Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

9 เขื่อนยอดนิยมในเมืองไทย ที่ใครๆก็ต้องไปชมสักครั้ง รับรองว่าสวยเป๊ะปัง เว่อร์วังอลังการ สะท้านโลกาจ้า




ขอแนะนำ 9 เขื่อนยอดนิยมในเมืองไทย ที่ต้องไปตะลุยตะไลชมกันสักครั้ง รับรองว่าสวยเป๊ะปัง อลักการเว่อร์ค่ะ


กราบสวัสดี๊ดี แอนด์ สวีดั๊ดเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ผองชาวไทยที่กำลังศิวิไลอยู่ในโลกออนไลน์ จนขนแขนต้องสะแตนอัพ สดับตรับฟัง บัลลังก์พินาศ พิฆาตนารี สีสมร อรชร อ๊อน แอ๊น สุดแสนเริ่ดสะแมนแตนกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ขอมาเว้าวอน ออนซอน ต้อนรับท่านสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปมั่วๆซั่วๆ ให้ท่านได้ระรัวอ่านกันจนปวดสมองอีกครั้งค่ะ


ในช่วงฤดูกาลแห่งฝนฟ้ากระหนำอันแสนชอกช้ำระกำทรวงเช่นนี้นะค่ะ หลายคนๆก็รู้สึกเบื่อๆ เหงาที่จะไปนอนเฝ้าแหงนมองท้องฟ้าอยู่ที่บ้านนะค่ะ วันนี้ดิฉักเลยอยากจะมาปลุกให้ท่านออกมาท่องเที่ยวร้าวรานตามสถานที่ต่างๆในเมืองไทยกันค่ะ.....และสำหรับการท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งในเมืองไทย ที่ใครๆก็ต้องหอบลูก จูงเหลน กระเตงหลานหรือจูงมือพาคู่รัก ชมวิวตามเขื่อนกักเก็บน้ำค่ะ ซึ่งเขื่อนนอกจากประโยชน์เพื่อการเก็บกักน้ำ หรือผลิตแสไฟฟ้าแล้วนะค่ะ ยังเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจสำหรับนักท่องเที่ยว


และเขื่อนในเมืองไทยเราเอง ก็มีอยู่มากมายหลายแห่งทุกเขตแคว้น แว่นฟ้า ทั่วราชอาณาจักร แต่ก็มีเขื่อนที่ติดหูและเป็นหนึ่งในเขื่อนที่จะต้องไปเยือนกันสักครั้งค่ะ ก่อนจะนอนวันนี้ ดิฉันเลยขอมาฆ่าเวลา หาอะไรเขียนบ้าๆ ให้ทุกท่านได้อ่านอีกครั้ง เลยขอไปนั่งปลดปล่อยพลัง หาข้อมูลเกี่ยวกับเขื่อนยอดนิยมในเมืองไทยมาให้ท่านได้อ่าน และออกไปตะแล๊ดแต๊ดแต๋ด ตะลอนเที่ยวตามเขื่อนในเมืองไทยสักครั้ง เดี๊ยนรับรองว่าท่านจะมีความสุขประดุจไดันั่งอยู่บนบัลลังก์ วังสีทอง ผุดผ่องเป็นย่องใย งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนอย่างแน่นอนค๊า


สำหรับรายชื่อเขื่อนยอดนิยมในเมืองไทย ที่ต้องไปเยือนสักครั้ง ที่ดิฉันได้เลือกมานั่งในบัลลังก์บล็อกแห่งนี้ เพื่อให้ทุกท่านวางแผนจรลี หนีงานไปพักผ่อนให้สำราญเริงใจ มีดังนี้ค่ะ


1.เขื่อนรัชชประภา เขื่อนสวยน้ำใสสดดั่งมรกตเจ็ดสี มณีเจ็ดแสง ฤทธิ์ร้อนแรงน่าอัศจรรย์ ขอบคุณภาพจาก วิกิพีเดีย


