Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

จัดมากับ 4 บทเพลงฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากลจังหวะ Cha Cha Cha เริงร่า ร้องได้อย่างสนุกครืนเครง บรรเลงจับใจ

เพื่อไม่ให้เว็ปไซต์ร้างไป บทความน่ารู้ในวันนี้ คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอแนะนำบทเพลงฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากลแนวจังหวะ ช่ะชะช่า ที่ใครๆก็ร้อง่ร่าได้อย่างสนุกสนานชื่นบานจับใจ มาให้ฝึกร้องและเต้นกันจ้า



ขอมาทักทาย ซำบายดี สวีดัด สวัสดีคุณผู้อ่านบนโลกออนไลน์ และเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนกันทุกๆคนค่ะ ก็กลับมาพบปะกันอีกครั้งนะคะ กับบทความบล็อกสาระน่ารู้เกี่ยวกับภาษากฤษ หลังจากที่บทความบล็อกที่เขียนไว้ก่อนหน้าโน้น หน้าจะเป็นเดือนได้แล้วกระมัง เดี๊ยนได้พาคุณผู้อ่านไปฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากลแนวสร้างกำลังใจกันไปแล้ว น่าจะช่วยสร้างพลังให้ทุกคนเดินหน้าต่อกันไม่น้อย 


แต่ถ้าใครที่ยังรู้สึกเศร้าหมองอยู่ วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ก็ขอเลิกจากงานประจำ มาชวนคุณผู้อ่านฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากลสไตล์จังหวะ Cha Cha Cha rhythm (ช่ะช่ะช่า)  หรือจังหวะออกสไตล์โป๊งๆฉึง สนุกสนาน ช่วยกระตุ้นความเบิกบาน ให้ร้าวรานถึงทรวงใน หรือจะส่ายสะโพก โยกเอว ก็ไม่เลวเลยทีเดียว พร้อมเนื้อหาและความหมายมาให้ได้ร้องรำกันอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ ส่วนจะมีเพลงอะไรบ้างนั้น จัดมาให้ฝึกร้อง ตามจังหวะทำนอง ช่ะช่ะช่า ดังนี้จ้า


Youtuber upload by lucasil65 - ProjeSom Eventos



1.Song : River of babylon (ริมแม่น้ำบาบิโลน)


- Artist :  Boney M. ( ศิลปิน,นักร้อง : ศิลปินวงบอนนี เอ็ม.)  

- Released on Year :  1978  ( ปล่อยออกเมื่อปี พ.ศ.2521 )


เนื้อร้องและคำแปล 


By the rivers of Babylon, there we sat down

 ณ ริมฝั่งแม่น้ำบาบิโลน พวกเราได้นั่งอยู่ ณ ที่ตรงนั้น 


Yeah, we wept, when we remembered Zion

พวกเราได้แต่คร่ำครวญหวนอุราร้องให้ เมื่อได้นึก...ไซออล


By the rivers of Babylon, there we sat down

 ณ ริมฝั่งแม่น้ำบาบิโลน พวกเราได้นั่งอยู่ ณ ที่ตรงนั้น 


Yeah, we wept, when we remembered Zion

พวกเราได้แต่คร่ำครวญหวนอุราร้องให้ เมื่อได้นึก...ไซออล


There the wicked

และเมื่อมีคนชั่วช้า 


Carried us away in captivity

มาจับพวกเรามาเป็นเชลยทารุณ


Required from us a song

เพราะต้องการบทเพลงจากพวกเรา


Now how shall we sing the Lord's song in a strange land?

แล้วตอนนี้เราก็จะร่ำร้องเพลงขององค์พระผู้เป็นเจ้า ณ ต่างแดนนี้ได้อย่างไร? 


There the wicked

และเมื่อมีคนชั่วช้า 


Carried us away in captivity

มาจับพวกเรามาเป็นเชลยทารุณ


Required from us a song

เพราะต้องการบทเพลงจากพวกเรา


Now how shall we sing the Lord's song in a strange land?

