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่จะมาแนะนำมีดังนี้ค่ะ ลองออกไปเที่ยวกันดูนะค่ะ เดี๊ยนว่ารับรองว่าท่านจะประทับจิต ติดตราตรึง ประทับซึ้งถึงทรวงใน งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนอย่างแน่นอนค๊า
1.จังหว้ดนครนายก จังหวัดใกล้กรุงเทพสุดๆ วันหยุดทีไรไปได้บ่อยไม่มีเบื่อเลยจ้า (ขอบคุณภาพจากสารานุกรมวิกิพีเดีย))
1.นครนายก
ถือเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงที่สุด เรียกว่าวันหยุดเมื่อไหร่จะขับรถไปเที่ยว เช้าเย็นกลับได้เลยค่ะ ถือเป็นและจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีภูเขาอันเขียวชะอุ่ม ชุ่มชื่นรมอุรา มีน้ำตกสายแม่น้ำ ธารธาราไหลระย้าโรยรินให้ไปนั่งกินบรรยากาศกันชุ่มช่ำเลยล่ะค่ะ ยกขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองน้ำตกภายใต้ขุนเขาสวยอีกแห่งค่ะ ซึ่งในเมืองนครนายกก็มีแหล่งท่องเที่ยวรับหน้าฝนหลายแห่งให้ไปยลตระการกันหลายแห่งเลยค่ะ
และแหล่งท่องเที่ยวช่วงฤดูฝนที่ดิฉันอยากแนะนำให้ท่านมารับความเย็นฉ่ำชื่นรื่นรมย์ฤทัยกันได้แก่
- น้ำตกวังตะไคร้
- น้ำตกสาลิกา
- น้ำตกนางรอง
- เขื่อนขุนด่านปราการชล 
2.ปราจีนบรุี ไปต้องฉิมพลี ล่องแก่งหินเพิง รับรองว่าได้ตะเลิดเปิดเปิง ไปใยเพิงรับความสุขสนุกไปกับสายน้ำอย่างแน่นอนค๊า
2.แก่งหินเพิง-ปราจีนบุรี
เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันสวยงามให้ไปลั๊ลลาไม่แพ้เมืองใด โดยเฉพาะหากใครที่รักการล่องแก่ง ชอบความสนุกสนานเร้าใจ ต้องไม่พลาดไปล่องแก่งหินเพิง ที่ใครได้ไปล่องแล้วก็ต้องตะเลิดเปิดเปิงความสุขสันต์ ชื่นช่ำบานกันทุกรายค่ะ หากใครที่รักการล่องแก่ง กาผจญภัยและยังไม่เคยมาเที่ยวแก่งหินเพิง ลองมาตะเลิดเปิดเปิงท้าทายดูสักครั้งนะค่ะ รับรองว่าจะติดใจกลับไปอย่างแน่นอนค่ะ
3.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ งามวิไลไปด้วยป่าไม้สีเขียวและอากาศอันแสนบริสุทธิ์ผุดผ่อง (ขอบคุณภาพจากสารานุกรม วิกิพีเดีย)
3.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่ไปกี่หนก็ไม่เคยเบื่อ และไม่เคยเสื่อมคลายจริงๆค่ะ ยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบนี้ด้วยนะค่ะ ทั้งภูเขาเหลาดอยก็เขียวชะอุ่ม รอให้นักท่องเที่่ยวคนรักป่าออกมารุ่มตอมดอมดม ชมธรรมชาติกับอากาศที่บริสุทธิ์ ที่อยากจะหยุดเวลาเอาไว้เสียเหลือเกิน ด้วยอากาศบนเขา
และในช่วงหน้าฝนแบบนี้ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แห่งนี้ ก็มีแหล่งท่องเที่ยวให้ไปยลตระการกันหลายแห่งได้ไปเยือนรับความชุ่มฉ่ำกันค่ะ อาทิ
- น้ำตกเหวสุวัต
- น้ำตกเหวนรก
- กิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติ
- น้ำตกผากล้วยไม้
4.วังน้ำเขียว เมืองแห่งทะเลและสายหมอกยามเช้า น่าไปสกาวนอนพักยิ่งนักค่ะ (ขอบคุณภาพจากวิกิพีเดียว)
4.วังน้ำเขียว
