Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมที่ 53 ตะลุยเที่ยวในนครนายก แวะนอนที่โรงแรมไอดิน เลควิว รีสอร์ท (I Din Lake View Resort) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน


บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 53 ประจำเดือน ส.ค.2562 (August,2019) แบกเป้คนเดียวไปเที่ยวนครนายกแบบไม่มีรถส่วนตัว ทริปนี้ไปรีวิวนอนพักที่ไอดิน เลควิว รีสอร์ท (I Din Lake View Resort)
สวัสดีค่ะเพื่อนๆคุณผู้อ่านบนโลกออนไลน์และเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภากันทุกคน ก็กลับมาทักทายกันอีกครั้งนะคะ สำหรับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนสิงหาคมนี้ และเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา เดี๊ยนเองก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวย้อนวันวาน ยลตระการเมืองนครนายกอีกครั้ง หลังทึ่ไม่ได้ไปเที่ยวเมืองนี้ นานมากๆ เป็นเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ไปเสพสุขวันใหน ก็ยังงามวิไลอยู่เสมอ เพราะมีธรรมชาติ ป่าไม้ ลำธาร และน้ำตกที่สวยงาม แถมมีเขื่อนขนาดใหญ่ จุดชมวิว และร้านคาเฟ่น่ารักๆ จุดถ่ายภาพสวยๆอีกหลายแห่งเลยค่ะ

เรียกว่าหากใครอยู่กรุงเทพฯ จะแวะไปเสพสุขท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับก็ยังได้เลยค่ะ แต่ทริปนี้เดี๊ยนขอมาเที่ยวแบบ Slow Lift ไปเที่ยวแบบช้าๆ เนื่องจากไม่อยากรีบร้อนกลับนัก เลยขอแวะพักค้างหาที่พักในเมืองนครนายกสักคืน โดยเลือกแวะพักค้างคืนที่โรงแรมไอดิน เลควิว รีสอร์ทดูค่ะ เนื่องจากเห็นว่ามีแต้มคะแนนเอาไปแลกเป็นส่วนลดห้องพักได้ด้วย 

และเพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไป วันนี้ดิฉันเลยขอมารีวิวภาพของโรงแรมไอดิน เลควิว รีสอร์ท (I Din Lake View Resort) ให้เพื่อนๆที่กำลังเลือกพักโรงแรมนี้อยู่ หรือว่าอยากจะหาที่พักราคาถูก ประหยัดแนวบ้านพักเป็นหลังๆ แบบบังกะโลส่วนตัวในเมืองนครนายก ใกล้ๆกับเขื่อนขุนด่าน ใกล้ที่เที่ยวจุดล่องแก่ง เล่นน้ำแก่งสามชั้นหรือน้ำตกสวยๆอีกหลายแห่ง แต่ยังไม่รู้จะเลือกพักที่ใหนดี ก็ลองนำโรงแรมดังกล่าวที่ได้นำเสนอในเว็ปบล็อกนี้ นำไปประกอบการตัดสินใจดูนะคะ หากผิดพลาดยังไง ต้องขออภัยด้วยค่ะ

*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกจองที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย

ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะค่ะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด(ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริง ก็เป็นอีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนสิงหาคม (์August,2019)

1.โรงแรมไอดิน เลควิว รีสอร์ท (I Din Lake View Resort)

ที่อยู่ : 68 หมู่ 6 ตำบลหินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก

โรงแรมระดับ : 2 ดาว

ราคาห้องพัก : 1,095 บาท เป็นราคาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ราคาเลยสูงไปนิด แต่ถ้ามาพักวันธรรมดา ราคาน่าจะถูกลงนะคะ เป็นราคาพัก 2 คน ส่วนหากมาพักคนเดียวแบบดิฉันก็ราคาเดียวกัน โดยห้องพักได้สูงสุด 3 คน

ประเภทห้องพัก :ห้องซุพีเรีย

ดูราคาโปรโมชั่นห้องพักเว็ปไซต์ :  http://bit.ly/2zhriK9

สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวจ้า ที่ตั้งของโรงแรมอยู่แถวบ้านหินตั้ง ติดถนนเส้นรองทางหลวงหมายเลข3239 หาง่ายๆ มีป้ายชัดเจน ไม่ต้องเข้าซอย ใกล้เขื่อนขุนด่าน ใกล้ย่านท่องเที่ยวล่องแก่งแม่น้ำนครนายก ห่างจากตัวเมืองประมาณ 9 กิโลเมตร

