Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

ไปเดินป่าหน้าฝนนี้ ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง? จะได้หอบใส่กระบุงพุงเป้ เฮโลเที่ยวป่ากันอย่างสำราญเริงใจ

ไปเดินป่าหน้าฝนนี้ ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง
ก็ขอสวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ผองชาวไทยและผู้อ่านบนโลกออนไลน์ทุกท่านที่กำลังตะลุยล่องท่องในแดนศิวิไลของเทคโนโลยี อันทันสะหมอก ทันสมัยกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ ก็มาพบกับ (ดิฉัน) เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์สมัครเล่น แนวๆกากๆ โกโรโกโส สับปะรังเค มาสรวญเสเฮฮา ลั๊นลา เขียนบล็อกบ้าๆบอๆ ไปเรื่อยๆเปื่อยๆ ให้ทุกท่านได้อ่านกันแบบปวดสมองกันอีกครั้งนะค่ะ

ว้าว...ก็มาถึงกันแล้วนะค่ะ ฤดูฝน ฤดูแห่งความชุ่มฉ่ำ ที่แสนจะช้อกช่ำระกำทรวง เพราะเต็มไปด้วยบรรยากาศอันแสนจะน่าง่วงนอนของสายฝนโปรยปราย ที่พร่างพรายดุจสายน้ำทิพย์ ระยิบระย้าไปด้วยความเย็นสดชื่นรื่นรมย์อุราค่ะ......เป็นอีกฤดูที่หลายคนๆอาจจะไม่ค่อยจะมากชอบนัก เพราะเฉอะแฉะ เปียกป้อนเสียเหลือ มองไปที่ท้องฟ้าก็มืดฟ้า มัวดิน รู้สึกเหงาๆหงอยๆเสียแต่เหลือเกินนะค่ะ แต่ถ้าหากพูดถึงเรื่องท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน คงหนีไม่พ้นการไปเที่ยวเขื่อน ล่องแพ เล่นน้ำนะค่ะ และอีกหนึ่งทริปที่น่าสนใจไม่น้อยก็คือการเดินป่าค่ะ โดยเฉพาะการเดินป่าในช่วงหน้าฝนเป็นบรรยากาศที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยธรรมชาติ และพฤกษาพนาไพรก็งามวิไลไปด้วยป่าไม้สีเขียว ดอกไม้บุปผชาติก็เบ่งบานให้ร้าวรานดวงฤทัย แถมได้เดินออกกำลังกายสลายไขมันและได้ชมมวลไม้นานาพรรณ ดื่มด่ำกันใกล้ชิดกันกับธรรมชาติ อากาศสดชื่นเว่อร์ ถือเป็นการท่องเที่ยวอีกแบบที่ได้รับความนิยมมากๆนะค่ะ

และเดี๊ยนเองก็วางแผนแล้วล่ะค่ะว่าปีนี้ จะต้องขยันออกทริปไปเดินป่าเพื่อไปสลายไขมันในร่างกายสักทริป สองทริปนะค่ะ เพราะรู้สึกว่าเขียนบล็อกท่องเที่ยวที่ผ่านมาก็ไปเที่ยวแวะชมแต่โบราณสถาน อาคารบ้านเรือน วิถีชุมชนเสียส่วนใหญ่ค่ะ พอเข้าหน้าฝนปีนี้ เลยขอมาวางเที่ยวแบบลุยๆ มันส์ๆ และสุขสันต์เดินป่าปะทะกับสายน้ำฝนสักหน่อยค่ะ ร่างกายจะได้มีภูมิคุ้มกันนะค่ะ ลองแบกเป้ไปกางเต้นท์นอนกลางป่า เดี๊ยนว่าเป็นทริปที่น่าเพลิดเพลินใจไม่ใช่น้อยเลยค๊า

