Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

รวม 8 วิธีการปลุกพลังให้ตัวเองตอนเช้าๆ จะได้สุขสกาวและแพรวพราวกับการทำงานได้ทั้งวันค่ะ

สาระดีๆสร้างกำลังใจ วิธีการปลุกพลังให้ตัวเองตอนเช้าๆ จะได้สุขสกาวแพรวพราวตลอดทั้งวันค่ะ
ก็กราบสวีดั๊ดดัด สวัสดี๊ดีเพื่อนๆพี่ๆน้องผองชาวไทยที่น่ารักทุกๆท่าน ที่กำลังสำเริงสำราญกันอยู่บนโลกออนไลน์ วุ่นวายกับการหาข้อมูลท่องเที่ยวทั่วไทย ไปไกลทั่วทีปทั่วแด่น สุดแสนจะเริ่ดสะแมนแตนกันอยู่ ณ ขณะนี้ะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์สมัครเล่นแนวๆกากๆ โกโรโกโส ขอมาเฮลโหลจ๊ะจ๋า ดี๊ด๊า บ้าๆบอๆ ต้อนรับท่านเข้าสู่เว็บบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปเรื่อยเปื่อยๆให้ท่านได้เอื่อยเฉื่อยอ่านฆ่าเวลากันอีกเหมือนเช่นเดิมนะค่ะ

และในเนื้อหาบล็อกวันนี้ ดิฉันเองของดเรื่องเที่ยวๆและเรื่องที่พักไปสักหนึ่งบล็อกนะค่ะ ขอมาตึ๊กๆตั๊กๆ พักยก สรรหาลั๊ลลาเรื่องราวบทความดีๆมาให้ท่านได้ฉิมพลีอ่านกันหน่อยค่ะ วันนี้เดี๊ยนเลยขอมาเขียนเรื่อง การปลุกพลังให้ตัวเองตอนเช้าๆค่ะ โดยเฉพาะคนที่ทำงานแบบประจำ ที่ต้องใช้พลังใจในการต่อสู้เพื่อทำงานทั้งวันไม่ใช่น้อยเลยนะค่ะ ซึ่งการที่จะทำให้งานให้มีความสุขและสนุกได้ทั้งวันนั้น คงต้องปลุกพลังกันตั้งแต่เช้าเลยแหละค่ะ เพราะถ้าปลุกพลังให้ตัวเองตอนเช้า ทุกอย่างก็จะสวยสกาวดีไปทั้งวันค่ะ วันนี้ทางดิฉันก็เลยนำเสนอหัวข้อดีๆ เกี่ยวกับการปลุกพลังให้ตัวเองในตอนเช้าๆค่ะ เผื่อให้ท่านลองนำไปปรับใช้ดูค่ะ

1.ส่องกระจกดูใบตัวเองทุกวันตอนตื่นจากที่นอนนะค่ะ ที่ให้ส่องกระจกเนี่ยเพราะจะได้เห็นสภาพตัวเองว่าดูดีหรือแย่แค่ใหนค่ะ เช่น ผมเภาดูอีรุงตุงนังเป็นใยเพิกมากใหม๊ หรือน้ำลายไหลย้อยติดบนใบหน้า เพราะถ้าได้เห็นใบหน้าตัวเองตอนตื่นเช้าๆก็จะได้สะพรึง ตะลึงตึงตึง ตื่นจากที่นอนจะได้ไม่ต้องไปหลอน นอนหลับต่อนะค่ะ ฉะนั้นตื่นขึ้นมาดูส่องดูใบหน้าตัวเองก่อน รับรองว่าตลึงอย่างแน่นอนค่ะ

2.พยายามสร้างรอยยิ้มให้กับตัวเองด้วยการนึกถึงเรื่องที่สร้างความสุขให้ตัวเอง หรือเรื่องตลกที่สามารถสร้างรอยยิ้มให้กับตัวเองก่อนเลยนะะ เพราะหากสมองและจิตใจเรานึกถึงสิ่งที่ดีและมีความสุข ก็จะทำให้การตื่นตอนเช้าๆขึ้นมาก็จะมีความสุขไปตลอดทั้งวันค่ะ เค้าเรียกว่าหาก "คิดดี ทำดีก็จะมีสิ่งที่ดีๆทั้งวันค่ะ" มองโลกในแง่ดี แต่ถ้าตื่นขึ้นมาเราใจเศร้าหมอง นึกถึงแต่เรื่องแย่ๆ ตลอดทั้งวันนั้นก็จะมีแต่เรื่องแย่ๆแน่นอนค่ะ ดังนั้นพยายามนึกถึงสิ่งดีๆและสร้างรอยยิ้มให้กับตัวนะค่ะ ทั้งจิตใจและสมองของเราก็ดีเริ่ดสะแมนแตนไปด้วยอย่างแน่นอนค่ะ  หากนึกไม่ออก

