Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 102 เดินย่องท่องเที่ยวเมืองเก่า นอนรับลมเบาๆที่โรงแรม This is Lisbon Hostel

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 102 ประจำเดือนกันยายน (September 2023) แบกเป้เดินทางไกลไปประเทศโปรตุเกส แวะไปเสพสม ชมวิวเมืองเก่าลิสบอน นอนพักค้างที่โรงแรม This is Lisbon Hostel ไปดูสิว่าได้คะแนนรีวิวเท่าไหร่



สวัสดีคุณผู้อ่านทุกๆคน กลับมาพบปะทักทาย ซำบายดี อีหลีอยู่บ่ กันอีกครั้งนะคะกับบทความบล็อกรีวิวโรงแรม ที่จะพาคุณผู้อ่านไปสไลด์เลื่อนดูห้องพัก และในบทความรีวิวโรงแรมทริปนี้ เดี๊ยนก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่เมืองลิสบอน เมืองหลวงของประเทศโปรตุเกสมา ก็เลยขอมาแบ่งปันภาพรีวิวห้องพักให้ชมกัน เผื่อว่าเพื่อนๆคนใหน ที่กำลังจะวางแผนหาโรงแรมราคาถูกในเมืองลิสบอน ก็นำไปตัดสินใจกันก่อนจองได้ค่ะ 


และในทริปนี้ เดี๊ยนนั่งรถไฟมากไกลจากเมืองแมดริด ประเทศสเปน มาที่เมืองลิสบอน โปรตุเกส ระยะทางกว่า 630 กิโลเมตรซึ่งค่อนข้างไกลพอสมควร เพราะต้องเปลี่ยนชานชลา และเปลี่ยนรถไฟถึง 2 ขบวนเลยค่ะ กว่าจะมาถึงก็มืดค่ำเย็นพอดี โดยโรงแรมที่พักในเมืองลิสบอน ที่เดี๊ยนได้เลือกพักทริปนี้คือ โรงแรม ดิส อิส ลิสบอน โฮสเทล (This Is Lisbon Hostel) เป็นโรงแรมแนวโฮสเทล ราคาประหยัด ตั้งอยู่บนเนินเขา ใกล้กับที่เที่ยวปราสาทเดอเซนจอร์จ ที่เที่ยวชื่อดังของเมืองด้วย 


ในบทความบล็อกนี้ เลยขอมาแบ่งปันรีวิวโรงแรม This is Lisbon Hostel ที่พักวิวสวยๆในเมืองลิสบอน ราคาถูก ประหยัด มาให้เพื่อนสายแบกเป้ที่กำลังจะวางแผนไปเที่ยวประเทศโปรตุเกส และวางแผนมาเที่ยวเมืองหลวงแห่งนี้ ได้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกกันค่ะ น่าจะเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการเลือกที่พักอยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ



*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกจองที่พักค่ะ* 

 - No Photoshop color adjustment 

- เน้นรูปภาพถ่ายสีธรรมชาติจริงๆ ไม่ตกแต่งสีสันให้สวยงามหรูหราแต่อย่างใด



รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้



 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว



: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย



ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ภาพเอียงๆเอิงๆ ตามมีตามเกิด ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะคะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด (ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริง ก็เป็นอีกแบบ โอ้ย..ง่อยรับประทานไปเลยจ้า



สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนกันยายน ( September 2023) 


โรงแรม 
ดิส อิส ลิสบอน โฮสเทล (This Is Lisbon Hostel)


ที่อยู่ : Rua da Costa do Castelo 63, อัลฟามา, ลิสบอน, โปรตุเกส, 1100-335



โรงแรมระดับ :  1  ดาว 



ราคาห้องพัก :   1,280 บาทต่อคน/คืนไม่รวมอาหารเช้า  
จองในราคาโปรโมชั่น คลิ๊กดูห้องพักราคาโปร>>>