และก่อนจะวางแผนจะไปเดินป่าในช่วงฤดูฝน อันแสนช้อกช่ำไปด้วยระบำของสายน้ำสุดชุ่มฉ่ำแบบนี้ ต้องเตรียมอะไรไปบ้างนั้น ลองไปอ่านกันเลยค่ะ (ผิดพลาดยังไงขออภัย เขียนไปตามความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ)
1.เตรียมใจ
1.เตรียมใจ ข้อนี้สำคัญมากนะค่ะ ถ้าใจพร้อมร้กและการเดินลุยไปเดินป่า เดี๊ยนว่าก็ทำให้เรามีความสุข สนุกครึนเครง บรรเลงจับใจไปกับการเดินเหินทอดน่องท่องเที่ยวชมพฤกษา พนาไพร ที่งามวิไลเริ่ดสะแมนแตน และเดินไปถึงจุดมุ่งหมายของไฮไลท์อย่างแน่นอนค่ะ อาทิเช่น จุดมุ่งหมายเดินไปเที่ยวน้ำตกทีลอซู หรือว่าเดินข้ามเขา 100 ลูกเพื่อไปยังจุดชมวิวบนยอดเขาที่สูงที่สุดในจักรวาล หากใจเราพร้อมที่จะฝ่าฝันและก้าวผ่านไปให้ได้ เราก็จะไปถึงจุดมุ่งหมายได้อย่างสวยงาม เว่อร์วังอลังการสะท้านโลกา และมีความน่าภาคภูมิใจ ว่ามาถึงที่หมายแล้วเด้อค๊า
2.เตรียมร่างกายให้พร้อม
2.เตรียมร่างกายให้พร้อม ข้อนี้ก็สำคัญไม่แพ้ใจค่ะ  ถ้าใจพร้อมแต่ร่างกายไม่พร้อม รู้สึกไม่สบายป๋วยๆ อ๊อดๆแอ๋ดๆ ก็อยากล่ะค่ะที่จะเดินป่าให้ถึงจุดหมายอย่างสุขสำราญ และเกรงจะพาลพาคนอื่นซวยกระบ๊วยเจ๊งมาลำบากไปด้วยนะค่ะ ฉะนั้นก่อนไปเดินป่า เตรียมร่างกายให้พร้อม ออกกำลังกง กำลังายง่าย ให้แข็งแรง อาทิไปเดินวิ่ง จ๊อกกิ้ง ชิวๆ หรือใครขี้เกียจ ก็เปิดเพลงเต้นให้เร้าใจ เขย่าดวงใจและปอดให้ทำงาน จะได้มีพละกำลังวังชา ออกไปเดินลั๊นลาตามป่าเขาได้อย่างสุขสมรื่นรมย์อุรานะค่ะ
3.เตรียมอุปกรณ์การเดินป่าให้พร้อมเช่นกันนะค่ะ
3.เตรียมอุปกรณ์การเดินป่าให้พร้อมเช่นกันนะค่ะ มีอะไรบ้าง จะได้เตรียมได้ถูกค่ะ

3.1.กระเป๋าเป้สะพายหลังค่ะ ควรเป็นสะพายหลังนะค่ะ อย่าได้เอากระเป้าหิ้วมือไปนะค่ะ ไม่งั้นเมื่อยมือหงิกแน่ค่ะ เลือกเอากระเป๋าที่ระบายอากาศได้ดี มีฟังชั่นช่องเล็ก ช่องน้อย ไว้ใส่ของเบ็ดเตล็ดค่ะ จะได้ใส่ไปได้อย่างกะทัดรัด ไม่บานเบิกเอิกเกริกใหญ่เว่อร์ค่ะ และเลือกเอาแบบกันฝนได้จะดีค่ะ ที่เป็นแบบหุ้มกันกระเป๋าเปียก เวลาฝนตกโปรยปราย น้ำจะได้ไปไหลชอนไชไหลย้อยไปในกระเป๋า จนเสื้อผ้าเปียกปอนค่ะ และกระเป๋าเป้สะพายหลัง ควรแข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนักกระเป๋าได้ค่ะ และมีแผนรอง

3.2.เสื้อผ้าที่ใส่ ควรเป็นเสื้อที่ใส่สบายไม่อึดอัด ระบายอากาศได้ดีไม่อับชื้น และแนะนำควรเสื้อแขนยาวก็จะดีนะค่ะ เพื่อจะได้ป้องกันการขีดข่วนของกิ่งไม้ระหว่างการเดินป่าค่ะ หรือหากใส่เสื้อแขนสั้น ก็หาปลอกแขนมาใส่ก็ช่วยป้องกันแสงแดดและกิ่งไม้มาขีดข่วนแขนให้เกิดแผลค่ะ
- กางเกง อาจจะเลือกเป็นกางเกงยีนตัวโปรดของคุณก็ได้ค่ะ แต่อย่าแฟชั่นจนขาดกระจุยนะค่ะ เดียวพอเวลาเดินป่าไป อาจมีกิ่งไม้ไปเกียวขาเอาได้ค่ะ พยายามเลือกกางเกงขายาวตัวที่เหมาะสม และใส่สบายที่สุด ไม่อึดอัด จะได้เดินเหินอย่างกระฉับกระเฉง บรรเลงเดินป่า อย่างสุขอุราจับใจค่ะ

