Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

รู้ใหม๊ว่าต้นกำเนิดของบูติคโฮเทลมาจากใหนเอ่ย (Boutique Hotel) วันนี้มีความรู้มาฝากอีกแล้วค่ะ

โรงแรมแนวบูติคโฮเทล คืออะไร (Boutique hotel) โรงแรมสไตล์บูติค โฮเต็ล มีกำเนิดมาจากประเทศอะไร


ขอกราบสวีดัด และก็ขอสวัสดีคุณผู้อ่านชาวเน็ตทุกๆท่านที่กำลังตะลุยล่องท่องโลกออนไลน์ สะหยายผมโป่ง นั่งงวยๆงงๆกับการหาข้อมูลท่องเที่ยวทั่วไทย งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ (ดิฉัน) เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ขอมาเว้าวอน ออนซอน ต้อนรับทุกท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก ที่เที่ยว ไปเรื่อยเปื่อย บ้าๆบอๆให้ทุกท่านได้อ่าน ร้าวรานสะทกสะท้านไปถึงห้วงสมองกันอีกครั้งค่ะ



สำหรับบทความในวันนี้ เดี๊ยนก็ได้ไปสรรหาบทควรสาระดี เป็นความรู้เล็กๆน้อยๆ กะจ๊อยล๊อยให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ก็มัวแต่อีรังสังกะตุง ง่วนอยู่กับการเขียนแนะนำที่พักไปเรื่อยๆเปื่อยๆนะค่ะ มาสัปดาห์นี้ก็เลยขอมาเปิดปฐมฤกษ์ให้เอิกเริกเบิกบาน สำราญฤทัย งามไฉไลสุดเก๋ กับเนื้อหาสาระที่เดี๊ยนขอนำเสนอวันนี้คือ โรงแรมแนวบูติค หรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Boutique hotel ค่ะ...หลายท่านอาจจะเคยได้ยินชื่อโรงแรมแนวบูติคกันไม่น้อยเลยนะค่ะ เพราะหากได้ยินชื่อโรงแรมสไตล์นี้จะต้องนึกถึงความหรูหรา เรียบเก๋ ดูดี มีดีไซน์ และราคาห้องพักถึงไม่ได้ถูกเอาเสียเลยนะค่ะ เพราะด้วยการตกแต่งภายในที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่น ทำให้โรงแรมสไตล์นี้ได้รับความนิยมจากผู้เข้าพักไม่น้อยเลยค่ะ แต่เอ้..แล้วสงสัยกันบ้างใหม๊ค่ะว่า โรงแรมแนวบูติคถือกำเนิดมาจากประเทศใหน ใครเป็นผู้ริเริ่ม วันนี้เดี๊ยนเลยไปค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมแนวบูติคมาให้ทุกๆท่านได้อ่านกันค่ะ

โรงแรม บูติคโฮเต็ล คืออะไร (ฺBoutique Hotels)   

สำหรับโรงแรมแนวบูติคโฮเต็ล คือโรงแรมขนาดเล็กซึ่งมีห้องพักตั้งแต่ 10 ถึง 100 ห้อง เป็นโรงแรมที่มีลักษณะเฉพาะด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเน้นรายละเอียดการตกแต่งภายในสไตล์ที่สวยงาม น่าสนใจ ให้บริการใกล้ชิดกับลูกค้า โดยเน้นลูกค้าระดับกลางถึงระดับบน


จุดกำเนิดของบูติคโฮเทลมาจากใหน


ตามข้อมูลที่ปรากฎในสารานุกรมเสรีได้ระบุไว้นะค่ะว่า โรงแรมบูติคเริ่มปรากฎชัดเจนขึ้นในยุค 80 ประมาณปี ค.ค.1980-1900 โดยปรากฎในเมืองใหญ่ที่ประเทศฝรั่งเศส กรุงปารีส, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยโรงแรมที่ระบุว่าเป็น บูติคโฮเทลเจ้าแรกคือ โรงแรม Morgans Hotels ตั้งอยู่ในกรุงนิวยอร์ค และเป็นโรงแรมที่รับรางวัลประกาศเหรียญเกียรติคุณจาก  Steve Rubell ในปี 1984 ด้วย จึงถือกำเนิดโรงแรมสไตล์บูติคและมีโรงแรมแนวๆนี้สร้างขึ้นเพื่อบริการอีกหลายแห่งทั่วโลกเลยค่ะ

ในปัจจุบันนี้นะค่ะ จะเห็นได้ว่ามีโรงแรมแนวบูติคเกิดขึ้นมากมายเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่รักการพักผ่อนโดยจุดขายที่สำคัญของโรงแรมประเภทนี้คือ การพักผ่อนที่น่าสัมผัสไปกับบรรยากาศของที่พักที่ออกแบบดีไซน์อย่างลงตัว เพื่อให้เข้าถึงความรู้สึกของผู้เข้าพัก ประดุจดั่งว่าทำให้ผู้เข้าพักได้หลุดไปอยู่อีกโลกนึง เพราะบูติคโฮเต็ลส่วนใหญ่จะเป็นที่พักเก่าเอามาปรับปรุงและออกแบบให้ลงตัวกับที่พักเดิมโดยเน้นการถ่ายเรื่องราวของที่พักให้กับผู้ใช้บริการได้สัมผัสไปกับโรงแรมที่พัก อาทิ โรงแรมแนวบูติคสไตล์ชิโนโปตุกีสจะออกที่พักและสถาปัตยกรรมทั้งภายนอกและภายในที่ลงตัว เรียบหรูดูดี เพื่อให้ผู้เข้าพักได้ตกอยู่ในภวังค์ของโรงแรมที่พักและมีจินตนาการไปกับศิลปะเสมือนกับว่าได้ย้อนอดีต เจาะเวลาไปเป็นคนยุคนั้น

