Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมที่ 106 ทริปสั้นๆ นอนค้างชั่วคราวที่โรงแรม St Christopher's Inn Hostel in Bath

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 106 ประจำเดือนมกราคมปี 2567 (January 2024) ทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืนไปเที่ยวเมืองแห่งสปา หรือว่าเมืองบาธ แวะนอนค้างชั่วคราวที่โรงแรม St Christopher's Inn Hostel in Bath  มาดูสิว่าได้คะแนนเท่าไหร่



แบกเป้เดินทางเที่ยวอังกฤษคนเดียวทริปนี้ หนึ่งในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่ต้องปักหมุดไปเที่ยวสักคืน คือเมืองบาธ เนื่องจากเป็นเมืองพักตากอากาศที่มีชื่อเสียงในเรื่องของ บ่อน้ำแร่และสปา เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทำให้เดี๊ยนต้องปักหมุดไปเที่ยวชมเมืองนี้สักครั้งครา ให้เป็นบุญตาสำหรับตัวเอง เพราะใหนๆก็เดินทางมาไกลทั้งที จะหาโอกาสแบบนี้ ก็คงไม่มีโอกาสมาบ่อยนัก เดี๊ยนเลยปักหมุดวางแผนมาจัดทริปโปรแกรมเดินทางไปเที่ยวเมืองบาธสั้นๆ แค่ 2 วัน 1 คืน 


โดยนั่งรถไฟออก่จากสถานี London Paddington railway station มาลงที่สถานี Bath Spa ระยะทางประมาณ 154 กิโล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง และได้ไปเลือกนอนพักที่โรงแรม St Christopher's Inn Hostel in Bath ซึ่งน่าจะเป็นหนึ่งในโรงแรมที่ราคาถูกที่สุด ซึ่งตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองบาธ เป็นที่พักแนวโฮสเทล สำหรับนักแบกเป้ ห้องนอนรวม ราคาประหยัด คืนละ 800 กว่าบาท ในบทความบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนนี้ เดี๊ยนเลยขอมาแบ่งปันรีวิวภาพของโรงแรม St Christopher's Inn Hostel in Bath  มาให้เพื่อนสายแบกเป้ที่กำลังวางแผนไปเที่ยวเมืองบาธ และกำลังจะเลือกพักที่โรงแรมนี้อยู่ ได้นำไปพิจารณาประกอบการตัดสินใจกันก่อนจองค่ะ หวังว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกไม่มากก็น้อยนะคะ 


*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกจองที่พักค่ะ* 

 - No Photoshop color adjustment 

- เน้นรูปภาพถ่ายสีธรรมชาติจริงๆ ไม่ตกแต่งสีสันให้สวยงามหรูหราแต่อย่างใด



รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้



 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว



: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย



ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ภาพเอียงๆเอิงๆ ตามมีตามเกิด ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะคะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด (ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป เดี๊ยนเลยถ่ายรูปภาพห้องพักแบบไม่แต่งมาให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนจะจองได้ดูกันก่อนจองค่ะ



สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนมกราคม  ( January 2024) 


โรงแรมเซนต์ คริสโตเฟอร์ อินน์ บาธ (St Christopher's Inn - Bath) 


ที่อยู่ :9 Green St, บาธ ซิตี้ เซ็นเตอร์, บาธ, สหราชอาณาจักร, BA1 2JY 


โรงแรมระดับ :  1 ดาว 



ราคาห้องพัก :  18.88 ปอนด์ หรือถ้าเที่ยบเป็นเงินไทย ตกคืนละ 830 บาท ต่อคน ต่อคืน ไม่
รวมอาหารเช้า  จองในราคาโปรโมชั่น คลิ๊กดูห้องพักราคาโปร>>>


ประเภทห้องพัก : 1 x Bed in 6-Bed Mixed Dormitory Room (ห้องนอนเตียงแบบหอพัก ห้องนอนรวม ห้องน้ำรวม แบบมี 6 เตียงต่อ 1 ห้อง)


ดูรายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : St Christopher's Inn Bath Hostel 


สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาว  โรงแรมเล็กๆตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง ห่างจากสถานีรถไฟประมาณ 1 กิโลเมตร สามารถเดินเท้าไปได้ แต่ถ้าใครที่แบกเป้ใบใหญ่หรือลากกระเป๋าไป อาจจะรู้สึกไกลไปหน่อย 

 โดยเป็นโรงแรมแนวโอสเทล ใกล้แหล่งท่องเที่ยว และใกล้ซุปเปอร์มาเก็ต ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่หลายแห่ง 


ห้องพัก:  ให้ 3 ล้านดาวค่ะอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง  ห้องพักแบบเตียงนอนรวม  ห้องน้ำรวม โดยห้องน้ำแยกอยู่อีกห้อง ส่วนภายในห้องนอน เป็นเตียงแบบหอพัก หรือ Bunk bed มีทั้งหมด 6 เตียงนอนในห้อง ห้องพักค่อนข้างแคบ และมีกลิ่นอับ ต้องเปิดหน้าตา ภายในห้องไม่มีแอร์ มีแต่พัดลมให้ ต้องเปิดไว้ระบายอากาศ เนื่องจากช่วงที่ไปเที่ยวเป็นช่วงฤดูร้อน ทำให้มีกลิ่นอับ   