แล้วตอนนี้เราก็จะร่ำร้องเพลงขององค์พระผู้เป็นเจ้า ณ ต่างแดนนี้ได้อย่างไร? 


Yeah, yeah, yeah, yeah, yeah

เย้ เย้ เย้ เย้ เย้ เย้ 


Let the words of our mouth and the meditation of our heart

และขอให้คำพูดจากปากของพวกเราและการบำเพ็ญเพียรจากจิตใจของพกกเรา


Be acceptable in thy sight here tonight

เป็นที่ยอมรับในสายตาทุกท่านในค่ำคืนนี้ด้วยเถิด


Let the words of our mouth and the meditation of our heart

และขอให้คำพูดจากปากของพวกเราและการบำเพ็ญเพียรจากจิตใจของพกกเรา


Be acceptable in thy sight here tonight

เป็นที่ยอมรับในสายตาทุกท่านในค่ำคืนนี้ด้วยเถิด


By the rivers of Babylon, there we sat down

 ณ ริมฝั่งแม่น้ำบาบิโลน พวกเราได้นั่งอยู่ ณ ที่ตรงนั้น 


Yeah, we wept, when we remembered Zion

พวกเราได้แต่คร่ำครวญหวนอุราร้องให้ เมื่อได้นึก...ไซออล


By the rivers of Babylon, there we sat down

 ณ ริมฝั่งแม่น้ำบาบิโลน พวกเราได้นั่งอยู่ ณ ที่ตรงนั้น 


Yeah, we wept, when we remembered Zion

พวกเราได้แต่คร่ำครวญหวนอุราร้องให้ เมื่อได้นึก...ไซออล


By the rivers of Babylon (dark tears of Babylon)

ณ ริมแม่น้ำแห่งบาบิโลน (น้ำตาสีดำของแม่น้ำบาบิโลน)


There we sat down (you got to sing a song)

ที่เรานั่งกันอยู่นี้ (คุณต้องเพลงนะ)


Yeah, we wept (sing a song of love)

พวกเราต่างร่ำร้องให้ (เพื่อจะร้องบทเพลงแห่งความรัก)

When we remembered Zion (yeah, yeah, yeah, yeah, yeah)

เมื่อเราได้นึกถึงไซออน (เย้ เย้ เย้ เย้ )


By the rivers of Babylon (rough bits of Babylon)

ณ ริมแม่น้ำแห่งบาบิโลน (นั้นคือเศษเสี้ยวความรุนแรงของบาบิโลน)


There we sat down (you hear the people cry)

ที่เรานั่งกันอยู่ (คุณก็ได้ยินผู้คนมากมายร้องให้คร่ำครวญ)


Yeah, we wept (they need their God)

พวกเราต่างร่ำร้องให้ (พวกเขาต้องการพระเจ้าของเขา)


When we remembered Zion (ooh, have the power)

เมื่อเราได้นึกถึงไซออน (เย้ เย้ เย้ เย้ )

By the rivers of Babylon (oh yeah yeah), there we sat down (yeah, yeah)

---------------------------------------------------------------------------------------------


Youtuber upload by Phaphen Stoents


2.Song : Beautiful Sunday ( วันอาทิตย์แสนสุดวิเศษ )


- Artist :  Daniel Boone ( ศิลปิน,นักร้อง : แดลเนียลบ บูน)  


- Released on Year :  1972  ( ปล่อยออกเมื่อปี พ.ศ.2515 )


