Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

10 เกาะสวยที่สุดในเมืองไทย ที่คนนิยมค้นหาไปกันมากที่สุด มีที่ใหนบ้างค่ะ จัดมาให้อ่านกันค่ะ

10 เกาะในเมืองไทยสวยงาม ร้านรานจับใจ  ที่มีคนค้นหา นิยมไปกันมากที่สุด มีที่ใหนบ้างค่ะ จัดมาให้อ่านกันอีกแล้วค่ะ
ขอกราบสวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดมิตรรัก แฟนคลับคนรักการเขียนบล็อกและนักเดินทางทุกๆท่านที่กำลังตะลุยล่องท่องบนโลกออนไลน์ อันไร้สาย ไร้พรมแดน จนขนแขนสะแตนอัพ สดับตรับฟัง บัลลังก์พินาศ พิฆาตนารี สีมร อรชร อ๊อนแอ๊น สุดแสนจะเริ่ดสะแมนแตนกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์สมัรเล่นแนวๆ กากๆ โกโรโกโส สับปะรังเค ขอมาสรวญเส เฮฮา ลั๊ลลา บ้าๆบอๆ ต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนจนโลกเบี้ยวไปหนึ่งข้าง ให้ท่านได้สะพร่างอ่านกันแบบระรัว จนปวดหัวปวดสมองกันอีกเหมือนเดิมค่ะ

สำหรับเนื้อบทความบล็อกในวันนี้ ดิฉันของดบล็อกแนะนำที่พักเว้นว่างไปสักหนึ่งบล็อกนะค่ะ เกรงจะเบื่อกันเสียก่อน วันนี้เดี๊ยนเลยขอมาออนซอน สุดสะอ๊อนเอาใจคนรักทะเลอยากพาท่านไปนอนไกวเปล่ นอนร้องเพลงโอ้ละเห่ตามเกาะต่างๆในเมืองไทย ที่งามวิไลสดใส แพรวพราว สวยสกาวไปด้วยหาดทรายสีขาว โค้งยาวดุจเสี้ยวพระจันทร์จริงๆค่ะ และในเมืองไทยเราเองนั้นก็มีทะเลและหมู่เกาะในเมืองไทยที่งดงามและมีชื่อเสียงโด่งดังไปไกลถึงเมืองนอกเมืองนา จนชาวฝรั่งมังข้า ต้องติดบินลัดฟ้ามาเชยชมให้สุขสมอุราสักครั้ง เพราะทะเลในเมืองเรานั้น งดงามดั่งสวรรค์ชั้นฟ้า ที่ร่วงลงมาสู่ดินจริงๆค่ะ

แต่เอ้!!!ก็อยากรู้จังนะค่ะว่า แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเกาะในเมืองไทยที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันมากที่สุด มีเกาะที่ใหนบ้างน๊า ดิฉันเองก็สงสัยเหมือนกันค่ะ คิดไปคิดมา ดิฉันเลยขอใช้ตัวช่วยเป็นเครื่องมือ Google Adword ช่วยนำทางหาสถิติจำนวนผู้คนที่เกาะที่คนค้นหาไปกันมากที่สุดมีเกาะใหนบ้าง บลาๆๆ เดี๊ยนเลยลิสต์รายชื่อสถิติแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเกาะในเมืองไทยมา 10 อันดับค่ะ นำมาให้คุณผู้อ่านทุกๆท่านได้อ่านฆ่าเวลากันค่ะ

เผื่อใครที่มีแผนอยากจะไปเที่ยวทะเลในช่วงพักร้อนนี้ ไม่รู้ไปใหนดี ลองแวะจรีลีหนีงาน ไปนอนร้าวรานพักตามเกาะในเมืองไทยก็งามไฉไล เก๋ไก๋ไม่เบาเลยค่ะ เพราะจะได้เสื้อผ้าแบบชิว หรือชุดว่ายน้ำอวดหุ่นสวยๆเป๊ะๆ ถ่ายรูปลงไอจง ไอจี หรือเฟสบุ๊คก็มีความสุขสำราญเริงร่า ลั๊นลาจับใจไม่เบาเลยค่ะ และ  สำหรับ 10 เกาะดังกล่าวในบล็อกนี้ เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นจากสถิติจำนวนผู้คนค้นหามากที่สุดเท่านั้นค่ะ จริงอาจมีเกาะที่ไม่ได้อยู่ในลิสต์รายการนี้อยู่ในใจท่านแล้วก็ได้ค่ะ หากข้อมูลดังกล่าวมีข้อผิดพลาด ยังไงดิฉันต้องขออภัยด้วยนะค่ะ