1.เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน)
ถือเป็นเขือนยอดนิยมลำดับต้นๆในเมืองไทยสำหรับเขื่อนรัชชประภา แต่ใครๆก็มักเรียกเขื่อนนี้ว่า เขื่อนเชียวหลานมากกว่าค่ะ เนื่องจากเป็นชื่อดั้งเดิม  เป็นเขื่อนที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก อำเภอท่าขนุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้วยเป็นเขื่อนที่มีขนาดใหญ่ และมีภูเขาหินปูนสูงใหญ่สลับซับซ้อนเสมือนดั่งภาพวาดหุบเขาในเมืองจีน จนได้รับฉายาว่าเป็นกุ้ยหลินเมืองไทย แสนงามวิไลเลิศสะแมนแตน และยังเป็นหนึ่งในเขื่อนที่สวยงามที่สุดในเมืองไทย ที่ใครๆต่างก็หมายปองต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง เพราะด้วยความดังในชื่อเสียงเรียงนามและภาพถ่ายในอินเตอร์เน็ต ก็ไม่สู้ความสวยแบบเบ็ดเสร็จ ต้องระเหินระเห็ดมาด้วยตัวเองค่ะ


และด้วยน้ำที่ใสเป็นสีเขียวมรกต สะท้อนและงามงดยิ่งนักจนเป็นที่สะกดตา สะกดใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต้องลั๊ลลามาสัมผัส บรรยากาศที่เขื่อนแห่งนี้สักครั้ง นอกจากนี้แล้วในเขื่อน ยังมีที่พักเป็นเรือนแพติดริมน้ำไว้ให้บริการค้างคืนกันด้วยนะค่ะ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องไปพักผ่อน เล่นน้ำ และชมวิวทิวทัศน์ อันสวยสดงดงาม ท่ามกลางธรรมชาติและสายน้ำอันเยือกเย็น บรรยากาศดีงามชนะเว่อร์วัง อลังการ สะท้านโล ชื่นฉ่ำอุราถึงทรวงใน งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนสุดๆไปเลย


สำหรับเขื่อนรัชชประภา เป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งที่สองของภาคใต้ อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อก่อนสร้างแล้วเสร็จได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานนามให้ใหม่ว่า “เขื่อนรัชชประภา” มีความหมายว่า “แสงสว่างแห่งราชอาณาจักร”

เขื่อนรัชชประภา เริ่มดำเนินการก่อสร้าง เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2525 แล้วเสร็จในเดือนกันยายน2530 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชพร้อมด้วย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินเปิดเขื่อนรัชชประภา และโรงไฟฟ้าพลังน้ำ เมื่อวันพุธที่ 30 กันยายน 2530

 
2.เขื่อนแก่งกระจาน งามอลังการ น่าไปเย้ายวนชม ให้สุขสมอุราซ่าบซ่าถึงใจ ขอบคุณภาพจาก วิกิพีเดีย
2.เขื่อนแก่งกระจาน
เป็นอีกหนึ่งเขื่อนสวยสดงาม เว่อร์วังอลังการสะท้านโลกาอีกแห่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาในเขตอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ถือเป็นเขื่อนดินกั้นแม่น้ำเพชรบุรี มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นเขื่อนเก็บกักน้ำ ที่ช่วยแก้ปัญหาการการขาดแคลนน้ำ เพื่อการอุปโภค บริโภค ตั้งแต่ปากอ่าวเพชรบุรี จนถึงหัวหิน

เขื่อนแก่งกระจานสร้างเสร็จเมื่อปี พ.ศ. 2509 เป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ เขื่อนแก่งกระจาน อยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรี 53 กิโลเมตร และห่างจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 3 กิโลเมตร เดินทางตามเญ่ส้นทางเดียวกับอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานค่ะ



3.เขื่อนขุนด่านปราการชล งามหน้ามลไปยลทุกครั้ง สวยงามเป๊ะปังอลังการเว่อร์ ขอบคุณภาพจาก วิกิพีเดีย


