Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 104 เดินทางไปที่เมืองยอร์ค แวะพักชั่วคราวที่ Astor York Hostel โรงแรมเล็กๆราคาถูก

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 104 ประจำเดือนพฤศจิกายนปี 2566 (November 2023) แบกเป้ลุยเดี่ยวไปเที่ยวอังกฤษทริปนี้ เดินทางไกลไปเยือนเมืองยอร์ค แวะพักค้างที่โรงแรม Astor York New Hostel สักคืน ตามไปดูสิว่าได้คะแนนรีวิวไปเท่าไหร่ 




ในการแบกเป้ลุยเดี่ยวไปเที่ยวอังกฤษครั้งแรกในทริปนี้ ถือเป็นทริปที่ได้เปิดโลกทัศน์อีกมุมหนึ่ง เพราะว่าได้ไปแวะเยือนเมืองท่องเที่ยวเก่าแก่สำคัญ อย่างเช่นเมืองยอร์ค หนึ่งในเมืองที่เดี๊ยนได้ปักหมุดไว้ ว่าสักครั้งจะต้องมาเยือนให้ได้ เพราะเคยได้ยินชื่อเสียง เรียงนามอันโด่งดังของเมืองนี้มานาน เนื่องจากนักท่องเที่ยวหลายๆคนที่มาเที่ยวประเทศอังกฤษ ถ้านั่งรถไฟลัดเลาะขึ้นมาเที่ยวทางภาคเหนือ ก่อนจะไปถึงเมืองเอดินเบอระ ก็มักจะแวะเที่ยวเมืองยอร์คก่อนสัก 1 คืนค่ะ ก่อนที่จะแบกเป้ไปเที่ยวเมืองอื่นต่อ  โดยเมืองยอร์ค ถือว่าเป็นเมืองเก่าแก่ มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานถึง 2,000 ปี จึงถูกให้จัดเป็นเมืองเก่า และมีกำแพงเมืองโบราณที่สมบูรณ์ที่สุดของประเทศอังกฤษให้ได้เดินลัดเลาะเลียบไปย่านท่องเที่ยวแถวเมือเก่าได้ด้วย



ใหนๆก็มาเยือนแวะเที่ยวยอร์คทั้งที การเดินทางแบกเป้ไปเที่ยวอังกฤษคนเดียวทริปนี้ เดี๊ยนเลยเลือกหาโรงแรมในเมืองยอร์ค นอนพักสัก 2 คืน ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวเมืองอื่นต่อ และอย่างที่ทราบกันดีนะคะว่า ที่พักในเมืองท่องเที่ยวของอังกฤษแต่ละแห่ง ราคาแพงๆทั้งนั้น ในทริปนี้เดี๊ยนเลยเลือกไปใช้บริการนอนพักที่โรงแรม Astor York ซึ่งเป็นโรงแรมเล็กๆ แนวโฮสเทล ห้องนอนรวม และห้องน้ำรวม นอนพักค้างสักคืน และในบทความบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนนี้ เดี๊ยนเลยขอมาแบ่งปันภาพห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรม Astor York Hostel ซึ่งน่าจะเป็นโรงแรมที่ราคาถูกที่สุดในเมืองยอร์คแล้ว มาให้เพื่อนๆที่เป็นนักท่องเที่ยวสายแบกเป้ หรือ Backpacker ที่จะวางแผนมาพักโรงแรมแห่งนี้ ได้นำไปพิจารณาพักก่อนจองกันค่ะ 



*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกจองที่พักค่ะ* 

 - No Photoshop color adjustment 

- เน้นรูปภาพถ่ายสีธรรมชาติจริงๆ ไม่ตกแต่งสีสันให้สวยงามหรูหราแต่อย่างใด



รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้



 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว



: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย



ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ภาพเอียงๆเอิงๆ ตามมีตามเกิด ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะคะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด (ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริง ก็เป็นอีกแบบ โอ้ย..ง่อยรับประทานไปเลยจ้า



สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนพฤษศจิกายน ( November 2023) 


