Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

จัดให้ 10 คำพูดสร้างกำลังใจ นำไปใช้กับคนข้างๆ จะได้สร้างพลังให้ชีวิตเดินหน้าต่อไป งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนจ้า


บทความในเว็ปบล็อกวันนี้ มีสาระดีเกี่ยวกับ 10 คำพูดสร้างกำลังใจ นำไปใช้พูดกับคนข้างๆ จะได้สร้างพลังให้เดินหน้าต่อไปค่ะ
ขอสวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผองชาวไทยและชาวไลกออนไลที่น่ารักสดใส งามไฉไลสุดเก๋ เท่ห์ระเบิดเทิง บันเทิงเริงใจกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์สมัครเล่นแนวๆกากๆ โกโรโกโส ขอมาเฮลโหลจ๊จ๋า บ้าๆบอๆ ทักทายคุณผู้อ่านที่น่ารัก น่าร๊ากกกกกันทุกๆท่านอีกครั้งนะค่ะ....สำหรับบทความในเว็ปบล็อกนี้ ขอจรลีหลีกหนีงดเขียนเรื่องที่พักและเรื่องท่องเที่ยวไปสักยกนึงนะค่ะ เกรงว่าคุณผู้อ่านจะเบื่อจรลีหนีไปเสียก่อนค่ะ วันนี้เดี๊ยนเลยนึกหาสาระดีๆนำมาเขียนไว้ในบล็อกนี้ให้ท่านอ่านกันค่ะ

ในช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้ มีหลายๆคนเลยนะค่ะ ที่รู้สึกเหนื่อยและท้อใจกับอุปสรรคปัญหาต่างๆอยู่ไม่น้อยเลย โดยเฉพาะเพื่อนรอบข้างหรือคนรักของท่าน ที่รู้สึกท้อแท้ และสิ้นหวัง หมดเรี่ยวแรงไร้ซึ่งพลัง ไฟกำลังจะหริ่บหรี่ จนอยากจะจรลีจากโลกนี้ไปเหลือเกิน .....ดังนั้นท่านเป็นหนึ่งในคนที่จะอยู่เคียงข้างๆ เพื่อสร้างพลังใจให้เดินหน้าต่อไป วันนี้เดี๊ยนเลยมีคำพูดสร้างกำลังใจ จากหลายตำหรับตำราหลายเนื้อหาบล็อก เอามารวมกองสุ่มไว้ในบล็อกนี้แบบมั่วๆให้ท่านได้ระรัวอ่านกัน เผื่อจะได้นำไปเป็นคำพูดสร้างพลังใจให้ตัวเอง และนำไปพูดกับคนข้าง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝูง หรือคนที่คุณรัก ก็นำไปใช้ได้เลยค่ะ

คำพูดสร้างกำลังใจ มีคำว่าอะไรบ้าง หลายคนอาจจะรู้จักและใช้อยู่บ่อยครั้ง ลองมาย้ำพูดอีกสักหน่อย โลกใบน้อยๆนี้น่าอยู่เว่อร์แน่นอนค่ะ

1.สู้ๆๆเว้ย เข้มแข็งไว้นะ!! - ประโยคคำพูดนี้ ถึงแม้จะเป็นคำพูดที่ดูสั้นๆ แต่สร้างแรงผลักดันให้ยืนหยัดดำเนินเดินต่อไปไม่น้อยเลยค่ะ

2.ฉันเป็นกำลังใจให้นะ - อีกคำพูดที่ช่วยสร้างพละกำลังใจให้คนข้างๆรู้สึกอบอุ่นและมีพลังในการที่ยืนหยัดสู่ต่อ ใช้ได้ทุกโอกาศ แถมคนฟังแล้วรู้สึกอบอุ่น เหมือนมีคนอยู่ข้างๆ 

3.ช่างมัน ไม่เป็นไรนะ - คำพูดอันแสนจะปลอบโยน ที่ฟังแล้วอาจจะไม่ค่อยแยแสอะไร แต่ความหมายนัยนั้นลึกซึ่งกินใจเหลือเกิน บางครั้งคนเราก็อาจมีการทำผิดพลาดหรือไม่ได้ยั้งคิด ทำให้ตัวเองรู้สึกผิด ถ้าได้รับคำพูดว่า ช่างมัน ไม่เป็นไรนะ คงจะรู้สึกได้รับการปลอบโยนที่ดีไม่ใช่น้อยเลยค่ะ

4.ปัญหาทุกอย่าง ย่อมมีทางออกเสมอนะ - คำพูดปลอบใจที่ช่วยเรียกสติสตังบัลลังก์ให้กลับคืนมา เพราะคนเราไว้เวลาทำอะไรมักเจอปัญหาและอุปสรรคเสมอ ดั้งนั้นเวลาเจอปัญหาทุกอย่าง ก็ย่อมมีทางออกเสมอเช่นกัน ดังนั้นต้องค่อยๆคิดๆค่อยทำ ก็จะพบแสงสว่างอย่างแน่นอนค่ะ

