Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมที่ 107 สะพายเป้ไปนอนค้างที่โรงแรม Lord Nelson Liverpool ไปดูสิว่าได้คะแนนเท่าไหร่

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 107 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ปี 2567 (February 2024) ทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน แบกเป้เิดินทางไกลไปเที่ยวเมืองลิเว่อร์พูล ทริปนี้เลือกไปรีวิวนอนพักที่โรงแรม  Lord Nelson Liverpool ที่พักใกล้สถานีรถไฟ มาดูสิว่าได้คะแนนไปเท่าไหร่


ก็ขอสวัสดีทักทาย เพื่อนเหล่าผู้รักการทัศนาจร ออนซอนหัวใจทุกคนค่ะ กลับมาพบปะกันอีกครั้งนะคะ กับบทความบล็อกรีวิวโรงแรม  ที่จะมาแบ่งปันภาพรีวิวห้องพักบางส่วนให้ได้นำไปเลือกพิจารณากัน หลังจากที่ห่างหายไปเป็นแรมเดือน เพราะมัวแต่บ้าทำงานประจำอยู่ค่ะ และจากบทความทริปรีวิวก่อนหน้าที่ได้พาคุณผู้อ่านไปเที่ยวเมืองลิเว่อร์พูลมาแล้ว ทริปนี้ก็ขอมาแบ่งปันรีวิวโรงแรมราคาถูกในเมืองลิเว่อร์พูลมาให้ได้ดูกัน 


ซึ่งในทริปนี้เดินทางไปเที่ยวเมืองลิเว่อร์แค่ 2 วัน 1 คืน เดี๊ยนเลยมองหาโรงแรมและที่พักอยู่ใกล้ๆสถานีรถไฟเมืองลิเว่อร์พูลที่สุด ซึ่งในเมืองลิเว่อร์พูลก็มีโรงแรมหลายแห่ง ซึ่งที่พักใกล้สถานีรถไฟแต่ละแห่งนั้น ราคาก็ค่อนข้างแพงมากๆ ส่วนใหญ่ห้องพักก็ราคา 2000-3000 บาทอัพทั้งนั้น แต่มีอยู่หนึ่งโรงแรมซึ่งห้องพักราคาไม่แพงเกินไป อีกทั้งยังมีห้องพักสำหรับนอนคนเดียวด้วย เดี๊ยนเลยเลือกไปจองห้องพักที่โรงแรม Lord Nelson Liverpool เพื่อนอนพักค้างชั่วคราวสักคืน วันนี้เลยขอมาแบ่งปันภาพรีวิวห้องพักที่โรงแรม  Lord Nelson Liverpool มาให้เพื่อนที่กำลังวางแผนจะจองห้องพักที่โรงแรมนี้ได้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกกันก่อนของค่ะ เผื่อเพื่อนๆคนใหนที่เป็นสายแบกเป้ เดินทางมาเที่ยวอังกฤษคนเดียว อยากได้ที่พักราคาถูกๆ ไม่แพงเกินไป ก็ลองนำไปประกอบการพิจารณาก่อนจองได้ค่ะ



*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกจองที่พักค่ะ* 

 - No Photoshop color adjustment 

- เน้นรูปภาพถ่ายสีธรรมชาติจริงๆ ไม่ตกแต่งสีสันให้สวยงามหรูหราแต่อย่างใด



รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้



 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว



: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย



ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ภาพเอียงๆเอิงๆ ตามมีตามเกิด ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะคะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด (ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป เดี๊ยนเลยถ่ายรูปภาพห้องพักแบบไม่แต่งมาให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนจะจองได้ดูกันก่อนจองค่ะ



สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนกุมภาพันธ์  ( February 2024) 


โรงแรมลอร์ด เนลสัน ลิเว่อร์พูล (Lord Nelson Hotel Liverpool)


ที่อยู่ :Hotham Street, ลิเวอร์พูล ซิตี้ เซ็นเตอร์, ลิเวอร์พูล, สหราชอาณาจักร, L3 5PD