มาดูกันค่ะว่า 10 อันเกาะที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในเมืองไทย มีที่ใหนบ้าง เกาะใหนสวยที่สุดในเมืองไทย ก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวกันให้ครบทุกเกาะเลยนะค่ะ  Let's go
1.เกาะล้าน งามอลังการสะท้านโลกา ใครๆก็ต้องแวะมาชื่นชมให้สมอุราถึงทรวงใน งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนค่ะ
1.เกาะล้าน
จากสถิติวิเคราะห์ใน Google Adword มีจำนวนการค้นหาในเว็ปไซต์สูงถึง 90,500 ครั้งต่อเดือน โดยเฉลี่ยตั้งแต่เดือนมิ.ย.2016 - มิ.ย.2017 เลยค่ะ
สำหรับเกาะล้านยังคงเป็นเกาะยอดนิยมที่ยังคงดึงดูดตาและตราตรึงใจ ประทับซึ้งอยู่ในห้วงดั่งดวงหฤทัยของนักท่องเที่ยวและไทยและเทศมาเนินนาน เนื่องจากเดินทางไปได้ไม่ไกล ไปเที่ยวเมืองพัทยาคราใด อยากพักผ่อน นอนชมทะเลสวยๆ รวยเสน่ห์แพรวพราว สวยสกาวรุ่งโรจน์ ต้องไม่พลาดนอนเล่นน้ำทะเลที่นี้ น้ำใสดีเริ่ดเว่อร์ ไม่แพ้ที่ใดเลยจ้า

เกาะล้าน เป็นเกาะในอ่าวไทย อยู่ในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 3,500 ไร่ ตั้งอยู่ในแนบขนานกับหาดพัทยา ห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยาเพียงเจ็ดกิโลเมตร มีจุดเด่นคือทะเล ประการังและชายหาดที่สมบูรณ์ สวยงาม ปัจจุบันเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยสามารถเดินทางได้ทั้งจากเรือสปีดโบ้ท หรือเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ซึ่งจะไปเทียบท่าที่ท่าเรือหน้าบ้านและหาดตาแหวน

การเดินทางไปเกาะล้าน ต้องเดินทางด้วยเรือ ซึ่งจะมีเรือโดยสารให้บริการเที่ยวไป ตั้งแต่เวลา 07.00 น.-18.30 น. ส่วนเที่ยวกลับ เวลา 06.30 น.-18.00 น.ซึ่งเรือโดยสารจะออกจากท่าเรือแหลมบาลีฮาย และจะจอดส่งผู้โดยสารที่ท่า หน้าบ้าน และหาดตาแหวน คิดค่าโดยสารในอัตรา คนละ 30 บาท

การเดินทางจากกรุงเทพ โดยรถประจำทาง สามารถใช้บริการรถตู้ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยค่าโดยสารนั้นเพียง 100 บาท รถออกทุกๆ 15 นาที หรือออกเมื่อผู้โดยสารเต็มการเดินทางจากท่าเรือแหลมบาลีฮาย-กรุงเทพ ด้วยรถประจำทาง สามารถใช้บริการรถตู้ บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอยู่ด้านหน้าท่าเรือ
ขอบพระคุณข้อมูลอ้างอิงดีๆจาก https://th.wikipedia.org/wiki/เกาะล้าน
2.เกาะช้าง งามสะพร่างดุจสายน้ำทิพย์
2.เกาะช้าง
จากสถิติวิเคราะห์ใน Google Adword มีจำนวนการค้นหาในเว็ปไซต์สูงถึง 60,500 ครั้งต่อเดือน โดยเฉลี่ยตั้งแต่เดือน มิ.ย.2016 - มิ.ย.2017 เลยค่ะ เป็นหนึ่งเกาะใหญ่สมชื่อว่าเกาะช้าง ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดตราด มีความงดงามและบริบูรณ์พูนผลไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติและชายหาดที่สวยงาม ที่สวยงามร้านรานจับใจ เป็นหนึ่งในเกาะสวยในเมืองไทย ที่เป็นแหล่งพักผ่อนตากอากาศยอดนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต้องมาผงาดเที่ยวกันสักครั้ง รับรองว่าสวยเป๊ะปัง เว่อร์วังอลังการสะท้านโลกาจ้า

เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต มีเนื้อที่ 429 ตารางกิโลเมตร ลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นเขาสูงมีผาหินสลับซับซ้อน ยอดเขาที่สูงที่สุดได้แก่ เขาสลักเพชร มีความสูงประมาณ 744 เมตร สภาพป่าโดยทั่วไปมีอุดมสมบูรณ์ ส่วนใหญ่เป็นป่าดิบเขา เป็นต้นกำเนิดของต้นน้ำลำธาร ทำให้มีน้ำตกหลายแห่งบนเกาะ ด้านฝั่งตะวันออกของเกาะนั้น มีชายฝั่งที่สวยงามอย่างมาก