ประเภทห้องพัก : Standard Shard 1 Person in 4-Bed Dormitory Room - Mixed


ดูรายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : This-Is-Lisbon-Hostel


สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาว  โรงแรมเล็กๆแนวโฮสเทล ตั้งอยู่บนเนินเขา มองเห็นวิวเมืองลิสบอนสวยมาก บรรยากาศดี ไม่วุ่นวาย อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ห้องพักมีจำนวนไม่มาก แต่ข้อเสียก็คือ ต้องเดินแบกเป้ขึ้นบันไดไปยังโรงแรม ซึ่งเหนื่อยมากๆ ใครที่จะไปพัก เตรียมร่างกายให้พร้อม หรือถ้ากระเป๋าใบใหญ่ แนะนำว่าใช้บริการแท๊กซี่ขึ้นไปดีที่สุด


ห้องพัก:  ให้ 3 ล้านดาวค่ะอยู่ในเกณฑ์ดี  ห้องพักแบบ เตียงนอนรวม ห้องน้ำรวม เหมาะกับนักแบกเป้จริงๆค่ะ ภายในห้องพักมีเตียงทั้งหมด 4 เตียง โชคดีได้เตียงชั้นล่าง เลยไม่ต้องปีนไปนอนเตียงบนให้เหนื่อย 

สิ่งอำนวยความสะดวกของเตียงนอน ตรงหัวเตียงมีโคมไฟ มีปลั๊กให้เสียบ ใกล้ๆกับห้องพัก เปิดประตูไปก็เป็นห้องน้ำรวม แยกชายและหญิงค่ะ ส่วนสัญญาณอินเตอร์เน็ต WiFi ก็เร็วแรงดีมากค่ะ 



สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ  ลักษณะของโรงแรมเป็นที่พักเล็กๆ มีระเบียงชานเรือนให้ออกไปนั่งรับลม และชมวิวเมืองลิสบอนได้ ภายในที่พักมีห้องครัวให้ทำอาหาร ทำกับข้าวทานได้ 



อาหารเช้าของโรงแรม :  อาหารเช้าโรงแรมเป็นแบบ Continental breakfast ง่ายๆ ราคา 3 ยูโร ถือว่าไม่แพง มีไข่ม้วนร้อนๆ  มีนม มีซีเรียล และขนมปังให้ปิ้งทานแบบไม่อั้นเลย


ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในระดับดีเยี่ยม ถึงแม้ว่าโรงแรมจะตั้งอยู่บนเนินเขา ต้องเดินจากสถานีรถไฟใต้ดินมาไกล และต้องเดินแบกเป้ขึ้นบันไดมาอย่างเหน็ดเหนื่อย แต่พอเห็นวิวของโรงแรมก็หายเหนือย เพราะ



การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ  ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมเป็นเอง มีเจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะเข้าที่พักไม่ได้ แถมเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเรื่องร้านอาหารอร่อยๆ และการเดินทางไปที่เที่ยวต่างๆด้วย 


ความสะอาด :  4 ล้านดาวค่ะ 



Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไป 4 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก 



ข้อเสนอแนะ :  ที่พักตั้งอยู่บนเนินเขาสูง หากใครที่จะเดินทางมาที่พัก และแบกเป้ใบใหญ่หรือใช้กระเป๋าลาก แนะนำว่าใช้บริการแท๊กซี่ หรือรถสามล้อตุ๊กๆดีกว่าค่ะ เพราะว่าถ้าเดินขึ้นบันไดคือเหนื่อยมากๆ 


ดู
รายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : 
This-Is-Lisbon-Hostel



และเมื่อได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ




เขียนต่อจากรีวิวท่องเที่ยวโปรตุเกสตอนที่แล้ว....นัง่รถไฟ Metro ของเมืองลิสบอน ไปยังโรงแรมที่พักค่ะ