3.เขื่อนขุนด่านปราการชล (เขื่อนท่าด่าน)
เขื่อนตั้วอยู่ในจังหวัดนครนายก เป็นอีกหนึ่งเขื่อนสวย รวยเสน่ห์ที่อยู่ใกล้กรุงเทพ ไปเสพได้ไม่ไกลค่ะ เดินทางไปหายใจแป๊บๆก็ถึงค่ะ เป็นเขื่อนห้อมล้อมไปด้วยหุบเขาเหลาดอยสีเขียว มองเห็นวิวสวยๆเมืองนครนายกและอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ด้วยค่ะ


สำหรับเขื่อนขุนด่านปราการชลนี้นะค่ะ  โดยชื่อเดิมของเขื่อนนี้ คือ เขื่อนท่าด่านค่ะ และถือว่าเป็นเขื่อนเป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดยาวที่สุดในประเทศไทยและในโลกอีกด้วยค่ะ โดยเขื่อนแห่งนี้สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเพื่อเก็บกักน้ำในช่วงหน้าฝนไว้ในหน้าแล้ง และควบคุมไม่ให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร ไร่นาและพื้นที่การเกษตรในหน้าฝน โดยสร้างครอบฝายท่าด่านเดิม นอกจากนี้ยังสามารถเช่าเรือหางยาวเพื่อชมน้ำตกที่อยู่ลึกเข้าไปในอ่างเก็บน้ำของเขื่อนได้อีกด้วยค่ะ
4.เขื่อนภูมิพล ใหญ่สมชื่อลือก้องทั่วแผ่นดิน ต้องมาเยือนชมถึงถิ่นนี้สักครั้ง ขอบคุณภาพจาก วิกิพีเดีย
4.เขื่อนภูมิพล

สำหรับเขื่อนแห่งนี้ ถือเป็นเขื่อนเอนกประสงค์แห่งแรกของประเทศไทยเลยก็นะค่ะ ตั้งอยู่ในอำเภอสามเงา จังหวัดตาก โดยแต่เดิมทีที่เขื่อนแห่งนี้มีชื่อว่า เขื่อนยันฮี แต่ชื่อฟังแล้วไม่ค่อยจะเสนาะหูเท่าใดนัก ในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงได้พระราชทานได้พระราชทานพระปรมาภิไธยให้เป็นชื่อเขื่อนว่า "เขื่อนภูมิพล" เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2500 และในหลวงได้ทรงมาวางศิลากฤษ์เมื่อปี พ.ศ.2504 และดำเนินเสร็จเมื่อปี 2507 ถือเป็นเขื่อนโค้งที่สูงติดอันดับที่ 27 ของโลกเลยค่ะ  และเป็นเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าขนาดใหญ่อีกแห่งของเมืองไทย
 
และด้วยความใหญ่โตโอฬารสะท้านโลกา และลักษณะความโค้งของสันเขื่อนที่เป็นสวยงาม ทันสมัยจนทำให้ใครๆก็อยากมาให้ความยิ่งใหญ่ของเขื่อนนี้สักครั้งค่ะ ถือเป็นจุดชมวิวมองเห็นทิวเขาอันสวยงาม เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยวอีกด้วยค่ะ


5.เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เขื่อนสวยฤทธิ์ร้อนแรงน่าอัศจรรย์ ดั่งสวรรค์ชั้นฟ้ามาลาดิน  ขอบคุณภาพจาก วิกิพีเดีย

5.เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
เขื่อนกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในจังหวัดลพบุรี เสน่ห์ดึงดูดใจของเขื่อนแห่งนี้ก็คือ การนั่งรถไฟวิ่งบนสันเขื่อน มองเห็นวิวแม่น้ำ ขุนเขา และน้ำในเขื่อนที่กว้างใหญ่ไพศาล เว่อร์วังอลังการสะท้านโลกา จนใครก็ต้องอยากมาเขื่อนแห่งนี้สักครั้งค่ะ โดยรถไฟสายนี้จะเปิดให้บริการในช่วงเทศกาลการท่องเที่ยว ระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคมของทุกปีค่ะ
 

