Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมที่ 101 ไกลแสนไกล นอนค้างในโรงแรม Nordkapp Vandrerhjem ที่พักเอาใจสายแบกเป้

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 101 ประจำเดือนสิงหาคม (August 2023) แบกเป้คนเดียวมาเที่ยวตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 5 เพื่อไปชม North Cape มารีวิวนอนพักที่โรงแรม Nordkapp Vandrerhjem Hotel หนึ่งในที่พักราคาประหยัดในเมือง Honningsvåg สำหรับสายนักเดินทางแบกเป้





เดินทางไกลแสนไกลบินมาเที่ยวประเทศนอร์เวย์ หนึ่งในประเทศที่ใครๆก็ต้องปักหมุดมาเที่ยวสักครั้ง และนี่ก็เป็นครั้งแรกเช่นกันค่ะ ที่เดี๊ยนได้จัดทริปมาเที่ยวประเทศในกลุ่มสแกนดิเนเวีย เหตุเพราะอยากไปตามใหนหลวงรัชกาลที่ 5 เพื่อไปชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน ที่ Nort Cape หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งในประเทศนอร์เวย์ และยังเป็นเหนือสุดของประเทศนี้อีกด้วย โดยทริปนี้เดี๊ยนจัดทริปแบกเป้ไปเที่ยวคนเดียว และไปพักในเมือง Honningsvage เมืองที่เป็นศูนย์กลางและมีรถบัสโดสาร มีบริการจัดทัวร์ไปถึง North Cape ด้วย


โดยทริปนี้เดี๊ยนเลือกไปใช้บริการนอนพักที่โรงแรม  Nordkapp Vandrerhjem  อีกหนึ่งโรงแรมในเมือง Honningsvag ที่ราคาประหยัด และน่าจะถูกที่สุดแล้วค่ะ เดี๊ยนเองก็มองหาโรงแรมที่ราคาถูกกว่านี้นะคะ แต่อย่างที่ทราบกันดีว่า ในประเทศนอร์เวย์นั้น จัดเป็นประเทศที่ค่าครองชีพสูงที่สุดอีกแห่งของโลก การจะมองหาโรงแรมราคาถูก แบบว่าไม่เกิน 1000 บาทคงจะยากแน่นอน 


ดังนั้นการเดินทางมาเที่ยว North Cape ทริปนี้เดี๊ยนเลยมีตัวเลือกของโรงแรมไม่มากนัก เลยใช้บริการนอนพักที่โรงแรม  Nordkapp Vandrerhjem เป็นโรงแรมขนาดไม่ใหญ่มาก ตั้งอยู่ในเมือง Honningsvåg ในบทความนี้เลยขอมารีวิวภาพห้องพักของโรงแรม Nordkapp Vandrerhjem มาให้เพื่อนๆที่กำลังจะวางแผนไปเที่ยว North Cape และเลือกพักที่โรงแรมนี้ ได้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกพักกันค่ะ 

*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกจองที่พักค่ะ* 

 - No Photoshop color adjustment 

- เน้นรูปภาพถ่ายสีธรรมชาติจริงๆ ไม่ตกแต่งสีสันให้สวยงามหรูหราแต่อย่างใด



รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้



 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว



: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย



ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ภาพเอียงๆเอิงๆ ตามมีตามเกิด ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะคะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด (ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริง ก็เป็นอีกแบบ โอ้ย..ง่อยรับประทานไปเลยจ้า



สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนสิงหาคม ( August 2023) 


โรงแรม 
Nordkapp Vandrerhjem Honningsvåg


ที่อยู่ : Kobbhullveien 10, 9750 Honningsvåg, Norway



โรงแรมระดับ :  2  ดาว 



ราคาห้องพัก :   2,102 บาทต่อคืนไม่รวมอาหารเช้า จองในราคาโปรโมชั่น คลิ๊กดูห้องพักราคาโปร>>>



ประเภทห้องพัก :  Standard Twin room with Shred Bath Room ห้องพักสองเตียง แบบห้องน้ำรวม 


ดูรายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : www.Nordkapp-Vandrerhjem-Norway.co>>>


สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาว  โรงแรมขนาดกลาง ตั้งอยู่ห่างจากย่านใจกลางเมือง Honningsvåg, ประมาณ 2 กิโลเมตร และห่างจากสนามบินประมาณ 1 กิโลเมตรเมตรกว่าๆ เดินเท้ามาได้ ใกล้กับโรงแรมเป็นโกดังท่าเรือขนปลาทะเลสด บรรยากาศโดยรอบถือว่ามองวิวทิวทัศน์ได้สวยงาม โรงแรมอยู่ติดถนนใหญ่ มีที่จอดรถกว้างขวางมาก 


