Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมที่ 67 แบกเป้ไปเมืองเบอร์ลิน แวะเช็กอินนอนที่โรงแรมเจเนอเรเตอร์ เบอร์ลิน มิทเทอ (Generator Berlin Mitte)

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 67 ประจำเดือนตุลาคม 2563 (October,2020) แบกเป้เดินทางไกลมาเที่ยวในกรุงเบอร์ลิน แวะเช็กอินนอนค้างที่โรงแรมเจเนอเรเตอร์ เบอร์ลิน มิทเทอ (Generator Berlin Mitte) มาดูสิว่าคะแนนรีวิวไปเท่าไหร่

ขอทักทายซำบายดี สวีดัด สวัสดีคุณผู้อ่าน รวมทั้งเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจทุกคน ก็กลับมาพบปะกันอีกครั้งนะคะ กับบทความบล็อกรีวิวโรงแรม หลังจากที่ห่างหายไปนานเป็นแรมเดือน เพราะเดี๊ยนเองก็มัวแต่อีรุงตุงนัง สังกะตุง ยุ่งเหยิ่งกับการทำงานอยู่ค่ะ เลิกงานประจำมาวันนี้ ก็เลยขอมาอัพเดทบล็อกรีวิวโรงแรมให้คุณผู้อ่านบนโลกออนไลน์ ได้สไลด์เลื่อนดูกัน 

และเพื่อไม่ให้เว็ปไซต์ร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมาเก็บตกรีวิวค้างแรมปี กับทริปรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงเบอร์ลิน ซึ่งทริปนี้ได้วางแผนนอนค้างแรมโรงแรมราคาถูกอยู่ใจกลางเมือง ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน โดยได้เลือกจองโรงแรมที่มีชื่อว่า เจเนอเรเตอร์ เบอร์ลิน มิทเทอ (Generator Berlin Mitte) เป็นโรงแรมราคาประหยัด เหมาะสำหรับนักแบกเป้ คนที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย หรือคนงบน้อย นอนห้องพักหลักร้อย ไม่แพงอีกด้วย โดยขอนำภาพมารีวิวให้เพื่อนๆได้ดูกัน เผื่อว่าใครที่ในอนาคต วางแผนจะแบกเป้คนเดียวไปเที่ยวเยอรมัน หรือไปกรุงเบอร์ลิน ก็นำไปประกอบการตัดสินใจได้นะคะ

*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกจองที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย

ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ภาพเอียงๆเอิงๆ ตามมีตามเกิด ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะคะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด(ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริง ก็เป็นอีกแบบ โอ้ย..ง่อยไปเลยจ้า

สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนตุลาคม (October,2020)

1.โรงแรมเจเนอเรเตอร์ เบอร์ลิน มิทเทอ (Generator Berlin Mitte)

ที่อยู่ : Oranienburger Strasse 65, Mitte, Berlin, Germany, 10117

โรงแรมระดับ : 2 ดาว

ราคาห้องพัก :  890 บาท/คืน

ประเภทห้องพัก : ห้องนอนรวม ภายในห้อง มี 8 เตียง ใช้ห้องน้ำรวม

ดูรายละเอียดเว็ปไซต์ : https://bit.ly/3jQHtmH

สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาว ทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน เดินทางได้สะดวกมาก

 
สภาพห้องพัก:  ให้ 3 ล้านดาวค่ห้องพักค่อนข้างคับแคบเล็กน้อย เนื่องจากพื้นที่จำกัด แต่สะอาดสะอ้าน  มีป้ายบอกชั้น ห้องพักนอนรวม มีห้องน้ำในตัว แต่ใช้ร่วมกับแขกร่วมห้องคนอื่นๆที่นอนภายในห้องเดียวกัน (Share Bath room)

 
สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก :  เตียง 2 ชั้น เตียงนอน มีผ้าปูที่นอน หมอน ผ้าห่มให้ มีปลั๊ก มีไฟที่หัวเตียง และมีตู็ล็อกเกอร์ใต้เตียงให้ด้วย แต่ต้องเตรียมแม่กุญแจมาเองนะคะ หากใครมานอนพักที่โรงแรมนี้ อย่าลืมพกแม่กุญแจมาด้วย

