Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมที่ 110 เดินทางเที่ยวจังหวัดยโสธร แวะไปนอนค้างชัวคราวที่โรงแรมโฮมรูม - Homeroom Hostel

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 110 ประจำเดือนพฤษภาคมปี 2567 (May 2024)  จัดโปรแกรมพาครอบครัวไปเที่ยวงานบุญบั้งไฟ จังหวัดยโสธร แวะไปนอนค้างคืนชั่วคราวที่โรงแรมโฮมรูม - Homeroom Hostel คำเขื่อนแก้ว ที่พักราคาถูก หลักร้อย


สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านและเพื่อนๆสายเที่ยวทัศนาจร เว้าวอนดวงฤทัยทุกๆคนค่ะ กลับมาพบปะทักทาย ซำบายดี อีหลีอยู่บ่ กันอีกครั้งนะคะ กับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมสั้นๆ ที่จะมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้เปิดดูกัน และในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็ได้จัดทริปไปเที่ยวงานบุญบั้งไฟ ที่จังหวัดยโสธรมา ซึ่งถือว่าเป็นงานประเพณีที่จัดขึ้นทุกๆปีอย่างยิ่งใหญ่ และในการเดินทางครั้งนี้ก็ไม่ได้ไปเที่ยวคนเดียว เหมือนทริปที่ผ่านๆมาค่ะ เพราะพาครอบครัวไปเที่ยวด้วย และเนื่องจากวางแผนไปเที่ยวงานบุญบั้งไฟแบบชันชิดมาก ทำให้ในตัวเมืองยโสธร ห้องพักเต็มเกือบทุกแห่งค่ะ 


เดี๊ยนและพี่สาวเลยตัดสินใจเลือกไปนอนพักโรงแรมที่อยู่ที่อำเภอคำเขื่อนแก้ว ซึ่งตัวอำเภอก็อยู่ไม่ไกลจากเมืองยโสธรมากนัก โดยได้ไปเลือกนอนพักที่โรงแรมโฮมรูม - Homeroom Hostel เป็นที่พักเล็กๆ ออกแนวหอพัก อพาร์ทเม้นต์ โดยตัวโรงแรมตั้งอยู่ในตัวอำเภอคำเขื่อนแก้ว ใกล้ตลาดโต้รุ่งยามเย็น ใกลล้ร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้ออีกด้วย  วันนี้เดี๊ยนเลยขอมารีวิวภาพรวมโรงแรม Ostello Bello Genova เผื่อเพื่อนๆคนใหน ที่กำลังจะวางแผนมาเที่ยวงานบุญบั้งไฟปีหน้า และเกิดหาห้องพักไม่ได้ ก็แนะนำลองมาพักที่พักนอกตัวเมืองยโสธร หรือพักตามอำเภอดูกัน น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการประกอบการตัดสินใจไม่มากก็น้อยนะคะ 

*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกจองที่พักค่ะ* 

 - No Photoshop color adjustment 

- เน้นรูปภาพถ่ายสีธรรมชาติจริงๆ ไม่ตกแต่งสีสันให้สวยงามหรูหราแต่อย่างใด



รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้



 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว



: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย



ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ภาพเอียงๆเอิงๆ ตามมีตามเกิด ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะคะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด (ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป เดี๊ยนเลยถ่ายรูปภาพห้องพักแบบไม่แต่งมาให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนจะจองได้ดูกันก่อนจองค่ะ



สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนพฤษภาคม (May 2024) 


โรงแรมโฮมรูม - Homeroom Hostel คำเขื่อนแก้ว


ที่อยู่ :1024/2 หมู่ที่ 2 ถนนเทศบาล 4 ตำบลลุมพุก อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร 35110


โรงแรมระดับ :  2 ดาว 



ราคาห้องพัก :  690 บาทต่อคืน สำหรับนอนพัก 3 คน



ประเภทห้องพัก : ห้องพัก 2 เตียง สำหรับนอนพัก 3 คน 


ดูรายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : https://www.facebook.com/HomeroomJunhom/?locale=th_TH


สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาว โรงแรมตัั้งอยู่ในตัวอำเภอ ใกล้ตลาดโตรุ้ง ใกล้ย่านการค้า และร้านอาหาร หาของกินง่าย เดินทางได้สะดวก


ห้องพัก:  ให้ 3 ล้านดาวค่ะอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ห้องพักแบบ 2 เตียง โดยมี 1 เตียงใหญ่เป็นเตียง 7 ฟุต และอีก 1 เตียงเป็นเตียง 3.5 ฟุต นอนได้ 3 คน ห้องพักกว้างขวาง มีระเบียง ภายในห้องพักมีทีวี ตู้เย็น ราวที่แขวนผ้า เก้าอี้ มีน้ำดื่มให้ฟรี 2 ขวด


สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ  ที่พักของโรงแรมออกแนวลักษณะหอพัก อพาร์ทเม้นต์ มีระบบการรักษาความปลอดภัย ต้องใช้คีย์การ์ดแตะประตูถึงจะเข้าไปได้ 