และเดิมเป็นเกาะที่ไม่มีชุมชนตั้งถิ่นฐานอยู่อาศัย แต่มีความสำคัญในฐานะที่เป็นท่าจอดเรือหลบลมมรสุม แหล่งเสบียงอาหาร และน้ำจืด โดยเฉพาะที่บริเวณอ่าวสลักเพชร หรืออ่าวสลัด เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่โจรสลัด ชาวจีนไหหลำ และชาวญวน ปัจจุบันบนเกาะช้างมีประชาชนอาศัยอยู่ 8 หมู่บ้าน
ขอบพระคุณข้อมูล https://th.wikipedia.org/wiki/อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง
3.เกาะเสม็ด เกาะเม็ดงาม ร้าวรานจับใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตน
3.เกาะเสม็ด
เกาะสวยงามตามเรื่องราวในกวีนิพนธ์ของสุนทรภู่ ที่ยังคงอยู่ตราตรึงให้นักท่องเที่ยวไปตะลึงความงาม ของชายหาดสวย และน้ำทะลใส งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนกันอย่างไม่ขาดสายค่ะ เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง และจากสถิติวิเคราะห์ใน Google Adword มีจำนวนการค้นหาในเว็ปไซต์สูงถึง 49,500 ครั้งต่อเดือน โดยเฉลี่ยตั้งแต่เดือนมิ.ย.2016 - มิ.ย.2017

เกาะเสม็ด เป็นเกาะในตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของระยอง ที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม เชื่อกันว่าคือเกาะแก้วพิสดาร ในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ของสุนทรภู่ อาจเป็นเพราะที่เกาะเสม็ดนี้มีหาดทรายขาวละเอียดอยู่ทั่วไป เหตุที่ชื่อว่าเกาะเสม็ดก็เพราะมีต้นเสม็ดขาวและเสม็ดแดงขึ้นอยู่มาก ชาวบ้านนำมาใช้เป็นไต้เพื่อจุดไฟ

และอีกอย่างก็คือ บนเกาะเสม็ดแห่งนี้ ไม่มีแม่น้ำลำคลอง เป็นภูเขาและป่าไม้เบญจพรรณ ประมาณร้อยละ 80 ของพื้นที่ ฤดูฝนเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กันยายน ช่วงเดือนพฤษภาคมมีมรสุมและคลื่นลมจัดมาก เดือนสิงหาคมมีฝนตกชุกคนที่อาศัยส่วนใหญ่เป็นชาวเกาะที่อาศัยอยู่แต่ดั้งเดิม ใช้ชีวิตอยู่กับทะเลลักษณะแบ่งปันกันรู้จักกันแบบทุกบ้าน ส่วนช่วงที่ไม่มีมรสุมจะเป็นฤดูท่องเที่ยว เนื่องจากบนเกาะมีที่พักและสถานพักตากอากาศหลายแห่ง
ขอบพระคุณข้อมูล https://th.wikipedia.org/wiki/เกาะเสม็ด
4.เกาะสีชัง เกาะสวยดั่งได้นั่งบนบัลลังก์ทะเล สรวญเสเฮฮาลั๊ลลาจับใจ
4.เกาะสีชัง
อีกหนึ่งเกาะสวย และเกาะเล็กๆ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเดินทางกันมาเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากเป็นเกาะที่อยู่ใกล้กรุงเทพ และเป็นเกาะที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน จุดเด่นในเกาะแห่งนี้ต้องยกให้ สะพานอัษฎางค์ ในวังจุฑาทูตร วังแสนสวย ที่ใครได้มาต้องมา ถ่ายรูปลั๊นลากันที่นี้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีวิถีชาวบ้าน ชุมชน มีวัดวาอาราม และชายหาดทรายสวยงาม ร้าวรานจับใจ ให้ได้ไปแหวกว่ายเล่นน้ำกันด้วยค่ะ  โดยเกาะแห่งนี้ มีจำนวนการค้นหาในเว็ปไซต์สูงถึง 40,500 ครั้งต่อเดือน โดยเฉลี่ยตั้งแต่เดือนมิ.ย.2016 - มิ.ย.2017

เกาะสีชัง ตั้งอยู่ในอ่าวไทย นอกชายฝั่งอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นอำเภอที่เล็กที่สุดในประเทศไทย เป็นเกาะขนาดเล็กที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เกาะหนึ่งของประเทศไทยเนื่องจากเคยเป็นสถานที่เสด็จประพาสและเป็นที่ประทับของพระเจ้าแผ่นดินของกรุงรัตนโกสินทร์ถึง 3 พระองค์ ได้แก่ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ประสูติพระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (เจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ) และสร้างพระจุฑาธุชราชฐาน ณ เกาะแห่งนี้อีกด้วย ซึ่งทำให้เกาะสีชังเป็นเพียงเกาะเดียวในประเทศไทยที่มีพระราชวังหรือเขตพระราชฐานตั้งอยู่ และมีแหล่งท่องเที่ยวอันโดดเด่นมากมายให้ไปเดินย่างกราย ถ่า่ยรูปกัน เช่น ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่, หาดถ้ำพัง หรือ อ่าวอัษฎางค์ ช่องอิศริยาภรณ์ (เขาขาด) และหาดหินกลม และอื่นๆ
ขอบพระคุณข้อมูล https://th.wikipedia.org/wiki/อำเภอเกาะสีชัง
5.เกาะกูด  สูดอากาศบริสุทธิ์ที่เกาะแห่งนี้ สุขเกษมเปรมปรีดิ์ยิ่งนักเอย
5.เกาะกูด  
อีกหนึ่งเกาะสวยตั้งอยู่ในจังหวัดตราดและเป็นเกาะสุดท้ายแห่งน่านน้ำอ่าวไทย อยู่ไกลที่สุดแล้วค่ะ และยังถือเป็นเกาะในฝันของใครหลายๆคน ต้องจัดทริปไปยลตระการความงดงามของเกาะแห่งนี้สักครั้ง เพราะด้วยชื่อเสียงของน้ำทะเลที่ใสสด จรดไปเห็นถึงผืนทราย ทลายไปถึงพวงปะการัง จนอยากไปว่ายดูบัลลังก์ความงามท้องทะเลในเกาะกูดแห่งนี้ คงจะดีไม่ใช่น้อยเลยค่ะ โดยเกาะแห่งนี้ มีจำนวนการค้นหาในเว็ปไซต์สูงถึง 40,500 ครั้งต่อเดือน โดยเฉลี่ยตั้งแต่เดือนมิ.ย.2016 - มิ.ย.2017

เกาะกูดเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทย มีเนื้อที่ 105 ตารางกิโลเมตรหรือประมาณ 65,625 ไร่ ความยาวของเกาะ 25 กิโลเมตร ความกว้าง 12 กิโลเมตร เกาะยังมีสภาพความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ โดยมีภูเขาและที่ราบสันเขาซึ่งเป็นต้นกำเนิดลำธาร ทำให้เกาะกูดมีน้ำตกที่ขึ้นชื่อคือ น้ำตกคลองเจ้า ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี ทางฝั่งตะวันตกของเกาะ นับตั้งแต่อ่าวยายกี๋ หาดคลองเจ้า หาดอ่าวพร้าว อ่าวง่ามโข่ หาดอ่าวเบ้า หาดคลองหิน อ่าวพร้าวจนสุดปลายแหลมเทียน ล้วนแต่เป็นหาดที่มีทรายสวยงามน้ำทะเลใส ประกอบกับธรรมชาติสงบเงียบ ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าวริมหาด นอกจากนี้บนเกาะกูดยังมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์และแนวปะการังหลากชนิด รวมทั้งเกาะแรดและเกาะไม้ชี้ซึ่งอยู่ใกล้กับเกาะกูด
ขอบพระคุณข้อมูล https://th.wikipedia.org/wiki/อำเภอเกาะกูด
6.เกาะหลีเป๊ะ เกาะสวยน้ำทะเลสีฟ้าใสสด จรดมหาสมุทร สุดแสนเสน่หา เร้าอุราชื่นใจ
6.เกาะหลีเป๊ะ
มีจำนวนการค้นหาในเว็ปไซต์สูงถึง 33,100 ครั้งต่อเดือน โดยเฉลี่ยตั้งแต่เดือนมิ.ย.2016 - มิ.ย.2017
เป็นหนึ่งเกาะที่สวยงามที่สุดอีกแห่งในเมืองไทย ที่งามวิไล สดใสแพรวพราว สวยสกาวไปด้วยน้ำทะเลใสเป็นสีฟ้าสด งดงามอร่ามจับตาคณานับค่ะ หากใครจะไปเที่ยวทะเลทางภาคใต้ หนึ่งในเกาะที่ต้องพูดถึงและวางแผนไปเยือนสักครั้ง คงต้องยกให้เกาะหลีเป๊ะแห่งนี้เลยค่ะ 

สำหรับเกาะหลีเป๊ะ หรือ เกาะลีเป๊ะเป็นเกาะกลางทะเลอยู่ในเขตจังหวัดสตูล อยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง ห่างจากแผ่นดินของจังหวัดสตูล 85 กิโลเมตร นอกเขตอำนาจการควบคุมของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตาในจังหวัดสตูล เป็นชายหาดบนเกาะที่อุดมไปด้วยท้องทะเลที่สดใสสะอาด สวยงาม เป็นเกาะที่เงียบสงบ และมีน้ำที่ตื้นเขิน จุดเด่นของทางเกาะหลีเป๊ะ คือ ความเป็นธรรมชาติของปะการังรายล้อมรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มนวลขาวเหมือนแป้ง เกาะหลีเป๊ะ มีชายหาดที่สำคัญ ๆ อยู่ 4 หาด ได้แก่
หาดพัทยา ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปมากที่สุด
หาดซันไรท์ อยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะหลีเป๊ะ ใกล้ ๆ กับหมู่บ้านชาวเล
หาดคาร์มา อยู่ทางตอนเหนือ ซึ่งหันหน้าเข้ากับเกาะอาดัง
หาดซันเซ็ท อยู่ทางทิศตะวันตก ซึ่งหันหน้าเข้ารับแสงของพระอาทิตย์ ตามชื่อของหาด