โรงแรมระดับ :  2 ดาว 



ราคาห้องพัก :  26.89 ปอนด์ หรือถ้าเที่ยบเป็นเงินไทย ตกคืนละ 1,224 บาท ต่อคน ต่อคืน ฟรีอาหารเช้าแบบง่ายๆ
  จองในราคาโปรโมชั่น คลิ๊กดูห้องพักราคาโปร>>>


ประเภทห้องพัก : ห้องพักเตียงเดี่ยวสำหรับนอนคนเดียว มีห้องน้ำในตัว  (Standard Single Room )


ดูรายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : Lord Nelson Hotel Liverpool


สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาว  โรงแรมขนาดเล็ก อยู่ใกล้สถานีรถไฟเมืองลิเว่อร์พูลมากๆ เดินไปไม่เกิน 50 เมตรก็ถึงที่พัก โดยที่พักอยู่ไม่ไกลจากพิพิธภัณฑ์เมือง อีกทั้งอยู่ไม่ไกลจากร้านค้าสะดวกซื้อ และร้านอาหารด้วย 


ห้องพัก:  ให้ 3 ล้านดาวค่ะอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง  ห้องพักขนาดเล็ก ไม่ใหญ่มาก มีห้องน้ำส่วนตัวให้ ห้องพักพักสะอาดสะอ้าน ภายในห้องพักไม่ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายนัก เพราะเป็นที่พักเน้นนอนพักชั่วคราว โดยในห้องมีทีวีจอแบน มีผ้าขนหนูเช็ดตัว มีโต๊ะสำหรับวางของเล็กๆน้อยได้ มีกาต้มน้ำร้อน มีพัดลมตั้งโต๊ะอันเล็กๆให้แต่ใช้งานได้ดีทีเดียว ภายในโรงแรมมีอินเตอร์เน็ต ฟรี WiFi ให้ แต่ใช้ได้เฉพาะในห้องพักเท่านั้น 

ส่วนภายในห้องน้ำ ก็เป็นห้องอาบน้ำฝักบัว ห้องน้ำขนาดเล็ก กะทัดรัดมากๆ 



สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาวค่ะ  ลักษณะของโรงแรมแบบอาคารขนาดกลาง ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป โรงแรมมีลิฟท์แต่ใช้งานไม่ได้ ต้องใช้บันไดแทน บริเวณล็อกบี้ของโรงแรม มีห้องอาหารจะเปิดเฉพาะตอนเช้าให้ไปทานอาหารเท่านั้น ทำให้ไม่สามารถนั่งบริเวณล็อบบี้ได้ แต่ทางโรงแรมมีบริการรับฝากกระเป๋าให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ   



อาหารเช้าของโรงแรม :  อาหารเช้าของโรงแรมแบบง่ายๆ บริการให้ฟรี โดยมีขนมปังทานกับเนย และมีชากาแฟให้ จะมีพนักงานมาเสริฟอาหารให้ 


ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในระดับดีเยี่ยม เพราะเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง ห้องราคาถูก 


การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ  ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรม ซึ่งเป็นผู้หญิงยิ้มแย้มและคอยให้คำแนะนำช่วยเหลือเรื่องการเดินทางและแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเมืองลิเว่อร์ได้อย่างดี 


ความสะอาด :  3 ล้านดาวค่ะ 



Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไป 3 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก 



ข้อเสนอแนะ :  อยากให้ปรับปรุงบริเวณล็อบบี้ สามารถให้แขกที่เข้าพักไปนั่งได้ เพราะไม่มีพื้นที่ Space area ใดๆเลย ถ้ามีล็อบบี้ที่สามารถไปนั่งได้ ก็จะดีมากๆ


ดู
รายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : 
 Lord Nelson Hotel Liverpool



และเมื่อได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ





ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง จากสถานีรถไฟเมือง Birmingham ถึงสถานีเมือง Crewe ซึ่งเป็นสถานีที่จะมีขบวนรถไฟไปสุดปลายทางที่สถานีเมือง Liverpool 