3.3.เต็นท์ ถ้าไปเดินป่าไม่ได้นอนพักตามบังกะโล หรือรีสอร์ท โฮมสเตย์ ก็อย่าลืมพกเต้นท์ใส่กระเป๋าเป้ไปด้วยนะค่ะ เลือกเต็นท์ที่กันน้ำค้างได้อย่างดี มีผ้ามุ้งเย็บติดไว้ด้วยเพื่อป้องกันแมลงและยุงป่าที่อันตรายเข้าฟาดฟันกัดกินเลือดเนื้อของท่านไปค่ะ

3.4.ร่มและเสื้อกันฝน อย่าลืมกันพกใส่ไปด้วย เอาไปทั้งสองอย่างเลยเนี่ยะแหละค่ะ ยัดใส่กระเป๋าเป้ไปเลยค๊า

3.5.ถุงนอน อุปภัณฑ์ชิ้นนี้ก็สำคัญไม่น้อยนะค่ะที่จะต้องพกยัดใส่กระเป๋าเป้ไปด้วย เพราะอากาศและอุณหภูมิในป่า ก็เย็นยะเยือกกว่าอยู่ในเมืองนะค่ะ และควรเลือกถุงนอนที่ดี น้ำหนักเบาแต่ก็ควรบุได้หนาเพื่อรักษาความอบอุ่นให้กับร่างกายค่ะ

3.6.ไฟฉาย สำคัญมากๆค่ะ เพราะกลางป่าไม่มีไฟฟ้าเข้าถึงนะค่ะ เผือเกิดปวดฉี่หรือปวดฮึ ต้องไปนั่งฮึกลางป่า ต้องเปิดไฟฉายให้แสงสว่างตลอดค่ะ และอย่าหวังพึงพาโทรศัพท์มือถือนะค่ะ เพราะบางครั้งโทรศัพท์มือถือที่เปิดใช่อยู่ แบตเตอรี่อาจไม่เพียงพอค่ะ ฉะนั้นอย่าลืมพกยัดใส่กระเป๋าเป้ไปด้วยค่ะ

3.7.ถุงกันทาก หรือถุงเท้ากันทาก ในช่วงหน้าฝนแบบนี้หากเดินตามป่าดิบชื้น จะครึกครืนไปด้วยตัวทากแสนจะน่ารัก ที่สลัดความร้ายกาจเป็นเพชรฆาตค่อยสูบเลือดสูบเนื้อจากเท้า ขา แขน และชอนไชในลำตัวเราได หากตัวทากชอนไชเข้ามาในเท้าหรือขาเราเมื่อไหร่นะคะ มันจะเหนียวหนีบตัวกับผิวหนังของเรา ดึงออกยากมากๆค่ะ ฉะนั้นหาถุงเท้ายาวๆหรือถุงเท้ากันทากใส่ไปด้วยก็จะดีมากค่ะ ป้องกันไว้ก่อนค่ะ เดี๊ยนเคยประสบพบมากับตัวเองแล้วค่ะ ไปเดินป่าช่วงปลายฝนต้นหนาว ตัวทาเกาะเต็มแขนเลยค่ะ ดูดเลือดจากแขนเดี๊ยนไปได้หลายมิลลิลิตรพอสมควรค่ะ

3.8.เข็มทิศ เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอีกอย่างที่ทุกคนมองข้ามไม่ได้นะค่ะ เพราะเกิดไปเดินป่าแล้วพลัดหลงทิศหลงทางขึ้นมาจะยุ่งค่ะ ฉะนั้นพก

3.9.ยาปฐมพยาบาล ถือเป็นอีกปัจจัยที่ลืมไม่ได้เลยนะค่ะ ยาพารงพารา ไปเดินป่าก็พกยาไปด้วยค่ะ เผื่อเกิดเจ็บป่วย โดนไข้ป่าเอาไปกินขึ้นมาจะยุ่งนะค่ะ หรือเดินพลาดท่าไปเดินตกเหวลึก 5000 เมตร เกิดอาการบาดเจ็บฟกช้ำจากการตกเหวก็เอายาดม ยามา หมองไปด้วยนะค่ะ