เนื้อร้องและคำแปล


Sunday morning, up with the lark

เช้าอาทิตย์อันสดใส ตื่นขึ้นมาด้วยความร่าเริงสดใส


I think I’ll take a walk in the park

ฉันคิดว่าควรจะไปเดินเล่นในสวนสาธารณะ


Hey, hey, hey, it’s a beautiful day

เฮ้ เฮ้ เฮ้...ก็เพราะว่ามันเป็นวันที่แสนวิเศษเลิศเลอค่าเหลือคณานับ 


I’ve got someone waiting for me

มีใครบางคนกำลังรอฉันอยู่ด้วยนะ


And when I see her, I know that she’ll say

และเมื่อฉันได้เจอเธอ ฉันก็รู้เลยแหละว่าเธอจะพูดอะไร


Hey, hey, hey, it’s a beautiful day

เฮ้ เฮ้ เฮ้...ก็เพราะว่ามันเป็นวันที่แสนวิเศษสุดเหลือเกิน


Hi, hi, hi, beautiful Sunday

สวัสดีจ้า วันอาทิตย์แสนสดชื่น รื่นฤทัย 


This is my, my, my beautiful day

วันนี้เป็นวันแสนวิเศษสำหรับฉันอีกวันหนึ่งเลยนะ


When you say, say, say, say that you loved me

เมื่อคุณพูดว่า พูดว่า พูดว่า คุณรักฉันด้วยแล้ว 


Oh, my, my, my, it’s a beautiful day

โอ้ มันเป็นวันที่วิเศษของของฉันเหลือเกินค่าคณานับเชียวล่ะ


Birds are singing, you by my side

มีเสียงนกร้อง และมีคุณอยู่เคียงข้างกายฉัน


Let’s take a car and go for a ride

ไปขึ้นรถเถอะ แล้วก็ขับรถเล่นกัน


Hey, hey, hey, It’s a beautiful day

เฮ้ เฮ้ เฮ้ เป็นวันที่แสนวิเศษยิ่งนัก 


We’ll drive on and follow the sun

เราขับรถไปตามทางแสงอาทิตย์ที่ทอแสงลงมา


Making Sunday go on and on

ทำให้วันอาทิตย์แสนสุขสันต์ยังคงดำเนินต่อไป


Hey, hey, hey, It’s a beautiful day

เฮ้ เฮ้ เฮ้ ช่างเป็นวันที่สวยงามเริ่ดสะแมนแตนอะไรเช่นนี้ 


Hi, hi, hi, beautiful Sunday

สวัสดีวันอาทิตย์แสนสดชื่นซ่าบซ่า


This is my, my, my beautiful day

ซึ่งวันนี้เป็นวันแสนวิเศษสำหรับฉันอีกวันหนึ่งเลยแหละ 


When you say, say, say, say that you loved me

เมื่อเธอพูดว่าเธอรักฉัน


Oh, my, my, my, it’s a beautiful day

โอ้ เป็นวันที่วิเศษสุดของฉันเหลือเกินค่าคณานับ


Hi, hi, hi, beautiful Sunday

สวัสดีวันอาทิตย์แสนร่าเริงสดใส 


This is my, my, my beautiful day

ซึ่งวันนี้เป็นวันแสนวิเศษสำหรับฉันเชียวล่ะ


When you say, say, say, say that you loved me

เมื่อเธอพูดว่า พูดว่า พูดว่า พูดว่า คุณรักฉัน 


Oh, my, my, my, it’s a beautiful day

โอ้ เป็นวันที่วิเศษสุดของฉันมากมายเหลือเกิน


Hi, hi, hi, beautiful Sunday

สวัสดีวันอาทิตย์แสนร่าเริงสดใส 


This is my, my, my…

ซึ่งวันนี้เป็นวันแสนวิเศษสำหรับฉันจริงนะ จะบอก

-----------------------------------------------------------------------------

Youtuber upload by E-Pad


3.Song : Let me love you Carmelita (ขอให้ฉันรักคุณได้ไหม คุณคาเมลิต้า)


- Original Artist : Victor Wood ( ศิลปิน,นักร้อง : วิทเตอร์ วู๊ด)  



