Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมที่ 105 แวะนอนพักที่โรงแรมเซนต์คริสโตเฟอร์อินน์ เอดินบะระ (St Christopher's Inn Edinburgh)

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 105 ประจำเดือนธันวาคมปี 2566 (December 2023) แบกเป้คนเดียวไปเที่ยวเมืองเอดินบะระในทริปนี้ แวะไปนอนพักค้างที่โรงแรมเซนต์คริสโตเฟอร์อินน์ เอดินบะระ (St Christopher's Inn Edinburgh) มาดูสิว่าได้คะแนนเท่าไหร่



สวัสดีคุณผู้อ่านทุกๆคนค่ะ เดินทางแบกเป้ไปเที่ยวต่างแดนทริปนี้ ยังคงวนเวียนอยู่ในเครือจักรภพอังกฤษค่ะ และหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งที่ใครปักหมุดมาเที่ยวประเทศนี้ คงหนีไม่พ้นที่จะไปเที่ยวเมืองเอดินบะระ เมืองเก่าแก่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก้ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง ให้แวะไปเที่ยวชมและเรียนรู้ประวัติศาสตร์กัน โดยทริปนี้เดี๊ยนวางแผนเที่ยวและพักค้างแรมในเมืองเอดินบะระ 3 วัน 2 คืน เลยพยายายามหาโรงแรมที่ราคาไม่แพงมากนัก 


ซึ่งโรงแรมที่เลือกพักในการมาเที่ยวครั้งนี้ เดี๊ยนเลือกเข้าพักที่โรงแรมเซนต์คริสโตเฟอร์อินน์ เอดินบะระ (St Christopher's Inn Edinburgh)  ซึ่งเป็นโรงแรมแนวโฮสเทล อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟเอดินบะระที่สุด อีกทั้งห้องราคาถูก ประหยัดด้วย โดยห้องพักเป็นแบบห้องนอนรวม ห้องน้ำรวม และในบทความบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนนี้ เดี๊ยนเลยขอมาแบ่งปันภาพห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกของรงแรมเซนต์คริสโตเฟอร์อินน์ เอดินบะระ (St Christopher's Inn Edinburgh) ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งโรงแรมราคาประหยัด เดินทางได้สะดวก และอยู่ใกล้สถานีรถไฟเมืองเอดินบะระที่สุดแล้ว มาให้เพื่อนๆที่เป็นนักท่องเที่ยวสายแบกเป้ หรือ Backpacker ที่จะวางแผนมาพักโรงแรมแห่งนี้ ได้นำไปพิจารณาพักก่อนจองกันค่ะ เพราะในเมืองเอดินบะระ ก็มีโรงแรมแนวโฮสเทล ราคาประหยัด ให้เลือกหลายแห่ง แต่ต้องดูทำเลด้วยค่ะ เนื่องจากเมืองเอดินบะระ เป็นเนินเขาลาดชัน ที่พักบางแห่งที่อยู่ไกลจากสถานี อาจจะต้องเดินลากกระเป๋าไปไกล ซึ่งต้องเลือกพิจารณากันดีๆก่อนจองค่ะ


*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกจองที่พักค่ะ* 

 - No Photoshop color adjustment 

- เน้นรูปภาพถ่ายสีธรรมชาติจริงๆ ไม่ตกแต่งสีสันให้สวยงามหรูหราแต่อย่างใด



รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้



 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว



: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย



ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ภาพเอียงๆเอิงๆ ตามมีตามเกิด ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะคะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด (ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป เดี๊ยนเลยถ่ายรูปภาพห้องพักแบบไม่แต่งมาให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนจะจองได้ดูกันก่อนจองค่ะ



สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนธันวาคม ( December 2023) 


โรงแรมเซนต์คริสโตเฟอร์อินน์ เอดินบะระ (St Christopher's Inn Edinburgh)


ที่อยู่ :9 - 13 Market Street, เมืองเก่า เอดินบะระ, เอดินบะระ, สหราชอาณาจักร, EH1 1DE



โรงแรมระดับ :  1 ดาว 



ราคาห้องพัก :  24.97 ปอนด์ หรือถ้าเที่ยบเป็นเงินไทย ตกคืนละ 1,086.50 บาท ต่อคน ต่อคืน ไม่
รวมอาหารเช้า  จองในราคาโปรโมชั่น คลิ๊กดูห้องพักราคาโปร>>>


