Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 99 เดินทางมาสุขสกาวเที่ยวปัตตานี นอนพักที่ บี.เอ็ม. ปัตตานี อพาร์ทเมนท์สักคืน มาดูสิว่าได้คะแนนเท่าไหร่

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 99 ประจำเดือนมิถุนายน (June2023) เดินทางไกลมาเที่ยว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แวะไปปัตตานี นอนพักที่ บี.เอ็ม. ปัตตานี อพาร์ทเมนท์  (B.M. Pattani Apartmentไปดูสิว่าได้คะแนนรีวิวไปเท่าไหร่



ย่างเข้าสู่กลางปีแล้วนะคะ ก่อนอื่นขอสวัสดีคุณผู้อ่านและเพื่อนๆสายเที่ยวทัศนาจรทุกๆคนอีกครั้งจ้า  ในการเดินทางเที่ยวทริปนี้ก็ได้มีโอกาสไปเยือนจังหวัดปัตตานี อีกหนึ่งเมืองน่าเที่ยว ที่ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด อีกทั้งมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง และในทริปนี้ เดี๊ยนก็ได้ตัดสินใจนอนพักค้างแรมที่จังหวัดปัตตานีสักคืน ตอนแรกยังคิดอยู่ว่าถ้าไปเที่ยวปัตตานี จะไปพักที่ใหนดี ไปอ่านรีวิวในเว็ป Pantip มา บอกว่าที่พักอยู่ใกล้ มอ.ปัตตานี มีหอพักรายวันและโรงแรมให้เลือกพักหลายแห่งเลย การเดินทางงเที่ยวปัตตานี้ทริปนี้ เดี๊ยนเลยตัดสินใจเลือกไปนอนพักโรงแรม B.M. Pattani Apartment บี.เอ็ม. ปัตตานี อพาร์ทเมนท์ ซึ่งเป็นที่พักเปิดใหม่อยู่ใกล้ๆ มหาวิทยาสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานนี หรือที่เรียกกันว่า มอ.ปัตตานี 


และเพื่อไม่ให้บทความร้างไป บล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนนี้ เดี๊ยนขอมาแบ่งปันรีวิวภาพและห้องพักที่โรงแรมบี.เอ็ม. ปัตตานี อพาร์ทเมนท์  ซึ่งเป็นที่พักลักษณะหอพัก เปิดบริการห้องเช่าพักรายวัน ราคาถูก ประหยัด ไม่แพง ให้นักท่องเที่ยวที่มองหาที่พักค้างแรมชั่วคราวได้ไปพักกัน และที่พักก็อยู่ใกล้ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ หาของกินง่ายด้วย เลยขอมารีวิวมาให้เพื่อนที่กำลังจะวางแผนเลือกพักโรงแรมแห่งนี้ได้นำไปพิจารณาประกอบการตัดสินใจเลือกพักกันกันค่ะ 



*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกจองที่พักค่ะ* 

 - No Photoshop color adjustment 

- เน้นรูปภาพถ่ายสีธรรมชาติจริงๆ ไม่ตกแต่งสีสันให้สวยงามหรูหราแต่อย่างใด



รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้



 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว



: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย



ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ภาพเอียงๆเอิงๆ ตามมีตามเกิด ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะคะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด (ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริง ก็เป็นอีกแบบ โอ้ย..ง่อยรับประทานไปเลยจ้า



สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนมิถุนายน ( June 2023) 



โรงแรม
 บี.เอ็ม. ปัตตานี อพาร์ทเมนท์ (B.M. Pattani Apartment)


ที่อยู่ : ตึก1 ซ.เจริญประดิษฐ์ 12 ถ.เจริญประดิษฐ์ รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี 94000



โรงแรมระดับ :  3  ดาว 



ราคาห้องพัก :   690 บาทต่อคืน จองในราคาโปรโมชั่น คลิ๊กดูห้องพักราคาโปร>>>



ประเภทห้องพัก :  Standard Double room ห้องพักมาตรฐานแบบหนึ่งเตียง


ดูรายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : www.B.M.Pattani Apartment-Hotel.co>>>


สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาว  ที่พักตั้งอยู่ใกล้ ม.อ.ปัตตานี ลักษณะเป็นที่พักแบบหอพัก อพาร์ทเม้นต์ เข้าไปในซอยนิดเดียว ที่พักใกล้ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อมากมาย หาของกินง่ายมากๆ และยังอยู่ใกล้ร้านเช่ารถยนต์ ร้านเช่ามอเตอร์ไซต์ด้วย อีกทั้งยังเป็นโรงแรมในปัตตานี มีที่จอดรถสะดวกสบายด้วย อาคารที่พักเป็นตึกใหม่ 


ห้องพัก:  ให้ 5  ล้านดาวค่ะอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม  ห้องพักแบบเตียงใหญ่ ห้องกว้างขวาง สะอาดสะอ้าน ลักษณะห้องพักเหมือนหอพัก มีทีวี ตู้ใหญ่ขนาดใหญ่ มีตู้เสื้อผ้าแบบเป็นล็อกๆให้อย่างดี มีน้ำดื่มฟรี มีผ้าขนหนู มีโต๊ะสำหรับนั่งทำงาน มีโคมไฟตรงหัวเตียง และ WiFi อินเตอร์เน็ตเเร็วดีมากๆ และห้องพักยังมีระเบียงให้ไปตากผ้าได้ด้วย ส่วนห้องน้ำมีขนาดกะทัดรัด เป็นแบบฝัวบัว มีสบู่แชมพูให้ 



สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ โดยที่พักมี  2 ตึกค่ะ คือตึกเก่าและตึกใหม่ โดยเดี๊ยนนอนพักตึกใหม่ ตกแต่งน่ารัก สภาพแวดล้อมดูดี 


อาหารเช้าของโรงแรม :  ไม่มีอาหารเช้า แต่ที่พักอยู่ใกล้ร้านอาหารเยอะมากๆ หาของกินง่าย ใกล้ร้านสะดวกซื้อ มินิบิ๊กซี 7-11 และร้านคาเฟ่เก๋ๆให้ไปเลือกนั่งทานด้วย


ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในระดับดีเยี่ยม ห้องพักสะอาดสะอ้าน ราคาไม่แพง มีที่จอดรถกว้าง ไม่แออัด ไม่วุ่นวาย นอนพักสบาย 


การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ  ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมให้คำแนะนำเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเมืองปัตตานีอย่างดี โดยแนะนำให้ไปเที่ยวโซนนอกเมือง ไปเที่ยวแหลมตาซี ไปเที่ยวตามอำเภอยะหริ่ง และให้มาจบโปรแกรมเที่ยวที่การนั่งเรือชมป่าชายเลนที่บางปู ซึ่งเป็นโปรแกรมเที่ยวที่ดีงามมากๆ 

 

ความสะอาด :  4 ล้านดาวค่ะ 



Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไป 5 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก 



ข้อเสนอแนะ :  ห้องไม่เก็บเสียงนะคะ อาจจะได้ยินเสียงบ้างช่วงค่ำ แต่ก็ไม่ได้วุ่นวายมากเท่าใดนัก  



ดู
รายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ :  
www.B.M.Pattani Apartment-Hotel.co>>>



และเมื่อได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ



รอขึ้นรถแท๊กซี่ยะลาไป ปัตตานี 

เขียนต่อจากบทความรีวิวก่อนหน้าที่เว็ปไซต์ :  https://khunnaiver.blogspot.com/2023/06/Rent-motorbike-travel-Pattani-city.html

รถมาส่งที่วินแท๊กซี่ยะลา ปัตตานี ทางคนขับและคนที่นั่งมาด้วยกัน บอกว่านั่งสบายกว่า ไม่ต้องรอคนเต็มเหมือนรถตู้ 


โดยความพิเศษของแท๊กซี่จากยะลาไปปัตตานีคือ เป็นรถแท๊กซี่เบนซ์หวานเย็น 


รอผู้โดยสารที่คิวรถแท๊กซี่เมืองยะลาไม่นาน ก็มีผู้โดยสารมาครบ 4 คน เพื่อนั่งรถแท๊กซี่เบนซ์หวานเย็นไปเมืองปัตตานีต่อค่ะ รถแท๊กซี่หวานเย็น ใช้แอร์ธรรมชาติิรับลมเย็นๆ ไปบริการส่งถึงที่ด้วย ถือว่าเริ่ดสะแมนแตนมาก.....


