Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

เวลารู้สึกท้อแท้ จะมีวิธีสร้างกำลังใจให้ตัวเองอย่างไร มีสาระดีๆมาฝาก ให้ทุกๆท่านอ่านกันอีกแล้วค่ะ

เคยใหม๊ค่ะ ที่เวลารู้สึกท้อแท้ ใจหดหู่ หมดเรี่ยว หมดแรง ไร้พลัง ไม่รู้จะสร้างกำลังใจอย่างไรดี วันนี้ดิฉันมีบทความดีๆมาฝากกันอีกแล้วค่ะ
ขอสวัสดี สวีดัดคุณผู้อ่านชาวเน็ตที่น่ารักทุกๆท่านนะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์สมัครเล่นแนวกากๆ โกโรโกโส ขอมาเฮลโหลทักทายและทายทักแบบตึ๊กๆตั๊กๆ บ้าๆบอๆกับทุกท่านอีกครั้ง สำหรับในบล็อกนี้ดิฉนของดเขียนบล็อกบทความเรื่องๆเที่ยวๆไปสักหนึ่งบล็อกนะค่ะ เกรงคุณผู้อ่านจะเบื่อไปเสียก่อนค่ะ

มีหลายท่านนะค่ะที่กำลังทำงาน ก้าวเดินไปตามรอยความฝันของตัว แต่บางครั้งก็รู้สึกท้อแท้และสิ้นหวัง หมดเรี่ยวแรง และไร้ซึ่งพลังจะเดินสู้ต่อเหลือเกิน แต่ไม่รู้จะทำยังไงดี วันนี้ดิฉันเลยมีแนวคิดในการสร้างกำลังใจให้ตัวเองมาฝาก พอดีว่าได้อ่านบทความในหลายๆคัมลัมทั้งไทยและเทศ ดิฉันคิดว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่กำลังรู้สึกท้อแท้และรู้สึกใจห่อเหี่ยวได้อ่านกัน และปลุกพลังและสร้างกำลังใจใหักับตัวเองเพื่อจะก้าวเดินต่อไปข้างหน้าค่ะ

วันนี้ดิฉันเลยขอมาแนะนำวิธีการสร้างกำลังใจสั้นๆ แบบฉบับคุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้าเที่ยวมาให้ทุกๆท่านได้อ่านฆ่าเวลากัน ดังนี้ค่ะ

1.เวลาที่รู้สึกท้อแท้ ให้มองและหรือนึกถึงคนที่ลำบากมากกว่าเราค่ะ ข้อนี้ถือว่าสามารถสร้างกำลังใจและปลุกพลังให้เราได้เยอะมากนะค่ะ สำหรับตัวดิฉันเองก็ใช้วิธีนี้ค่ะ วิธีการก็คือพยายามนึกคนที่เค้าไม่มีโอกาสเท่าๆเร ยกตัวอย่างเช่น หากเรานั่งทำงานในออฟฟิส แอร์เย็นๆ แต่รู้สึกใจมันหดหู่ ทอแท้มากๆเลย ให้เรานึกถึงคนที่ลำบากมากกว่าเรา เช่น นึกถึงคนทุกข์คนยากที่กำลังตกระกำลำบาก หรือนึกถึงคนหาบเร่ขายของ ต้องเดินท่ามกลางแดดร้อนๆ ฝ่าลมฝนๆ ซึ่งการที่เรานึกถึงภาพหรือมองเห็นคนที่ลำบากนี้เองนะค่ะ จะทำให้เรามีพลังและมีกำลังใจที่จะไม่ท้อแท้และสู้ต่อไปค่ะ

2.เวลาท้อแท้ ให้นึกถึงเรื่องราวๆดีๆ การที่เรานึกถึงเรื่องเรื่องราวดีๆจะทำให้เรามีกำลังใจ และมีพลังวังชาไม่น้อยเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น นึกถึงวันเราได้ทำบุญตักบาตรตอนเช้า หรือว่าได้ร่วมบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ยากไร้ หรือทำบุญออนไลน์สงเคราะห์ผู้ยากไร้ ก็ทำให้จิตใจของเรามีความอิ่มเอิม รวมทั้งมีพลังและกำลังใจขึ้นมาเยอะเลยค่ะ  หากใครที่เคยทำบุญ ทำทาน คงจะมีความรู้สึกถึงความสุขเลยไม่น้อยใช่ใหม๊ค่ะ ดังนั้นหากเวลาท้อแท้ ให้นึกเรื่องราวดีๆของตัวเองที่ได้ทำไว้ค่ะ

