Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมที่ 68 แบกเป้ชมทะเลสวยๆ นอนพักโรงแรมติดชายหาดที่ castaway resort koh lipe มาดูสิได้กี่คะแนน

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 68 ประจำเดือนพฤศจิกายน 2563 (November 2020) แบกเป้ลุยเดี่ยวมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ นอนพักโรงแรมติดชายหาด ตากอากาศที่ แคสอะเวย์ รีสอร์ท เกาะหลีเป๊ะ (Castaway Resort Koh Lipe) มาดูสิว่าคะแนนรีวิวไปเท่าไหร่

สวัสดีคุณผู้อ่านและนักทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภาทุกๆคนค่ะ ก็กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ กับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือน ที่จะมาย้ำเตือนเขียนบล็อกรีวิวโรงแรมที่เพิ่งได้ไปนอนพักค้างมาให้ได้เปิดสไลด์เลื่อนดูกัน หลังจากที่่ห่างหายไปนาน โดยทริปแบกเป้ลุยเดี่ยว เที่ยวเดือนที่ผ่านมา เดี๊ยนก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะมาค่ะ ซึ่งเป็นหนึ่งในเกาะสวรรค์ น้ำทะเลใสเหมือนเกาะมัลดีฟ ที่ตั้งใจว่าจะเที่ยวตั้งนานแล้ว แต่ก็ไม่ได้ไปสักที เพราะปกติราคาที่พักในหลีเป๊ะนั้นแพงมากๆ ประจวบเหมาะกับช่วงนี้หลายๆโรงแรมในเกาะหลีเป๊ะ ก็จัดโปรโมชั่นลดราคาห้องถูกมากๆด้วย เดี๊ยนก็เลยจัดโปรแกรมไปนอนชิลๆ เที่ยวในเกาะหลีเป๊ะสักครั้งค่ะ

โดยทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวทริปนี้ ดิฉันตัดสินใจเลือกไปใช้บริการนอนพักค้างที่โรงแรม แคสอะเวย์ รีสอร์ท เกาะหลีเป๊ะ (Castaway Resort Koh Lipe) เพราะเป็นที่พักอยู่ติดชายหาดซันไรซ์ ใกล้ตลาดถนนคนเดิน walking street ลักษณะของที่พักเป็นบ้านพักเป็นหลังๆ บังกะโลติดทะเล มีการจัดโปรโมชั่นห้องราคาประหยัด ไม่แพงมากอีกด้วย เลยเลือกมาใช้บริการดูค่ะ และเพื่อไม่ให้เว็ปไซต์ร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ก็ขอมาโรงแรม castaway resort koh lipe มาให้นักแบกเป้ขาลุยๆ แบบงบน้อยๆ หรือหารีสอร์สไตล์ชิคๆเก๋ๆ ติดทะเลวิวสวยๆ ได้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกพักกันดูค่ะ

*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกจองที่พักค่ะ* 

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย

ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ภาพเอียงๆเอิงๆ ตามมีตามเกิด ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะคะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด(ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริง ก็เป็นอีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนพฤศจิกายน (November,2020)

1.แคสอะเวย์ รีสอร์ท เกาะหลีเป๊ะ (Castaway Resort Koh Lipe)

ที่อยู่ : ต.เกาะสาหร่าย, หาดซันไรซ์ บีช, เกาะหลีเป๊ะ อ.เมือง จ.สตูล

โรงแรมระดับ : 3 ดาว 

ราคาห้องพัก :  1,100 บาท/คืน 

ประเภทห้องพัก : บ้านพักบังกะโล พัดลม Comfy Bungalow พร้อมวิวสวน บ้านพักนอนได้ 2 คน ห้องพัดลม หากมานอนคนเดียว ก็ราคาเดียวกันค่ะ

ดูรายละเอียดเว็ปไซต์ : https://bit.ly/39mxB2v

สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาว ทำเลที่ตั้งของรีสอร์ทติดชายหาดซันไรซ์ ทิวสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้สวยงาม โรงแรมหาง่าย อยู่ไม่ไกลจากตลาดถนนคนเดิน Walking street สามารถเดินแบกเป้จากท่าเรือที่ชายหาดพัทยามาได้ประมาณ 1 กิโลเมตรกว่าๆ 