 
อาหารเช้า :  ราคาห้องพักไม่รวมอาหารเช้า ทางโรงแรมมีบริการอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ให้บริการอีกด้วย


สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาวค่ะ สภาพแวดล้อมของโรงแรมตกแต่งแนวๆชิคๆเก๋สวยงาม สะอาดสะอ้านดูดี แต่วุ่นวายไปหน่อย เพราะมีแขกเข้าพักเยอะมาก ส่วนใหญ่แนวแบ็คแพ๊ค โรงแรมมีลิฟท์ ด้านล่างของโรงแรมในช่วงกลางคืน มีบาร์ให้นั่งดื่มแบบชิลๆ และมีดนตรีให้ฟังอีกด้วย 

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ถือว่าอยู่ในระดับดีมาก ราคาห้องพักไม่แพง และใกล้ๆกับที่พักเป็นร้านอาหารไทย และร้านอาหารเอเชีย มีคาเฟ่สไตล์น่ารักๆเก๋หลายแห่งอีกด้วย

 
การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ พนักงานของโรงแรมให้คำแนะนำเรื่องแหล่งท่องเที่ยวได้ดี โดยส่วนใหญ่เน้นเที่ยวใกรุงเบอร์ลินแบบราคาประหยัดด้วยตัวเอง โดยไม่ไกลจากที่พักมากก็เป็นพิพิธภัณฑ์หลายแห่ง

 
ความสะอาด :  4 ล้านดาวค่ะ 

Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปเลย 4 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก

ดูรายละเอียดเว็ปไซต์ : https://bit.ly/3jQHtmH


และเมื่อได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ


เขียนต่อจากบทความก่อนหน้านี้ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ :  https://khunnaiver.blogspot.com/2020/10/Backpack-travel-berlin-germany-trip.html เมื่อได้ตั๋วมาแล้ว ก็นำบัตรไปเข้าเครื่องปั้มการใช้ตั๋ว

เมื่อได้ตั๋วมาแล้ว ก็ไปที่สถานีหมายเลขชานชลาที่ต้องการเดินทาง โดยนำบัตรไปเข้าเครื่องปั้มใช้ตั๋วค่ะ 


ปั๋มจากเครื่องใช้ตั๋วแล้ว ก็เก็บตั๋วไว้ให้ดีนะคะ เผื่อมีเจ้าหน้าที่เรียกดู

เมื่อปั๋มจากเครื่องใช้ตั๋วแล้ว ก็เก็บตั๋วไว้ให้ดีนะคะ เผื่อมีเจ้าหน้าที่เรียกดู อ่านในเว็ป tripadviser บอกว่า อย่าทำตั๋วหายเด็ดขาย เพราะหากมีเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟมาขอตรวจตั๋วแล้วไม่มี จะเสียค่าปรับมากโขเอาทีเดียวเชียวล่ะ


จากนั้นก็ไปรอขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางไปยังสถานีปลายทางที่ต้องการได้เลยค่ะ

จากนั้นก็ไปรอขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางไปยังสถานีปลายทางที่ต้องการได้เลยค่ะ 

สำหรับโรงแรมที่พักคืนนี้ ต้องนั่งรถไฟสาย U  จากสถานีกลางกรุงเบอร์ลิน ไปลงที่สถานีที่มีชื่อ Oranienburger Tor ซึ่งเป็นสถานีที่อยู่ใกล้โรงแรมที่สุด

ทริปนี้ เดี๊ยนนั่งรถไฟจากสถานีกลางกรุงเบอร์ลินไม่นาน ก็นั่งรถไฟสาย U ถึงสถานี Oranienburger Tor

โดยทริปนี้ เดี๊ยนใช้เวลานั่งรถไฟจากสถานีกลางกรุงเบอร์ลินไม่นาน ก็นั่งรถไฟสาย U ถึงสถานี Oranienburger Tor


โรงแรมที่พักในกรุงเบอร์ลินทริปนี้ เดี๊ยนเลือกพักที่โรงแรม เจเนอเรเตอร์ เบอร์ลิน มิทเทอ (Generator Berlin Mitte) 