ประเภทห้องพัก : 1 x Bed in 6-Bed Mixed Dormitory Room (ห้องนอนเตียงแบบหอพัก ห้องนอนรวม ห้องน้ำรวม แบบมี 6 เตียงต่อ 1 ห้อง)


ดูรายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : St Christopher's Inn Edinburgh


สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาว  โรงแรมขนาดเล็กตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟเมืองเอดินบะระ ที่พักหาง่ายมาก เดินออกจาประตูทางรถไฟประมาณ 50 เมตรก็เจอโรงแรมแล้ว 


ห้องพัก:  ให้ 3 ล้านดาวค่ะอยู่ในเกณฑ์ดี  ห้องพักแบบเตียงนอนรวม ห้องน้ำรวม ภายในห้องพักมี 6 เตียง ขนาดห้องพักค่อนข้า่งแคบและอึดอัดไปหน่อย แต่ไม่เป็นไร เพราะนอนแค่แป๊บเดียว ภายในห้องพักไม่มีแอร์ มีแต่พัดลมขนาดเล็กให้อยู่ริมหน้าต่าง เพื่อระบายอากาศในห้องที่ค่อนข้างอับไปหน่อย  

ส่วนเตียงนอน มีฟูกที่นอน ผ้าปูที่นอน หมอน และมีปลั๊กไฟ และโคมไฟที่หัวเตียงให้  

บริเวณเตียงนอนชั้นล่าง มีลิ้นชักกรงเหล็ก สามารถใส่กระเป๋าและของมีค่าได้ 


ส่วนห้องน้ำและห้องส้วม แยกออกจากห้องนอน โดยเป็นห้องน้ำรวม แบ่งเป็นห้องส้วมและห้องอาบน้ำ  ห้องอาบน้ำแบบฝักบัวติดกับผนังเพดาน ปรับได้เล็กน้อย 


สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ  ลักษณะของโรงแรมแบบอาคารพาณิชย์ ตกแต่งน่ารักดี มีห้องล็อบบี้ซึ่งเป็นส่วนรวม สามารถมานั่งทำงานได้ และยังมีห้อง Chill out room ซึ่งมีไมโครเวฟ และเครื่องดื่มให้ด้วย นอกจากนี้ยังบริการตู้ล็อกเกอร์รับฝากกระเป๋าให้ด้วย 



อาหารเช้าของโรงแรม :  อาหารเช้าของโรงแรมสามารถซื้อเพิ่มได้ คนละ มีให้บริการ เป็นแบบ Continental Breakfast ราคาอยู่ที่คนละ 5 ปอนด์ 


ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในระดับดีเยี่ยม เพราะเป็นโรงแรมที่ราคาถูก ประหยัด ไม่แพง 


การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ  ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรม พูดภาษาอังกฤษได้ดี และรู้ว่าเราเป็นคนเอเชีย ก็จะพูดช้าๆ เพื่อให้เราเข้าใจสำเนียงและภาษาที่พูด อีกทั้งยังแนะนำข้อกำหนดต่างของโรงแรม และแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่สามารถเดินเท้าไปเที่ยวได้ตัวเองแบบง่ายๆด้วย 


ความสะอาด :  3 ล้านดาวค่ะ 



Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไป 4 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก 



ข้อเสนอแนะ :  อยากให้เพิ่มจำนวนห้องน้ำในโรงแรมสัก 1-2 ห้อง อันนี้เดี๊ยนได้แจ้งทางโรงแรมไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่พร้อมรับคำแนะนำติชม เพื่อนำไปรับปรุง 


ดู
รายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : 
St Christopher's Inn Edinburgh



และเมื่อได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ





ใช้เวลาเดินทางนั่งรถไฟ 2 ชั่วโมงครึ่งก็มาถึงเมืองเอดินเบอระแล้วค่ะ 


ถ่ายรูปป้ายด้านหน้าสถานีรถไฟ Edinburgh Waverley มาถึงเมืองนี้อากาศค่อนข้างเย็นกว่าที่เมืองยอร์คสักเล็กน้อยค่ะ