ส่วนบรรยากาศขบวนรถไฟ Metro หรือว่ารถไฟใต้ดินของเมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ก็มีที่นั่งให้นะคะ  ถ้าเดินทางจากต้นสถานี แต่ถ้าผ่านไปย่านตัวเมือง คนก็แน่นเหมือนกันค่ะ


เดี๊ยนเดินทางนั่งรถไฟจากสถานี Santa Apolonia มาลงที่สถานี Rossio ค่ะ ซึ่งโรงแรมอยู่ในโซนนี้ ซึ่งเป็นย่านท่องเที่ยว 

นอกจากอาคารบ้านเรือนเก่าแก่หลายร้อยปี คงเป็นรถรางที่ใครมาก็ต้องไปนั่งกันสักครั้ง เพราะรถรางคันเล็กๆ ดูน่ารักมาก


เสน่ห์ของเมืองลิสบอนอีกอย่าง นอกจากอาคารบ้านเรือนเก่าแก่หลายร้อยปี คงเป็นรถรางที่ใครมาก็ต้องไปนั่งกันสักครั้ง เพราะรถรางคันเล็กๆ ดูน่ารักมากค่ะ 


ออกจากสถานีรถไฟใต้ดินมา ก็มาตั้งหลักเปิด GPS ในมือถือเพื่อเดินทางไปยังโรงแรมอีกค่ะ 

ซึ่งโรงแรมที่เดี๊ยนจองก็ตั้งอยู่บนเนินเขาด้วยค่ะ ทีนี้ก็ว้าวุ่นเลย เหนื่อยแน่ๆสำหรับสายแบกเป้เที่ยว เพราะต้องเดินขึ้นบันได ขาลากเลยค่ะ 


จากนั้นก็ต้องเดินขึ้นบันไดต่ออีกค่ะ สมกับเป็นเมืองแห่งเนินเขาจริงๆค่ะ 


พอเดินขึ้นบันไดมาเป็นทางราบประมาณ 50 เมตร จากนั้นก็ต้องเดินขึ้นบันไดต่ออีกค่ะ สมกับเป็นเมืองแห่งเนินเขาจริงๆค่ะ 


เพื่อนๆคนใหนที่จะพักโรงแรมบนภูเขาในเมืองลิสบอน แนะนำว่าเตรียมร่างกายให้พร้อมนะคะ 


เปิดมือถือไปตาม GPS ที่บอกไว้ เดินขึ้นบันไดมา เหนื่อยก็พัก แล้วเดินแบกเป้สู้ไปต่อ ให้ถึงโรงแรมค่ะ ใครที่จะพักโรงแรมบนภูเขา แนะนำว่าเตรียมร่างกายให้พร้อมนะคะ ขาแข้ง หัวเข่าต้องดีระดับนึงเลย ถ้าจะพาคนแก่มาพัก แนะนำควรใช้บริการแท๊กซี่ดีที่สุด 



โรงแรมที่จองไว้คือ โรงแรม This is Lisbon Hostel ตามป้ายสีเขียวที่ติดไว้เลยจ้า เป็นโรงแรมเล็กๆแนวโฮสเทลค่ะ เดินขึ้นมาเหนื่อยทีเดียว 

เรียกว่ากว่าจะเดินมาถึง เล่นเอาหลังแทบหักจ้า  โดยโรงแรมที่จองไว้คือ โรงแรม This is Lisbon Hostel เป็นโรงแรมเล็กๆแนวโฮสเทล สำหรับสายแบกเป้เที่ยว ห้องนอนรวม ห้องน้ำรวม ใครที่จะพักโรงแรมนี้ หากกระเป๋าใบใหญ่ แนะนำใช้บริการนั่งแท๊กซี่มาดีกว่าค่ะ จะได้ไม่เหนื่อย 



เห็นป้ายโรงแรมแล้ว คือดีใจมากๆ เพระว่ากว่าจะเดินแบกเป้มาถึงโรงแรม เรียกว่า เสียเหงื่อไปหลายลิตรเลยล่ะค่ะ 


