Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

มาใหม่ 4 สายการบินในการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อขอวีซ่าเชงเก้นง่ายๆ โดยการ Hold Booking ในราคาถูก เลือกได้เอง

เอาใจเพื่อนๆที่กำลังวางแผนจะขอวีซ่าเชงเก้นด้วยตัวเองเพื่อไปเที่ยวยุโรป วันนี้มาอัพเดทแนะนำสายการบินที่มีบริการจองตั๋วแบบ Hold Booking เพื่อขอตั๋วเครื่องบินไปประกอบการยื่นวีซ่าด้วยตัวเองแบบง่ายๆ มาให้เลือกกันค่ะ




มาทักทายสวัสดีเพื่อนๆสายเที่ยวทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจ ทุกๆคนอีกค่ะ สำหรับช่วงนี้ ใครที่กำลังวางแผนเตรียมตัวยื่นขอวีซ่าเชงเก้นด้วยตัวเอง แน่นอนว่า ตั๋วเครื่องบิน ถือว่าเป็นหนึ่งในเอกสารหลักฐานที่ขาดไม่ได้เลย และส่วนใหญ่ก็มักใช้ใบยืนยันการจองตั๋วเครื่องบินแบบชั่วคราวกัน คือใบจองตั๋วเครื่องบิน แบบยังไม่ต้องจ่ายเงินเต็มจำนวนของราคาเครื่องบิน เพราะจะต้องเอาไปแนบคู่กับแผนการเดินทางพร้อมกัม พร้อมหลักฐานอื่นๆ และพาสปอร์ต   


ซึ่งปัจจุบันการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อประกอบการยื่นวีซ่าก็จะเป็นในลักษณะ การ Hold booking คือ การจองตั๋วเพื่อขอรับใบยื่นยันการจองตั๋วเครื่องบิน และไม่ต้องชำระเงินแบบเต็มราคา มีหมายเลข Booking Number มาให้ครบเลย แต่ตั๋วเครื่องบินจะมีอายุตามที่สายการบินกำหนด เช่น 24 ชั่วโมง หรือ 72 ชั่วโมง ก็จะตัดออกจากระบบไป  ซึ่งเมื่อตัดจากระบบสายการบิน ก็ไม่ได้มีปัญหาในการยื่น เพราะทางสถานทูตในกลุ่มเชงเก้น ก็มักจะขอหลักฐานว่ามีตั๋วเครื่องบินทั้งขาไปและขากลับ พร้อมกับใบจองห้องพัก และตารางการเดินทางท่องเที่ยวที่เรายื่นไปพิจารณาควบคู่กันไปด้วย  


โดยเมื่อก่อนดิฉันเอง ก็จองตั๋วเครื่องบินในการขอวีซ่าเชงเก้นด้วยตัวเองกับสายการบินที่สามารถทำการ Hold Booking ซึ่งไม่ต้องจ่ายเงินได้ เดี๊ยนจำได้ว่าเมื่อปี 2561 เคยจองแบบฟรี แต่ แต่ปัจจุบันสายการบินดังกล่าวยกเลิกการจองตั๋วแบบฟรีไปแล้ว  แต่เปลี่ยนมาเป็นการ Hold Booking ในลักษณะแบบเสียเงินแทน โดยกำหนดให้เราเลือก 24 ชั่วโมง 48 ชั่้วโมง หรือ 72 ชั่วโมง ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละสายการบิน แน่นอนค่ะว่า ของฟรีไม่มีในโลก เพราะทุกอย่างมีต้นทุน และมีเงื่อนใขเช่นกัน 


เข้าเรื่องเลย บทความหลังจากเลิกงานในวันนี้ หากเพื่อนๆคนที่มองหาสายการบินเพื่อทำการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อไปยื่นวีซ่าเชงเก้น แต่ยังไม่รู้ว่ามีสายการบินอะไรบ้าง ที่สามารถจองตั๋วแบบ Hold Booking ในราคาถูกๆเพื่อนำไปยื่นวีซ่าเชงเก้น ไม่ว่าจะเป็นจองตั๋วเครื่องบินในการยื่นวีซ่าฝรั่งเศส,เยอรมัน,อิตาลี,จองตั๋วเครื่องบินยื่นวีซ่าสวิสเซอร์แลนด, สวีเดน,นอร์เวย์ และประเทศอื่นๆในกลุ่มเชงเก้น 


วันนี้เดี๊ยนเลยขอมาแนะนำ 4 สายการบิน ที่สามารถจองตั๋วเครื่องบินแบบ Hold Booking เพื่อขอใบยื่นยันการจองตั๋วเครื่องไปประกอบการยื่นวีซ่าได้ ซึ่งสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เลือกสายการบินได้ (มีค่าใช้จ่ายในการ Hold ด้วยนะคะ เลือกได้ว่าอยากได้สายการบินใหน ราคาถูก  ราคาแพง แตกต่างกันไป)  