สภาพห้องพัก:  ให้ 3 ล้านดาวค่ที่พักแบบบังกะโล 1 หลัง ในบ้าน 1 หลังแบ่งเป็น 2 ห้องติดกัน แต่ละห้อง มีห้องน้ำให้ในตัว เตียงนอนแบบเตียงใหญ่ Double bed room แต่เตียงแข็งไปนิด ไม่เป็นไรเพราะพักคืนเดียว

ความสะดวกสบายภายในห้องพัก : ให้ 3 ล้านดาวค่ะ ห้องกว้างขวางดี ไม่รู้สึกอึดอัด มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบจำกัด มีผ้าขนหนู มีทีวี ตู้เย็นขนาดเล็ก ห้องน้ำในตัวแบบฝักบัว แต่ที่แขวนสายฝักบัวชำรุด มีเครื่องทำน้ำร้อนให้ ด้านหลังห้องพักมีโต๊ะให้นั่งทานข้าวด้วย แต่สัญญาน WiFi อิสอะเวรี่ช้ามากๆ ด้านหน้ามีที่นั่งระเบียงนอกชานห้องพัก ด้านหลังก็มีโต๊ะให้นั่ง

สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ บรรยากาศที่พักร่มรื่น มีต้นไม้ใบหญ้า มีสระหนองน้ำหลังห้องพัก รู้สึกเป็นรีสอร์ท ไม่วุ่นวาย มีที่จอดรถส่วนตัว  มีลานหญ้าหน้าห้องพัก ด้านหลังของห้องพักก็มีโต๊ะให้นั่งทานข้าวได้ และมีหนองน้ำชมวิวบัวสายสีแดงบานในช่วงหน้าฝน สวยดี มีต้นไม้ปลูกให้ร่มรื่น แต่โซนของบังกะโลห้องพักจะอยู่ลึกห่างจากจุดเคาว์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของที่พักพอสมควร

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาวค่ถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง เหมาะสมสำหรับเข้าพัก 2 คน ห้องพักกว้างขวาง เหมาะสำหรับผู้ที่นำรถยนต์ส่วนตัวมา ก็จอดติดกับที่พักได้เลย

การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ บริการเป็นกันเองมากๆ ตอนเช็คอินน์ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีพิธีรีตองหรือต้องตรอกเอกสารเยอะ แค่แจ้งชื่อ ยื่นบัตร ปปช. ไม่มีมัดจำกุญแจห้องพัก พนักงานพี่ผู้ชายให้คำแนะนำเรื่องที่เที่ยวได้ดี และตอนเช็คเอาท์ออกจากห้องพัก ตอนคืนกุญแจ คุณป้า มีกล้วยแจกให้ลูกค้าที่เข้าอีกด้วย 

ความสะอาด :  3 ล้านดาวค่ะ ปานกลาง

Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปเลย 3 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปานกลา

ข้อเสนอแนะ :--

ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2zhriK9

หลังจากที่ได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ

ต่อจากรีวิวบล็อกก่อนหน้านี้ เข้าไปดูที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2PfMD1s
ต่อจากรีวิวบล็อกก่อนหน้านี้ เข้าไปดูที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2PfMD1s
ใกล้ๆกับตลาดเทิดเทิง ก็มีสถานที่ให้ถ่ายรูปกันอย่างเริงใจอีกด้วย ที่ฟาร์มแกะนครนายก
ตกแต่งได้น่ารัก กลายเป็นจุดถ่ายรูปเช็คอินไปอีกแห่ง 
มืดค่ำแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังโรงแรมห้องพักคืนนี้
เดินเที่ยวช็อปปิ้ง สวิงกิ๊งหาของกินในตลาดเทิดเทิงไม่นานก็มืดค่ำแล้ว
ทริปคืนนี้ แวะค้างแรมรอน ออนซอน นอนที่โรงแรมไอดิน เลควิว รีสอร์ท (I Din Lake View Resort)
ทริปนี้แวะมาค้างแรมรอน ออนซอนนอนที่โรงแรมไอดิน เลควิว รีสอร์ท (I Din Lake View Resort)
ที่พักสไตล์บ้านพัก บังกะโลเป็นหลังในจังหวัดนครนายก อยู่ไม่ไกลจากย่านท่องเที่ยว