โรงแรมแอสเตอร์ ยอร์ค นิว โฮสเทล
 (
Astor York New Hostel) 


ที่อยู่ : 124 Holgate Road, วอเทอร์เอนด์, ยอร์ก, สหราชอาณาจักร, YO24 4FL



โรงแรมระดับ :  1 ดาว 



ราคาห้องพัก :  26.10 ปอนด์ หรือถ้าเที่ยบเป็นเงินไทย ตกคืนละ 1,174 บาท ต่อคน ต่อคืน ไม่
รวมอาหารเช้า  จองในราคาโปรโมชั่น คลิ๊กดูห้องพักราคาโปร>>>


ประเภทห้องพัก : 1 x Bed in 6-Bed Mixed Dormitory Room (ห้องนอนเตียงแบบหอพัก ห้องนอนรวม ห้องน้ำรวม แบบมี 6 เตียงต่อ 1 ห้อง)


ดูรายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ :Astor York New Hostel


สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาว  โรงแรมเล็กๆน่ารักตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟประมาณ 2 กิโลเมตร  อยู่ห่างจากย่านท่องเที่ยวพอสมควร แต่ข้อดีคือ ไม่วุ่นวาย ส่วนข้อเสียเดินไกลไปไหน ใครที่แบกเป้มา แนะนำนั่งรถบัสโดยสารประจำทางจากสถานีรถไฟมาได้ โดยนั่งสาย 5A ค่ะ 


ห้องพัก:  ให้ 3 ล้านดาวค่ะอยู่ในเกณฑ์ดี  ห้องพักแบบเตียงนอนรวม ห้องน้ำรวม ภายในห้องพักมี 6 เตียง นอนกับแขกคนอื่นๆที่เป็นนักท่องเที่ยวจากต่างชาติเหมือนกัน ภายในห้องพักมีห้องน้ำ ห้องเดียว ห้องน้ำค่อนข้างคับแคบไปหน่อย แต่ก็อบอุ่นดีค่ะ

ส่วนบนเตียงนอน หมอน มีฟูกที่นอน มีปลั๊กไฟให้เสียบ และโคมไฟให้ด้วย


สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ  ลักษณะของโรงแรมที่พักเป็นแบบบ้านพักส่วนตัว แต่นำมาประยุกต์ทำเป็นเกสต์เฮ้าส์ ที่พักเล็กๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวสายแบกเป้ ที่ต้องการนอนพักโรงแรม ราคาถูก บริเวณโดยรอบที่พักเป็นชุมชน ไม่วุ่นวาย โรงแรมอยู่ติดถนน ใกล้กับป้ายรถเมลล์ ใกล้กับโรงแรมก็มีร้านค้าเล็กๆให้ไปซื้อของมาทำกินได้ 


สิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรม มีโซนให้นั่งทำงาน และนั่งชิลเอ้าทได้ด้วย และยังมีห้องครัวขนาดใหญ่ ให้ทำอาหารทานเอง ด้านนอกมีจุดนั่งพัก สูบบุหรี่ มีที่จอดรถ และมีเตาปิ้งย่างให้ทำบาร์บีคิวทานได้ด้วย



อาหารเช้าของโรงแรม :  อาหารเช้าของโรงแรมมีให้บริการ เป็นแบบ Continental Breakfast มีขนมปัง และซีเรียลให้ โดยหากต้องการทาน เสียเงินเพิ่มแค่ 3.5 ปอนด์ ต่อคน 


ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในระดับดีเยี่ยม เพราะเป็นโรงแรมที่ราคาถูก ประหยัด ไม่แพง 


การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ  ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรม พูดภาษาอังกฤษได้ดี และรู้ว่าเราเป็นคนเอเชีย ก็จะพูดช้าๆ เพื่อให้เราเข้าใจสำเนียงและภาษาที่พูด อีกทั้งยังแนะนำข้อกำหนดต่างของโรงแรม และแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่สามารถเดินเท้าไปเที่ยวได้ตัวเองแบบง่ายๆด้วย 