ห้องพัก:  ให้ 3 ล้านดาวค่ะอยู่ในเกณฑ์ดี  ห้องพักแบบสองเตียง ไม่มีห้องน้ำในตัว เป็นห้องน้ำรวม โดยห้องน้ำอยู่ใกล้ทางขึ้นลงบันใด ห้องพักไม่ใหญ่มาก ภายในห้องไม่มีแอร์ เพราะอากาศเย็นตลอดทั้งปี ในห้องพักมีผ้าขนหนู ผ้าห่มนวม และผ้าปูที่นอนให้ มีตู้่เสื้อผ้า โต๊ะนั่งทำงาน มีซิงค์อ่างล่างหน้าให้ 



สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาวค่ะ  


อาหารเช้าของโรงแรม :  อาหารเช้าเป็นอาหารบุฟเฟ่ต์ 


ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในระดับดีเยี่ยม ถึงแม้ว่าห้องพักจะไม่มีห้องน้ำส่วนตัว และเป็นห้องน้ำรวม แต่สภาพโดยรวมสะอาดสะอ้าน ไม่วุ่นวาย มีห้องครัวให้ทำอาหาร ไม่ไกลจากร้านสะดวกซื้อและร้านอาหาร ที่โรงแรมก็มีอาหารเช้าให้บริการด้วย ถือว่าเป็นโรงแรมที่ราคาถูกที่สุดแล้ว มีที่จอดรถให้สะดวกกว้างขวางมาก 


การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ  ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรม ซึ่งเป็นคุณป้ามีอายุพอสมควร พูดภาษาอังกฤษดี เข้าใจง่าย ให้คำแนะนำเรื่องร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อใกล้เคียงอย่างดี อีกทั้งแนะนำเรื่องการเดินทางไปยัง North Cape สำหรับคนที่เดินทางไปคนเดียวให้ด้วย


ความสะอาด :  3 ล้านดาวค่ะ 



Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไป 4 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก 



ข้อเสนอแนะ :  -


ดู
รายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : 
www.Nordkapp-Vandrerhjem-Norway.co>>>



และเมื่อได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ




 ในทริปนี้ตัวเดี๊ยนเองก็แบกเป้ใบเล็กๆมากับนักเดินทางชาวเยอรมัน ก็แยกกันที่บริเวณนี้ เพราะเขาพักอีกโรงแรมหนึ่ง ส่วนเดี๊ยนก็เปิด GPS เดินไปพักอีกโรงแรมซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินค่ะ

เขียนรีวิวต่อจากบทความตอนที่แล้ว จากเว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2023/08/backpack-travel-north-cape-norway.html

 ในทริปนี้ตัวเดี๊ยนเองก็แบกเป้ใบเล็กๆมากับนักเดินทางชาวเยอรมัน ก็แยกกันที่บริเวณนี้ เพราะเขาพักอีกโรงแรมหนึ่ง ส่วนเดี๊ยนก็เปิด GPS เดินไปพักอีกโรงแรมซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินค่ะ


เที่ยว North Cape Norway คือโรงแรม Nordkapp Vandrerhjem ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งโรงแรมราคาถูก ประหยัดที่สุดแล้วในทริปเที่ยวนอร์ทเคป 

โดยโรงแรมที่เดี๊ยนเลือกมาใช้บริการในทริปแบกเป้คนเดียวเที่ยว North Cape Norway คือโรงแรม Nordkapp Vandrerhjem ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งโรงแรมราคาถูก ประหยัด ไม่แพงมากในเมือง Honningsvag และไมไกลจากสนามบินค่ะ แต่สำหรับเดี๊ยน ราคาถือว่าแพงทีเดียวค่ะ ตกคืนละ 2000 บาท 




มาถึงก็กดกริ่งเข้าไปเช็คอินด้านใน

รีวิวห้องพักที่โรงแรม โรงแรม Nordkapp Vandrerhjem

เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นโรงแรมที่จองไว้ ก็ดูป้ายชื่อสักหน่อยค่ะ 


ส่วนด้านนอกของโรงแรมเป็นที่จอดรถบัสโดยสารให้บริการของบริษัททัวร์เรือสำราญค่ะ  และที่จอดรถของโรงแรมเองก็กว้างขวางให้จอดได้เช่นกัน 