เข้าพักดานในที่พักเล็กๆ มีห้องครัวให้ทำอาหาร ทำกับข้าวทานได้ ที่พักไม่ใหญ่มาก และวันที่เข้ามาพักก็ไม่ได้วุ่นวายมากด้วย 



บริเวณล็อบบี้ของโรงแรม ก็มีโต๊ะยาว และโซฟาให้แขกหรือลูกค้าที่เข้ามาก็นั่งมุมนี้ค่ะ เป็นมุมต้อนรับแขก


ออกมานั่งรับลม ชมวิวที่ระเบียงของโรงแรม This is Lisbon Hostel ลมเย็นดีมาก  

ซึ่งบริเวณระเบียงของโรงแรม ลมก็แรงสุดๆเช่นกัน ใครมาเที่ยวต้องสู้ลมทะเลของเมืองลิสบอนหน่อยนะคะ 


มีระเบียงของที่พักออกไปนั่งชมวิวเมืองได้สวยงามมาก แต่ลมก็แรงสุดๆเช่นกัน ใครมาเที่ยวต้องสู้ลมทะเลของเมืองลิสบอนหน่อยนะคะ 

บริเวณล็อบบี้ของที่พัก มีโต๊ะนั่งทำงานของเจ้าหน้าที่ และมีประตูเปิดไปยังระเบียงด้านนอกได้




เดินออกมารับลมที่ระเบียงด้านนอกของโรงแรม อากาศเย็นสบายดี แต่ว่าลมแรงมากๆค่ะ




ภายในโรงแรม This is Lison Hostel มีห้องครัวให้ทำอาหารทานด้วย ชอบตรงนี้แหละค่ะ เพราะว่าทำกับข้าวทานได้สะดวกดี อีกอย่างร้านซุปเปอร์มาเก็ต ก็อยู่ไม่ไกลจากที่พักด้วย


การเข้าพักโรงแรมที่ใช้ห้องครัวร่วมกัน เลยต้องทำตามกฎ และเขียนชื่อแปะติดไว้เพื่อระบุว่าเป็นอาหารของตัวเอง ว่าชื่ออะไร เช็คเอาท์วันใหนก็สำคัญต่อการดูแลของแม่บ้าน

มีเตาไมโครเวฟ กระติกน้ำร้อน และมีตู้เย็น สามารถซื้อของจากร้านซุปเปอร์มา์เก็ตมาแช่ไว้ทำกั้บข้าวทานได้ด้วย แต่ต้องเขียนชื่อติด พร้อมวันเช็คเอาท์ให้ดีนะคะ เพราะว่าถ้าไม่เขียน อาจโดนแม่บ้านของโรงแรมเก็บไปทิ้งได้ การเข้าพักโรงแรมที่ใช้ห้องครัวร่วมกัน เลยต้องทำตามกฎ และเขียนชื่อแปะติดไว้เพื่อระบุว่าเป็นอาหารของตัวเอง ว่าชื่ออะไร เช็คเอาท์วันใหนก็สำคัญต่อการดูแลของแม่บ้าน


ห้องนอนก็เป็นห้องเล็กๆ ภายในห้องเป็นเตียงแบบ Bunk Bed หรือเตียงแบบหอพัก 



ส่วนห้องนอนก็เป็นห้องเล็กๆ ภายในห้องเป็นเตียงแบบ Bunk Bed หรือเตียงแบบหอพักเลยค่ะ 





ห้องนอนรวมกัน ห้องน้ำแยกชาย แยกหญิงชัดเจนค่ะ โดยรวมถือว่าดีทีเดียวนะคะ ไม่วุ่นวายเกินไป

 

 

อรุณเบิกฟ้าเช้าวันใหม่ ออกมานั่งรับลมเย็นๆตอนเช้า และลมแรงมาก ใครที่ตัวเบา อาจปลิวได้นะคะ 