นอกจากนี้แล้วนค่ะ เกาะหลีเป๊ะ ยังเป็นเกาะที่มีความกว้างระหว่างหัวเกาะไปถึงท้ายเกาะประมาณ 3 กิโลเมตร จัดเป็นเกาะขนาดเล็ก ถือเป็นเกาะที่อยู่สุดท้ายทางตอนใต้ของทะเลอันดามันของไทย เนื่องจากพื้นที่ถัดไปคือทะเลสากลที่เชื่อมกับทะเลของประเทศเพื่อนบ้าน คือ มาเลเซีย
ขอบพระคุณข้อมูล https://th.wikipedia.org/wiki/เกาะหลีเป๊ะ
7.เกาะพยาม ต้องตามไปชมให้สมความพากเพียร นอนแนบเนียนริมชายหาด กระชากใจเริ่ดเว่อร์
7.เกาะพยาม 
แค่ได้ยินชื่อก็ต้องรู้แล้วนะค่ะว่า ต้องพยามจริงๆค่ะ ถึงจะไปเกาะนี้ได้ เพราะเป็นเกาะสวยงาม ร้าวรานจับใจ กับน้ำทะลสดใส งามไฉไลสุดชิวๆ ลิ่วลอยล่องละอองฟิ่วกับบรรยากาศอันเงียบสงบ สยบความครืนเครงไม่มีอะไรมาบรรเลงให้กวนใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนยิ่งนักค่ะ โดยเกาะแห่งนี้ มีจำนวนการค้นหาในเว็ปไซต์สูงถึง 22,200 ครั้งต่อเดือน โดยเฉลี่ยตั้งแต่เดือนมิ.ย.2016 - มิ.ย.2017

เกาะพยามเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ใน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ตั้งอยู่ในทะเลอันดามันทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอำเภอเมืองระนองอยู่ห่างจากปากน้ำระนองประมาณ 33 กิโลเมตร

สำหรับความเป็นมาที่เรียกกันว่า เกาะพยามนั้น แต่เดิมทีเรียกว่า เกาะพิยาม ซึ่งมาจากคำว่า "พอยาม" หมายถึง การเดินทางไป เกาะพยามพอยามจึงจะถึงเกาะ (ประมาณ 4 ชั่วโมง) และเรียกกันต่อมาว่า "เกาะพยาม" และจากคำบอกเล่าของชาวบ้านบนเกาะพยาม มาจากคำว่า "พยายาม" เพราะในสมัยก่อนการเดินทางมาเกาะพยามเป็นไปด้วยความลำบาก ต้องอาศัยโดยสารมากับเรือประมงของชาวบ้าน ซึ่งคาดไม่ได้ว่าจะไปจะมาเมื่อไหร่ การเดินทางยากลำบากสมกับชื่อ คำว่า "เกาะพยาม"

ขอบพระคุณข้อมูล http://www.payamisland.com/index_t.php
8.เกาะสมุย เกาะใหญ่ที่ต้องลุยไปเล่นน้ำตามชายหาดสักครั้งครา ให้ดื่มด่ำอุราถึงทรวงใน
8.เกาะสมุย
สำหรับเกาแห่งนี้ มีจำนวนการค้นหาในเว็ปไซต์สูงถึง 22,200 ครั้งต่อเดือน โดยเฉลี่ยตั้งแต่เดือนมิ.ย.2016 - มิ.ย.2017 
เป็นอีกเกาะในภาคใต้อยู่ฝั่งทะเลอ่าวไทย ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี หนึ่งในเกาะสวยและรำรวยไปด้วยชายหาดทรายสีขาว โค้งยาวดุจเสี้ยวพระจันทร์อยู่มากมายหลายแห่ง และเป็นสถานพักผ่อนตากอากาศของคนรักทะเลที่งดงามอีกแห่งของเมืองไทย และในเกาะแห่งนี้ก็ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของอาหารทะเลสด ให้ได้มาซดทานกัน และมีผลหมากรากไม้ อันขึ้นชื่อลือชาให้ได้ลิ้มลองรสชาติกันอย่างเอร็ดอร่อยเลยล่ะค่ะ