เตียงนอน มีฟูกที่นอน ผ้าปูที่นอน หมอน และมีปลั๊กไฟ และโคมไฟที่หัวเตียงให้  

บริเวณเตียงนอนชั้นล่าง มีลิ้นชักกรงเหล็ก สามารถใส่กระเป๋าและของมีค่าได้ แต่ของมีค่าต้องเก็บให้ดีๆ 


ส่วนห้องน้ำและห้องส้วม แยกออกจากห้องนอน โดยเป็นห้องน้ำรวม แบ่งเป็นห้องส้วมและห้องอาบน้ำ  ห้องอาบน้ำแบบฝักบัวติดกับผนังเพดาน ปรับได้เล็กน้อย 


สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาวค่ะ  ลักษณะของโรงแรมแบบอาคารพาณิชย์ โรงแรมไม่มีลิฟท์ เป็นบันไดเดินขึ้นไปยังห้องพักแต่ละห้องที่จัดไว้ให้  



อาหารเช้าของโรงแรม :  อาหารเช้าของโรงแรมสามารถซื้อเพิ่มได้ คนละ มีให้บริการ เป็นแบบ Continental Breakfast ราคาอยู่ที่คนละ 5 ปอนด์ 


ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในระดับดีเยี่ยม เพราะเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง ห้องราคาถูก 


การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาวค่ะ  ทางเจ้าหน้าที่ของ


ความสะอาด :  3 ล้านดาวค่ะ 



Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไป 3 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก 



ข้อเสนอแนะ :  อยากให้เพิ่มจำนวนห้องน้ำในโรงแรมสัก 1-2 ห้อง อันนี้เดี๊ยนได้แจ้งทางโรงแรมไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่พร้อมรับคำแนะนำติชม เพื่อนำไปรับปรุง 


ดู
รายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : 
St Christopher's Inn Bath Hostel



และเมื่อได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ




เดินแบกเป้ออกจากสถานีรถไฟในเมืองบาธ ไปยังโรงแรม ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร 


ปักหมุดเดินเท้าแบกเป้ออกจากสถานีรถไฟ เพื่อไปยังโรงแรมที่พักที่จองไว้คืนนี้ โดยตัวโรงแรมห่างจากสถานีรถไฟประมาณ 1 กิโลเมตร และช่วงที่เดินทางมาถึงก็เป็นเวลา 1 ทุ่มแล้วด้วยค่ะ 

เป็นช่วงเย็นโพล้เพล้ อากาศค่อนข้างจะเย็นนิดนึง แต่ยังดีที่เป็นช่วงฤดูร้อน  ทำให้ไม่ต้องทนกับความหนาวเหน็บ 

สะพาน Pulteney Bridge


ระหว่างเดินเท้ามาเรื่อยๆก่อนจะถึงที่พัก  ก็จะเห็นสะพาน Pulteney Bridge เป็นสะพานเก่าแก่และสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเป็นแลนด์มาร์คสำคัญแห่งหนึ่งของเมืองบาธ(Bath) ได้ชมช่วงยามเย็นด้วย  บรรยากาศดูเงียบสงบมากๆ  วางกระเป๋าเป้ลง แล้วนั่งพักสักแป๊บค่ะ 


เดินเท้าไปเรื่อยๆ จากทางเดินเรียบๆก็จะเริ่มชันเป็นเนินลาดขึ้น ร้านค้าต่างๆก็ปิดลงหมด แต่ยังเห็นผุ้คนในเมืองนั้นสัญจรไปมาไม่ขาดสาย 

นอนค้างชั่วคราวที่โรงแรม St Christopher's Inn | Hostel in Bath


ส่วนโรงแรมที่เดี๊ยนเลือกจองและเข้าพักคืนนี้ ไปนอนค้างชั่วคราวที่โรงแรม St Christopher's Inn | Hostel in Bath เป็นโรงแรมสไตล์โฮสเทล ห้องนอนรวม ห้องน้ำรวม ราคาไม่แพงมาก น่าจะถูกที่สุดแล้วในเมืองบาธ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสะพาน Pulteney Bridge น่าจะอยู่ในย่านใจกลางเมืองเลยค่ะ 


ทำการเช็คอินเพื่อรับคีย์การ์ดของห้องพักก่อนค่ะ 



โดยโรงแรมตั้งอยู่ใกล้ๆกับโบสถ์ St Michael's Church  และห้างสรรพสินค้า Waitrose & Partners Bath ทำให้หาของกินง่าย ไม่ต้องเดินไกล 



เมื่อได้คีย์การ์ดมาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะบอกให้เข้าประตูห้องพักที่อยู่ติดๆกับร้านอาหารของโรงแรม ตอนแรกๆก็สับสนว่าอยู่ตรงใหน เพราะไม่มีใครพามา และตอนเปิดประตูไปยังห้องพัก แต่ต้องใช้ คีย์การ์ดแตะที่ลูกบิดประตูถึงจะเปิด  