 
สภาพห้องพัก:  ให้ 4 ล้านดาวค่ะ อลักษณะที่พักเป็นบ้านพักบังกะโล เป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง มีโซนระเบียงหน้าห้องพัก ห้องนอน และห้องน้ำส่วนตัว กว้างขวาง นอนพักสบาย ให้ความรู้สึกเหมือนไปนอนบ้านไม้ทางภาคเหนือหรือทางภาคอีสาน ห้องนอนพักส่วนตัว กว้างขวาง 

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพัก : เนื่องจากเป็นที่พักที่เน้นธรรมชาติ สิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างจำกัด ไม่แอร์ ไม่มีทีวี ตู้เย็น ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้นะคะ แต่บรรยากาศดีมาก เพราะอยู่ติดทะเล และอากาศที่เกาะหลีเป๊ะตอนกลางคืน โดยในรายละเอียดห้องพักก่อนจองมีระบุแล้ว แต่ WiFi ที่ห้องพักช้ามากๆ ต้องไปใช้ที่บริเวณ Bar ร้านขายอาหารและเครื่องของรีสอร์ทซึ่ง WiFi เร็วกว่ามาก 

อาหารเช้า :  ไม่รวมอาหารเช้า 

สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ สภาพแวดล้อมของรีสอร์ทสวยงาม ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ให้ร่มเงา อยู่ติดทะเล บรรยากาศดี

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในระดับดีมาก ห้องพักราคาประหยัด ไม่แพงมากเกินไป แถมได้บ้านพักบังกะโลส่วนตัวนอนใกล้ชิดติดชายหาด ชมวิวทิวทัศน์น้ำทะเลใสเป็นสีฟ้าคราม งดงามมากๆ 

การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ ทางเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวในเกาะหลีเปีะ ร้านอาหารอร่อยๆ จุดเช็กอินถ่ายรูปวิวสวยๆ ไม่ว่าจะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดิน หรือโปรแกรมทัวร์ดำน้ำดูปะการังโซนในและโซนนอกเกาะหลีเป๊ะ  

อีกทั้งทางรีสอร์ทยังมีบริการพายเรือคายัคฟรี 1 ชั่วโมงให้กับลูกค้าที่เข้าในโรงแรม และช่วงเวลา 4-6 โมงเย็น มีบริการเครื่องดื่ม ซื้อ 1 แถม 1 ให้อีกด้วย

 
ความสะอาด :  4 ล้านดาวค่ะ 

Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปเลย 5 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม  

ข้อเสนอแนะ : อยากให้มีเครื่องทำน้ำอุ่นในห้องน้ำด้วยๆ เพราะตอนหัวค่ำลมพัด อากาศเย็นมากๆ  แถมบางวันฝนตก หากได้อาบน้ำอุ่นด้วย คงจะดีเริ่ดมากๆ 

ดูรายละเอียดเว็ปไซต์ https://bit.ly/39mxB2v


และเมื่อได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ

เขียนต่อจากรีวิวก่อนหน้าที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2020/11/backpack-travel-koh-lipe-day-trip-tour.html
แม้ว่าจะไม่ได้ไม่ได้ไปเดินย่ำที่หาดทรายที่เกาะไขแห่งนี้ ได้แค่เห็นก็ดีใจแล้วค่ะ

เขียนต่อจากรีวิวก่อนหน้าที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2020/11/backpack-travel-koh-lipe-day-trip-tour.html

เมื่อไม่สามารถจอดเรือได้ ก็เลยได้แต่ถ่ายรูปชมด้านนอกเอาแล้วกัน ให้รู้ว่าได้เห็นเกาะไข่แล้วนะ แม้ว่าจะไม่ได้ไม่ได้ไปเดินย่ำที่หาดทรายที่เกาะไขแห่งนี้ ได้แค่เห็นก็ดีใจแล้วค่ะ  ดูนักท่องเที่ยวที่อยู่ก็โบกไม้บนมือ เพราะพากันติดเกาะ เนื่องจากเรือสปีดโบทที่มาด้วย ไม่สามารถเข้าไปรับได้เหมือนกัน คลื่นแรงมากๆ 

นั่งเรือสปีดโบทฝ่าคลื่นมรสุมอันแสนน่ากลัวพร้อมกับชุ่มฉ่ำเนื้อตัวเปียกปอนไปด้วยสายฝน เดินทางมาถึงเกาะหลีเป๊ะโดยสวัสดิภาพค่ะ