เดิมเกาะสมุยมีชื่อเสียงในฐานะเป็นแหล่งปลูกมะพร้าว ปัจจุบันเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศที่ชาวต่างประเทศนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว มีร้านค้า โรงแรม และสถานบันเทิงต่าง ๆ มากมาย หาดที่เป็นที่เชิดหน้าชูตาของคนเกาะสมุย คือ หาดเฉวง บริเวณชายหาดยาวประมาณ 7 กิโลเมตร ถ้าได้ลงมือเดินตั้งแต่ต้นหาดจนกระทั่งถึงปลายหาดจะใช้เวลาประมาณถึง 2 ชั่วโมง เพราะการเดินบนผืนทรายไม่เหมือนการเดินบนพื้นดินปรกติ หาดที่มีความสวยงามเป็นอันดับรองลงมา คือ หาดละไม หาดเชิงมนต์ แหลมโจรคร่ำ หาดท้องยาง หาดหน้าทอน หาดพังกา และหาดตลิ่งงาม
ขอบพระคุณข้อมูล https://th.wikipedia.org/wiki/อำเภอเกาะสมุย
9.เกาะเต่า เกาะสวย หาดเนินเนา โค้งเว้าดุจเงาพระจันทร์ ดั่งสวรรค์ชั้นฟ้ามาลาดิน
9.เกาะเต่า 
เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในอ่าวไทย ในเขตของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นอีกหนึ่งสวยงามที่สุดอีกแห่งในเมืองไทย ตั้งอยู่ใน ที่งามวิไลไปถึงเมืองนอก เมืองนา กับภาพที่ติดต่อของหมู่เกาะนางยวน เกาะลูกหลวงอีกแห่งที่อยู่ในเขตเกาะเต่า ที่มีความงดงาม เว่อร์วังอลังการสะท้านโลกา น่าไปนอนพักลั๊นลายิ่งนักค่ะ มีจำนวนการค้นหาในเว็ปไซต์สูงถึง 18,100 ครั้งต่อเดือน โดยเฉลี่ยตั้งแต่เดือนมิ.ย.2016 - มิ.ย.2017

และลักษณะของเกาะมีรูปร่างเป็นโค้งเว้าเหมือนกับเมล็ดถั่ว เกาะตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะพงัน ห่างประมาณ 45 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 21 ตารางกิโลเมตร  นอกจากนี้ บริเวณใกล้เคียงมีเกาะนางยวนซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ทางทิศตะวันตะวันตกเฉียงเหนือ มีสันทรายเชื่อมต่อกับเกาะเต่าในลักษณะเหมือนทะเลแหวก เป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังที่สวยงามอีกแห่งด้วยค่ะ
ขอบพระคุณข้อมูล https://th.wikipedia.org/wiki/เกาะเต่า
10.เกาะพีพี น่าไปฉิมพลีความงาม ของน้ำทะเลใส ดุจไฟส่องสี อัคนีทอแสง ฤทธิ์ร้อนแรงน่าอัศจรรย์
10.เกาะพีพี  เกาะสวยยวลยี น่าไปฉิมพลีความงาม ของน้ำทะเลใส ดุจไฟส่องสี อัคนีทอแสง ฤทธิ์ร้อนแรงน่าอัศจรรย์ เสมือนดั่งอำพรรณ ลดหลั่นลงมาจากฟ้า ร่วงมาสู่มาดิน ไม่สูญสิ้นความงาม ร้าวรานจับใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนค่ะ

หากเอ่ยถึงเกาะแห่งนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักค่ะ เพราะเป็นเกาะที่สวยงามอีกแห่งอยู่ในจังหวัดกระบี่ ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี ที่นักดึงดูดตาและตราตรึงใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก ต้องมาชะโงกเที่ยวชมบรรยากาศ และน้ำทะเลใส กับหาดทรายสีขาวดุจผงแป้งหอมจันทร์ เสมือนดั่งสวรรค์ชั้นฟ้ามาลาดินจริงๆเลยล่ะค่ะ โดยเกาะแห่งนี้ มีจำนวนการค้นหาในเว็ปไซต์สูงถึง 18,100 ครั้งต่อเดือน โดยเฉลี่ยตั้งแต่เดือนมิ.ย.2016 - มิ.ย.2017

เกาะพีพีเล ถือเป็นเกาะที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ทะเลอันดามัน จังหวัดกระบี่ มีพื้นที่เพียง 6.6 ตารางกิโลเมตร เป็นเกาะที่เต็มไปด้วยภูเขาหินปูน มีหน้าผาสูงชัน ตั้งฉากกับพื้นผิวทะเล เกือบทั้งเกาะ ความลึกน้ำเฉลี่ยราว 20 เมตร ลึกสุดประมาณ 34 เมตร ทางตอนใต้ของเกาะ
และอ่าวในเกาะนี้แห่งนี้ ก็มีความสวยงามอยู่หลายอ่าวอาทิ เช่น อ่าวปิเละ อ่าวมาหยา ฯลฯ ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะมีถ้ำชื่อไวกิ้ง ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เสด็จประพาสถ้ำแห่งนี้เมื่อปี พ.ศ. 2515 และพระราชทานนามใหม่ว่า "ถ้ำพญานาค" ตามรูปร่างหินก้อนหนึ่ง ที่คล้ายเศียรพญานาค ภายในถ้ำ มีภาพเขียนสีสมัยประวัติศาสตร์ เช่น รูปช้าง และรูปเรือชนิดต่าง ๆ เช่น เรือใบยุโรป, เรือใบอาหรับ, เรือสำเภา, เรือกำปั่น, เรือใบใช้กังหัน และ เรือกลไฟ เป็นต้น โดยสันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของนักเดินเรือหรือโจรสลัด เพราะเมื่อศึกษาจากเส้นทางเดินเรือจากทางฝั่งตะวันตกไปยังฝั่งตะวันออก บริเวณนี้อาจเป็นจุดที่สามารถนำเรือมาพักหลบมรสุม ขนถ่ายสินค้าหรือซ่อมแซมเรือได้
ขอบพระคุณข้อมูล https://th.wikipedia.org/wiki/เกาะพีพีเล