เดี๊ยนพยายามมองหาป้ายห้องน้ำ ว่าอยู่ทางใหน ต้องคอยสังเกตุป้าย ไม่งั้นก็ต้องเดินคลำหาหรือแบกเป้ไปด้านบนสถานีเพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ ขอเข้าห้องน้ำที่สถานีรถไฟ เพราะปวดฉี่มากๆ 

จากนั้นก็ใช้เวลานั่งรถไฟจากสถานี Crewe มาสุดปลายทางที่สถานี Liverpool ใช้เวลาประมาณ 40 นาที 


จากเมือง Bath Spa สุดปลายทางที่สถานีรถไฟ Liverpool เปลี่ยนสถานี 3 สถานี 

เป็นการเดินทางที่ต้องใช้เวลานานมากๆ จากเมือง Bath มาที่ Liverpool เปลี่ยนขบวนรถไฟ 3 ขบวน 3  สถานี และต้องใช้สติในการดูป้ายบอกทาง ป้ายชานลา ยิ่งมาเที่ยวครั้่งแรก ก็จะงงๆ สับสนเยอะหน่อยค่ะ 

ทริปนี้ไปนอนค้างแรมที่โรงแรม Lord Nelson Liverpool 


ส่วนโรงแรมที่พักคืนนี้ เดี๊ยนเลือกไปพักที่โรงแรม Lord Nelson ซึ่งเป็นโรงแรมที่อยู่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟ Liverpool เดินเท้าแบกเป้ไปได้ไม่ไกล โดยที่พักอยู่ห่างจากสถานีรถไฟประมาณ 50 เมตร 


บันไดทางขึ้นไปยังห้องพัก ส่วนประตูที่เห็น นั้นคือประตูปิดกันลมหนาวจากข้างนอก

ห้องพักที่โรงแรม Lord Nelson Liverpool

เปิดประตูเข้ามายังห้องพัก เป็นห้องพักเล็กๆขนาดกะทัดรัดมากๆค่ะ 



ห้องพักสำหรับนอนคนเดียวที่โรงแรม Lord Nelson Liverpool 

ส่วนห้องพักในทริปนี้ก็จองห้องส่วนตัวนะคะ  ต่างจากทริปรีวิวเมืองที่เที่ยวก่อนหน้า จะมีแต่ห้องนอนรวม

แต่ทริปนี้เป็นห้องส่วนตัว ราคาคืนละ 1,200 กว่าบาท ถือว่าราคาไม่แพงมาก ภายในห้องพักก็มีทีวี มีกะติกน้ำร้อน ชากาแฟให้ เก้าอี้ และโต๊ะให้ แต่เสียดายไม่มีตู้เย็น แต่โดยรวมก็ถือว่าโอเคทีเดียวค่ะ 

เพราะโรงแรมใกล้สถานีรถไฟส่วนใหญ่ ราคาก็ 100 ปอนด์ อัพทั้งนั้นเลยค่ะ  


ในห้องพักก็ทีโต๊ะเล็กๆ ให้วางของ มีกาต้มน้ำรอน ชากาแฟให้ และมีพัดลมขนาดเล็กๆให้ด้วย

ห้องพักไม่ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายมากนัก มีทีวีจอแบนติดกับผนัง มีพัดลมเล็กๆตั้งโต๊ะให้เปิดใช้งานได้ดีอยู่ค่ะ 

ในห้องพักไม่ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายมากนัก มีทีวีจอแบนติดกับผนัง มีพัดลมเล็กๆ แต่ในห้องไม่มีตู้เย็นนะคะ เน้นแค่นอนพักชั่วคราว แต่โดยรวมถือว่าโอเค มีความเป็นส่วนตัวดีค่ะ ไม่วุ่นวาย 