3.ออกกำลังกายๆแบบง่ายๆสัก 5-10 นาที ก่อนจะเข้าห้องอาบน้ำ หยุดทำสิ่งนี้ก่อนค่ะ คือการออกกำลังกายแบบง่ายๆ เช่นยึดเส้น ยึดสายด้วยวิธีการลุกเดิน ส่ายเอว หรือวิ่งเยาะๆ เพราะการออกกำลังกายจะหัวใจของเราก็จะถูกกระต้น เลือดก็สูบฉีด ร้อนรุ่มเร่าดังไฟเผาทรวง ช่วยสลัดความง่วงให้หายไปค่ะ แถมยังช่วยปลุกความกระฉับกระเฉงให้เราเริ่มต้นวันใหม่อยางสดชื่น รื่นรมย์ตลอดทั้งวันค่ะ

4.ก่อนจะอาบน้ำ สาดน้ำเย็นๆเข้าหน้าตัวเอง หรืออาบน้ำลูบใบหน้าตัวก่อนเลยค่ะ เพราะน้ำเย็นๆเนี่ยแหละค่ะ เป็นตัวปลุกพลังในตัวเองที่ได้ทำแล้วก็ต้องตื่นๆและสดุ้งไม่น้อย ยิ่งน้ำเย็นเจี๊ยบยิ่งดีค่ะ โดยเฉพาะการอาบน้ำเย็นในฤดูหนาว ฮู้ย..หนาวจะขนลุกขนพอง เรียกว่าได้การบำบัดร่างกายด้วยน้ำก็ให้ผลดีทีเดียวเลยค่ะ

5.แต่งตัว เสื้อผ้าหน้าผมให้พร้อมรับความสำเร็จของวันนั้นๆค่ะ  คงจะไม่ดีแน่ๆค่ะ ถ้าหากใส่เสื้อผ้าตัวเดิมที่นอนเมื่อคืนนี้เอามาใส่เหมือนเดิมนะค่ะ หากจะให้ดีและมีพลัง พยายามแต่งองค์ทรงเครื่องให้ตัวเองเสียหน่อยนะนะค่ะ อาจจะไม่ต้องถึงขนาดดูเยอะเกินไป แต่เอาแค่เปลี่ยนสีสันให้ดูแตกต่างไปหน่อยก็เพียงพอ แค่นี้ก็เป็นการรับสิ่งที่ดีตลอดทั้งวันแล้วค่ะ

6.กินอาหารเช้าที่หลากหลายค่ะ อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมากๆนะค่ะ ไม่ว่ามื้ออื่น เราจะทานหรือไม่ แต่มื้อเช้าห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ เพราะการที่เราไม่ทานอาหารมื้อเช้า จะทำให้ระบบเผาพลาญพลังงานเสียสมดุลไป นอกจากร่างกายไม่ได้รับสารอาหารและพลังงานที่เพียงพอแล้ว  ยังทำให้อ้วนได้ง่ายขึ้นด้วย และบางคนอาจจะส่งผลให้น้ำตาลในเลือดต่ำไม่เป็นผลดีต่อร่างกายค่ะ
และเน้นย้ำให้ทานอาหารที่หลากหลายให้ครบ 5 หมู่ก็จะดีมากๆค่ะ เพราะหากร่างกายได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ในตอนเช้าๆ ก็จะทำให้ร่างกายเรามีพลังและมีความสุขกับงานทั้งวันค่ะ

7.อ่านสื่อโซเชียลแต่สิ่งที่ดีๆในการรับวันใหม่ คงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้นะค่ะกับปัจจัยที่ 5 ของเราในปัจจุบันการการเปิดโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่จะได้เสพสื่อทางโลกออนไลน์ ที่มีข่าวมากมายให้ได้สไลด์เปิดอ่านกันค่ะ คงจะไม่ดีๆแน่หากจะเสพอ่านสื่อข่าวอาชญากรรมฆ่ากันตาย คงทำให้จะจิตใจหมองหม่นปนเศร้าไปด้วย ดังนั้นการรับวันใหม่ที่ดีๆ แนะนำให้พยายามเลือกหรือเสพสื่อที่ดีๆ เพราะถ้าเลือกเสพแต่สิ่งที่ดีๆมีประโยชน์ ก็จะทำให้จิตใจและสมองได้รับการนึกคิดแต่เรื่องดีๆ ก็จะทำให้