หลังจากที่ต้องนั่งเรือสปีดโบทฝ่าคลื่นมรสุมอันแสนน่ากลัวพร้อมกับชุ่มฉ่ำเนื้อตัวเปียกปอนไปด้วยสายฝนอยู่เป็นชั่วโมง ก็เดินทางมาถึงเกาะหลีเป๊ะโดยสวัสดิภาพค่ะ  ใครที่เป็นคนเมาเรือ แนะนำพกยาแก้เมาเรือมาด้วยนะคะ ไม่งั้นอ้วกแตกอ้วกแตน อาเจียนหมุนเวียนเศียรเกล้าแน่นอนค่ะ 

เรือจอดเทียบท่าที่หาดพัทยา ก็เปิด GPS ในมือถือ เพื่อหาพิกัดของโรงแรมที่พัก เดินจากถนนคนเดิน Walking street ไปได้ไม่ไกลประมาณ 1 กิโลเมตร 

เรือจอดเทียบท่าที่หาดพัทยา ก็เปิด GPS ในมือถือ เพื่อหาพิกัดของโรงแรมที่พักในทริปนี้ โดยทางโรงแรมระบุว่า จากท่าเรือหาดพัทยาไปยังโรงแรม สามารถเดินจากถนนคนเดิน Walking street ไปได้ไม่ไกลประมาณ 1 กิโลเมตร ส่วนใครที่มาเป็นหมู่คณะหรือมีกระเป๋าเยอะ สามารถใช้บริการ Taxi เป็นรถซาเล้งพ่วงข้างๆนั่งมาที่โรงแรมได้เหมือนกัน 

ว่ากันว่า น้ำทะเลที่เกาะหลีเป๊ะ สวยใสสดงดงามมากๆ พอมาเห็นด้วยตาตัวเอง ก็เห็นจะเป็นเรื่องจริงค่ะ สวยจนเห็นทะลุผืนทรายและโขดหินเบื้องล่างเลยค่ะ

และว่ากันว่า น้ำทะเลที่เกาะหลีเป๊ะ สวยใสสด งดงามมากๆ พอมาเห็นด้วยตาตัวเอง ก็เห็นจะเป็นเรื่องจริงค่ะ สวยจนเห็นทะลุผืนทรายและโขดหินเบื้องล่างเลยค่ะ สมฉายาเป็น ทะเลมัลดีฟเมืองไทยของแท้

โดยทริปนี้พักค้างที่โรงแรม castaway รีสอร์ทยอดนิยมในเกาะหลีเป๊ะ อยู่ติดชายหาดซันไรซ์ ไม่ไกลจากท่าเรือ

เดินจากท่าเรือหาดพัทยา ก็เจอป้ายโรงแรมที่พักคืนนี้แล้วค่ะ โดยทริปนี้พักค้างที่โรงแรม castaway รีสอร์ทยอดนิยมในเกาะหลีเป๊ะ อยู่ติดชายหาดซันไรซ์ ไม่ไกลจากท่าเรือ

ที่พักเป็นแบบบ้านพัก บังกะโลเป็นหลังๆแบบส่วนตัว ราคาไม่แพงด้วย เนื่องจากอยูในช่วงการแพรระบาดของโรคโควิด19

บรรยากาศที่พักเป็นแบบบ้านพัก บังกะโลเป็นหลังๆแบบส่วนตัว ราคาไม่แพงด้วย เนื่องจากอยูในช่วงการแพรระบาดของโรคโควิด19 ทางโรงแรมก็จัดโปรโมชั่นลดราคาลงถูกไปมาก ปกติราคาห้องพักที่นี่ก็แพงพอสมควร 

ส่วนที่เป็นบ้านพักบังกะโลหลังใหญ่ น่าจะเหมาะกับครอบครัว นอนหลายๆคน

นอนพักที่ Castaway Resort ก็เพราะที่พักอยู่ติดชายหาดซันไรซ์ ติดทะเล เห็นวิวสวยๆ

เลือกนอนพักที่ Castaway Resort ก็เพราะที่พักอยู่ติดชายหาดซันไรซ์ ติดทะเล เห็นวิวสวยๆ และน้ำทะเลใสๆ น่าลงไปเล่นมากๆ 