3.เวลาท้อแท้ พยายามสร้างรอยยิ้มและอารมณ์ขันให้กับตัวเองค่ะ เพราะการยิ้มเป็นการเรียกขวัญและกำลังใจให้กับตัวเองได้มากทีเดียวค่ะ เมื่อใดก็ตามที่เรายิ้ม ก็จะทำให้อารมณ์แจ่มใส เบิกบาน สมองก็จะได้รับความสุขก็จะพีพลังด้านบวกเข้ามา ทำให้เรามีกำลังใจสู้แล้วก้าวเดินต่อไปค่ะ เหมือนที่เค้ากล่าวไว้ว่า ยิ้มนิดๆ จิตแจ่มใส  หากใครยังยิ้มไม่ออก ลองนึกถึงเรื่องราวขบขำ

4.เวลาท้อแท้ ให้เรานึกถึงข้อดีของตัวเอง ว่าเรามีข้อดีอะไรบ้าง ส่วนข้อไม่ดีไม่ต้องเอามาคิดค่ะ เดียวจะหมดกำลังใจไปปล่าวนะค่ะ ยกตัวอย่างเช่น เป็นคนชอบทำบุญ ทำทาน ชอบทำอาหาร ทำขนมนมเนย ชอบเผื่อแผ่และแบ่งปัน เพราะยามที่เรารู้สึกหดหู่ สิ้นหวัง หมดเรี่ยวแรง และไร้พลัง และต้องการกำลังใจอย่างยิ่งนั้น การไดหวนกลับไปนึกถึงข้อดีของตัวเอง ก็ช่วยเรียกขวัญและกำลังใจได้ไม่น้อยเลยค่

5.เวลาท้อแท้ ให้ตั้งเป้าหมายเล็กๆ หากเมื่อใดว่าเรามีภารกิจ และความรับผิดชอบมากมายในแต่ละวันที่ทำมันเยอะเสียเหลือเกิน ขอให้ท่านลองทำเรื่องเล็กๆง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้เวลานานมากนักก่อนค่ะ ตัวอย่างเช่น การรถน้ำต้นไม้ ทำอาหารง่าย ทอดไข่ดาว ทำไข่เจียว ทำความสะอาดห้องน้ำ หรืออื่นๆ บลาๆ ที่เป็นงานเล็กๆที่ถนัดค่ะ ดูเป็นเป้าหมายทั่วไปที่ทำได้ง่ายๆนะค่ะ แต่เมื่อได้ทำเสร็จมีจะมีกำลังใจ และมีพลังในการที่จะทำเป้าหมายที่ใหญ่ต่อไปค่ะ

6.เวลาท้อท้อให้มองโลกในแง่ดี เข้าไว้ค่ะ เพราะการมองโลกในแง่ดี จะทำให้ใจของเรามีพลังด้านบก มีแรงฮึสู้ และมีความเชื่อว่าเราทำได้ และจะได้มีพลังและกำลังใจทำสิ่งทีมุ่งหวังให้สำเร็จค่ะ

7.เวลาท้อแท้ พยายามละวางความโกรธค่ะ เพราะการที่เราโกรธเพราะทำอะไรผิดพลาดหรือไม่ได้รับความยุติธรรมในอดีตก็จะะทำให้เราท้อแท้และรู้สึกว่าตนเองไม่มีคุณสมบัติพอ ดังนั้นต้องพึงระลึกไว้เสมอว่าความโกรธ ย่อมเป็นความรู้สึกที่ไม่ก่อประโยชน์ใดๆค่ะ  ละวางความโกรธแค้นในอดีตและสนใจเป้าหมายปัจจุบันของเราก็พอค่ะ

8.เวลาท้อแท้ พยายามคลายความกลัว ก็หมายถึงพยายามละลดความกลัวนั้นเองค่ะ เพราะความกลัวก็เหมือนกับความโกรธนั้นแหละค่ะ ถ้าเรากลัวความล้มเหลวหรือไม่เคยปฎิบัติเป้าหมายที่สำคัญให้สำเร็จลุล่วงไปได้ เราก็จะไม่กล้าทำอะไรเลย การหาวิธีการคลายความกลัวจึงเป็นกุญแจสำคัญที่จะเอาชนะความกลัว

9.เวลาท้อแท้ หาคนคอยปรึกษาให้คำแนะนำ ถ้าเรารู้สึกท้อแท้เวลาพบเจอปัญหาหรืออุปสรรคในการทำงานหรือชิ้นงานนั้นๆอยู่ ลองขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆที่ร่วมงานที่มีประสบการณ์นั้นดูค่ะ โดยผู้ให้คำปรึกษาควรเป็นคนมองโลกในแง่ดีและอยากทำงานร่วมกับเรานะค่ะ เพราะว่าการ สร้างความสัมพันธ์กับที่ปรึกษาของเราอย่างค่อยเป็นค่อยไปค่ะ และขอคำปรึกษาคนที่เราสามารถทำงานร่วมกับเขาได้ดีค่ะ