แบกเป้ออกมาตั้งหลักด้านหน้าสถานีรถไฟ เพื่อเปิด GPS เดินไปโรงแรม

เดินออกจากสถานีรถไฟมา ตั้งหลักเปิด GPS เพื่อปักหมุดไปยังโรงแรมที่พักคืนนี้ 


เดี๊ยนเลือกพักที่โรงแรม st christopher inn edinburgh  Hostel ซึ่งเป็นโรงแรมเล็กๆที่อยู่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟเลยค่ะ
 
ดยโรงแรมที่เลือกพักค้างในทริปนี้ เดี๊ยนเลือกพักที่โรงแรม st christopher inn edinburgh  Hostel ซึ่งเป็นโรงแรมเล็กๆที่อยู่ใกล้ๆกับสถานีรถไฟเลยค่ะ อีกอย่างเป็นโรงแรมราคาถูก แนวโฮสเทล ห้องนอนรวม ห้องน้ำรวม ไม่แพงเกินไปด้วย เดินทางได้สะดวก ไม่ต้องแบกเป้หรือเดินลากกระเป๋าไปไกล 


เข้ามาก็นั่งรอเช็คอินที่บริเวรล็อบบี้ของโรงแรม st christopher inn edinburgh ภายในโรงแรมตกแต่งดูทันสมัย เอาใจวัยรุ่นดีค่ะ มีเก้าอี้และโซฟาพร้อมบลั๊กไฟให้นั่งทำงานได้ด้วย 


เช็คอินน์ได้กุญแจเป็นคีย์การ์ดห้องพักมาเรียบร้อยค่ะ 


มีลิฟท์ให้บริการขึ้นไปยังห้องพัก


ซึ่งโรงแรมมีทั้งหมด 7 ชั้น ยังดีที่โรงแรมมีลิฟท์นะคะ ไม่งั้นต้องเดินแบกเป้ขึ้นเหนื่อยแน่นอนเลย 


ป้ายบอกชั้นต่างๆของลิฟท์ ว่าแต่ละชั้นของโรงแรมมีบริการอะไรบ้าง 

มีห้องบริการเครื่องซักรีด และห้องฝากกระเป๋าอยู่ที่ชั้น 1 และชั้น 2 ส่วนชั้น 3-5 เป็นห้องพัก 



ส่วนรายละเอียดแต่ละชั้นทางโรงแรมก็เขียนป้ายติดไว้ให้ด้วย เพราะแขกที่มาพักก็หลงทางขึ้นลิฟท์ผิดชั้นบ่อย รวมถึงตัวเดี๊ยนเองด้วยค่ะ 
โฮสเทล ห้องนอนรวม มี 6 เตียงอยู่ใน 1 ห้อง  ราคาตกคืนละ 1,086 บาท 

เปิดประตูเข้ามาพัก ห้องนอนคืนนี้ เป็นห้องพักแบบโฮสเทล ห้องนอนรวม มี 6 เตียงอยู่ใน 1 ห้อง ขนาดห้องพักไม่กว้างมากนัก ค่อนข้างแออัดเล็กน้อย พอขยับตัวได้ เน้นแค่นอน ส่วนห้องน้ำแยกต่างหากค่ะ ราคาตกคืนละ 1,086 บาท 


ภายในห้องพักก็มีล็อกเกอร์เป็นตรงเหล็กให้อยู่ใต้เตียงชั้นแรก  

ในห้องพักไม่มีแอร์นะคะ มีพัดลมอันเล็กๆ ระบายอากาศให้ อากาศในห้องค่อนข้างอบอ้าวนิดนึง ต้องเปิดหน้าต่างระบายอากาศ

ส่วนในห้องพักไม่มีแอร์นะคะ มีพัดลมอันเล็กๆ ระบายอากาศให้ อากาศในห้องค่อนข้างอบอ้าวนิดนึง ต้องเปิดหน้าต่างระบายอากาศ อีกทั้งมีกลิ่นถุงเท้าของแขกคนอื่นที่มาพักด้วย เลยต้องอดทนกับการนอนพักโรงแรมแนวโฮสเทล เพื่อจะได้ประหยัดเงินค่าที่พักค่ะ 


ส่วนห้องน้ำแยกออกจากตัวห้องพักมาค่ะ เป็นห้องน้ำรวม  มีห้องอาบน้ำ และห้องส้วมแยกกัน  โดยห้องอาบน้ำมีทั้งหมด 4 ห้อง ถ้าจะมาอาบน้ำ ต้องมาดูว่ามีคนอื่นอาบอยู่ไหม บางครั้งคิวเต็มก็ต้องรอต่อไปค่ะ 