นั่งรอผู้โดยสารที่คิวรถแท๊กซี่เมืองยะลาไม่นาน ก็มีผู้โดยสารมาครบ 4 คน เพื่อนั่งรถแท๊กซี่เบนซ์หวานเย็นไปเมืองปัตตานีต่อค่ะ เดี๊ยนพึ่งรู้ว่าคนที่นี่นิยมนั่งแท๊กซี่ เพราะว่าไม่ต้องรอคนเต็ม อีกทั้งรถแท๊กซี่ไปบริการส่งถึงที่ด้วย ถือว่าเริ่ดสะแมนแตนมากมากที่เดียวค่ะ




 โดยพี่คนขับแท็กซี่ก็ทยอยผู้โดยสารถึงที่หมาย แบบว่าไม่ต้องไปต่อรถที่สถานีขนส่งเลยค่ะ รถมาส่งถึงที่จริงๆ คุ้มค่ากับราคาโดยสารมากๆ นั่งมา 4 คนจากยะลา ค่าโดยสาร คนละ 75 บาทค่ะ โดยโชว์เฟอร์หรือคนขับก็ส่งเดี๊ยนถึงโรงแรมที่พักคนสุดท้ายเลยจ้า 




และทริปมาเที่ยวจังหวัดปัตตาครั้งนี้ และเป็นครั้งแรกด้วย เดี๊ยนเลือกมาพักที่โรงแรมบีเอ็ม อพาร์ทเม้นต์ ป้ตตานี B.M. Apartment  Pattani ซึ่งเป็นที่พักแนวเซอร์วิช หอพักในปัตตานี บริการห้องเช่าพักรายวัน ราคาถูก ไม่แพง มีที่จอดรถกว้างขวาง น่าจะเหมาะกับครอบครัวหรือคนที่มองหาโรงแรมและที่พักใกล้ ม.อ.ปัตตานี เพราะอยู่ใกล้มหาวิทยาลัย ม.อ. อีกทั้งใกล้โซนร้านอาหารและย่านของกิน ดูคึกคักมากๆ 

เช็คอินเข้าห้องพักที่โรงแรม B.M. Pattani Apartment (บี.เอ็ม. ปัตตานี อพาร์ทเมนท์) ที่พักแถว ม.อ.ปัตตานี

มาถึงก็รอเช็คอินเข้าห้องพัก  บรรยากาศบริเวณล็อบบี้ของที่พักก็ตกแต่งน่ารักดีทีเดียว

ไปเอากุญแจที่อาคารอำนวยการของที่พัก ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับตึก 1 โดยเป็นอาคารอำนวยการ สำหรับลูกค้าที่มาลงทะเบียนรอเช็คอินเข้ามา

ตอนมาถึงต้องไปเช็คอินเพื่อไปเอากุญแจที่อาคารอำนวยการของที่พัก ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับตึก 1 โดยเป็นอาคารอำนวยการ สำหรับลูกค้าที่มาลงทะเบียนรอเช็คอินเข้ามา


บรรยากาศโรงแรมก็มีที่จอดรถกว้างขวาง ส่วนอาคารที่พักเข้าอยู่ตึกใหม่ค่ะ 


 

กุญแจที่พักเป็นแบบคีย์การ์ดเพื่อเปิดประตูห้องพักที่
บี.เอ็ม. ปัตตานี อพาร์ทเมนท์สัก



ล็อบบี้ที่นั่งตรงอาคารตึกใหม่ มีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งกว้างขวาง ตกแต่งน่ารักดีค่ะ


สภาพแวดล้อมของอาคารที่พัก 



ประตูทางเข้าไปยังห้องพักก็ต้องใช้คีย์การ์ดเปิดถึงจะเข้าไปได้ค่ะ เป็นระบบรักษาความปลอดภัย 



ทางเดินไปยังห้องพักมืดไปนิดนึง แต่ห้องพักที่เปิดให้บริการส่วนใหญ่ก็อยู่ชั้นล่างค่ะ 




ส่วนสภาพห้องพักถือว่าดีทีเดียว ราคาห้องพักคืนละ 690 บาท  ห้องพักกว้างขวาง สะอาดสะอ้าน มีตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ แบ่งเป็นล็อกๆให้ใส่เสื้อผ้าและของจุกจิกได้เยอะทีเดียว ทีวีจอแบน ตู้เย็น 