เนื่องจากเป็นโรงแรมราคาถูก ไม่แพงมากนัก อยู่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟ ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เดินทางไปได้สะดวกอีกด้วย

 

ประตูเข้าไปเช็กอินเพื่อเข้าพักในโรงแรม

ทำการเช็กอินแจ้งชื่อเข้าที่พักเรียบร้อย โรงแรมก็มีลิฟท์โดยสาร ไม่ต้องเดินขึ้นบันใดให้เมื่อยค่ะ


 มีลิฟท์ให้ แต่ก็ต้องรอหน่อยค่ะ เพราะในโรงแรมมีลูกค้าเข้ามาพักในแต่ละชั้นเยอะ ทำให้ต้องรอนานพอสมควร

เป็นห้องนอนโฮสเทล นอนรวมกับผู้เข้าพักอื่นๆ ห้องน้ำรวม ราคาตกคืนละ 890 บาท/คน

ห้องพักเป็นห้องนอนโฮสเทล นอนรวมกับผู้เข้าพักอื่นๆ ห้องน้ำรวม ราคาตกคืนละ 890 บาท/คน ภายในห้องไม่ใหญ่มากนัก มีทั้งหมด 8 เตียงให้องเดียวกัน ค่อนข้างคับแคบเล็กน้อย แต่ก็สะอาดสะอ้านใช้ได้ โดยเตียงมี 2 ชั้น โชคดีอีกแล้วค่ะ ที่จองห้องมาทางโรงแรมจัดให้ได้เตียงชั้นล่าง ไม่งั้นต้องปีกไปนอนชั้นบนแน่ๆเลย โดยที่เตียง ก็มีตู้ล็อกเกอร์ลิ้นตรงชั้นล่างสุดให้ด้วย แต่ไม่มีกุญแจให้นะคะ แนะนำว่าให้เตรียมกุญแจมาล็อกเองจะดีที่สุด

ในห้องมีห้องน้ำในตัว แต่ก็ต้องรอใช้ร่วมกับแขกคนอื่นๆที่นอนร่วมห้องด้วยกัน

ในห้องมีห้องน้ำในตัว แต่ก็ต้องรอใช้ร่วมกับแขกคนอื่นๆที่นอนร่วมห้องด้วยกัน เพราะมีแค่ห้องเดียวค่ะ  โรงแรมราคาประหยัดก็ประมาณนี้แหละค่ะ แต่ถ้าต้องการห้องนอนส่วนตัว ราคาก็จะแพงไปอีกเยอะเลย

 

กระจกในห้องน้ำ


 ตอนใช้ห้องน้ำอาจจะต้องรอคิวหน่อยค่ะ เพราะหากมีแขกที่เข้าในห้องใช้บริการเต็มทุกเตียง แนะนำว่าหากใครที่ขี้เกียจรอคิว หรือปวดท้องหนัก ลงไปใช้ข้างล่างตรงล็อบบี้ได้นะคะ

โดยที่เตียงนอนก็มีปลั๊กไฟให้ มีที่วางของเล็กน้อยๆ ได้ ส่วนหากใครที่พกคอมพิวเตอร์หอบงานอันยุ่งเหยิ่งจากเมืองไทยมาทำงานด้วย  ก็สามารถเปิดใช้งานได้ ทางโรงแรมก็มีอินเตอร์เน็ต WiFi ให้ด้วย

 

ส่วนเรื่องอาหารการกิน ก็ง่ายๆ ถ้าอยากได้ถูกๆ เน้นประหยัด แนะนำไปที่ร้านซุปเปอร์มาเก็ตมีของกินให้เลือกมากมาย ส่วนใครที่อยากกินร้านอาหาร ใกล้ๆกับโรงแรมก็มีร้านอาหารเอเชียให้เลือกทานหลายอย่าง