ส่วนห้องส้วมปลดทุกข์ ซึ่งอยู่ติดๆกับห้องอาบน้ำ ก็มีแค่ 3 ห้องเองค่ะ 

โดยตู้ห้องอาบน้ำ เป็นแบบฝัวบัวติดผนังด้านบน ไม่ได้เป็นสายให้จับเหมือนในเมืองไทยเราค่ะ และ มีตะขอแขวนผ้าไว้ให้ แต่ไม่ที่วางของนะคะ สำหรับนักแบกเป้คนใหนที่มาเที่ยวพักโรงแรม ก็เตรียมตัวมาให้ดีๆค่ะ 


ซิงค์อ่างล่างหน้าอยู่บริเวณห้องส้วม 




ส่วนร้านอาหารของโรงแรมก็สร้างอยู่ตรงข้ามกับโรงแรมเลยค่ะ ซึ่งจะบริการอาหารเช้า และช่วงค่ำก็บริการอาหารเย็น หากเป็นลูกค้าโรงแรมไปใช้บริการ ก็มีส่วนลดให้ด้วย 


ร้านอาหารของโรงแรมตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่พักเลยค่ะ เดินข้ามถนนมาได้ 

ส่วนถ้าจะทานอาหารเช้า ก็มีร้านอาหารของโรงแรมตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่พักเลยค่ะ เดินข้ามถนนมาได้ 

อาหารเช้าเริ่มต้น 7 โมงเช้า ถึง 9.30  เป็นอาหารสไตล์ Continental Breakfast โดยราคาอยู่ที่คนละ 5 ปอนด์ เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ตักทานได้กินให้อิ่มไปถึงเที่ยงเลยค่ะ (Breakfast at St Christopher's Inn Edinburgh)

ซึ่งอาหารเช้าเริ่มต้น 7 โมงเช้า ถึง 9.30  เป็นอาหารสไตล์ Continental Breakfast มีซีเรียล ธัญพืชต่างๆ โดยราคาอยู่ที่คนละ 5 ปอนด์ เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ตักทานได้กินให้อิ่มไปถึงเที่ยงเลยค่ะ 


มีเครื่องดื่มชา กาแฟ และโก้โก้ให้ชงเองได้เลย 


แนะนำเลยว่าถ้าใครมาทานอาหาร ให้มาตอนเช้าๆ เพราะถ้าสายแล้ว คนจะเยอะ


มีเครื้่องปิ้งขนมปังและเครื่องทำแซนวิชให้ด้วย มาเช้าไม่ต้องคิวเครื่องปิ้งขนมปังนาน 

Breakfast at St Christopher's Inn Edinburgh

ส่วนผลไม้ก็เป็นพวกส้ม และโยเกิร์ต 


ซึ่งอาหารมื้อนี้ของเดี๊ยนก็ประมาณนี้ค่ะ  มีแฮม ไข่ต้ม ผักรวมนิดหน่อย และก็ซีเรียล ทานแค่พออิ่มค่ะ
Breakfast at St Christopher's Inn Edinburgh

อาหารเช้าของโรงแรมถือว่าดีเลยนะคะ บรรยากาศของร้านก็ตกแต่งสวยดี มีพนักงานคอยให้บริการด้วย แต่พนักงานค่อนข้างยุ่งไปหน่อย เห็นมีไม่กี่คน  เพราะ 1 คนทำหลายอย่างมากเลย 



สรุปรีวิวห้องพักโดยรวม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ ราคาห้องพักไม่แพงมากนัก แถมอยู่ใกล้สถานีรถไฟเดินทางได้สะดวกด้วยค่ะ 


และสำหรับบทความรีวิวโรงแรมและห้องพัก รวมทั้งมารีวิวอาหารเช้าที่โรงแรม St Christopher's Inn Edinburgh ให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนไปเที่ยวเมืองเอดินบะระ น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้นำประกอบการตัดสินใจกันอยู่ไม่มากก็น้อย ขอบพระคุณผู้อ่านทุกคน ที่เข้ามาคลิ๊กเปิดสไลด์อ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งในบทความถัดไป....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน 
-----------------------------------------------------------------------------



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น