เส้นทางรถไฟก่อนถึงเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ก่อนถึงสถานีรถไฟหินซ้อน จะผ่านไร่ดอกทานตะวันบานสะพรั่งตลอดเส้นทางรถไฟสวยงามมาก ว่ากันว่าเป็นไร่ดอกทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยวชมความงามของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ในช่วงฤดูหนาวทุกปี ขบวนรถออกจากกรุงเทพ 06.40 น. ถึงกรุงเทพ 17.45 น


เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ถือเป็นเขื่อนดินกักเก็บน้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สร้างเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม เริ่มดำเนินการก่อสร้างในวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2537 และดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อปี 30 กันยายน พ.ศ. 2542 โดยในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้พระราชทานนามเขื่อนแห่งนี้ว่า "เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์" อันหมายถึง "เขื่อนแม่น้ำป่าสักที่เก็บกักน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ


 
6.เขื่อนศรีนครินทร์ เขื่อนสวยแห่งเมืองกาญจน งามอลังการ กิ๊บเก๋ยูเรก้า ลั๊ลลาจับใจ ขอบคุณภาพจาก วิกิพีเดีย

6.เขื่อนศรีนครินทร์
เขื่อนใหญ่งามวิไลไปด้วยทิวเขาและน้ำสดใสสีฟ้าครามประจำจังหวัดกาญจนบุรี  อยู่ในอำเภอศรีสวัสดิ์ เป็นอีกเขื่อนสวย รวยเสน่ห์กิ๊บเก๋ ยูเรก้า เพราะมีเรือนแพ และที่พักเปิดให้บริการในเขื่อนให้นักท่องเที่ยวได้ไปท่องเที่ยว เล่นน้ำ พักผ่อนหย่อนใจ และแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวนักทัศนาจรหลั่งไหลเข้าไปเที่ยวชมอย่างมากมาย เพื่อมาย่างกรายชมความงามของเขื่อนอันสวยงาม และเป็นเขื่อนที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก จะนั่งรถโดยสาร หรือขับรถมาแป๊บๆก็ถึงค่ะ 


เขื่อนศรีนครินทร์เป็นเขื่อนประเภทหินถมแกนดินเหนียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2516 แล้วเสร็จเมื่อปี พ.ศ. 2523 ชื่อเดิมของเขื่อนนี้มีชื่อว่า เขื่อนเจ้าเณร เป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งแรกของโครงการพัฒนาลุ่มน้ำแม่กลอง สร้างขึ้น บนแม่น้ำแควใหญ่ สร้างขึ้นเพื่อ อำนวยประโยชน์ทางด้านต่างๆ ตลอดจนช่วยพัฒนาชีวิต ความเป็นอยู่ของราษฎร และส่งเสริมให้เป็น แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม

 
7.เขื่อนวชิราลงกรณ์ งามออนซอน นอนพักผ่อนหย่อนใจ แสนสดใส สวยวิไลเริ่ดสะแมนแตน ขอบคุณภาพจาก วิกิพีเดีย
7.เขื่อนวชิราลงกรณ์ (เขื่อนเขาแหลม)
เป็นอีกเขื่อนสวยรวยเสน่ห์แห่งจังหวัดกาญจนบุรี ไม่แพ้เขื่อนศรีนครินทร์เลยค่ะ สำหรับเขื่อนวชิราลงกรณ์ ชื่อนี้อาจไม่คุ้นมากนัก แต่คนส่วนใหญ่จะเรียกว่า เขื่อนเขาแหลม เป็นเขื่อนหินถมแห่งแรกของประเทศไทยที่ดาดผิวหน้าด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ตั้งอยู่บนแม่น้ำแควน้อย เป็นเขื่อนอเนกประสงค์โดยมีวัตถุประสงค์ด้านผลิตกระแสไฟฟ้าเป็นหลัก สร้างปิดกั้นแม่น้ำแควน้อยบริเวณตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ตัวอ่างเก็บน้ำอยู่ในท้องที่อำเภอทองผาภูมิและอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี  เริ่มก่อสร้างในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2522 เสร็จในปี พ.ศ. 2527


และยังเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจสำหรับนักท่องเที่ยวและนักทัศนาจร ที่เดินทางมาอำเภอทองผาภูมิก็มานอนพัก ยืนกิมลม ชมวิวแม่น้ำและทิวเขาอันสวยงามอีกแห่งในจังหวัดกาญจนบุรีค่ะ

 
8.เขื่อนอุบลรัตน์ บำบัดใจ น้ำสดใส มากไปด้วยปลาไหลแซ่บคั๊กๆ มักหลายเด้อเจ้า ขอบคุณภาพจาก วิกิพีเดีย
8.เขื่อนอุบลรัตน์
สำหรับเขื่อนอุบลรัตน์แห่งนี้นะค่ะ ถือเป็นเป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งที่สองของประเทศไทย ซึ่งสร้างขึ้นถัดจากเขื่อนภูมิพล และเป็นเขื่อนผลิตไฟฟ้าพลังงานน้ำแห่งแรกในภาคอีสานเลยค่ะ ตั้งอยู่ที่ตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เริ่มก่อสร้างในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2507 เสร็จในปี พ.ศ. 2509 
ที่มาของชื่อเขื่อนอุบลรัตน์ เนื่องจากบริเวณที่สร้างเขื่อน มีลักษณะภูมิประเทศเป็นแม่น้ำที่ไหลผ่านช่องเขาทั้งสอง ซึ่งแม่น้ำพองดูเหมือนถูกหนีบ ชาวบ้านจึงเรียกเขื่อนนี้ว่า เขื่อนพองหนีบ
เมื่อวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2509 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระนางเ จ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ไปทรงประกอบพิธีเปิดเขื่อน พระราชทานชื่อเขื่อนนี้ว่า เขื่อนอุบลรัตน์ ตั้งตั้งนั้นเป็นต้นมาค่ะ

เป็นเขื่อนใหญ่และเป็นเขื่อนที่อุดมไปด้วยทรัพย์กรทางธรรมชาติ และเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งในจังหวัดขอนแก่น และเป็นเขื่อนที่นอกจากผลิตกระแสไฟฟ้าแล้วยังเป็นเขื่อนที่เป็นอู่ข้าวอู่น้ำช่วยต่อเติมลงหายใจ ทั้งวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงด้วยค่ะ



9.เขื่อนลำตะคอง น้ำนองเต็มตะลิ่ง น่าไปสวิงริงโก้ ขับรถโอ้โฮ้ผ่าน ร้าวรานจับใจ ขอบคุณภาพจาก วิกิพีเดีย

9.เขื่อนลำตะคอง
สำหรับเขื่อนลำตะแห่งนี้นะค่ะ หากใครได้เดินทางมาภาคอีสานด้วยรถประจำทางหรือรถส่วนตัว หากเดินทางมาเส้นถนนมิตรภาพ ต้องไม่พลาดแวะผ่านถนนริมสันเขื่อน ที่จะมองเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาและน้ำในเขื่อนอันกว้างใหญ่โอฬาร สวยงามตระการตาค่ะ เนื่องจากเป็นเขื่อนที่เดินทางสะดวกที่สุด หากไปภาคอีสานผ่านถนนเส้นนี้ ก็ต้องได้ฉิมพลี แวะพักผ่อนที่เขื่อนแห่งนี้อย่างแน่นอนค่ะ โดยนักท่องเที่ยวเองก็สามารถเดินทางมาเดินลั๊ลลา พักกายยาบนสันเขื่อนเพื่อชมทิวทัศน์ของอ่างเก็บน้ำ ซึ่งพื้นที่เหนือเขื่อนเป็นอ่างเก็บน้ำมีธรรมชาติสวยงามและมีฉากหลังเป็นภูเขา จึงมีความงดงาม สวยราวดั่งภาพวาด เหมาะมาพักผ่อนในยามแดดร่มลมตก  หรือมาถ่ายภาพวิวบรรยากาศยามพระอาทิตย์อัสดงลงแลลับ ก็งามระยับจนอยาจะกลับมาเยือนอีกครั้งค่ะ