5.ใจเย็นๆอย่าคิดมากนะ - เป็นประโยคคำพูดที่ช่วยปลอบใจให้มีพลัง เพื่อให้คนที่ได้ฟังรู้สึกผ่อนคลาย และปลดความวิตกกังวลค่ะ

6.เดี่ยวสักวัน ก็จะเป็นวันของเธอน่ะ- ประโยคคำพูดที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้รู้สึกว่าถึงแม้ว่าจะล้มเหลว หรือไม่ประสบความสำเร็จ แต่สักวันก็จะเป็นวันของเธอแน่นอนค่ะ

7.เดี่ยววันพรุ่งนี้ ทุกอย่างก็จะดีขึ้น- คำพูดที่สร้างพลังให้คนที่ได้ยินคำนี้แล้วเดินหน้าต่อ เพราะถึงแม้อุปสรรคที่เจอในวันนี้จะแย่ยังไง เดียววันถัดไปก็ต้องดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

8.ฉันอยู่ข้างเธอเสมอนะ- ถือเป็นอีกหนึ่งคำพูดที่ช่วยสร้างการปลอบใจและฟังแล้วอ่อนโยนที่สุด ให้ความรู้สึกเหมือนมีคนรักอยู่ข้างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนช่วยเพื่อน หรือคนรักแบบแฟน คำนี้ก็ใช่พูดแล้วเริ่ดสะแมนแตนเสมอค่ะ

9.ยิ้มเข้าไว้นะ หรือ ยิ้ม เริ่ด เชิ่ด จบ!! - คำพูดจากคนข้างที่บอกให้ยิ้ม ที่แม้บางครั้งอาจจะพยามบังคับฝืนให้ยิ้ม แต่เชื่อใหม๊ค่ะว่า แค่การสร้างรอยยิ้มออกจากข้างใน ก็ทำให้ช่วยอารมณ์ขันและความรู้ที่ดีต่อทั้งตัวเองและคนรอบข้างไม่น้อยเลย

10.มองโลกในแง่ดีไว้นะ- อีกหนึ่งคำพูดปลอบใจ ที่ช่วยสร้างพลังบวก มองโลกในแง่ดี เดียวทุกอย่างก็ดีขึ้นเองค่ะ

นอกจากนี้ยังมีประโยคคำพูดสั้นๆอื่นๆอาทิเช่น
-ก้าวต่อไปนะ 
-อย่ากังวลใจไปเลย
-เธอทำได้อยู่แล้ว
-เข้มแข็งไว้นะ
 -สู้ๆ อย่าหยุด
-ฟ้าหลังฝนย่อมดีเสมอ
-เธอทำได้เยี่ยมมาก

เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับ 10 คำพูด ประโยคสั้นๆ ที่ทุกๆคนอาจคุ้นหูและเคยพูดกันอยู่ไม่น้อย ยังไงลองนำไปใช้สร้างกำลังใจกับเพื่อนๆ หรือคนรอบข้างดูนะค่ะ เดี๊ยนรับรองว่าทุกคำพูดที่เราตั้งใจพูดให้กับเพื่อนร่วมงาน หรือคนรักของท่านได้ฟังแล้ว จะต้องรู้สึกดีและมีพลังก้าวเดินต่อไปอย่างแน่นอนจ้า

สำหรับบทความที่ดิฉันได้นำเสนอในเว็ปบล็อกนี้ น่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณท่านที่เสียสละเวลาคลิ๊กเข้ามาอ่านกันนะค่ะ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
ขอบพระคุณข้อมูลดีจาก www.dek-d.com
-----------------------------------------------
รวมบทความบล๊อกเที่ยวเดือนละ 1 ครั้ง มีดังนี้ค่ะ(จะทยอยอัพเดทเรื่อยๆ เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปค่ะ)
เตรียมตัวให้พร้อมป้องกันโจรขโมยเวลาไปต่างแดน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>>
รวมมา 8 ข้อเตรียมตัวให้พร้อม ป้องกันโจรขโมยและมิจฉาชีพเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวม 12 ข้อดีของประโยชน์ที่ได้ออกไปท่องเที่ยวมีอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมสาระกับ 12 ประโยชน์ข้อดีของการออกไปท่องเที่ยว มีอะไรบ้าง นำมาให้อ่านสร้างพลังกันเดินหน้าต่อไป คลิ๊กดูรายละเอียดบทความ>>
 
แนะนำโรงแรมในนาโกย่า ใกล้สถานีรถไฟ ราคาสุดประหยัด คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>
รวมข้อมูลที่พักเมืองนาโกย่า เน้นใกล้สถานีรถไฟ ห้องราคาถูก สำหรับพักคู่และครอบครัว คลิ๊กดูรายชื่อที่พักค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น