ส่วนเรื่องอาหารการกิน ก็ง่ายๆ ถ้าอยากได้ถูกๆ เน้นประหยัด แนะนำไปที่ร้านซุปเปอร์มาเก็ตมีของกินให้เลือกมากมาย ส่วนใครที่อยากกินร้านอาหาร ใกล้ๆกับโรงแรมก็มีร้านอาหารเอเชีย อาหารจีน อาหารไทย อินเดีย และอาหารสไตล์ยุโรปให้เลือกทานด้วย  แต่ทริปนี้เน้นเที่ยวประหยัดค่ะ ส่วนใหญ่ก็แวะไปแต่ร้านซุปเปอร์มาเก็ต ซื้อใส่กล่องทานอิ่มง่ายดี....หมดไปอีก 1 วันกับการเดินทางจากเมืองโรเธนเบิร์ก หรือเมืองโรแมนติกในเยอรมัน นั่งรถไฟมาสุดทางถึงเบอร์ลิน

จบเรื่องที่พักและเรื่องอาหารการกินแบบง่ายๆไปแล้ว ต่อไปก็มาดูสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเบอร์ลินกันต่อค่ะ สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่ในอนาคต ปักหมุดวางแผนจะมาเที่ยวกรุงเบอร์ลิน หรือมาเที่ยวเยอรมัน ในกรุงเบอร์ลินก็มีสถานที่ท่องเที่ยว และจุดเช็กอินที่น่าสนใจหลายแห่ง  

จบเรื่องที่พักและเรื่องอาหารการกินแบบง่ายๆไปแล้ว ต่อไปก็มาดูสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเบอร์ลินกันต่อค่ะ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่โรงแรมเจเนอเรเตอร์ เบอร์ลิน มิทเทอ (Generator Berlin Mitte) ก็มีแผนที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเบอร์ลินให้ด้วย และให้คำแนะนำว่าแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเบอร์ลินนั้นมีมากมาย ส่วนใหญ่เน้นไปทางพิพิธภัณฑ์ อาคารสถาปัตยกรรมอันสวยงาม รวมทั้งแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ซ่ะมากกว่า 

ยังไม่จบนะคะ คุณผู้อ่านสามารถเข้าไปดูรีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงเบอร์ลินด้วยตัวเองต่อได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2020/10/Backpack-travel-berlin-germany-trip.html 

 สำหรับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นรีวิวเก็บตกจากทริปลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรป น่าจะเป็นอีกหนึ่งโรงแรมสำหรับนักแบกเป้ที่จะวางแผนไปเที่ยวและมองหาที่พักราคาถูกในกรุงเบอร์ลินอยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ หากข้อมูลดังกล่าว ที่ได้นำเสนอไป มีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยคุณผู้อ่านทุกคนด้วยค่ะ ขอบพระคุณที่เข้ามาเปิดสไลด์เลื่อนดูกัน หวังว่าจะได้พบกันใหม่ในบทความถัดไป.....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

------------------------------------------------------------------------------------------------

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมอื่นๆ ที่ผ่านมา มีดังนี้ 

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 66 เดือน ก.ย.2563 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 66 ประจำเดือนกันยายน 2563 (2020)
รีวิวบ้านปู๋ย่า โรงแรม แอนด์ รีสอร์ทในเมืองตาก มาดูสิว่าได้คะแนนรีวิวเท่าไหร่ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 65 เดือน ส.ค.2563 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 65 ประจำเดือนสิงหาคม 2563 (2020)
รีวิวโรงแรมเรือนไทย บ้านริมน้ำ กำแพงเพชร มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 64 เดือน ก.ค.2563 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 64 ประจำเดือนกรกฎาคม 2563 (2020)
รีวิวโรงแรมโฮสเทล เมอร์ลิน (Hostel Merlin) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 63 เดือน มิ.ย.2563 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 63 ประจำเดือนมิถุนายน 2563 (2020)
รีวิวโรงแรมดิเอท สมุทรสาคร (The Eight Hotel) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 62 เดือน พ.ค.2563 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 62 ประจำเดือนพฤษภาคม 2563 (2020)
รีวิวโรงแรมเซ็นทรัล โมลิตอร์ (Hotel Central Molitor) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 61 เดือน เม.ย.2563 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 61 ประจำเดือนเมษายน 2563 (2020)
รีวิวโรงแรมโฮสเทล กาเลีย (Hostel Galia) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น