อาหารเช้าที่โรงแรม This is lisbon hostel สำหรับคนที่ไม่อยากออกไปหาอะไรทานข้างนอก ก็ทานที่โรงแรมได้ค่ะ


มีเครื่องปิ้งขนมปังให้ทำทานเองได้เลย 


มีถ้วยชามให้ใส่อาหารจำพวกซีเรียล แต่เสียดายที่โรงแรมไม่มีโยเกิรต์นะคะ มีแต่ซีเรียลทานคู่กับนมวัวอย่างเดียว แต่เดี๊ยนแพ้นมวัว เลยซื้อนมถั่วเหลืองมาแช่ตู้เย็นไว้ทานเอง 


อาหารเช้าที่โรงแรม This is Lisbon Hostel 

อาหารเช้าสไตล์ continental beakfast แบบง่ายๆ เผื่อใครที่ไม่ได้ซื้อของมาไว้ทำกับข้าวทาน มื่้อนี้เดี๊ยนเลยเลือกทานอาหารเช้าที่โรแรมไปเลยค่ะ  

โดยราคาอาหารเช้าของโรงแรมอยู่ที่ 3 ยูโร สั่งไข่ 1 ชุด มาทานกับขนามปัง และซีเรียลได้ โดยขนมปังกับซีเรียลตักทานได้ไม่อั้นเลยค่ะ 

ไม่ค่อยมีแขกที่เข้าพัก ออกมานั่งทานที่ชานระเบียงกัน เพราะลมแรงมากๆ  มีแต่เดี๊ยนกระมังที่เป็นคนบ้ามานั่งทานริมระเบียงตอนเช้า 

ซึ่งช่วงเช้าไม่ค่อยมีแขกที่เข้าพัก ออกมานั่งทานที่ชานระเบียงกัน เพราะลมแรงมากๆ  มีแต่เดี๊ยนกระมังที่เป็นคนบ้ามานั่งทานริมระเบียงตอนเช้า 

ร้านค้าซุปเปอร์มาเก็ต ก็อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมมากนักค่ะ ต้องเดินบันไดลงมาอีกนะคะ


ส่วนร้านค้าซุปเปอร์มาเก็ต ก็อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมมากนักค่ะ ต้องเดินบันไดลงมาอีกนะคะ พอเดินมาก็จะเห็นถนนเส้นเล็ก มีตรอกซอกซอยลัดเลาะไปตามทาง ก็จะเห็นร้านค้าให้เลือกหลายร้าน ส่วนใหญ่เป็นร้านค้าของชาวอินเดีย ที่มาเปิดในบริเวณนี้ค่ะ

ในย่านร้านค้าซุปเปอร์มาเก็ต ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับโรงแรม ต้องเดินบันไดลงมาอีกมประมาณ 300 เมตร


ร้านค้าซุปเปอร์มาเก็ตที่นี่ ก็เป็นร้านเล็กๆ ให้เข้าไปเลือกซื้ออาหารสำเร็จรูป ซึ่งต้องไปทำทานเองอีกนะคะ 

ซึ่งส่วนใหญ่แล้วร้านค้าซุปเปอร์มาเก็ตที่นี่ ก็เป็นร้านเล็กๆ ให้เข้าไปเลือกซื้ออาหารสำเร็จรูป ซึ่งต้องไปทำทานเองอีกนะคะ  มีผลไม้ขายด้านหน้า ราคาค่อนข้างแพง เพราะอยู่ในเมืองท่องเที่ยวค่ะ 


หวังว่าบทความบล็อกรีวิวโรงแรม This is lisbon น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับเพื่อนๆสายแบกเป้ที่กำลังจะเลือกมานอนพักโรงแรมในเมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกสอยู่ไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบพระคุณที่เข้ามาอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในบทความถัดไปค่ะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน 
-----------------------------------------------------------

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น