บริเวณล็อบบี้ของโรงแรม ด้านในมีเจ้าหน้าต้อนรับ่ของโรงแรมเป็นผู้หญิงผู้สูงอายุ ยิ้มแย้มและพูดภาษาอังกฤษได้ดีมากๆ แถมให้ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองได้ดีทีเดียวค่ะ  นางบอกว่าอยากให้คนไทยมาเที่ยวเยอะๆนะ เพราะหลังจากสถานการณ์โควิดก็ทำให้การท่องเที่ยวเงียบเหงาไปมากๆ 


โรงแรมไม่มีลิฟท์นะคะ เป็นบันไดเดินขึ้นไปยังชั้นบนห้องพัก


รีวิวห้องพักที่โรงแรม โรงแรม Nordkapp Vandrerhjem ห้องพักส่วนตัว แต่ห้องน้ำรวมจ้า

ส่วนห้องพักคืนนี้ ก็เป็นห้องพัก Twin Bed Private Room but Shared Bath Room เป็นห้องนอน 2 เตียงค่ะ แต่นอนคนเดียว ราคาคืนละ 2,000 บาท ไม่มีห้องน้ำในตัวนะคะ 


ภายในห้องพักมีซิงค์ล้างหน้าให้ แต่ไม่มีห้องน้ำในตัวนะคะ ย้ำเลยสำหรับใครที่จะมาพักที่นี่ เหมาะกับนักแบกเป้ หรือคนที่มองหาโรงแรมราคาประหยัด ไม่แพงเกินไป ่ได้มาพักค้างสักคืน 

มีหมอนขนเป็ด ผ้านวม และผ้าขนหนูห่อไว้อย่างดี 

มีใส่ตู้เสื้อผ้า และมีไม้แขวนเสื้อ และมีเก้าอี้และโต๊ะนั่งทำงานให้ด้วย 


สรุปภาพโดยรวมของห้องพักถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียวค่ะ และน่าจะเป็นโรงแรมที่ราคาถูกที่สุดที่อยู่ในเมือง Honningsvag แล้ว เพราะส่วนใหญ่ที่เดี๊ยนเช็คราคาดูแต่ละแห่ง เห็นจะมีแต่โรงแรมราคาคืนละ 3000-4000 บาท ขึ้นไปทั้งนั้นเลยค่ะ ราคาแรงมากๆ 


ภายในห้องมีตู้เสื้อผ้า กระจก และโต๊ะนั่งทำงาน หรือซื้อของมานั่งทานได้ ไม่คับแคบหรืออึดอัดเกินไป เหมาะสำหรับการนอน และห้องไม่ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายนัก เน้นเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น


ส่วนห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวมนะคะ อยู่ใกล้กับบันไดขึ้นลงของโรงแรม ห้องน้ำก็สะอาดสะอ้านพอใช้ แบ่งแยกชายหญิง 


มีห้องส้วมและห้องอาบน้ำแยกให้ค่ะ ตอนจะมาอาบน้ำ ก็เดินมาเช็คอีกทีนะคะ ว่ามีใครอาบหรือเปล่าจะได้ไม่ต้องยืนรอนาน เพราะอากาศเย็นมากๆ 

ชอบที่ภายในโรงแรมก็มีห้องครัวส่วนกลางให้ทำอาหาร ทำกับข้าวทานได้ด้วย


และที่โรงแรมก็มีห้องครัวส่วนกลาง สามารถทำอาหารทานได้ด้วย เดี๊ยนชอบตรงนี้แหล่ะค่ะ เพราะโรงแรมอยู่ไม่ไกลจากร้านค้าซุปเปอร์มาเก็ต และทำอาหารทานได้ง่ายๆ 


วิวจากห้องพัก เปิดแง้มหน้าต่างรับลมได้นิดหน่อย ในห้องไม่มีแอร์นะคะ เพราะอากาศที่นี่ ค่อนข้างเย็นทีเดียวค่ะ และแม้ว่าเวลาจะมื้อค่ำ 4 ทุ่ม ท้องฟ้าที่นี่ก็ยังสว่าง ไม่ได้มืดเป็นสีดำค่ะ ดูเป็นเมืองที่สว่างตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน แต่กลางคืนก็จะดูโพล้เพล้ เหมือนกับท้องฟ้าช่วง 5 โมงเย็นในเมืองไทยเราค่ะ 