ที่พักติดชายหาดซันไรซ์ บรรยากาศดี ลมพัดเย็นสบายสุดๆค่ะ 

สภาพแวลล้อมของแคสอะเวย์ รีสอร์ท  อยู่ติดทะเล ตรงบริเวณอาคารล็อบบี้ มีรถจักรยานให้เช่าปั่น
มีบริการนวดสปาอีกด้วย

ส่วนอาหารและเครื่องดื่ม ช่วงเวลา 4-6 โมงเย็นของทุกๆวัน มีโปรโมชั่น คอกเทลซื้อ 1 แถม 1 

ราคาบ้านพักบังกะโลส่วนตัวตกคืนละ 1,100 บาทค่ะ ไม่รวมอาหารเช้าค่ะ

โดยราคาบ้านพักบังกะโลส่วนตัวตกคืนละ 1,100 บาทค่ะ ไม่รวมอาหารเช้าค่ะ

หากต้องการอาหารเช้า สามารถจ่ายเพิ่มได้นะคะ
สำหรับใครที่หากต้องการอาหารเช้า สามารถจ่ายเพิ่มได้นะคะ ลักษณะบ้านพักเป็นเรือนไม้ คล้ายๆบ้านสไตล์ภาคเหนือหรือภาคอีสานเลยค่ะ 


มีระเบียงชานเรือนให้ได้นั่งพักแบบชิลๆอีกด้วย
รอบๆบ้านพักบังกะโล ก็ต้นกล้วยปลูกแซมไว้เยอะเลย อารมณ์เหมือนมานอนพักบ้านใต้ถุนแถบภาคเหนือหรืออีสานเป๊ะเลยจ้า

รอบๆบ้านพักบังกะโล ก็ต้นกล้วยปลูกแซมไว้เยอะเลย อารมณ์เหมือนพักบ้านใต้ถุนแถบภาคเหนือหรืออีสานเป๊ะเลยจ้า

โดยภายในห้องนอนเตียงใหญ่ ไม่มีแอร์ ไม่มีทีวี นะคะ มีระบุไว้ในระบบจองห้องชัดเจน เน้นพักแบบธรรมชาติ

ห้องนอนเตียงใหญ่ ไม่มีแอร์ ไม่มีทีวี ตู้เย็น นะคะ  มีระบุไว้ในระบบจองห้องชัดเจน มีแต่ มีผ้าขนหนู สบู่ แชมพู น้ำดื่มฟรี แต่ลูกค้าที่มาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ก็นิยมมานอนพักโรงแรม Castaway รีสอร์ทกันตลอด เนื่่องจากมีความเป็นธรรมชาติดี


หลังคามุงจาก ห้องพัดลม 


ตอนกลางคืนต้องกางมุ้งนอนนะคะ เพราะยุงเยอะมากๆ เนื่องจากรอบๆบังกะโล มีแต่ต้นไม้ปลูกเต็มไปหมด เป็นที่อยู่ของยุงเลยค่ะ



 ภายในห้องพักของบ้านพักบังกะโล

มีหีบไว้ใส่ของ โดยมีแม่กุญแจมาให้ตอนเช็กอินด้วย เผื่อใครที่มีของมีค่า มีโน๊ตบุ๊คก็นำมาใส่หีบไว้ได้ค่ะ 

มีหีบไว้ใส่ของ โดยมีแม่กุญแจมาให้ตอนเช็กอินด้วย เผื่อใครที่มีของมีค่า มีโน๊ตบุ๊คก็นำมาใส่หีบไว้ได้ค่ะ 

มีน้ำดื่มให้ฟรี อยู่ในขวดโหลค่ะ

มีตู้เซฟนิรภัยในห้องพักให้ด้วย 

ห้องน้ำอยู่ด้านหลังห้องนอน แยกโซนอาบน้ำและโซนอ่างล้างหน้า
ส่วนห้องน้ำอยู่ด้านหลังห้องนอน แยกโซนอาบน้ำและโซนอ่างล้างหน้า ห้องอาบน้ำแบบฝักบัว มีสบู่ แชมพูให้