ขอบพระคุณภาพสวยๆจาก สารานุกรมเสรีวิกิพีเดียค่ะ 

เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับบทความเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวตามเกาะต่างในเมืองไทย 10 อันดับ ที่ดิฉันได้นำมาเสนอให้ทุกๆท่านได้อ่านกันในวันนี้ คงมีประโยชน์และกระตุ้นให้ท่านได้ออกไปเดินทางไปพักผ่อน นอนชมทะเลตามเกาะที่กล่าวมานี้อยู่ไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากข้อมูลดังกล่าวที่ดิฉันได้นำเสนอไปในวันนี้ มีข้อผิดพลาด ข้อมูล ไม่ถูกต้อง หรือผิดพลาด ประการใด ตัวดิฉันเองก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่านที่สละเสียซึ่งเวลาอันมีค่าเข้ามาลั๊ลลาอ่านกันค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
---------------------------------------------------------------------------
แนะนำบทความอื่นๆ และรีวิวท่องเที่ยวที่ผ่าน มีดังนี้ค่ะ (ยังไงจะทยอยอัพเดทเรื่อยๆ เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างจ้า)
ที่เที่ยวในเกาะพยาม ที่ใครก็ต้องตามไปเช็กอินถ่ายภาพสวยๆกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเกาะพยาม ที่ใครก็ต้องตามไปถ่ายรูปภาพเช็กอินกัน ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแนะนำที่เที่ยวค่ะ>>>
แหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองประจวบฯ ที่ต้องแวะมาเช็กอินกันให้ได้ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองประจวบคีรีขันธ์ ต้องมาเช็กอินถ่ายภาพกันสักครา มีที่ใหนบ้างหนา ตามไปช่ะช่ะช่ากันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแนะนำที่เที่ยวค่ะ>>>
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในสมุทรสงคราม ต้องตามไปเช็กอินกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในแม่กลอง-อัมพวา ที่ใครๆก็มาเช็กอินถ่ายรูปกัน ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงนะ คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>
แหล่งท่องเที่ยวภาคอีสานใต้ ที่พลาดไม่ได้เลย ต้องไปเช็กอินกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำ 15 สถานที่ท่องเที่ยวแดนดินถิ่นอีสานใต้ ที่ใครๆก็ต้องแวะมาถ่ายรูปเช็กอินกันสักครา ตามไปลั๊ลลากันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>
แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง ไม่ลองไปดูไม่รู้ว่ามีที่เที่ยวสวยๆมากมาย คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
รวมเด็ด 17 ที่เที่ยวจังหวัดระนอง ไม่ลองไปดู ว่ามีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆมากมาย ส่วนจะมีที่ใหน ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>
 แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ แวะไปจุดเช็กอิน ถ่ายรูปภาพกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 7 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ แวะไปเช็กอิน ถ่ายรูปกันอย่างสำราญใจ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งดูจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>
7 วัดสวยงามในกรุงเทพ ที่ใครๆก็ต้องมาเสพสุขไหว้กันสักครั้ง มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยค่ะ>>
รู้จัก 7 วัดสวยงามในกรุงเทพ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเสพสุข ไหว้พระกันสักครั้ง มีวัดใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น ถ่ายรูปสวยสุดสะแนน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำ 14 ที่เที่ยวจังหวัดขอนแก่น ต้องไปถ่ายภาพให้สวยสะแนนกัน ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>>
สถานที่ท่องเที่ยวอุดรธานี ที่ใครมาเยือนเมืองนนี้ ต้องไปเช็คอินทุกราย คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 11 แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดอุดรธานี ที่ใครมาเยือนเมืองนี้ ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินกัน ส่วนจะมีใหนนั้น ตามไปเบิ่งกัน คลิ๊กดูรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 20 แหล่งท่องเที่ยวหนองคาย มีมากมายให้ไปถ่ายภาพกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รวมเด็ด 20 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย มีมากมายให้ไปถ่ายภาพเช็คอินกัน มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>>
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองนาโกย่า ที่ใครก็แวะมาถ่ายภาพสวยๆกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำข้อมูล 8 ที่เที่ยวเด่นในเมืองนาโกย่า ที่ใครแวะมาก็ต้องไปถ่ายภาพเช็คอินกัน ส่วนจะมีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำที่เที่ยวเมืองโอซาก้า นารา โกเบ ที่ใครๆก็ต้องแวะถ่ายรูปกัน คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวเมืองโอซาก้า-นารา-โกเบ 3 เมืองสวยเก๋ ที่ใครๆก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเท่ห์ๆกันสักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดบทความที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำชายหาดสวยๆในจังหวัดตรัง แวะมาถ่ายรูปสวยปังสักครั้งสิ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>>
รวมเด่น 6 ชายหาดทะเลสวยในจังหวัดตรัง ต้องแวะไปถ่ายรูปให้สวยปังกันสักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้าง เช็คอินไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดบทความที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในบ้านแม่กำปอง ที่ต้องย่องมาถ่ายรูปสวยๆกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
งามเด็ด 7 ที่เที่ยวแม่กำปอง ที่ใครๆก็ต้องย่องมารับอากาศดี ถ่ายรูปเช็คอินที่นี่สักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้างตามไปกันเลย คลิ๊กดูบทความข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>
แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองเกียวโต ต้องแวะไปถ่ายรูปกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รวมเด็ด 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกียวโต ที่ใครๆก็ต้องแวะถ่ายรูปกันให้ได้ ไม่งั้นมาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูบทความข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>
รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตยอดนิยม ที่ต้องไปเช็คอินกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 11 ที่เที่ยวในเกาะภูเก็ตยอดนิยม ที่ใครๆก็ต้องไปเก็บภาพ ถ่ายรูปเช็คอินกัน ไม่งั้นเดี่ยวจะหาว่ามาไม่ถึงนะ คลิ๊กดูรายละเอียดข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดกระบี่ ที่ต้องแวะมาถ่ายภาพกันสักครั้ง>>
รวมเด็ด 7 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ที่ใครๆก็ต้องแวะมาถ่ายรูปที่นี่กันสักครั้ง คลิ๊กดูข้อมูลภาพที่เที่ยวกันเลยค่ะ>>