8.พยายามจัดตารางเวลาการเข้านอนให้ตัวเองหลับอย่างเพียงพอ อันนี้ก็สำคัญมากๆเลยนะค่ะ ก็คือการสร้างวินัยให้ตัวเองในการเข้านอน ด้วยการจัดตารางเวลาเข้านอนให้ตรงเวลา โดยกากบาทบนปฎิทินระบุเวลานอนไว้เลยค่ะ ว่าวันนี้นอนเวลานี้ๆๆเท่านั้น อย่างอื่นไม่ต้องสนใจค่ะ ส่วนเรื่องละครทีวีตอนค่ำ ถ้าเกรงว่าหากดูไปแล้วจะติดจนถึงดึกดึนเที่ยงคืน ไม่ได้หลับไม่ได้นอน ก็ให้มาดูย้อนหลังทางยูทูปได้ค่ะ เพราะการนอนเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เนื่องจากร่างกายของเราต้องนอนอย่างน้อย 7-8 ชั่วโมงค่ะ หากร่างกายได้รับการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ก็จะทำให้เราอ่อนเพลีย หรือเจ็บป่วยได้ง่าย ไม่เรี่ยวไม่มีแรงสู้ในวันถัดไปค่ะ

เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับ 8 ข้อในการปลุกพลังให้ตัวเองในตอนเช้าที่ได้นำมาเสนอในเว็ปบล็อกในวันนี้ น่าจะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย บางหัวข้อก็เขียนวกวนไปๆมาๆตามประสาคนบ้าจะเขียนคะ หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ดิฉันเองต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลาคลิ๊กเข้ามาอ่านกันค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
----------------------------------------------------------------------------------
แนะนำบทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเบอร์โน่ด้วยตัวเอง มีสถานทีท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูสิ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเบอร์โน่ (Brno city) อีกหนึ่งเมืองเก่าแก่สวยงาม ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวภาพที่เที่ยว>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากล พร้อมความหมาย ร้องได้ทุกคน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
แบ่งปันฝึกภาษาอังกฤษง่ายๆ ผ่านเพลงสากลยุค70-80's พร้อมความหมาย ร้องกันได้ทุกๆคน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>> 

แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเท้าเดินชมสถานที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ไหว้พระ 9 วัดในกรุงเทพ ใกล้รถไฟฟ้า เดินไปได้มีวัดใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียด>>
รวมไหว้พระ 9-12 วัดในกรุงเทพใกล้รถไฟฟ้า เดินลั๊ลลาไปไม่ไกล งามวิไลรับสิ่งดีๆต้นปีนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>
แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเอง มีที่เที่ยวจุดถ่ายรูปอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวพาเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกวันหยุด พารีวิวเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้ไทยๆ มีอะไรให้ชมบ้างในโบราณสถานแห่งนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดและการเดินทางค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเอง มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเองแบบชิลๆ เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยววิวสวยๆอะไรให้ชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>> 
แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวเมืองเก่าซาลซ์บูร์ก 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองซาลซ์บูร์ก(Salzburg) เมืองเก่าแก่แห่งนี้ มีที่เที่ยวจุดชมวิวสวยๆอะไรบ้าคลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
เปิดโลกกว้างเที่ยวเมืองเซลอัมซี (Zell am See) เมืองนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันทริปท่องโลกกว้าง เที่ยวเมืองเซลอัมซี เมืองน่ารัก มีจุดนั่งพักถ่ายรูปสวยๆ ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้สุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่บ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย>>
รีวิวพาเที่ยวชมมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้ไทยๆสุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่ๆให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ไปถ่ายรูปวิวสวยงาม คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
มาเด้อมาเที่ยวเมืองขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ขับรถไปถ่ายรูปชมวิวต่างๆ มีที่ใหนเช็คอินบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถขับตะลอนไปชมสถานที่ต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถออนซอน ตะลอนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น