ซึ่งทางขึ้นไปยังห้องพักของโรงแรมไม่มีลิฟท์นะคะ เป็นบันไดทางเดินขึ้นไป โดยห้องพัก็ไม่ได้อยู่ชั้นสูงมากนัก 


ทางเดินไปยังห้องพัก 

ถึงห้องพักแล้วค่ะ ได้ห้องพักหมายเลข 1 

ส่วนห้องน้ำนั้นตั้งอยู่อีกชั้นค่ะ ถ้าปวดท้องหรือต้องการปลดทุกข์ ต้องอดทนหน่อยนะคะ

โดยห้องน้ำตั้งอยู่อีกชั้นค่ะ  แต่เดี๊ยนไม่ได้ถ่ายรูปมาค่ะ ซึ่งห้องน้ำก็เหมือนๆกับโรงแรมในเครือ St Christopher's Inn ที่มีสาขาทั่วเกาะอังกฤษค่ะ  

ถ้าปวดท้องหรือต้องการปลดทุกข์ ต้องอดทนหน่อยนะคะ เน้นแค่นอนพักชั่วคราว เดี่ยวพรุ่งนี้ก็เช็คเอาท์แล้ว 

ห้องพักนอนรวม ราคาคืนละ 18.88 ปอนด์ต่อคืน  หรือประมาณคืนละ 855 บาท 

โดยห้องพักที่ได้เป็นห้องแบบ 6 เตียง ราคาคืนละ 18.88 ปอนด์ต่อคืน  หรือประมาณคืนละ 855 บาท ไม่มีห้องน้ำในห้องนะคะ ต้องไปใช้ห้องน้ำรวม ซึ่งแยกไว้อีกห้อง  

ในห้องพักไม่มีแอร์นะคะ มีแต่พัดลมให้ 1 ตัว และต้องคอยเปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศไว้ตลอด  เพราะห้องค่อนข้างเหม็ดอับไปหน่อย โดยเฉพาะกลิ่นถุงเท้า ต้องอดทนดมทุกครั้งเมื่อได้มาพักโรงแรมแนวโฮสเทลห้องนอนรวม ซึ่งต้องนอนกับแขกคนอื่นๆ 


โดยห้องพักมีล็อกเกอร์เก็บกระเป๋าไว้ใต้เตียงให้ด้วยค่ะ มีโต๊ะให้นั่งพักอยู่ 1 ตัว และถังขยะ 
และยังดีทีมีล็อกเกอร์ไว้เก็บของมีค่าได้ 


ส่วนบริเวณหัวเตียงนอน ก็มีปลั๊กไฟให้อย่างดี ส่วน WiFi นั้นถือว่าเร็วใช้ได้ทีเดียวค่ะ 




บริเวณชั้นบนของโรงแรม มีชั้นลอยจัดให้เป็น Chill out สามารถซื้ออาหารจากข้างนอกมาอุ่นรับประทานได้ด้วยค่ะ 



ยังดีที่โรงแรมตั้งอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าใกล้ๆ ทำให้สามารถซื้อของกินราคาไม่แพงมาทานได้ มื้อนี้เลยจัดไปกับสลัดเพนนี่ กับแซนวิชค่ะ 


มีไมโครเวฟให้อุ่นอาหาร มีจานกระดาษ แก้วน้ำดื่มพลาสติก และยังมีชาซอง กาแฟ และโก้โก้ให้ด้วย 




มองไปข้างนอกหน้าต่าง ก็เห็นนกนางนวลตัวเบ้อเริ่มเทิ่ม ยื่นเกาะผนังกำแพงขอบหน้าต่างอยู่...หมดไปอีก 1 วันค่ะ 


เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ตื่นสายไปหน่อยค่ะ ออกไปเดินหาอะไรทานง่ายๆ เพราะห้างสรรพสินค้ายังไม่เปิด 


ไม่ไกลนักจากโรงแรม เดินออกมาสัก 50 เมตร จะมีร้านคาเฟ่เล็กๆเปิดให้บริการอยู่พอดีค่ะ 

ทานขนมเบเกอรี่ คล้ายคุ๊กกี้สโคน ทานคู่กับโก้โก้ร้อนค่ะ 
ราคาเท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว แต่รวมๆน่าจะ 200 กว่าบาท 


ในตอนช่วงเช้าๆ ที่เมืองนี้ดูไม่วุ่นวายนัก ออกมานั่งชิลๆ ก่อนจะไปลุยเที่ยวต่อค่ะ 


ยังไม่จบนะคะ สามารถเข้าไปดูรีวิวเที่ยวเมืองบาธต่อได้ที่เว็ปไซต์ลิงค์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2024/01/Travel-Bath-city-England-Backpack.html


สำหรับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนนี้ ซึ่งได้มาแบ่งปันภาพห้องพักบางส่วนของโรงแรม St Christopher's Inn Hostel in Bath ให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนไปพักโรงแรมนี้อยู่ ได้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกกันอยู่ไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณที่เข้ามาคลิ๊กเปิดสไลด์อ่านดูกัน 



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น