นอกจากนี้ยังเป็นเขื่อนที่ผลิตกระแสไฟฟ้า และเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ระบบพลังงานทดแทนอีกแห่งด้วยค่ะ


สำหรับเขื่อนลำตะลองอยู่ในอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชาสีมา เป็นเขื่อนดินสร้างกั้นลำตะคองที่ช่องเขา เขื่อนลั่น และช่อง เขาถ่านเสียดเริ่มก่อสร้างในปี พ.ศ. 2507 แล้วเสร็จในในปี พ.ศ. 2512 โดยแต่แรกเริ่มนั้นการสร้างเขื่อนนี้ขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ ในที่ราบสองฝั่งลำน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่ และใช้ประโยชน์ด้านชลประทาน

ค่ะเป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับสาระไม่น่ารู้ที่มาจุ๊กกรู เขียนให้ท่านได้อ่านในวันนี้ จริงๆเดี๊ยนเองก็คัดลอกและนำเนื้อหาบางส่วนมาจากสารานุกรมเสรีวิกิพีเดียไว้ เพื่อเสริมความรู้มาเพิ่มจะได้มีสาระดีๆหน่อยค่ และหวังว่าเนื้อหาบล็อกวันนี้ น่าจะเป็นประโยชน์ให้ท่าน วางแผนออกมาจรลี เที่ยวชมฉิมพลีความงาม ตามเขื่อนต่างๆในเมืองไทย ไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากข้อมูลดังกล่าวที่ดิฉันนำเสนอไปนี้ มีข้อผิดพลาด ไม่ถูกต้องประการใด ดิฉันเองต้องขอขมาลาอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านกันค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

บล็อกเกอร์สมัครเล่น

ข้อมูลอ้างอิง : ขอขอบพระคุณสาระดีๆจากสารานุกรมเสรีวิกิพีเดีย 

---------------------------------------------------------------------------------------
รวมบทความรีวิวบล๊อกท่องเที่ยวเดือนละ 1 ครั้งที่ผ่านมา มีดังนี้ค่ะ (จะทยอยอัพเดทเรื่อยๆ บล็อกจะได้ไม่ร้างค่ะ)

น่ารู้กับคำพูดภาษาอังกฤษสั้นๆ เพื่อสร้างกำลังใจให้ผ่านวิกฤต คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมวลีคำพูดภาษาอังกฤษ-ไทย เพื่อสร้างกำลังให้ตนเองและผู้อื่นผ่านช่วงวิกฤต มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>

แนะนำจุดที่เที่ยวในเกาะสมุย เช่ารถขับตะลุยไปได้ด้วยตัวเองใน 1 วัน คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
แนะนำจุดที่เที่ยวเกาะสมุย เช่ารถขับตะลุยไปถ่ายภาพกระชากใจเว่อร์ด้วยเองแบบชิลๆ ชมวิวสวยๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ไปถ่ายรูปวิวสวยงาม คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
มาเด้อมาเที่ยวเมืองขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ขับรถไปถ่ายรูปชมวิวต่างๆ มีที่ใหนเช็คอินบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถขับตะลอนไปชมสถานที่ต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถออนซอน ตะลอนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเดินชมตามที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไปเช้า-เย็นกลับ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวหนองคาย เมืองนี้มีอะไรมากมายให้ชมจริงๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>
มาเด้อมารีวิวเที่ยวหนองคาย 3 วัน 2 คืน ไปชื่นชม ภิรมย์ใจตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองอินสบรูค 2 วัน 1 คืน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวอินส์บรูค 2 วัน 1 คืน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT
รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

  1. I would like to thank you for the efforts you have made in writing this article. I am hoping the same best work from you in the future as well. In fact your creative writing abilities has inspired me to start my own BlogEngine blog now. Really the blogging is spreading its wings rapidly. Your write up is a fine example of it.เห็ด หลิน จื อ แดง สกัด

    ตอบลบ