ความสะอาด :  3 ล้านดาวค่ะ 



Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไป 4 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก 



ข้อเสนอแนะ :  อยากให้เพิ่มจำนวนห้องน้ำในโรงแรมสัก 1-2 ห้อง อันนี้เดี๊ยนได้แจ้งทางโรงแรมไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่พร้อมรับคำแนะนำติชม เพื่อนำไปรับปรุง 


ดู
รายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : 
Astor-York-New-Hostel



และเมื่อได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ




เขียนต่อจากรีวิวตอนเดิมที่แล้ว  : https://khunnaiver.blogspot.com/2023/11/Backpack-travel-York-city.html

ใช้เวลาเดินทางเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงสถานีรถไฟเมือง York City แล้วค่ะ 

เมื่อมาถึง ก็มาตั้งหลักเปิด GPS ก่อนเลย ว่าจะเดินทางไปโรงแรมที่พักอย่างไร เพราะโรงแรมตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร  และจะเดินไปก็ได้ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีค่ะ แต่ถ้าแบกเป้ใบใหญ่ไปไม่ไหวแน่ๆ ทางโรงแรมเลยแนะนำให้นั่งรถบัสโดยสารไปค่ะ 


จากที่สอบถามกับทางโรงแรม แจ้งว่าให้ข้ามถนนมา รอขึ้นรถที่ป้ายรถเมลล์ 

หากเพื่อนคนใหนที่แบกเป้ใบใหญ่มาเหมือนเดี๊ยน หากไปพักโรงแรม Astor York Hostel สามารถนั่งรถบัสโดยสาร สาย 1 หรือสาย 5 ได้ค่ะ

โดยหากเพื่อนคนใหนที่แบกเป้ใบใหญ่มาเหมือนเดี๊ยน หากไปพักโรงแรม Astor York Hostel สามารถนั่งรถบัสโดยสาร สาย 1 หรือสาย 5 ได้ค่ะ แต่ถ้าใครที่ไม่ได้มีสัมภาระเยอะ มาแค่กระเป๋าใบเล็กๆ แนะนำว่าให้เดินไปดีกว่าค่ะ ประหยัดสตังด้วย โรงแรมอยู่ไม่ไกลมากนักจากสถานีรถไฟ ประมาณ 2 กิโลเมตร 


รถนำเที่ยว The Ghost Bus Tour 


ระหว่างยืนรถรถเมล์อยู่ ฝั่งตรงข้าม ก็มีรถนำเที่ยว The Ghost Bus Tour ซึ่งเป็นรถนำเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากของเมืองยอร์ก ใครอยากสัมผัสความหลอนๆ ก็มาลองมาใช้บริการรถนำเที่ยวนี้ได้นะคะ  แต่ดูทรงแล้ว ไม่ค่อยน่ากลัว ออกจะน่ารักด้วยซ้ำไป ยิ่งช่วงความหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเยอะมาก 



จ่ายค่ารถโดยสารกับคนขับรถได้เลยค่ะ จะมีเครืองสแกนจ่าย ใช้บัตร Trave Card ที่ทำมาจากเมืองไทย จ่ายได้เลย สะดวกมากๆ ส่วนราคาค่าโดยสารไปยังโรงแรม 2.5 ปอนด์ค่ะ ท่าเทียบเป็นเงินไทยก็เกือบๆ ร้อยเลยค่ะ  


ใช้เวลานั่งเดินทางไม่นาน ก็ถึงโรงแรม Astor York แล้วค่ะ โดยป้ายรถเมล์ตั้งอยู่เยื้องๆตรงข้ามโรงแรมพอดี แต่ตอนลงต้องเตรียมตัวกดกริ่งให้ดีนะคะ ไม่งั้นนั่งเลยป้ายรถเมล์ไปแน่ๆ 


บริเวณด้านหน้าโรงแรม Astor York New Hostel เป็นโรงแรมเล็กๆ แนวโฮสเทล ที่พักแบบเกสต์เฮ้าส์ นำบ้านมาประยุกต์ทำเป็นที่พัก รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวแบกเป้ หรือ Backpacker 