รีวิวห้องพักคืนละ 690 บาท ที่โรงแรม B.M. Pattani Apartment (บี.เอ็ม. ปัตตานี อพาร์ทเมนท์) ที่พักแถว ม.อ.ปัตตานี
สำหรับห้องพักคืนละ 690 บาท นอนได้ 2 คนค่ะ ถ้ามาคนเดียว ก็ราคาเดียวกัน  เตียงนอนก็นิ่มกำลังดี มีโคมไฟและปลั๊กให้เสียบตรงหัวเตียงด้วย และสัญญาณอินเตอร์เน็ตก็เร็วแรงดี ไม่มีหลุดเลย ให้ผ่านค่ะ 


รีวิวห้องพักที่โรงแรมบี.เอ็ม. ปัตตานี อพาร์ทเมนต์  ที่พักรายวันในเมืองปัตตานี

เตียงนอนดูโอ้ นิ่มดีค่ะ ไม่แข็งจนเกินไป มีผ้าขนหนูให้ 2 ผืน วางอยู่บนเตียงนอน 


มีตู้เย็นขนาดใหญ่ เปิดออกมาไม่มีมินิบาร์นะคะ เป็นตู้เย็นเปล่าๆ 


ด้านบนตู้เย็น มีน้ำดื่มฟรี มีกาต้มน้ำร้อน และกาแฟให้ค่ะ แต่แอบเสียดายไม่มีชา หรือว่าโอวัลตินให้ ถ้ามีจะเริ่ดสะแมนแตนมากๆ 



มีโต๊ะนั่งทำงานให้ คือดีมากๆ อารมณ์เหมือนย้อนวันวานไปนอนหอพักสมัยเรียนอีกครั้งค่ะ


มีโคมไฟให้ตรงบริเวณข้างๆหัวเตียง

สภาพห้องน้ำ สะอาดสะอ้าน กว้างขวางดี ไม่คับแคบหรืออึดอัดเกินไป 
ห้องน้ำก็กว้าง ไม่คับแคบเกินไป มีเครื่องทำน้ำอุ่น มีสบู่เหลว และแชมพูให้ค่ะ 


แยกโซนเปียก โซนแห้งให้ ขนาดห้องน้ำเล็กกะทัดรัด แต่ก็ไม่ได้แออัดเกินไป มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ แต่เสียดายไม่มีผ้าม่านกั่นตรงบริเวณที่อาบน้ำ น่าจะป้องกันน้ำกระเด็นพื้นเปียกได้บ้าง


มีแชมพู และสบู่เหลวให้ค่ะ 



มีระเบียงห้องพักและราวตากผ้าให้ด้วย  สรุปภาพรวมของห้องพักที่โรงแรม บีเอ็ม อพาร์ทเม้นต์ปัตตานี ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยมไปเลยจ้า ราคาถูก ไม่แพงเกินไป ห้องก็ดีสะอาดสะอ้าน ที่จอดรถกว้าง อยู่ใกล้ตลาด ร้านอาหาร ย่านของกินมากมาย

เดินเท้าออกจากโรงแรม ไปหาอะไรทานได้ แถวตลาดหลัง ม.อ.ปัตตานี ร้านค้าเยอะมาก


ยามหัวค่ำ ก็สามารถเดินเท้าออกจากโรงแรม ไปหาอะไรทานได้ มีร้านสะดวกซื้อ 7-11, Big C mini, ร้านคาเฟ่น่ารัก และตลาดหลัง ม.อ.ปัตตานีด้วย ของกินเยอะมากๆ 


ยังไม่จบนะคะ...สามารถเข้าไปดูภาพแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดปัตตานีต่อได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2023/06/Rent-motorbike-travel-Pattani-city.html


และสำหรับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนมิถุนายปี 2566 ที่ได้มาแบ่งปันที่พักราคาถูกในเมืองปัตตานี นอนพักที่หอพัก บี.เอ็ม.อพาร์ทเมนท์ มาให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนจะไปนอนพักที่โรงแรมนี้อยู่ ได้นำไปพิจารณากันอยู่ไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบพระคุณที่เข้ามาคลิ๊กเปิดอ่านดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งในบทความถัดไปค่ะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน 

-------------------------------------------------------------------------


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น