และอย่างไรก็ตาม โรงแรม รีสอร์ทและที่พักแนวบูติคโฮเทล ก็ไม่ได้ใส่ใจแค่การตกแต่งทั้งภายนอกและภายในอย่างเดียวนะค่ะ แต่ยังคงให้ความสำคัญในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการมาเป็นที่หนึ่งด้วยค่ะ ซึ่งหากโรงแรมมีพนักงานบริการที่ดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้เพื่อตอบสนองความต้องการให้คุ้มค่ากับเงินของผู้เข้าพักที่จ่ายไป ย่อมทำให้ลูกค้ามารีวิว บอกต่อๆกัน จนทำให้โรงแรมประสบความสำเร็จและมีคนอยากมาใช้บริการอยู่ตลอดค่ะ

และสำหรับโรงแรมบูติค โฮเทลในเมืองไทยก็มีหลายแห่งนะค่ะ แต่สำหรับความคิดเห็นของเดี๊ยน โรงแรมแนวบูติคเจ้าแรกๆ ที่ทำโรงแรมแนวนี้ขึ้นมาก็น่าจะเป็นโรงแรม จักรพงษ์ วิลล่า เลยค่ะ ซึ่งเจ้าของที่พักได้เนรมิตรวังเดิมให้เป็นที่พักแนวบูติคสุดหรู อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเปิดให้บริการมานาน แล้ว ถึงแม้ราคาที่พักถึงจะสูงแต่ก็เหมาะสมกับการออกแบบที่ลงตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่ บรรยากาศ และการบริการที่ดีเลิศ ทำให้ผู้ที่เข้าพักโรงแรมนี้จากทั่วทุกมุมโลกได้สัมผัสการนอนโรงแรมที่พัก เสมือนว่าได้พักผ่อนนอนอยู่ในวังของพระราชาเลยล่ะค่ะ

**ขอขอบพระคุณข้อมูลดีๆจากสารานุำกรมเสรีวิกิพีเดีย*



ยกตัวอย่างโรงแรมบูติคโฮเทลในเมืองไทยได้แก่


1.จักรพงษ์ วิลล่า โรงแรม แนวบูติค คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
1.จักรพงษ์ วิลล่า โรงแรมแนวบูติคยุคแรกในเมืองไทย  ที่ประยุกต์วังเก่าให้เป็นที่พักสุดหรู ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 2.ดิ อัษฎางค์ บีแอนด์บี คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
 2.ดิ อัษฎางค์ บีแอนด์บี  ที่พักแนวบูติค เรียบหรูในกรุงเทพ


3.เจ้าพระยา พาลาซโซ โรงแรมสไตล์บูติค ติดริมแม่น้ำ คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
3.เจ้าพระยา พาลาซโซ โรงแรมหรูหรา แนวบูติค ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา

4.สยามโมทีฟ บูทิก โฮเต็ล คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
4.สยามโมทีฟ บูทิก โฮเต็ล ที่พักแนวบูติค เรียบหรู สไตล์เรือนแม่ติดคลองบางกอกน้อย

5.โรงแรม 137 พิลล่า เฮ้าส์ เชียงใหม่ ที่พักสไตล์บูติค คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
 5.โรงแรม 137 พิลล่า เฮ้าส์ เชียงใหม่ คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>




เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับสาระน่ารู้ที่เดี๊ยนได้นำมาฝาก คุณผู้อ่านทุกๆท่านในวันนี้ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งนะค่ะ คงมีประโยชน์ต่อทุกท่านไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากข้อมูลบทความดังกล่าวที่ได้นำเสนอไปนี้ มีข้อผิดพลาด อักขระไม่ถูกต้อง ประการใด เดี๊ยนเองต้องกราบขอประทานอภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เสียสละเวลาอันมีค่าเข้ามาลั๊ลลาคลิ๊กอ่านบล็อกนี้ค่ะ

จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน


---------------------------------------------
บทความอื่นๆ มีดังนี้จ้า
แนะนำ 8 เขตโซนที่พักกรุงปารีส พร้อมแผนที่มาให้พิจารณากันจ้า>>
จะไปเที่ยวกรุงปารีส พักโซนใหนดี ขอแนะนำ 8 เขตโซนที่พักพร้อมแผนที่มาให้เพื่อนๆได้เลือกกันจ้า คลิ๊กดูเขตโซนที่พัก>> 
หรือดูข้อมูลโซนในปารีสที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2z6cOxa
บล็อกรีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนตุลาคม ไปตามรอยโครงการหลวง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ในฤดูฝนตอนที่ 1 สวยสุขล้นตามรอยโครงการหลวง ชมพุ่มพวงดอกไม้งามเบิกบานใจ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น