3.10.รองเท้าใส่เดินป่า และรองเท้าแตะ สำหรับรองทง รองเท้าใส่เดินป่าก็เป็นรองเท้าหุ้มส้นใส่แบบสบายเท้า ไม่หลวมและก็ไม่รัดจนเกินไปค่ะ พยายามเลือกเอาที่เป็นพื้นรองเท้ามีดอกยางเยอะๆกันลื่นด้วยก็ยิ่งดีค่ะ เพราะเวลาเดินไปบนทางเดินลื่นหรือเป็นหินที่ชะอุ่มชุ่มน้ำจะช่วยกันลื่นล้มหกขมัมได้ค่ะ และรองเท้าแตะก็พกยัดใส่กระเป๋าไปด้วยนะค่ะ เผื่อต้องถอดรองเท้าหุ้มส้น

3.11.ไม้เท้าเดินป่า อันนี้ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ ถ้าไปเดินป่าแบบทางเนินเขาไม่ชันมาก แต่ถ้าเป็นทางขึ้นเขาชันๆมาก เดี๊ยนว่าจำเป็นมากๆ เพราะจะช่วยผ่อนแรงขาของเราได้เยอะเลยค่ะ โดยเฉพาะทริปเดินขึ้นภูกระดึง หาไม้เท้าเดินป่า ไม่ว่าจะเป็นไม้ไผ่ ไม้หน้าสาม หรือไม้เท้าที่ขายทางเน็ตก็ซื้อพกไปด้วยก็ดีค่ะ ช่วยได้เยอะทีเดียวค่ะ

3.11.กระบอกใส่น้ำดื่ม หรือขวดน้ำดื่ม ขาดไม่ได้เลย สำคัญสุดๆ ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องแบกใส่กระเป๋าเป้ไปจะเป็นอุปโภคที่เราต้องดื่มตลอดการเดินทางค่ะ เพราะเวลาเดินใช้พลังงานมาก ก็จะดื่มน้ำเยอะมากๆ ถึงแม้จะเป็นหน้าฝนก็ตามนะค่ะ หากระบอกดีๆใส่น้ำดื่มสะอาดบริสุทธิ์ผุดผ่องไปด้วย เวลาเหนื่อยก็ดื่มซดช่วยแก้กระหายใจชื่นใจค่ะ

3.12.พาวเว่อร์แบงค์ อุปกรณ์จำเป็นอีกอย่างที่จำเป็นเวลาเดินป่าไปแล้วค่ะ  เมื่อก่อนอาจจะไม่ เดี่ยวนี้ใช้ค่ะ จำเป็นค่ะ เพราะในป่าไม่มีไฟฟง ไฟฟ้าให้ใช่ค่ะ จะพกเครื่องปั่นไดนาไมไปก็หนักเอาการ ฉะนั้น เจ้าพาวเว่อร์แบงค์จะช่วยเป็นแบตเตอรี่ให้ท่านได้ชาร์ตมือถือเอาไว้ติดต่อสือสารกับคนที่คนรักได้ตลอดการค่ะ แต่ถ้าลืมมือถือไปด้วยก็จบเฮค่ะ

3.13.หมวกแก๊ป ก็ใส่ไปด้วยนะค่ะ หรือหมวกมีกระบังบานๆ แต่ไม่ต้องอลังการมาก เดียวจะเกะกะไปเกียวกับต้นใม้ใบหญ้าเข้าค่ะ เอาไว้ใส่ไปไว้กันฝน กันน้ำ และกันแสงแดดอันร้อนแรงเพื่อป้องกันให้ใบหน้าเสียโฉมเอาค่ะ

3.14มีอะไรอีก เดี๊ยนคิดไม่ออกแล้วค่ะ ปล.....ส่วนอืนๆก็จะเป็นเบ็ดเตล็ดจิปาถะแล้วแต่อยากหอบไปแล้วล่ะค่ะ อาทิ ขนม นม เนย อบเชย ปลากระป๋อง หรือ ลูกอบโบตั๋น ยาสีฟันคอตเคต สบู่วิเศษ ขนมปังเครป ของกินอร่อยๆจากกรุงเทพจะหอบใส่เป้มาด้วยก็ไม่ว่ากันค่ะ เครื่องสำอง เครื่องสำอาง เอาไว้ไปประทินผิว ดินสอเขียนคิ้วเขียนตาก็หอบพกพาไปได้ ไม่ว่ากันค่ะ แล้วแต่ว่าจะขยันหอบไปหรือเปล่านะค่ะ

ขอให้ท่านสนุกกับการเดินป่าในช่วงหน้าฝน ได้พบผจญธรรมชาติอันสวยสะอาดบริสุทธิ์ อย่าได้สะดุดก้อนหินล้มนะค่ะ ขอให้มีความสุขกับความชุ่มฉ่ำเย็นของละอองสายฝนและเดินทางท่องเที่ยวปลอดภัยโดยสวัสดิภาพทั่วกันค่ะ

