Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

สาระ 8 ประโยชน์ความสำคัญของการเขียนบล็อก มีอะไรบ้าง นำมาให้อ่านกันจ้า


เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไปนี้ วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นมาเสนอ ประโยชน์ความสำคัญของการเขียนบล็อก Blog มีอะไรบ้าง มาให้เพื่อนๆได้อ่านเป็นความรู้เล็กๆน้อยๆกันจ้า


ก็ขอสวัสดีทักทาย ซำบายดีกับเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภากันทุกคนนะคะ วันนี้ของดเขียนเรื่องที่เที่ยว ที่พักไปสักบทความนึงนะคะ หลังจากที่บล็อกก่อนหน้า ดิฉันได้มาแนะนำ 18 ประเภทสายงานบล็อก หรือประเภทของการเขียนบทความบล็อกกับความชอบและความถนัดของแต่ละคนบุคคล ให้เพื่อนๆคุณผู้อ่านได้รู้จักกันไปแล้ว วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า มาบอกเล่าประโยชน์และความสำคัญของการเขียนบล็อกให้อ่านกันต่อค่ะ
 

แน่นอนว่าการเขียนบล็อก นอกจากเป็นงานอดิเรกที่ได้ปลดปล่อยพันธนาการทางสมอง แสดงความถนัดและความนึกคิดเห็นส่วนตัวลงในเว็ปบล็อกส่วนตัวแล้ว ยังมีความสำคัญและประโยชน์หลายอย่างเลยค่ะ หากเพื่อนๆคนใหนที่ยังนึกไม่ออกว่าการเขียน Blog มีความสำคัญอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ดิฉันเลยขอมาแนะนำประโยชน์ของการเขียบบล็อก Blogging พอสังเขปดังนี้


1.เป็นสื่อที่ใช้แสดงความคิดเห็น ผ่านความรู้สึกนึกคิดของผู้เขียนกับเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนำเสนอ แนะนำ บอกกล่าว การโน้นนาว และการเล่าเรื่อง เพื่อเสนอให้แก่ผู้อ่านได้รับรู้ที่มีทั้งข้อเท็จและข้อจริงให้ได้ทราบกัน
 

2.ช่วยสร้างคุณค่าให้กับตัวเอง คือ สามารถนำความถนัดที่ตัวเองมี นำมาเขียนเผยแพร่ต่อผู้อื่นที่ยังไม่รู้จักได้รู้จักและรับทราบ


3.เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการด้านธุรกิจ เช่นการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของหน่วยงานองค์กรต่างๆ รวมทั้งการเสนอตัวอย่างสินค้า แนะนำสินค้า บริการต่างๆ ให้เป็นรู้จักมากขึ้นด้วย ยกตัวอย่างเช่น การขายเครื่องสำอาง การแนะนำ สรรพคุณประโยชน์ของสินค้านั้นๆ ก็สามารถเขียนแนะนำเป็นบทความลงในเว็ปบล็อกได้เช่นกัน


4.เป็นแหล่งความรู้บ่อเกิดใหม่ๆ จากผู้ที่มีความรู้เฉพาะด้าน ทั้งนี้ก็เพราะว่านักเขียนบล็อก หรือ (Blogger Writer) บล็อกเกอร์มักจะเขียนในเรื่องที่ตนเองถนัดและมีความรู้ในเรื่องนั้นๆ ดังนั้นการค้นหาข้อมูลเฉพาะด้านในด้านใด ด้านหนึ่งของ Blog ต่าง จึงทำให้ผู้ที่กำลังค้นหาข้อมูลอยู่นั้น ได้ค้นพบความรู้เพิ่มขึ้นด้วย


5.ช่วยสร้างรายได้เสริมหาเงินเพิ่มให้กับผู้เขียนบล็อกได้ โดยรายได้มาจากการโฆษณา แนะนำสินค้า หรือหากบทความที่เราเขียนนั้น ได้รับความสนใจมากๆ ก็อาจได้รับการว่าจ้างรีวิวสินค้า ทำให้มีรายได้จากช่องทางนี้ด้วย ถือเป็นรายได้เสริม ได้เงินเพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง แม้จะไม่ได้เงินมากมายนัก แต่ก็ช่วยสร้างกำลังใจให้เราขยันและสู้เขียนบล็อกต่อๆไปได้


6.ช่วยให้เป็นที่รู้จักเฉพาะกลุ่มได้ด้วย เนื่องจากการเขียนบล็อก เป็นการเขียนจากความถนัดเฉพาะด้าน ก็จะทำให้ผู้เขียนบล็อกเป็นที่รู้จักและนึกถึงกับคนอ่านในกลุ่มเฉพาะด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น หากใครที่ถนัดเขียนบล็อกสายทำอาหาร ก็จะทำสูตรอาหารลงในบล็อกมากมาย ก็ทำให้คนรู้จักบล็อกเราในกลุ่มคนอ่านที่ชอบทำอาหารเช่นกัน เป็นต้น


7.ช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆกับชีวิตในสิ่งที่ตัวเองอยากได้ ก็สามารถเขียนบล็อกโดยใช่ความสามารถที่ตัวเองมี ตัวเองถนัด สร้างโอกาสขึ้นมาเผยแพร่ลงในบทความบล็อกให้คนอ่านได้รับรู้ รับทราย ก็เป็นการสร้างโอกาสใหม่ที่ดีไม่น้อย แถมยังได้ทำในสิ่งที่ตนเอง อยากทำ อยากนำเสนอ แสดงความคิดเห็น หรือแนะนำผ่าน Blog ส่วนตัวอีกด้วย


8.ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เนื่องจากการเขียนบล็อก ต้องแบ่งเวลานั่งเขียน พรรณนา นึกคิดจากความรู้สึกส่วนตัว ผ่านออกมาเป็นตัวหนังสือลงในบล็อก ดังนั้นการเขียนบล็อกจึงเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อย่างหนึ่ง และหากขยันเขียนทุกๆวัน สม่ำเสมอ และหากเรื่องที่เราเขียนนั้นถูกใจผู้อ่าน ก็อาจมีผู้ว่าจ้างให้ทำอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นอาชีพหลักไปเลยก็ได้  


นอกจากนี้แล้วประโยชน์ของการเขียนบล็อก ยังมีอีกมากมาย เกินจะพรรณา พร่างพราย บรรยายให้หมดค่ะ ยังไงแล้ว เพื่อนๆคนใหนที่ว่างๆจากงานประจำ หรือวันหยุดไม่ได้ออกไปเที่ยวลั๊ลลาที่ใหน หากมีเวลาว่างก็มานั่งเขียนบล็อกกันได้นะคะ ในเว็ปบล็อกยังรอนักเขียนบล็อกเกอร์หน้าใหม่ๆเสมอค่ะ ส่วนคนใหนที่มีบล็อกอยู่แล้ว ก็ขอให้สู้ๆเขียนบล็อกต่อไปๆ ไม่ว่าจะเป็นบล็อกขายของออนไลน์ หรือบล็อกให้ความรู้มากมาย ก็เดินหน้ากันต่อไปจ้า


สำหรับบทความเว็ปบล็อกสั้นๆในวันนี้ ก็ขอจบเพียงเท่านี้ ดิฉันหวังว่าข้อมูลประโยชน์ของการเขียนบล็อก น่าจะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกๆคนไม่มากก็น้อย หากผิดพลาด ประการใด ดิฉันเองต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านกัน หวังว่าะจได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไป....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน



เครดิตภาพจาก : Freepik
--------------------------------------------------------------

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น