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวและสถานพักตากอากาศชื่อดังที่อยู่ใกล้กรุงเทพ หากใครที่รักการพักผ่อน อยากรับทะเลหมอก ตอนเช้าในช่วงหน้าฝนนี้ รับรองว่าเย็นซ่าบซ่าไปถึงทรวงใน งามวิไลไปด้วยสายหมอกที่จะออกมาเย้าหยอกกันตอนเช้าๆ อากาศเย็นสบาย สดชืน ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่น่าไปเยือนค่ะ
5.สระบุรี เมืองธรรมชาติสวยงามอีกแห่งทีงดงามร้อนแรงจับใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนค่ะ (ขอบคุณภาพจากวิกิพีเดีย)
5.สระบุรี
หากได้เอ่ยขึ้นชื่อสระบุรี นอกจากจะเป็นแหล่งผลิตกะหรี่บัฟรสชาติอร่อยเริ่ดเว่อร์เป็นของฝากขึ้นชื่อ ที่นี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอร่ามจับตาคณาให้ไปเยือนอีกแห่งให้ไปเยือนช่วงหน้าฝน เพื่อรับความชุ่มช่ำกันไม่น้อยเลยนะค่ะ
สำหรับแหล่งท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนที่ดิฉันอยากแนะนำให้ท่านไปสัมผัส รับความซ่าบซ่าเย็นชื่นใจได้แก่
-น้ำตกเจ็ดสาวน้อย
-อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น
-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
6.เมืองกาญจนบุรี เมืองแห่งนทีสายใหญ่น้อย ไหลเอื้อยอ้อยให้ไปสอยน้ำกัน แสนสุขสันต์นิรันกาล ร้าวรานถึงทรวงใน ประทับใจแน่นอนค่ะ
6.ล่องแพ-กาญจนบุรี เล่นน้ำที่เขื่อนศรีนครินทร์ แวะชิมน้ำตกสวยๆ รวยธรรมชาติ สะอาดเริ่ดเว่อร์ค่ะ
หากเข้าช่วงหน้าฝนทีไร เมืองกาญจบบุรีก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่คนต้องนึกถึงค่ะ เพราะเป็นเมืองแห่งสายน้ำและธรรมชาติป่าไม้เขียวชะอุ่ม ซึ่งสามารถเดินทางไปเที่ยวเช้าเย็นกลับได้ หรือจะให้ดีก็นอนพักค้างริมแม่น้ำในเมืองนี้ก็บรรยากาศดีไม่เบาเลยค่ะ

และกิจกรรมยอดฮิตที่ใครมาเมืองกาญจนบุรี ต้องไม่พลาดมาล่องแพริมแม่น้ำแควใหญ่ หรือแม่น้ำแควน้อยค่ะ ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างความสุขในช่วงหน้าฝนได้ดีทีเดียวค่ะ หรือไปพักผ่อนเล่นน้ำในเขื่อนศรีนครินทร์ก็ฟิ่นเว่อร์ไม่น้อยเลยนะค่ะ และยังเมืองที่มีน้ำตกสวยงามมากมาย พร่างพรายอยู่แห่ง เพื่อเอาใจคนรักสายน้ำตกที่หล่นจากหน้าผา สำหรับใครรักการถ่ายรูป อยากจูบกอดธรรมชาติ อย่าพลาดค่ะ
ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนที่ดิฉันอยากแนะนำให้เพื่อนทุกๆท่านได้มาเฮฮาลั๊ลลากันได้แก่
- กิจกรรมล่องแพแม่น้ำแควใหญ่ ชมสะพานข้ามแม่น้ำแคว
- กิจกรรมล่องแพแม่น้ำแควน้อยที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค
- น้ำตกไทรโยคใหญ่
- น้ำตกไทรโยคน้อย
- อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ
- น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น
- เขื่อนศรีนครินทร์
7.สวนผึ้ง ราชบุรี เมืองท่องเที่ยวแนวชิคๆเก๋ๆ ที่มีเสน่ห์ให้ไปเดินฉิมพลีความงามของภูเขาลำเนาไพร งามไฉไลแกะตัวน้อยๆค่ะ
7.สวนผึ้ง-ราชบุรี
อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพไปเสพสุขได้ใกล้แค่ร้อยกว่ากิโลเมตรเองค่ะ แถมบรรยากาศที่นี้ก็เงียบสงบ สยบความครืนเครงสุดๆค่ะ มีธรรมชาติ ภูเขา ป่าไม้ เขียวขจี บรรยากาศดี๊ดีน่าพักผ่อนสุด มีธารน้ำพุร้อนให้ได้ไปแช่อาบผ่อนคลายความเมื่อยล้า หรือจะไปลั๊ลลาเดินชมน้ำตกเก้าชั้น ก็สวยงดงามดุจดั่งอำพรรณไมน้อยทีเดียวค่ะ และอีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมเมื่อมาสวนผึ้ง ต้องไม่พลาดมาเดินถ่ายรูปชมฟาร์มแกะ และให้อาหารแกะตัวเล็กต้วน้อยที่เป็นเสน่ห์ของเมืองนี้ไปเสียแล้วค่ะ นอกจากนี้ยังมีโรงแรมที่พักตากอากาศหลายแห่งให้นอนพักรับบรรยากาศดีกันเยอะแยะทีเดียวค่ะ
สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ดิฉันอยากแนะนำให้ทุกท่านมากันในหน้าฝนนี้ได้แก่
- น้ำตกเก้าโจน หรือน้ำตกเก้าชั้น
- ธารน้ำร้อนบ่อคลึง อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว
- เขากระโจม ขึ้นไปชมวิวทะเลหมอกที่สวยงาม น่าไปเยือนอีกแห่งค่ะ

เห็นใหม๊ค่ะว่า ในช่วงหน้าฝนพร่ำๆแบบนี้ มีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เมืองกรุงที่น่าไปเยือนไม่น้อยเลยค่ะ และสำหรับบทความแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน ที่ดิฉันได้นำมาฝากให้ทุกท่านอ่านกันในวันนี้ คงกระตุ้นต่อมความอยากออกไปเที่ยวสำหรับทุกท่านไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากจะเวิ้นเว้อหรือมีข้อผิดพลาดไปบ้างค่ะ ยังไงเดี๊ยนต้องขอออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาอ่านบล็อกบทความของดิฉันค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
---------------------------------------------------------------------------------------------
รวมบทความบล๊อกเที่ยวเดือนละ 1 ครั้ง (จะทยอยอัพเดทเรื่อยๆค่ะ บล็อกจะได้ไม่ร้างค่ะ)
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT

เที่ยวนครนายกไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวไปทั่วได้ด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวนครนายก ไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์รื่นระรัวเที่ยวไปทั่วใน 1 วันแบบชิลๆ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>

รีวิวแบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง ไปดูสิว่ายังสวยปังอยู่ใหม๊ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง มาดูสิว่ายังสวยงาม อลังปังอยู่ใหม๊ มีที่เที่ยวใหม่ๆอะไรบ้าง ไปดูสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
บล็อกรีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนตุลาคม ไปตามรอยโครงการหลวง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ในฤดูฝนตอนที่ 1 สวยสุขล้นตามรอยโครงการหลวง ชมพุ่มพวงดอกไม้งามเบิกบานใจ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น