มีไม้แขวนเสื้อให้แขวนผ้าได้



มีห้องน้ำในตัวให้ด้วย คืนนี้ น่าจะนอนสบายกว่า ทริปที่ผ่านๆมา เพราะไม่ต้องได้ยินเสียงกรน เหมือนโรงแรมแบบโฮสเทล หรือห้องนอนรวมค่ะ 


โดยที่ห้องน้ำ ก็มีขนาดเล็กกะทัดมาก แบ่งเป็นโซนเปียก และโซนแห้งให้ชัดเจน ห้องน้ำสะอาดสะอ้า่น 

ตรงซิงค์อ่างล้างหน้าก็ปรับเป็นน้ำเย็นและน้ำร้อนได้ 


ส่วนในห้องน้ำก็มีสบู่เหลว และกระดาษทิชชูวางไม่ไกลค่ะ

บริเวณทางเดินล็อบบี้ของโรงแรม 
ส่วนบริเวณนี้เป็นห้องอาหารของโรงแรม แต่จะเปิดใหบริการเฉพาะตอนเช้าเท่านั้น 
เนื่องจากลิฟท์ใช้งานไม่ได้ เลยต้องเดินขึ้นบันไดไปแทนค่ะ 

จุดเช็คอินของงโรงแรมอยู่ใกล้ๆกับประตูทางเข้า 



ส่วนอาหารมื้อค่ำนี้ ไม่ไกลจากโรงแรมมากนัก ปักหมุดหาร้านอาหารที่เปิดใกล้ๆ มีร้านขายไก่ทอดเปิดให้บริการอยู่ค่ะ ไก่ทอด MFC  ราคาไม่แพง 


ราคาถือว่าเหมาะสมไม่แพงเกินไป แถมได้ไก่มาเยอะด้วย รสชาติก็อร่อยไม่แพ้ไก่ทอด KFC เลยล่ะค่ะ ใครที่แวะมาเที่ยวลิเว่อร์พูล์ ก็แวะมาลิ้มลองทานกันได้ค่ะ ร้านไก่ MFC ลิเว่อร์พูล 

ทานหมดกล่องก็อิ่มมากๆ จบทริปหมดไป 1 วัน กับการเดินทางด้วยรถไฟจาก Bath Spa มาเที่ยว Liverpool 

-------------------------------------------------

เช้าวันใหม่ เช็คเอาท์ออกและฝากกระเป๋าไว้กับโรงแรม ก็มาทานอาหาร โดยทางโรงแรมมีบริการอาหารเช้าให้ฟรี แต่ต้องมาตามเวลาที่กำหนดนะคะ โดยมีเวลาทานแค่ 30 นาทีเท่านั้นค่ะ 

บรรยากาศห้องอาหารที่โรงแรมตอนเช้า 

 Complimentary Breakfast 


อาหารเช้าก็จะมีขนมปังให้  2 แผ่น ทานกับเนยหรือแยม มีชาและกาแฟให้ โดยเป็น Complimentary หรือบริการพิเศษให้ลูกค้าทานฟรี 

อาหารเช้าแบบง่ายๆ สไตล์อังกฤษ Continental Breakfast ที่แท้ทรู

ถือว่าทานอาหารเช้ารองท้องไปก่อนก็ดีค่ะ เป็นอาหารเช้าแบบง่ายๆ สไตล์อังกฤษ Continental Breakfast ที่แท้ทรู

สรุปภาพรวมทั้งหมดของโรงแรม ถือว่าโอเคทีเดียวค่ะ ห้องราคาไม่แพง และมีบริการรับฝากกระเป๋าด้วย ทำให้ไม่ต้องไปเสียเงินไปฝากกระเป๋าที่อื่น 



สำหรับบทความรีวิวโรงแรม Lord Nelson Liverpool ที่พักราคาประหยัดในเมืองลิเว่อร์พูล ที่ได้นำเสนอในบทความบล็อกนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับเพื่อนๆที่กำลังวางแผนแบกเป้ไปเที่ยวเมืองลิเว่อร์พูลอยู่ไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ

---------------------------------------------------------------------------------------




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น