เช็คอินน์เข้าที่พัก ได้กุญแจห้องพักคียย์การ์ดมาแล้ว
ที่พักแบบบ้านเป็นหลังๆ บังกะโลส่วนตัว แบ่งเป็น 2 ห้องนอน ต่อ 1 หลัง
ที่พักเป็นแบบบ้านเป็นหลัง บังกะโลส่วนตตัว แบ่งเป็น 2 ห้องนอน ต่อ 1 หลัง ห้องอยู่ติดๆกันๆ
ห้องนอนกว้างขวางมาก ไม่อึกอัด เตียงนอนแข็งไปหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะนอนแค่คืนเดียวที่
โรงแรมไอดิน เลควิว รีสอร์ท (I Din Lake View Resort)
ราคาห้องพักในช่วงวันหยุดสุปดาห์ก็แพงเหมือนกันนะคะ ตกคืนละ 1,095 บาท นอนได้ 2 คน หากมาพักคนเดียวแบบดิฉัน ก็ราคาเดียวกันจ้า เตียงนอนแข็งไปหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร นอนแบบอดทนเอา แค่คืนเดียวเองค่ะ มีเตียงเสริมให้นั่งพักหรือวางของได้ด้วย
ห้องพักกว้างขวางมากๆ มีห้องน้ำในตัว มีตู้เย็นให้ ในห้องไม่มีสิ่งสะดวกมากกมายนัก เน้นนอนพักอย่างเดียวค่ะ
 บนเตียงนอนมีผ้าขนหนูให้สองผืน วางผับไว้ในตะกร้า
เครื่องปรับอากาศให้ แอร์เย็นดีค่ะ
 ตู้เย็นขนาดเล็ก เปิดไปไม่มีอะไร สำหรับนำของกินที่ซื้อจากตลาดมาแช่ไว้ทานมื้อเช้าได้ค่ะ
 มีน้ำดื่มให้ฟรี 2 ขวด
 ห้องน้ำสะอาดพอใช้
 มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ แต่ที่เสียบฝักบัวเหมือนจะชำรุด เสียบไว้ก็เอียงตลอด 
มีสบู่ก้อน แชมพู และหมวกคลุมผมอาบน้ำให้
 มีที่แขวนเสื้อผ้าให้อีกด้วย อยู่ตรงมุมห้อง
ห้องพักโดยรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีปานกลางค่ะ
ส่วนอาหารมื้อค่ำนี้ ขนมจีนน้ำยาป่าแม่มาลา รับประทานคู่กับสัปปะรด รสชาติหวานเค็มอร่อยแปลกดี 
น้ำยาป่าใส่ตีนไก่เปื่อยยุ่ย เคี้ยวง่ายอร่อยมากๆ ให้ผ่าน หากมีโอกาศแวะมาเที่ยวนครนายกอีก ต้องแวะไปทานอีกครั้ง 

อรุณเบิกฟ้า เช้าวันใหม่ อากาศแจ่มใสดี ไม่มีมลพิษ
อรุณเบิกฟ้าเช้าวันใหม่ ในวันอาทิตย์ อากาศแจ่มใส ไร้มลพิษ  
 สภาพแวดล้อมของที่พักถือว่า ร่มรื่นดีทีเดียวค่ะ ด้านหน้าเป็นลานหญ้ากว้างๆ มีที่จอดรถส่วนตัว สะดวก
 บ้านพักแต่ละหลัง ห่างกัน มีช่องวาง ด้านหน้าห้องพักปลูกน้อยไปหน่อย
ที่พักบรรยากาศดีมากๆ ด้านหลังห้องพัก มีห้องหนองน้ำ
เป็นหนองน้ำขนาดเล็ก มีดอกบัวงามระรัวไปทั่วสระ
ดูเขียวชะอุ่ม แซมซุ่มไปด้วยดอกบัวสายสีชมพูผลิบาน
เช็คเอาท์ออกจากที่พัก เดินทางไปเที่ยวต่อ
เช็คเอาท์ออกจากที่พักตอนสายๆ เดินทางเที่ยวต่อไปเรื่อยเปื่อยค่ะ
ข้ามสะพานแม่น้ำนครนายก น้ำป่ายังไหลเชี่ยวกราด กวาดท่อนไม้ ท่อนซุงลงน้ำบานตะไท
ขับรถแวะพักหยุด ดูสายน้ำที่ยังคงเป็นสีแดง จากมวลน้ำป่าที่พัดต้นม้ง ต้นไม้จากเทือกเขาใหญ่

ยังไม่จบนะคะ สามารถเข้าไปดูภาพสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ในนครนายกอีกหลายแห่ง เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2PfMD1s

สำหรับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 53 ประจำเดือนสิงหาคม ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลา คลิ๊กเข้ามาสไลด์เลื่อนเปิดดูกัน หากมีข้อผิดพลาดสิ่งใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไป.....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
----------------------------------------------------------------------------------------------

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น