สำหรับทิปเล็กๆน้อยๆที่เดี๊ยนเอามาฝากเอาใจคนรักป่าทุกๆในวันนี้ เดี๊ยนหวังว่าเนื้อหาบล็อกในวันนี้ คงมีประโยชน์ต่อนักเดินทางและนักผจญป่าทุกๆท่านไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากข้อมูลที่เดี๊ยนนำมาเสนอในวันนี้ มีข้อผิดพลาด เกล็ดความรู้ไม่ครบองค์ประกอบ สอบไม่ผ่านไม่การใด เดี๊ยนเองต้องกราบขอขมาลาอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านกันค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
รวมบทความบล๊อกรีวิวท่องเที่ยว มาให้ทุกๆท่านได้อ่านกัน มีดังนี้จ้า (จะทยอยเขียนเพิ่มเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกนี้ร้างไปค่ะ)
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 12 ลุยเดี่ยวไปเมืองสปิซ-อินเทอร์ลาเก้น คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรป ตอนที่ 12 เดินทอดน่องย่องเมืองอินเทอร์ลาเก้น เดินเล่นชิลๆ ดูวิวเมืองสปิซติดทะเลสาบสวยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2LkZvQM 
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 11 แบกเป้เที่ยวกรุงเบิร์น ดูเพลินๆสวยดีนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรป ตอนที่ 11 ระเหินระเห็ดมาเด็ดดมชมกรุงเบิร์น เดินเพลินๆดูเมืองมรดกโลก คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2uoxRbX
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 10 เยือนสวิตเซอร์แลนด์ เจนีวา-โลซาน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ตอนที่ 10 แวะเมืองเจนีวา-โลซาน ยลตระการศาลาไทย ตามรอยในหลวง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2N0X57i
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 9 เดินชมเมืองลียง ชมอัสดงที่เขาฟูรวิแยร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 9 แวะชมเมืองลียง เดินชมดงย่านชุมชนเก่า คลอเคล้าตามสายแม่น้ำ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2NyWRFA
เที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะนั่งพักตากอากาศริมหาดที่เมืองนีซ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะเดินชิลๆที่เมืองนีซ ชมเมืองพักตากอากาศอันเลื่องชื่อนี้ดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/dLDKAX
บล็อกรีวิวเที่ยวประจำเดือนธันวาคม 2017 เยือนตราด-เกาะกูด ตอนที่ 1 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองตราด ธ.ค.2017 เดินย่องท่องชุมชนเก่า บอกเล่าความหลัง นั่งเรือไปเกาะกูด สวยชะลูดบาดใจ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>

บล็อกรีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนตุลาคม ไปตามรอยโครงการหลวง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ในฤดูฝนตอนที่ 1 สวยสุขล้นตามรอยโครงการหลวง ชมพุ่มพวงดอกไม้งามเบิกบานใจ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

ข้อดีของการออกไปเที่ยวคนเดียวมีอะไรบ้างนะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
ข้อดีของการออกไปเที่ยวคนเดียวมีอะไรบ้างนะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวพิษณุโลกประจำเดือน มิ.ย.2560 ไปลั๊นลาเนินมะปราง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวพิษณุโลก นั่งชะโงกกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ไปลั๊นลาบ้านรักไทย งามวิไลเนินมะปราง สวยสะพร่างแก่งโสภา คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
ล่องเรือไทยในภาคกลาง งามสะพร่างดุจสายน้ำทิพย์ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
จัดมาให้ค่ะ ล่องเรือไทยสไตล์ภาคกลาง แวะไปใหนบ้างมาดูกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียค่ะ>>