โดยโรงแรม Astor York เป็นโรงแรมเล็กๆ แนวโฮสเทล ราคาไม่แพง น่าจะเป็นโรงแรมที่ราคาถูกที่สุดในเมือง York ค่ะ เพราะนอกนั้นที่เช็คราคามา ในช่วงฤดูร้อนแบบนี้ ห้องพักราคาแพงๆทั้งนั้นค่ะ ตกคืนนึงก็ 3,000 อัพทั้งนั้น 


ส่วนที่พักแบบโฮสเทล เอาใจสายแบกเป้ ที่โรงแรมราคาก็จะถูกหน่อยค่ะ บรรยากาศโรงแรมก็นำบ้านมาตกแต่งเป็นที่พักค่ะ เปิดประตูเข้ามาก็เหมือนเข้ามาอยู่ในบ้านเลย 


พอเข้ามาจะเห็นเคาว์เตอร์ของเจ้าหน้าที่ไม่มีคนอยู่ ต้องกดกริ่งบนโต๊ะเรียกค่ะ เพราะว่าเจ้าหน้าที่คนเดียว ทำงานหลายอย่างมากเลย 

ทำการเช็คอินแล้ว ก็แบกเป้ขึ้นบันไดบ้านขึ้นไปยังห้องพักค่ะ บันไดแคบไปหน่อย 

พอทำการเช็คอินแล้ว ก็แบกเป้ขึ้นบันไดบ้านขึ้นไปยังห้องพักค่ะ บันไดแคบไปหน่อย แต่ดูน่ารักดี อารมณ์เหมือนมานอนพักบ้านโดยแท้จริงค่ะ เดินขึ้นลงได้แค่คนเดียวนะคะ ถ้าขึ้นไป ก็ต้องไปหลบอยู่บนหัวบันไดชั้นบน ให้คนลงมาก่อน ถึงขึ้นไปได้ 

ขี้นบันไดมา ก็จะมีหมายเลขบอกป้ายชื่อห้อง แต่ละห้องว่าอยู่ห้องใหน แยกออกไปอีกที ซึ่งจะมีทั้งห้องนอนส่วนตัว และห้องนอนรวมค่ะ
 
พอขี้นบันไดมา ก็จะมีหมายเลขบอกป้ายชื่อห้อง แต่ละห้องว่าอยู่ห้องใหน แยกออกไปอีกที ซึ่งจะมีทั้งห้องนอนส่วนตัว และห้องนอนรวมค่ะ  ส่วนที่พักของเดี๊ยนทริปไปเที่ยวเมืองยอร์คทริปนี้ เลือกใช้บริการห้องนอนรวม ห้องน้ำรวมจ้า 


มีทัั้งหมด 6 เตียง ราคาอยู่ที่ 26.10 ปอนด์ต่อคน/คืน ท่าเทียบเป็นเงินไทย ก็ประมาณคืนละ 1160 บาทไทยค่ะ 


โดยราคาห้องพักเป็นแบบ ห้องพักเตียงนอนรวมในห้องเดียวกันค่ะ  มีทัั้งหมด 6 เตียง ราคาอยู่ที่ 26.10 ปอนด์ต่อคน/คืน ท่าเทียบเป็นเงินไทย ก็ประมาณคืนละ 1160 บาทไทยค่ะ 

ตามภาพที่เห็นคือ สภาพห้องพักค่อนรกรุงรัง เพราะมีลูกค้า่คนอื่นพักอยู่ก่อนแล้วค่ะ ส่วนเดี๊ยนได้เตียงติดริมผนังชั้นบน ส่วนชั้นล่าง มีลูกค้าคนอื่นกำลังนอนอยู่ เลยถ่ายรูปมาเต็มๆไปไม่ได้ 


ภายในห้องพัก ก็มีห้องน้ำให้ในตัวนะคะ แต่เวลาจะใช้ ก็ต้องรอลูกค้าคนอื่นที่นอนห้องด้วยกัน ออกมาก่อน ถึงจะเข้าไปได้ ถ้าใครปวดหนัก ก็ไปใช้ห้องน้ำข้างล่างได้ค่ะ 