อาหารเช้าของโรงแรม :  ไม่มีอาหารเช้า


ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในระดับดีเยี่ยม ห้องพักราคาไม่แพง 


การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ  ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมให้คำแนะนำเรื่องร้านอาหารอร่อยๆที่อยู่ใกล้เคียง


ความสะอาด : 3 ล้านดาวค่ะ 



Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไป 4 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก 



ข้อเสนอแนะ :  -


ดูรายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ :   https://www.facebook.com/HomeroomJunhom/?locale=th_TH



และเมื่อได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ


เนื่องจากในตัวเมืองยโสธรห้องพักเต็มหมดเกือบทุกแห่งเลยค่ะ ทริปนี้เดี๊ยนพาครอบครัวไปนอนพักกันที่โรงแรมโฮมรูม จันทร์หอม ที่อำเภอคำเขื่อนแก้ว


และเนื่องจากในตัวเมืองยโสธรห้องพักเต็มหมดเกือบทุกแห่งเลยค่ะ เพราะเป็นช่วงเทศกาลงานประเพณีบุญบั้งไฟ ทริปนี้เดี๊ยนพาครอบครัวไปนอนพักกันที่โรงแรมโฮมรูม จันทร์หอม ที่อำเภอคำเขื่อนแก้ว ซึ่งห่างจากตัวเมืองยโสธรประมาณ 30 กิโลเมตร  

ซึ่งที่พักก็ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง ใกล้ร้านค้าและตลาดเลยค่ะ


แต่ว่าที่จอดรถของโรงแรม จะต้องจอดริมถนนติดกับตัวตึกเลยนะคะ



ประตูของโรงแรมเป็นแบบ ล็อกอัตโนมัติ ต้องใช้คีย์การ์ดแตะ ถึงจะเปิดเข้าไปได้ 


บันไดและทางเดินขึ้นไปยังห้องพัก สะอาดสะอ้านดีค่ะ




ส่วนห้องพักที่เดี๊ยนเลือกพักในคืนนี้ ก็เป็นห้องสำหรับนอนได้ 3 คน ในห้องพักมี  2 เตียง โดยมีเตียงใหญ่ 1 เตียง และเตียงเล็ก 1 เตียงค่ะ



ราคาห้องพักตกคืนละ 690 บาท สำหรับนอน 3 คน 

เตียงนอนนิ่มดี ไม่แข็งเกินไป 



สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องก็มี แอร์ ทีวี ตู้เย็น มีที่สำหรับแขวนผ้า และวางสิ่งของได้



ส่วนตู้เย็นเปิดออกมา ก็ไม่ได้มีมินิบาร์นะคะ มีแต่น้ำดื่มฟรี 2 ขวดค่ะ



มีถังขยะในห้องพักให้ 


ส่วนสบู่ กับหมวกคลุมผมอาบน้ำ วางอยู่ตรงราวตู้แขวนผ้าค่ะ 




มีผ้าขนหนูเช็ดตัวให้ 2 ผืน 


เปิดประตูไป มีระเบียงเล็กๆของห้องพัก มองเห็นร้านค้าและร้านอาหารอยู่ใกล้โรงแรมค่ะ


ห้องน้ำกว้างขวางดีค่ะ เป็นห้องอาบน้ำแบบฝักบัว ถ้าจะเปิดใช้น้ำอุ่น ต้องมาเปิดสวิสต์ที่อยู่ตรงหน้าประตูห้อน้ำก่อนใช้ค่ะ 


โดยสภาพห้องน้ำ ยังมีคราบขาวๆที่ผนังและขอบอ่างล้างหน้าอยู่บ้างเล็กน้อย 


สรุปภาพรวมของห้องพักที่โรงแรมโฮมรูม - Homeroom Hostel  อำเภอคำเขื่อนแก้ว ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ห้องพักราคาถูก ไม่แพง แถมใกล้ร้านอาหารและตลาดโตุ้ร่งด้วยค่ะ 



ส่วนของกินก็อยู่ไม่ไกลจากที่พักมากนัก เดินข้ามถนนใหญ่ไป ก็จะเป็นตลาดโต้รุ่งเล็กๆค่ะ มีอาหารให้กินให้เลือกทานเช่นกัน และช่วงเย็นฝนตกหนักมาก ก็เลยไปซื้ออาหารตามสั่งง่ายๆมาทานที่ห้องพัก เป็นอันจบทริปหมดไป 1 วันค่ะ


หวังว่าบล็อกรีวิวโรงแรมในจังหวัดยโสธร ที่โรงแรมโฮมรูม - Homeroom Hostel คำเขื่อนแก้ว น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่พักชั่วคราว สำหรับเพื่อนๆที่จะวางแผนมาเที่ยวงานบุญบั้งไฟ และหาห้องพักไม่ได้ ก็แวะมาพักที่นี่ดูนะคะ ขอบพระคุณที่เข้ามาคลิ๊กเปิดอ่านกันค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น