10.เวลาท้อแท้ ให้ไปออกกำลังกายเลยค่ะ เพราะการออกกำลังกายเป็นการต่อสู้กับจิตใจที่ซึมเศร้าของเราอยู่ค่ะ และการออกกำลังกายก็ทำให้อารมณ์และสุขภาพจิตดีขึ้นมากด้วย ในการออกกำลังใจเพื่อสร้างกำลังใจนี้นะค่ะ ก็ควรออกไปเดิน หรือไปวิ่งเยอะ ไปทำกิจกรรม เต้นแอโรบิค เดินจ๊อกกิ้ง ก็ช่วยเพิ่มความสุขให้กับจิตใจไม่น้อยเลยค่ะ

เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับ 10 ข้อสั้นๆกะจิ๊กลิ๊ดวันนี้ คงสร้างพลังให้คุณทุกๆท่านที่ท้อแท้อยู่ได้ไม่มากก็น้อยนะค่ะ บางข้ออาจซ้ำกันไปมา แต่จริงๆแล้วแนวคิดในการสร้างกำลังใจ ยังมีอีกหลายข้อเลยนะค่ะ แต่ดิฉันเอามาแค่ส่วนนึงค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่ง สิ่งใดสิ่งที่สำคัญที่สุดในการสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง ก็คงหนีไม่พ้น จิตใจของเราที่ต้องเข้มแข็ง เพื่อที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและแข็งแรง พร้อมมอบความรักให้กับคนรอบข้าง ก็คงจะทำให้เรามีความสุข และสร้างสรรสิ่งดีงามให้สังคมนี้อยู่ได้อย่างร่มเป็นสุขแน่นอนค่ะ

สำหรับบทความเล็กๆสั้นๆในวันนี้ น่าจะมีประโยชน์ สำหรับคุณผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากข้อมูลดังกล่าวที่ดิฉันได้นำเสนอไปนี้ มีข้อผิดพลาด หรือบกพร่องประการใด ดิฉันเองต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาติดตามอ่านกันค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
--------------------------------------------------------------------------
แนะนำบทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ
แนะนำประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน ที่ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการทำงานแบบง่ายๆ และบทสนทนาทางโทรศัพท์ที่ได้ใช้แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
รู้จักประเภทเครื่องดื่มต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน ดูรายละเอียด>>
รู้จักคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับประเภทเครื่องดื่มต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีอะไรบ้าง นำมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
ประโยคภาษาอังกฤษการท่องเที่ยว ในรูปแบบคำถามแบบง่ายๆ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยวง่ายๆ ใช้สื่อสารได้ทุกที่ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

แบกเป้ท่องโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวกรุงเฮก มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไกลไปเที่ยวในกรุงเดอะเฮก(Den haag) ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้รีวิวพาเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองนี้มีอะไรให้ดื่มด่ำฤทัยบ้าง ตามไปดูกันสิ>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม ชื่นฉ่ำฤทัยใน 1 วัน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปชมกันสิ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองโคโลญใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองโคโลญด้วยตัวเอง ใน 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไร ให้ชมชื่นรื่นฤทัยบ้างนั้น ตามไปดูกันสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวพาชมเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนเคอเคนฮอฟ มีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกกับรีวิวพาเที่ยวชมเทศกาลดอกทิวลิป งามระยิบที่สวนเคอเคนฮอฟ(Keukenhof Garden) เดินทางไปอย่างไร มีอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวการเดินทางไปเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้เที่ยวเยอรมนี แวะเที่ยวที่เมืองแฟรงก์เฟิรต์ ไปดูสิมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเยอรมนี แวะไปฉิมพลีเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ไปดูสิเมืองใหญ่แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>

มาม๊ะ..เที่ยวเกาะสมุยชิลๆ ชมวิวทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
แบกเป้ไม่ลุยเดี่ยว เที่ยวเกาะสมุย ตะลุยเช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับรอบเกาะ เดินเลาะหาของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
รีวิวตอนที่ 18 แบกเป้ลุยเดี่ยวเมืองเวนิชครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 18 เที่ยวเมืองเวนิช นอนแนบชิดติดริมน้ำ เดินตามหาของกินอร่อยในซอกซอยเล็กๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2KQvnsh

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น