ห้องน้ำมีขนาดเล็กไปหน่อย แต่ก็สะอาดสะอ้านดี 

เข้ามาในห้องน้ำ ถ้าจะหาสวิสต์เปิดไฟ เดี๊ยนก็วนหาอยู่นาน เลยไปถามเจ้าหน้าที่ของโรงแรม นางบอกว่าให้ใช้เชือกกระตูกเอา เดี่ยวไฟก็เปิดเองจ้า ต้องกระตูกสั้นๆ 1 ครั้ง เวลาจะปิดก็กระตุกรอบเดียว....เดี่ยวเอาไปทำที่บ้านบ้างค่ะ



ห้องน้ำค่อนข้างคับแคบ และมีกลิ่นอับไปหน่อย เพราะว่าต้องใช้ห้องน้ำร่วมกับแขกที่นอนในห้องด้วยกัน แต่ไม่เป็นไร นอนพักค้างชั่วคราว แค่พองีบหลับ เดี่ยวก็เดินทางไปเที่ยวเมืองอื่นต่อ 



มีมุมให้นั่งทานอาหาร และมีร้านนั่งดริ๊งเล็กๆภายในให้บริการด้วย ดูน่ารักดีค่ะ


แต่ที่เดี๊ยนชอบคงเป็นห้องครัวส่วนกลางของที่พัก เพราะมีอุปกรณ์ให้ทำอาหารแถบครบครัน คือเยี่ยมมากๆ ซึ่งเดินไปไม่ไกลจากที่พัก ก็มีร้านค้าซุปเปอร์มาเก็ตเล็กๆให้ไปเลือกซื้ออาหารมาทำทานได้ด้วย 

มีทั้งเตาไฟฟ้า และเตาอบ และมีอุปกรณ์เครื่องครัวไว้ทำอาหาร เกือบแทบทุกอย่าง เพียงแต่ว่า ถ้าใช้แล้ว ต้องทำความสะอาด และเช็คล้า่งให้เรียบร้อยทุกครั้ง 

โดยที่ห้องครัว ก็จะมีทั้งเตาไฟฟ้า และเตาอบ และมีอุปกรณ์เครื่องครัวไว้ทำอาหาร เกือบแทบทุกอย่าง เพียงแต่ว่า ถ้าใช้แล้ว ต้องทำความสะอาด และเช็คล้า่งให้เรียบร้อยทุกครั้ง 



่บริเวณห้องครัว ก็มีเวลคัมคริ่งหรือเครื่องดื่มให้บริการด้วยนะคะ 

เพราะมีอ่างล้างจานขนาดใหญ่ มีเครื่องถ้วยชาม หม้อ กะทะ ให้ทำอาหารทานแบบสะดวกมาก 

เดี๊ยนชอบห้องครัวมาก เพราะมีอ่างล้างจานขนาดใหญ่ มีเครื่องถ้วยชาม หม้อ กะทะ ให้ทำอาหารทานแบบสะดวกมาก 

เขียนชื่อตัวเอง หมายเลขห้อง วันที่เช็คเอาท์ด้วยนะคะ ว่าจะออกจากที่พักวันใหน เพราะจะมีแม่บ้านมาเคลียร์ของในตัวเย็นทุกวัน 

ส่วนตู้เย็น หากซื้อของจากข้างนอกมา ก็เขียนชื่อตัวเอง หมายเลขห้อง วันที่เช็คเอาท์ด้วยนะคะ ว่าจะออกจากที่พักวันใหน เพราะจะมีแม่บ้านมาเคลียร์ของในตัวเย็นทุกวัน 

ค่าใช้จ่ายบริการเพิ่มเติมของโรแรม หากต้องการซื้อเพิ่ม จ่ายหน้างานได้เลย

หากใครที่จะมาพักที่นี่ มีบริการต่างๆของโรงแรมให้บริการด้วย บริการฝากกระเป๋าหลังจากเช็คเอาท์แล้ว ตกอยู่ที่ 2 ปอนด์ต่อกระเป๋า แต่ถ้าเช็คเอาท์ล่าช้าก็ 5 ปอนด์ไปเลย 