และตรงซิงค์อ่างล่างหน้า มีสบู่ล้างมือโดยเฉพาะให้ด้วย


ตรงชักโครกไม่ม่สายฉีดก้นนะคะ แนะนำใช้ทิชชูแทนค่ะ 


มีผ้าขนหนูให้ 2 ผืน แต่ผ้าขนหนูเก่าเหลือเกิน 


โดยรวมของที่พักถือว่าดีทีเดียวค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบนอนพักบ้านไม้แบบธรรมชาติ สิ่งอำนวยความสะดวกอาจไม่มากนัก

สภาพโดยรวมของที่พักถือว่าดีทีเดียวค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบนอนพักบ้านไม้แบบธรรมชาติ สิ่งอำนวยความสะดวกอาจไม่มากนัก เพราะไม่มีแอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่นให้ แต่ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบค่ะ เนื่องจากรีสอร์ทอยู่ติดชายหาด มีมุมถ่ายรูปสวยๆอีกด้วย 

เก็บกระเป๋าเอาไว้ในห้องพักแล้ว ก็มานั่งจิบชาชมวิวชายหาดซันไรซ์ ทีบริเวณร้านอาหารและ Bar ขายเครื่องดื่มของโรงแรมค่ะ

หลังจากเก็บกระเป๋าเอาไปไว้ในห้องพักแล้ว ก็มานั่งจิบชาชมวิวชายหาดซันไรซ์ ทีบริเวณร้านอาหารและ Bar ขายเครื่องดื่มของโรงแรมค่ะ



สั่งชามาดื่มที่ร้านขายเครื่องดื่มของรีสอร์ท ซึ่งอยู่ติดริมชายทะเล


บริเวณบาร์น้ำขายเครื่องดื่ม มีหนังสือให้อ่านอีกด้วย 

ห้องพัก WiFi ค่อนข้างช้ามากๆ  เดี๊ยนเลยต้องยกคอมพิวเตอร์มาทำงานที่บริเวณ bar ก็เร็วกว่าที่ห้องพักมากๆ
ที่ห้องพัก WiFi ค่อนข้างช้ามากๆ เดี๊ยนเลยต้องยกคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ตมาทำงานที่บริเวณ bar ของโรงแรม ก็เร็วกว่าที่ห้องพักมากเลยทีเดียว 

อาหารมื้อเย็นนี้  ดิฉันมาฝากท้องที่ร้านอาหารไทยเดิม ร้านอยู่สุดซอยใกล้ถนนคนเดิน 

ส่วนอาหารมื้อเย็นนี้  ดิฉันมาฝากท้องที่ร้านอาหารไทยเดิม ร้านอยู่สุดซอยใกล้ถนนคนเดิน 

เห็นเมนูร้านมีอาหารน่าสนใจทานหลายอย่าง ร้านเปิด 4 โมงเย็น ถึงตี 2 เลยค่ะ

สั่งต้มแซ่บปลากระพง ราคา 200 บาท ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ปลาสดจริงๆ รสชาติแซ่บกำลังดี อร่อยมากๆ ตอนแรกจะสั่งหลายอย่าง แต่ทานคนเดียว หากสั่งหลายอย่าง เกรงจะทานไม่หมดค่ะ 

มื้อนี้เลยสั่งต้มแซ่บปลากระพง ราคา 200 บาท ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ปลาสดจริงๆ รสชาติแซ่บกำลังดี อร่อยมากๆ ตอนแรกจะสั่งหลายอย่าง แต่ทานคนเดียว หากสั่งหลายอย่าง เกรงจะทานไม่หมดค่ะ  หากใครชอบทานอาหารพวกต้มๆ แวะมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ มองหาร้านอาหารอร่อยๆ แนะนำมาลิ้มลองทานร้านอาหารไทยเดิมดูนะคะ ที่นี่มีข้าวมต้มกุย ข้าวต้มปลาขายด้วย 

ไปเดินดูตลาดถนนคนเดิน Walking street ที่เกาะหลีเป๊ะต่อค่ะ 
ทานอาหารมื้อเย็นอิ่มแล้ว ก็ไปเดินดูตลาดถนนคนเดิน Walking street ที่เกาะหลีเป๊ะต่อค่ะ 