Let me love you Carmelita

ขอให้ฉันได้รักคุณได้ไหม คุณคาเมลิต้า 


Let me kiss and hold you tight

ขอให้ฉันได้จูบและกอดคุณในค่ำคืนนี้ได้ไหม


Must I beg for some affection

ฉันขอความรักสักนิดหน่อยได้ไหม


From your direction

จากคุณตรงๆ


Night after night

นับจากค่ำคืนหลังจากนี้


Let me love you Carmelita

ฉันขอรักคุณได้ไหม คุณคาเมลิต้า


You don't know

คุณคงไม่รู้สินะ


What I'd go through

ว่าฉันจะต้องผ่านความรักนี้ไปให้ได้ 


It's no fun

ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องสนุกเลย


The way I'm thirsting

แต่นั้นก็เป็นทางที่ฉันโหยหา


My heart is bursting

หัวใจฉันกำลังจะวอดวาย 


With love for you

ก็เพราะว่าฉันรักคุณไงล่ะ



*****

Did your mother

แม่ของคุณ


Ever tell you

เคยบอกคุณไหม


That it isn't right to kiss

ว่ามันไม่เหมาะที่จะทำการจูบ 


I'm a man and you're a woman

ฉันเป็นผู้ชาย และคุณก็เป็นผู้หญิง 


It's only human

เป็นแค่ปุถุชนคนธรรมด๊า ธรรมดา 


To want a squeeze

แต่ก็ต้องการกอดรัดด้วยความรักเช่นเกัน


Let me love you Carmelita

ขอให้ฉันรักคุณ คาเมลิต้าได้ไหม


Just one tender kiss and then

แค่เพียงจูบเบาๆ เท่านั้นก็พอ


I will bet my bottom peso

จากนั้น ฉันจะเดิมพันด้วยเงินเปโซของฉันทั้งหมดเลยนะ


On your own say so

ก็คุณพูดเองนะ 


We'll kiss again

เราจะจูบกันอีกครั้งนะ...ที่รัก

-------------------------------------------------------------------------

Youtuber upload by E-Pad


4.Song : Give Me Your Heart Tonight (ขอหัวใจของคุณให้ฉันคืนนี้เลยได้ไหม)


- Original Artist : Shakin' Stevens ( ศิลปิน,นักร้อง : เชคกิน สตีฟเฟ่น)  

- Released on Year :  1982  ( ปล่อยออกเมื่อปี พ.ศ.2525 )



Oh tonight

โอ้ ในค่ำคืนคืนนี้


I'm walking the streets again

ฉันกำลังวิ่งไปที่ถนนอีกครั้ง 


Runnin' away

วิ่งออกไป 


From all of my tears and friend

จากน้ำตาทั้งหมดของฉันและสหายที่เศร้าใจของฉัน


Oh tonight

โอ้.....ค่ำคืนนี้


The stars are in darkened skies

ดวงดาวที่ทอแสงประกายวิบวับอยู่บนฟากฟ้า


They don't hold all the love

พวกเขาไม่สามารถแบกรับความรักไว้ทั้งหมดได้


I can see in your lonely eyes

แต่ฉันเห็นสายตาอันเปล่าเปลี่ยวของคุณนะ


'Cause I'm not waiting for a secret
เพราะว่าฉันไม่สามารถรอความลับได้ไงล่ะ


I don't want to hear a lie

ฉันไม่ต้องการได้ยินคำโกหก


Don't want the promise of tomorrow

และก็ไม่ต้องการคำสัญญาได้ของวันอีกพรุ่งนี้อีกด้วย


Give me your heart tonight.

ขอหัวใจของคุณให้ฉันคืนนี้ได้ไหม


Too young

ก็เพราะคุณดูอ่อนวัยยิ่งนัก


Too young to start settling down

หัวใจของคุณที่อ่อนวัยยิ่งนักทำให้ความรักเรานั้นเริ่มลงตัว 


I'm getting too old

แม้ว่าฉันกำกำลังแก่เกินไป 


Too old to keep running around

แก่เกินไปที่จะวิ่งต่อไปได้


Oh your love

โอ้ ความรักของคุณ


Is something I don't wanna miss

มีอะไรบางสิ่งที่ฉันต้องการปรารถนา


End up alone

และให้จบที่ฉันคนเดียวด้วย


And livin' on a one night kiss.