ส่วนชั้น 3 ของโรงแรมก็เป็นห้องอาหาร มีอาหารเช้าให้บริการ และขายในราคาไม่แพงสำหรับลูกค้าด้วยค่ะ

มีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งเลือกได้ตามใจชอบเลย เพราะแขกที่เข้าพักส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยเยอะมากนัก 


โดยอาหารเช้าของโรงแรม  Nordkapp Vandrerhjem ก็เป็นอาหารสไตล์ Oriental Breakfast แบบง่ายๆ 


อาหารเช้าที่จัดไว้ใ่นตู้เป็นพวกเนื้อเย็นต่างๆ ชีส 

ปลาทะเลหมัก ต้องลิ้มลองทานดูค่ะ เป็นอาหารของชาวนอร์เวย์ 


และอาหารจำพวกชีส แฮมต่างๆ ใครที่ไม่เคยทาน ต้องลองทานดูค่ะ ทานกับขนมปัง สมมุติว่าทานข้าวกับลูกชิ้นอะไรประมาณนั้นนะค จินตนาการเอา จะได้ทานอาหารได้อร่อย 
 

หรือถ้าใครไม่อยากทานพวกเนื้อเย็นหรือชีส ก็มีไข่ต้มให้ค่ะ เป็นไข่ไก่นะคะ ดูไข่ไก่ที่นี่เป็นสีขาวค่ะ ตอนแรกคิดว่าเป็นไข่เป็ด แต่ไปถามพนักงานที่ดูแลห้องอาหาร บอกว่าเป็นไข่ไก่จ้า 


อาหารเช้าของโรงแรม Nordkapp Vandrerhjem 
ส่วนผักก็เห็นจะมีแค่ แตงกวา กับพริกหวานหั่นไว้เป็นเส้นๆให้ลูกค้าได้ตักไปทาน

ภาพไลน์อาหารเช้าของโรงแรม มีส้มแกะแยกเป็นกลีบๆไว้ มีโยเกิรต์และซีเรียลต่างๆจัดไว้ทาน 


นอกจากนี้ยังมีส้มแกะแยกเป็นกลีบๆไว้ มีโยเกิรต์และซีเรียลต่างๆจัดไว้ทาน อาหารจำพวกนี้อร่อยดีค่ะ เหมาะกับคนที่ทานอะไรไม่ได้ก็ทานซีเรียลถือว่าง่ายสุดๆแล้วค่ะ 


และที่ขาดไม่ได้คงเป็นขนมปังค่ะ หั่นเองได้เลยจ้า

สรุปภาพรวมของอาหารเช้าที่โรงแรม Nordkapp Vandrerhjem  ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ราคาไม่แพงจนเกินไป มีอาหารเช้าให้เลือกทานแบบง่ายๆ แม้ตัวเลือกจะน้อย แต่ก็ถือว่าอิ่มทีเดียวค่ะ 

ออกไปย่อยอาหาร ชมวิวเมืองฮอนนิ่งสวาค (honningsvag city) หนึ่งในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมเป็น เมืองที่เป็นศูนย์กลางการเดินทางไป North Cape เพื่อตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 5 ได้ใกล้ที่สุดด้วยค่ะ

ทานเสร็จก็เดินเท้าออกไปย่อยอาหาร ชมวิวเมืองฮอนนิ่งสวาค (honningsvag city) หนึ่งในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมเป็น เมืองที่เป็นศูนย์กลางการเดินทางไป North Cape เพื่อตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 5 ได้ใกล้ที่สุดด้วยค่ะ

มีวิวทิวทัศนียภาพสวยงามมากๆ  โดยเฉพาะทางเดิน  Trekking แบบง่ายๆ อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง 

มีแหล่งท่องเที่ยวในเมืองที่น่าสนใจหลายแห่ง มีวิวทิวทัศนียภาพสวยงามมากๆ  โดยเฉพาะทางเดิน  Trekking แบบง่ายๆ อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง 

ยังไม่จบนะคะ สามารถเข้าไปชมรีวิวต่อได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2023/08/backpack-travel-north-cape-norway.html


และรีวิวโรงแรมNordkapp Vandrerhjem น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับเพื่อนๆที่มองหาโรงแรมและที่พักในเมือง honningsvag อยู่ไม่มากก็น้อย หากรีวิวดังกล่าวมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆคนที่แวะเวียนเข้ามาคลิ๊กเปิดสไลด์อ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งในบทความถัดไป.....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น