บรรยากาศตลาดถนนคนเดิน Walking street koh lipe ในช่วงค่ำคืนวันหยุดยาว

หลังจากที่สถานการณ์โรคระบาดโควิดคลี่คลายลงไปบ้าง ทำให้ร้านอาหารและร้านค้าต่างๆ ก็มาเปิดให้พอสมควร แม้จะไม่คึกคักเต็ม100%  แต่ก็ทำให้พ่อค้าแม่ค้าพอลืมตาอ้าปากได้บ้าง เนื่องมีนักท่องเที่ยวชาวไทยมาเที่ยวกันเยอะขึ้นมากๆ 

เดินไปเดินมาต้มแซ่บปลากะพงย่อยไปหมดแล้ว จัดต่อด้วยขนมเครป ไม่ได้ทานนานแล้วค่ะ 

เดินไปเดินมาต้มแซ่บปลากะพงย่อยไปหมดแล้ว จัดต่อด้วยขนมเครป ไม่ได้ทานนานแล้วค่ะ อร่อยดีนะ ปกติจะไม่ค่อยทานขนมมื้อเย็น แต่มาเที่ยวทริปนี้ ขอหนึ่งมื้อนี้เพิ่มไขมันในเส้นเลือดสักหน่อยค่ะ 
-------------------------------------------------------------
(Day 2) วันที่ 2 : เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ตื่นมารอชมพระอาทิตย์ขึ้น แต่ท้องฟ้าเมฆปิดมืดไปหมด

วันที่ 2 : เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ตื่นมารอชมพระอาทิตย์ขึ้น แต่ท้องฟ้าเมฆปิดมืดไปหมดค่ะ 

อาหารมื้อเช้านี้ ก็ออกมาหาอะไรทานสไตล์บ้านๆของชาวเกาะหลีเป๊ะดูค่ะ 
หลังจากนั่งชมวิวทะเลยามเช้าแล้ว อาหารมื้อเช้านี้ ก็ออกมาหาอะไรทานสไตล์บ้านๆของชาวเกาะหลีเป๊ะดูค่ะ 
มีขนมของกินท้องถิ่นแปลกที่ไม่เคยทาที่เกาะหลีเป๊ะ ต้องลองทานดูสักหน่อยล่ะค่ะ อาทิเช่น ขนมเร็มปาฮ์อุดัง

อาหารเช้าแบบง่ายๆ มีขนมของกินท้องถิ่นแปลกที่ไม่เคยทาที่เกาะหลีเป๊ะ ต้องลองทานดูสักหน่อยล่ะค่ะ มาถึงเกาะหลีเป๊ะทั้งที ต้องหาอะไรแปลกๆทานดู อาทิเช่น ขนมเร็มปาฮ์ อุดัง(ข้าวเหนียวปิ้ง) ข้าวเหนียงสังขลา ข้าวเหนียวหน้าปลา และอื่นๆ

อาหารคาวท้องถิ่นที่นี้ก็ยังมี ข้าวเศรษฐี เป็นข้าวห่อมลายู  เรียกชื่อภาษาอีกอย่าง ไม่รู้เรียกว่าอะไร จำได้ ก็แต่ขนมเร็มปาฮ์อุดัง เป็นอาหารที่ไม่มีขายในกรุงเทพแน่ๆ

และอาหารคาวท้องถิ่นที่นี้ก็ยังมี ข้าวเศรษฐี เป็นข้าวห่อมลายู  เรียกชื่อภาษาอีกอย่าง ไม่รู้เรียกว่าอะไร จำได้ ก็แต่ขนมเร็มปาฮ์อุดัง เป็นอาหารที่ไม่มีขายในกรุงเทพแน่ๆ ถ้าอยากทานต้องลงมาทางภาคใต้ แถวสงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ได้ทานแน่นอนคะ

มีน้องแมวเหมียวขี้ออนให้ออนซอนอีกด้วย นางจะขี้อ้อนมากๆ ร้องครวญครางตลอดเวลา

ในร้านมีน้องแมวเหมียวขี้ออนให้ออนซอนอีกด้วย นางจะขี้อ้อนมากๆ จนลูกค้าหลายคนรำคาญไปเลย



โดยบริเวณหาดซันไรซ์ มีน้ำทะเลใสๆให้ได้เล่นอย่างสนุกสนานเริงร่า ช่ะช่ะช่าหัวใจอีกด้วย

บริเวณชายหาดซันไรซ์ มีเหล่าคู่รักและครอบครัว มารื่นระรัวถ่ายรูปเช็กอินกันอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ

ทรายสีขาวนวล พร้อมน้ำทะเลใสปิ๊ง นักท่องเที่ยวก็ไม่เยอะมากด้วย ทำให้บริเวณชายหาดซันไรซ์ มีเหล่าคู่รักและครอบครัว มารื่นระรัวถ่ายรูปเช็กอินกันอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ

มาถึงเกาะหลีเป๊ะทั้งที ไม่รู้จะไปถ่ายรูปเช็กอินที่ใหนดี แนะนำมาถ่ายรูปวิวทะเลสวยๆที่หาดซันไรซ์ได้ค่ะ 

มีโขดหินให้นั่งฟินถ่ายรูป ริมชายหาดกับน้ำทะเลใสเป็นสีมรกต จรดไปถึงผืนทราย งามพร่างพรายดั่งสายน้ำทิพย์
มีโขดหินให้นั่งฟินถ่ายรูป ริมชายหาดกับน้ำทะเลใสเป็นสีมรกต จรดไปถึงผืนทราย งามพร่างพรายดั่งสายน้ำทิพย์

เดินลัดเลาะข้ามโขดหินมาอีกหน่อย ก็จะเป็นชายหาดซันเซท 
เดินลัดเลาะข้ามโขดหินมาอีกหน่อย ก็จะเป็นชายหาดซันเซท 

แต่บริเวรหาดซันเซท โขดหินจะมีอยู่มากไปหน่อย เป็นโซนชายหาดที่เงียบสงบมากๆ 

ที่หาดซันไรซ์น่าจะเหมาะกับการนอนพักผ่อน และเล่นน้ำทะเลมากกว่าค่ะ 

และอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวจุดชมวิวเช็กอินถ่ายรูปชื่อดังของเกาะหลีเป๊ะอยู่ที่โรงแรม Mountain resort koh lipe มีร้านขายเครื่องดื่ม เดินขึ้นไปอุดหนุนเครื่องดื่มเย็นๆ 

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวจุดชมวิวเช็กอินถ่ายรูปชื่อดังของเกาะหลีเป๊ะอยู่ที่โรงแรม Mountain resort koh lipe
และก็สามารถนั่งชมวิวหาดทรายสีขาวๆกับน้ำทะเลใสๆที่แห่งนี้ได้ 

กิจกรรมยอดนิยมอีกอย่างเมื่อมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะคือการพายเรือคายัค ทางโรงแรม castaway ก็จัดบริการให้ลูกค้าที่เข้าพักได้พายเรือฟรี 1 ชั่วโมงอีกด้วย 
ยังไม่หมดค่ะ กิจกรรมยอดนิยมอีกอย่างเมื่อมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะคือการพายเรือคายัค ทางโรงแรม castaway ก็จัดบริการให้ลูกค้าที่เข้าพักได้พายเรือฟรี 1 ชั่วโมงอีกด้วย 

มาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะทั้งที เดี๊ยนเลยไม่รีรอขอไปพายเรือออกกังกายชมเกาะอุเสน ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆที่อยู่ใกล้ๆรีสอร์ที่สุดแล้วค่ะ 

พายไป 1 ชั่วโมงรอบเกาะไปกลับ กำลังเหมาะพอดี 
ตกเย็นมื้อสุดท้าย มาทานอาหารจานเดียว 80 บาท ผัดพริกแกงกุ้งสุดสตอ เผ็ดจริงอะไรจริง
หมดไปอีกหนึ่งวันกับทริปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะวันที 3  

ยังไม่จบค่ะ สามารถไปดูรีวิวที่เที่ยวในเกาะหลีเป๊ะต่อได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2020/11/backpack-travel-koh-lipe-day-trip-tour.html

และสำหรับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนพฤศจิกายนปี 2020 ที่ได้นำเสนอไว้ในบทความบล็อกนี้ น่าจะมีประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังวางแผนเลือกจองห้องพักที่โรงแรม castaway resort koh lipe อยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ หากข้อมูลดังกล่าวที่ได้นำเสนอไป มีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยค่ะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกคน ที่แวะเวียนเข้ามาสุขล้น เปิดสไลด์เลื่อนดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อถัดไปนะคะ......จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
--------------------------------------------------------------------------

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น