สถานที่ท่องเที่ยวในเกาะซานโตรินีที่เหล่านักเดินทาง ต้องมาถ่ายรูปที่นี่กันสักครั้ง>>>
แนะนำ 6 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะซานโตรินี ที่ใครๆก็ต้องหนีถ่ายภาพเช็คอินกันสักครั้งในชีวิต คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>
สถานที่ท่องเที่ยวนครนายก ทั้งเก่าและเปิดใหม่ ที่ใครๆก็แวะไปชมสักครั้ง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
สรุป 10 ที่เที่ยวนครนายก ทั้งเก่าและเปิดใหม่ ที่ใครๆก็แวะไปเช็คอินถ่ายภาพสวยๆกันทุกครั้ง คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำแหล่งท่องเที่ยวอำเภอสวนผึ้ง และเมืองราชบุรี ที่ใครๆก็ต้องจรลีไปกัน คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
รวม 9 สถานที่ท่องเที่ยวสวนผึ้ง-เมืองราชบุรี ที่ใครๆก็ต้องจรลีไปถ่ายรูปเช็คอินกันให้ปังสุดๆ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>
เมืองท่องเที่ยวญี่ปุ่นแสนสวย กับจุดชมดอกซากุระบาน ที่ใครๆก็ตามไปถ่ายรูปกัน>>>
แนะนำ 8 เมืองญี่ปุ่น จุดชมดอกซากุระบาน ที่คนนิยมตามไปถ่ายรูปภาพกัน มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>> 
หรือดูข้อมูลที่เที่ยวที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2kx5Ddf 
แนะนำทุ่งนาสวยๆช่วงหน้าฝนในเมืองไทย ที่ใครๆก็ต้องไปชื่นชมกันสักครั้ง คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>
แนะนำทุ่งนาสวยฤดูฝนในเมืองไทย ที่ใครๆก็ต้องตามไปลั๊ลลาถ่ายรูปสวยๆ รุ่มระรวยรับอากาศดีๆกันสักครั้ง คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แนะนำที่เที่ยวเมืองโคราช ไม่พลาดต้องไปกันสักครา แวะลั๊นลาเช็คอินถ่ายรูปกัน คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
รวมเด็ด 7 สถานที่ท่องเที่ยวเมืองโคราช ไม่พลาดไปเที่ยวชมสักครา มีที่ใหนบ้างหนา ไปลั๊ลลากันได้เลยเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวจ้า>>

มาม๊ะ..เที่ยวเกาะสมุยชิลๆ ชมวิวทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
แบกเป้ไม่ลุยเดี่ยว เที่ยวเกาะสมุย ตะลุยเช่ารถมอเตอร์ไซต์รอบเกาะ เดินเลาะหาของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
รีวิวเที่ยวประจำเดือนมกราคม แบกเป้ไปกินลมชมเมืองประจวบฯ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
สายชิลกับรีวิวเที่ยวเมืองประจวบ 3 วัน 2 คืน ชื่นบานใจ ไปใช้ชีวิตแบบช้าๆ งามระย้าเมืองสาวอ่าว ต้องเก้าย่างมาสักครา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร งามอรชรตลอดกาล เดือน ก.ย.2018 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร เช่ามอเตอร์ไซต์ตะลอนไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะลั๊ลลาหาดทรายรี สวยฉิมพลีอ่าวทุ่งมหา อาหารทะเลรสแซ่บซ่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Oc4kNZ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น