10 อันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองไทย คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
ไปดูกันค่ะว่า 10 อันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองไทย ที่ไปกันมากที่สุด มีที่ใหนบ้างค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>> 
รวมอุทยานแห่งชาติยอดนิยมในเมืองไทย ต้องตามไปชมให้ชื่นใจ คลิ๊กดูค่ะ>>
จัดให้ค่ะ รวมอุทยานแห่งชาติยอดนิยมในเมืองไทย ต้องตามไปชมให้ชื่นใจ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมเขื่อนยอดนิยมในเมืองไทย ที่ต้องไปชมสักครั้ง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวม 9 เขื่อนยอดนิยมในเมืองไทย ที่ต้องไปชมสักครั้ง รับรองว่าสวยเป๊ะปัง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>>
7 ที่เที่ยวช่วงหน้าฝนปีนี้ น่าจรลี หนีงานไปร้าวรานสุดๆค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำค่ะเข้าหน้าฝนปีนี้ แนะนำ 7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ น่าไปเสพจังเลยค่คลิ๊กดูรายละเอียค่ะ>>
รีวิวเที่ยวสวนผึ้ง-ราชบุรี เดือน พ.ค.60 ไปนอนยวนยีชมธรรมชาติ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี นอนยวนยีชมแกะน้อย งามหยดย้อยอุทยานหินเขางู สวยจุ๊กกรูเมืองโอ่งมังกร  งามอรชรดีเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม เม.ย.60 ขับมอเตอร์ไซต์ไปมูลนิธิคนชราที่ท่าอุเทน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม นั่งเรือรับลมชมสองฝั่งโขง เชื่อมโยงไทยลาว สวยสกาวองค์พระธาตุ เด่นผงาดสูงเสียดฟ้า นั่งกินปลาร้าอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
บล็อกสุขสันต์วันสงกรานต์ประจำปี 2560 มาให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ>>
ขอส่ง E-card สุขสันต์วันสงกรานต์ ประจำปี 2560 (2017) บทอวยพรสุขสันต์วันสงกรานต์จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน มาอวยพรให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ คลิ๊กดูบทความบล๊อกค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวระยอง มี.ค. 60 ท่องเกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวระยอง งามผุดผ่องเขาแหลมหญ้า ไปเดินลั๊นลาที่เกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดที่หาดแม่รำพึง อร่อยตะลึงตึงตึง ตราตรึงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวเที่ยวระยองค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเพชรบุรี ก.พ.60 ไปฉิมพลีที่เขาวัง รำลึกความหลังหาดเจ้าสำราญ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเพชรบุรี เดินฉิมพลีที่งานเขาวัง แวะรำลึกความหลังที่หาดเจ้าสำราญ งามอลังการถ้ำเขาหลวง นั่งกินมะม่วงอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวเที่ยวเมืองเพชรบุรีค่ะ>>
รีวิวแอบเที่ยวเมืองโฮจิมินห์ครึ่งวัน นั่งสุขสันต์ริมแม่น้ำไซ่ง่อน คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
ลุยอาเซียน!! รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน ม.ค.2560 รีวิวเที่ยวเวียดนาม ไปสำราญนครโฮจิมินห์ครึ่งวัน นั่งสุขสันต์ริมแม่น้ำไซ่ง่อน กินบั๋นแบ๋วรสออนซอน คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
วมภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2560 ณ สวนลุมพีนี เริ่ดสะแมนแตนอีหลีเด้อจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
ประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2560 ณ สวนลุมพินี ไปเดินยวนยี เริ่ดสะแมนแตนอีหลีเด้อค๊า คลิ๊กดูบล็อกรวมภาพรีวิวงานค่ะ>>

รีวิวเที่ยวสุพรรณบุรี ปั่นจักรยานแสนสุขขีไปบึงฉวาก คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวสุพรรณบุรี ประจำเดือน ธ.ค.2559 แวะไหว้พระที่วัดป่าเลไลย์ ปั่นจักรยานบุกไปบึงฉวาก ชมหมู่มัจฉาสวยงามมาก เดินย้ำซื้อของฝากตลาดสามชุก คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