ป้า่ยสีขาวๆ วางไว้บนโต๊ะ เขียนไว้ว่า มีอาหารเช้าให้บริการ ราคา 3.5 ปอนด์

ที่ป้า่ยสีขาวๆ วางไว้บนโต๊ะ เขียนไว้ว่า มีอาหารเช้าให้บริการ ราคา 3.5 ปอนด์


มีห้องครัวแล้ว ก็ต้องมีมุมให้นั่งทานอาหาร หรือว่านั่งทำงานได้ด้วย โดยมุม Space area หรือโซนสำหรับนั่งพักชิลล์ ก็อยู่ใกล้ๆกับห้องครัวค่ะ 

มุม Space Area โซนให้นั่งพักชิลๆ หรือว่านั่งทำงานได้ มีปลั๊กไฟให้เสียบ

มุม Space Area โซนให้นั่งพักชิลๆ หรือว่านั่งทำงานได้ มีปลั๊กไฟให้เสียบ


เดินออกมาด้านนอกของที่พัก ก็มีโต๊ะ มีเก้าอี้ให้สำหรับคนที่สุบบุหรี่ ก็มานั่งสูบด้านนอกได้ 
มีเตาปิ้งย่าง ให้ทำบาร์บีคิว หรือว่าจะทำหมูกะทะทานก็น่าจะได้ด้วย เพียงแต่ต้องแจ้งทางเจ้าหน้าที่โรงแรมจัดหาเตรียมไว้ให้ 

อีกทั้งยังมีเตาปิ้งย่าง ให้ทำบาร์บีคิว หรือว่าจะทำหมูกะทะทานก็น่าจะได้ด้วย เพียงแต่ต้องแจ้งทางเจ้าหน้าที่โรงแรมจัดหาเตรียมไว้ให้ 

 

อาหารมื้อค่ำของเดี๊ยนมื้อนี้ ก็ทานแบบง่ายๆ เป็นขนมปังที่พกใส่กระเป๋ามาจากเมืองแมนเชสเตอร์ ต้องนำมาทานให้หมดค่ะ จะได้ประหยัดสตัง


สำหรับอาหารมื้อค่ำของเดี๊ยนมื้อนี้ ก็ทานแบบง่ายๆ เป็นขนมปังกับชุดผักแซนวิสที่พกใส่กระเป๋ามาจากเมืองแมนเชสเตอร์  ต้องนำมาทานให้หมดค่ะ จะได้ประหยัดสตัง เพราะต้องเดินทางไปเที่ยวเมืองอื่นๆ ค่าครองชีพที่อังกฤษค่อนข้างสูงมาก 


เช้าวันใหม่ เช็คเอาท์และฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม เดินจากที่พักไปยังย่านท่องเที่ยวเมืองเก่าประมาณ 2 กิโลเมตร 


เช้าวันใหม่ในเมืองยอร์ก เช็คเอาท์ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม ก็เดินออกจากที่พักไปเที่ยวในตัวเมืองกันค่ะ โดยจุดหมายแห่งแรกที่จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวคือ ชมกำแพงเมืองโบราณ York City Walk ซึ่งหากใครมาเที่ยวเมืองยอร์ก ไม่ได้มาเดินชมกำแพงที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึงเลยล่ะค่ะ  

เข้าไปดูรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งในเมืองยอร์คได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2023/11/Backpack-travel-York-city.html


สำหรับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนพฤศจิกายนปี 2566 ที่ได้นำมาแบ่งปันรีวิวภาพห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม Astor York new Hostel ที่ได้นำมาเสนอในบทความนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการประกอบการตัดสินใจ  สำหรับคนที่จะวางแผนไปเที่ยวเมืองยอร์ค ประเทศอังกฤษอยู่ไม่มาก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยค่ะ.....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน 
-----------------------------------------------------------------------------------------

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น