และให้ฉันอยู่ในค่ำคืนนี้ด้วยการจูบ


'Cause I'm not crying without reason

ก็เพราะว่าไม่ต้องการร้องให้โดยไม่มีเหตุผล


I'm not asking what is right

และฉันก็ไม่อยากถามด้วยว่ามันคือสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่


Just like the changing of the season

แต่ให้รู้ไว้เลยว่าฉันแค่อยากที่จะเปลี่ยนแปลงฤดูกาลเท่านั้น 


****

'Cause I'm not waiting for a secret
เพราะว่าฉันไม่สามารถรอความลับได้ไงล่ะ


I don't want to hear a lie

ฉันไม่ต้องการได้ยินคำโกหก


Don't want the promise of tomorrow

และก็ไม่ต้องการคำสัญญาได้ของวันอีกพรุ่งนี้อีกด้วย


Give me your heart tonight.

ขอหัวใจของคุณให้ฉันคืนนี้ได้ไหม


Give me your heart tonight.

ขอหัวใจของคุณให้ฉันคืนนี้ได้ไหม


****

'Cause I'm not crying without reason

ก็เพราะว่าไม่ต้องการร้องให้โดยไม่มีเหตุผล


I'm not asking what is right

และฉันก็ไม่อยากถามด้วยว่ามันคือสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่


Just like the changing of the season

แต่ให้รู้ไว้เลยว่าฉันแค่อยากที่จะเปลี่ยนแปลงฤดูกาลเท่านั้น 

---------------------------------------------------

เครดิตภาพสวยๆจาก : https://www.freepik.com/

--------------------------------------------------------------------

บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ

แบ่งปันฝึกภาษาอังกฤษง่ายผ่านเพลงสากลแนว Motivational คลิ๊กดูบทความค่ะ>>

รวมเด่นบทเพลงฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากลแนวสร้างกำลังใจ พร้อมความหมายดีๆ ฝึกร้องกันได้อย่างสำราญบานใจ มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

แบ่งปันฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากลสไตล์ Rock & Roll สุดสนุกสนาน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>

แนะนำฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากลสไตล์ร็อค Rock & Roll แสนสนุกเร้าใจ พร้อมความหมาย มาให้ฝึกร้องกันอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

แนะนำบทเพลงฝึกภาษาผ่านเพลงสากลสไตล์ลูกทุ่ง Country คลิ๊กดูบทความค่ะ>>

แบ่งปันฝึกภาษาอังกฤษง่ายๆ ผ่านเพลงสากลสไตล์ลูกทุ่ง Pop Country แสนไพเราะพร้อมความหมาย ร้องกันได้อย่างแน่นอนจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

แนะนำบทเพลงฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากลยุค 90 ที่ใครก็ร้องได้ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>


แบ่งปันฝึกภาษาอังกฤษง่ายๆ ผ่านเพลงสากลยุค90's พร้อมความหมาย ร้องกันได้ทุกๆคนแน่นอน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับความรัก อกหัก ปลอบขวัญ ลั๊ลลา มีคำว่าอะไรบ้าง>>


รวมเด่นคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับความรัก อกหัก ปลอบขวัญ สร้างกำลังใจสู่ฟ้าวันใหม่ ไฉไลสุดขั้วระรัวจริงเอย มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>

รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับหุ้นและกองทุนรวม มีคำเรียกเฉพาะว่าอะไรบ้าง>>


แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับหุ้นและกองทุนรวม มีคำเฉพาะอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการธนาคารและการเงิน มีคำว่าอะไรบ้าง>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับการเงิน การธนาคาร ที่ต้องได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวชื่อเรียกอุปกรณ์กีฬาชนิดต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง>>


แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับชื่ออุปกรณ์กีฬาต่างๆ มีชื่อเรียกว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น