 รวมไหว้พระ 9 วัดในเมืองเก่าเชียงใหม่ เอาใจคนชอบทำบุญค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำวัดในเมืองเก่าเชียงใหม่ เอาใจคนอยากไปไหว้พระทำบุญ 9 วัด ปั่นจักรยานใกล้ๆรอบเมืองเชียงใหม่ แสนสุขใจเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดวัดและแผนที่ค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเชียงราย มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลท่องเที่ยวค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองเชียงราย  มีอะไรมากมายให้ไปเดินแอ่วชม สวยสมวัดวาอาราม งดงามขนาดเจ้า มาเน้อมาแอ่วเจียงฮายเจ้า คลิ๊กดูสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเชียงราย>> 
รีวิวเที่ยวสงขลา-หาดใหญ่ ขับสองล้อท่องไป ไฉไลเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
1.รีวิวเที่ยวสงขลา หาดใหญ่ เดือน พ.ย.2559 ขับมอเตอร์ไซต์ไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะไปลั๊นลาไหว้พระที่เขาคอหงส์ ชมอาทิตย์อัสดงลงงามชนะเลิศ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
ฮวมสถานที่แอ่วดอยอินทนนท์ งามแต้ๆเจ้า คลิ๊กดูข้อมูลท่องเที่ยวค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตบนดอยอินทนนท์ ไปแอ่วกี่หน บ่เก้ยบ่นว่าเบื่อเลยเจ้า ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะค่ะ คลิ๊กดูข้อมูลท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ค่ะ>>
พิพิธภัณฑ์เรียนรู้ในกรุงเทพ เสพแล้วดีเว่อร์ คลิ๊กดูพิพิธภัณฑ์ค่ะ>>
ขอแนะนำ พิพิธภัณฑ์เรียนรู้ในกรุงเทพ เสพแล้วดีเว่อร์ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ใกล้สนามหลวง ลองกันดู ได้ความรู้ดีเริ่ดค๊า คลิ๊กดูพิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเลย แวะไปเดินชมเชยที่เชียงคาน ยลตระการยอดภูกระดึง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวภูกระดึง 4-6 ต.ค.2559 รำลึกความหลังครั้งวันวาน แวะผ่านไปค้างที่เมืองเลย ก่อนไปนั่งรำเพยที่เชียงคาน และไปเดินสำราญที่ภูกระดึง คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>

รีวิวเที่ยวปัว-น่าน ขับมอเตอร์ไซต์แว๊นไปดอยภูคา คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวปัว-น่าน วันที่ 21-23 ก.ย.59 นอนพักชมทุ่งนาเขียวสดสีงามวิไล ขับมอเตอร์ไซต์แว๊นไปที่ดอยภูคา จิบน้ำชาชมวิวเบิกฟ้า สวยเลอค่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอุทัยธานี เลาะริมน้ำสะแกกรัง นั่งดูวิถีชีวิตสุดชิวเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุทัยธานี วันที่ 24-25 ส.ค.2559 ปั่นจักรยานเลาะริมน้ำสะแกกรังแสนสุขี ดูวิถีชีวิตแสนเรียบง่าย แสนสบายเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>

รีวิวทริปเที่ยวอุบล ยลตระการงานแห่เทียนพรรษา ไปลั๊นลาที่ผาแต้ม คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุบล วันที่ 20-22 ก.ค.2559 ยลโฉมงานแห่เทียนพรรษา ก่อนจะไปลั๊นลาที่ผาแต้มโขงเจียม สุดจะเปี่ยมล้นฤดี แสนสุขีจังเลยเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวทริปเที่ยวตรัง 3 วัน 2 คืน ขับมอเตอร์ไซต์ตะล่อนทัวร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวทริปเที่ยวเมืองตรัง วันที่ 22-24 มิ.ย.2559 เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา ก่อนจะไปลั๊นลาที่น้ำตกโตนเต๊ะ นั่งกินเค้กรสเป๊ะอร่อยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวจันทบุรี 2 วัน 1 คืน เดินลัดเลาะชุมชนเก่าริมฝั่งน้ำ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวจันทบุรี วันที่ 19-20 พ.ค.2559 พักชุมชนเก่าฝั่งริมน้ำ เย็นซ่าบซ่านน้ำตกพลิ้ว ลมพัดลิ่วที่หาดเจ้าหลาว คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอัมพวา เดินย้ำตลาดน้ำ ชมตลาดร่มหุบแม่คลอง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอัมพวา 23-24 เมษายน 2559 เดินย้ำตลาดน้ำ ไปตลาดรุ่มหุบแม่กลอง ชมวิถีชีวิตริมคลองแสนสุขอุรา คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเกาะเกร็ดครึ่งวัน เพราะเดี๊ยนนั้นอยากกินข้าวแช่ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเกาะเกร็ด 15 เม.ย.59 ไปทำบุญที่มูลนิธิเด็กอ่อนปากเกร็ด เสร็จแล้วก็แวะไปนั่งกินข้าวแช่ต่อ อร่อยเริ่ด คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>> 
บล๊อกสุขสันต์วันสงกรานต์ประจำปี 2559 มาให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ>>
ขอส่ง E-card สุขสันต์วันสงกรานต์ ประจำปี 2559 (2016) บทอวยพรสุขสันต์วันสงกรานต์จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน มาอวยพรให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ คลิ๊กดูบทความบล๊อกค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน วันที่ 19-20 มี.ค.2559 คลิ๊กดูรีวิวตามภาพเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน วันที่ 19-20 มี.ค.2559 แวะไปทำบุญทำทานที่บ้านน้องหมา ก่อนไปลั๊นลาที่เขาเต่า คลิ๊กอ่านรีวิวและภาพเดินทางค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2016/02/2-1.html
รีวิวเที่ยวเกาะสีชัง แวะรำลึกความหลังหาดบางแสน เดือน ก.พ.59 คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ
รีวิวเที่ยวเกาะสีชัง เดือน ก.พ.59 แวะรำลึกความหลังที่หาดบางแสน ทำบุญไหว้พระแสนอิ่มอุราคลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2016/01/2-1-9-1.html
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ม.ค.59 ไหว้พระ 9 วัด คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ปั่นจักรยานไหว้พระ 9 วัด แบบเกินๆ ขับมอเตอร์ไซต์ไปดอยสุเทพ-ดอยปุย ไหว้พระทำบุญไป แสนสุขใจชีวิตสดใสเริ่ดเว่อร์ค่ะ คลิ๊กอ่านตามภาพรีวิวค่ะ>>
ประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2559 คลิ๊กดูภาพค่ะ >>
รีวิวประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2559 ยกของดีทั้ง 4 ภาค มาไว้ ณ สวนสาธารณะใจกลางเมืองกรุงเทพ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>> 
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/12/blog-post_29.html
รีวิวเที่ยวเชียงราย ธ.ค.2558 ขับมอเตอร์ไซต์ไปดอยตุงคลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงรายด้วยตัวเอง ไปพระตำหนักดอยตุง  กางเต็นท์นอนที่ดอยช้างมูบ ชมดอกไม้สวยงามเว่อร์วังอลังการค่ะ และที่อื่นๆ ฯลฯ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ<<

รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 2 (ตอนจบ) ปั่นจักรยานเที่ยวรอบอุทยานเมืองเก่า ได้ความรู้ดีเว่อร์ เหมือนย้อนวัยมาเรียนสังคมศึกษาอีกครั้ง คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/11/1.html
เดินลัดเลาะเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 1 งานลอยกระทงในคืนเดือนเพ็ญ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวท่องเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 1 เที่ยวงานลอยกระทง วันที่ 21 พ.ย.2558 เดินตลาดย้อนยุคแลกเบี้ย ซื้อของกินอร่อยเว่อร์จ้า  คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวหัวหิน เดือน พ.ย. 58 เยือนอุทยานราภักดิ์ คลิ๊กดูรีวิวตามภาพเดินทาง>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน ชะอำ ปราณบุรี เดือน พ.ย. 58 เยือนอุทยานราชภักดิ์ ไหว้พระทำบุญ กิมลม ชมวิว หาแต่ของกินแซ่บเว่อร์ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ >>
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/11/blog-post.html
รีวิวเที่ยวศรีสะเกษ ไปงานแห่ต้นดอกไม้ของเผ่าสวย คลิ๊กดูประเพณี>>
รีวิวเที่ยวศรีสะเกษ ไปงานออกพรรษา แห่ต้นดอกไม้ แห่กันหลอนของเผ่าสวยที่จังหวัดศรีสะเกษ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแบกเป้ ปีกเขาช้างเผือกด้วยตัวเอง ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>


http://khunnaiver.blogspot.com/2016/06/50.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2016/06/30.html
http://khunnaiver.blogspot.com/2016/09/24_27.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2016/09/24_30.html

http://khunnaiver.blogspot.com/2016/09/17_16.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2016/09/22_24.html
 
http://khunnaiver.blogspot.com/2016/10/23.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2016/09/49.html
 
http://khunnaiver.blogspot.com/2016/06/blog-post_6.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2015/09/blog-post_24.html
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/09/blog-post_13.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2016/06/blog-post.html
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/11/blog-post_13.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2015/11/blog-post_18.html

http://khunnaiver.blogspot.com/2015/12/blog-post.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2015/12/blog-post_3.html

http://khunnaiver.blogspot.com/2015/10/blog-post_31.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2015/10/blog-post_3.html

http://khunnaiver.blogspot.com/2015/09/blog-post_10.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2015/08/bts.html

http://khunnaiver.blogspot.com/2015/09/blog-post_18.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2015/09/blog-post_13.html

http://khunnaiver.blogspot.com/2015/09/blog-post_5.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2015/09/blog-post_19.html

http://khunnaiver.blogspot.com/2015/10/blog-post_8.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2015/10/blog-post_23.html

http://khunnaiver.blogspot.com/2015/09/blog-post_13.htmlhttp://khunnaiver.blogspot.com/2016/06/blog-post.html

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น