แนะนำสายการบินที่สามารถทำการจองแบบ Hold Booking (อัพเดทปี2023) เพื่อนำไปตั๋วเครื่องบินไปยื่นวีซ่าเชงเก้น มีดังนี้  


 โดยเดี๊ยนได้แคปเจอร์รูปภาพเว็ปไซต์ในส่วนของค่าใช้จ่ายใน Hold Booking มาให้ได้พิจารณากัน หวังว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกอยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ  วิธีการจองไม่ได้แคปเจอร์มา เพราะว่าเพื่อนๆน่าจะทำกันได้อยู่แล้ว เหมือนจองตั๋วเครื่องบินทั่วไป แต่มาจบตอนจ่ายเงิน จะมีให้เลือกแบบ Hold Booking 


1.สายการบินการ์ต้า แอร์เวย์ (Qatar airways) ที่สามารถ Hold Booking เพื่อนำไปยืนยันการจองตั๋วเครื่องบินไปยื่นวีซ่าเชงเก้นได้


1.สายการบินการ์ต้า แอร์เวย์ (Qatar airways)

เป็นสายการบินที่ปุ่ม Hold Booking ให้เลือกตามระยะเวลา ราคาเริ่มต้น 10  USD ซึ่งราคาถูก ประหยัด จองครั้งเดียว ได้ทั้งตั๋วเครื่องบินขาไปและกลับ 

เดี๊ยนก็ใช้สายการบินนี้จองเพื่อขอวีซาเชงเก้นค่ะ เพราะราคาไม่แพง  ยังไงเพื่อนๆ ลองนำไปเปรียบเทียบกับราคาตั๋วใน Agency ที่รับจองตั๋วเครื่องบินได้ ว่ามีราคาถูกกว่านี้ไหม๊





2.สายการบินโอมานแอร์  (Oman Air) จองตั๋วเครื่องบินแบบ Hold Booking ในราคาถูกไม่แพง นำใบยืนยันการจองไปแนบยื่นวีซ่าเชงเก้นได้





2.สายการบินโอมานแอร์  (Oman Air)

เป็นอีกหนึ่งสายการบินในตะวันออกกลาง ที่มีบริการเที่ยวบินไปประเทศในทวีปยุโรปหลายเมืองด้วยกัน และราคาในจองตั๋วเครื่องบินแบบ Hold Booking ก็อยู่ที่ราคา 455 บาท  ราคาไม่แพง ตอนเลือกเที่ยวบิน ก็จะมีปุ่มให้ติ๊กเลือกแบบ Hold Booking ด้วย 




3.สายการบินแอร์ฟราน (Airfrance) มีปุ่มให้เลือกแบบ Hold Booking เพื่อนำไปจองตั๋วเครื่องบินไปประกอบการยื่่นวีซ่า




3.สายการบินแอร์ฟราน (Airfrance)


จัดเป็นสายการบินที่ได้รับความนิยมเช่นกัน โดยราคาในการจองตั๋ววเครื่องบินแบบ Hold Booking อยู่ที่ราคา 1,110 บาท ราคาสูงเหมือนกันค่ะ เผื่อใครที่มีเที่ยวบินไปเมืองต่างๆในฝรั่งเศส หรือไปประเทศสวิส  สเปน โปรตุเกส ก็เลือกไปพิจารณากันก่อนได้ค่ะ 


4.สายการบิน KLM  มีปุ่ม Hold Booking ให้เลือกในการจอง




4.สายการบิน KLM 

เป็นสายการบินที่เดี๊ยนเคยทำจองเหมือนหลายปีก่อน และตอนนี้ยังมีปุ่ม Hold Booking 24 ชั่วโมง ให้เลือกเช่นกัน แต่ราคาค่อนข้างสูงพอสมควร  ราคาอยู่ที่ 48 USD เลยค่ะ ยังไงลองนำไปเปรียบเทียบกันได้นะคะ


ทั้ง 4 สายการบินที่ยกตัวอย่างมานี้ เดี๊ยนไม่ได้รับการว่าจ้าง หรือรับเงินสปอนเซอร์จากสายการบินแต่อย่างใด ทำไว้เพื่อให้เพื่อนๆที่จะวางแผนทำวีซาเชงเก้นด้วยตัวเอง ได้นำไปเป็นตัวเลือกเพื่อขอตั๋วเครื่องบินกันค่ะ  หรือเพื่อนๆ คุณผู้อ่านคนใหนที่รู้จักสายการบินอื่นๆที่มีบริการ Hold booking แนะนำคอมเม้นกันได้นะคะ


และสำหรับบทความแนะนำ 4 สายการบินที่สามารถจองตั๋วเครื่องบินเพื่อทำวีซ่าเชงเก้นได้ ในบทความนี้ น่าจะประโยชน์และเป็นแนวทาง สำหรับเพื่อนๆที่วางแผนจะทำวีซ่าเชงเก้นไปเที่ยวยุโรปด้วยตัวเองอยู่ไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ......................จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน 


เครดิตภาพปกจาก : https://www.freepik.com/
-------------------------------------------------------------------------------------------------------




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น