Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

สวัสดีปีใหม่ 2560 ขออวยพรให้ทุกท่านโชคดีมีชัยตลอดปีระกานี้ มีแต่ความสุขสันต์ ลั๊นลาท่องเที่ยวทั่วไทยกันอย่างเริ่ดสะแมนแตนนะค่ะ

สวัสดีปีใหม่ 2560 ดิฉันขออวยพรให้ทุกท่านประสบแต่ความเจริญรุ่งเรือง เฟื่องฟูเงินทอง ไหลนองมาตลอดทั้งปี สุขเกษมเปรมปรีดิ์กันทุกๆคนค่ะ
ขอสวัสดี๊ดี แอนด์ สวีดั๊ดดัดคุณผู้อ่านชาวเน็ต เพื่อนๆ พี่ๆ น้อง ผ่องชาวไทยกันทุกท่าน ที่กำลังลั๊นลากันหาข้อมูลที่พักและข้อมูลท่องเที่ยวลั๊นลาทั่วไทยกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ (ดิฉัน)เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์สมัครเล่นแนวๆกากๆ โกโรโกโส สับปะรังเค ขอมาสรวญเสเฮฮา ลั๊นลาตามประสาคนบ้าๆบอๆ กับคุณผู้อ่านอีกครั้งนะค่ะ สำหรับบล็อกนี้ ถือเป็นบล็อกพิเศษค่ะ ของดเขียนบล็อกแนะนำที่พักไป 1 บล็อกนะค่ะ เพราะบ้าเขียนมาทั้งปีแล้วค่ะ

บทความบล็อกแนวๆกากๆในวันนี้ อยากเขียนบล็อกส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ดิฉันเลยขอมาทำแบนเนอร์สื่อแสดงความขอบคุณ และขอมาเขียนข้อความสั้นๆ ไม่เวิ้นเว้อร์มากนัก เพื่ออวยพรและเป็นการแสดงความขอบคุณให้กับคุณผู้อ่านทุกๆท่านได้ให้ความกรุณาเสียสละเวลาเข้ามาในบล็อกของดิฉัน เพื่อไม่ให้บล็อกร้างไปค่ะ

"เนื่องในวาระดิถีวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2560 นี้นะค่ะ ดิฉันขออวยพรให้ทุกๆท่านจงประสบแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรือง เฟืองฟูเงินทอง ส่องแสงสว่างแพรวพราว สุขสกาวรุ่งโรจน์ ช่วงโชติชัชวาลย์ แผ่กว้างไกลไพศาล สุดขอบจักรวาล และพบแต่สำราญเบิกบานกันถ้วนทั่วหน้า  เดินทางลั๊นลาท่องเที่ยวทั่วไทยกันอย่างสุขขี ปลอดภัยจากโรคาและราคีอย่าได้มีมาเบียดเบียด เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขสันต์ สนุกสนานกันตลอดทั้งปีเทอญ 

ขอให้พบแต่ความสุขความสวัสดีตลอดปี 2560
Wishing you a happy and prosperous New Year

และเริ่มต้นปี 2560 นี้ ตัวดิฉันเองก็ยังคงทำหน้าที่บล็อกเกอร์มือสมัครเล่นต่อไปค่ะ และจะพยายามคิดเสริมเติมเรื่องราวใหม่ๆ หาสาระน่ารู้ ที่เป็นประโยชน์ มาเขียนโน้นนี้นั้นไปเรื่อยเปื่อย แต่ยังคงสไตล์การเขียน แนวบ้าๆบอๆเหมือนเดิมค่ะ เพื่อที่จะได้ไม่ซ้ำใครค่ะ และจะพยายาพัฒนาเว็ปบล็อกขึ้นไปเรื่อยๆ เท่าที่ความสามารถของดิฉันจะทำได้  หากตลอดทั้งปีมานี้ การเขียนบล็อกของดิฉันมีข้อผิดพลาด อักขระตกหล่น การใช้คำไม่ถูกต้องตามโคลงฉันท์ กาพท์กลอน ประการใด ตัวดิฉันเองต้องขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยค่ะ

ยังไงต้องขอขอบพระคุณผู้อ่านชาวเน็ตทุกๆท่านอีกครั้งที่เข้ามาอ่านบล็อกนี้ และบล็อกอื่นๆของดิฉันค่ะ หวังว่ายังคงติดตามกันต่อไปนะค่ะ   ขอบพระคุณค่ะ จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สะสมเสบียงบุญวันนี้ ชีวิตดีตลอดกาล

เดี๊ยน คุณนายเว่อร์ขอสวีดัด....สวัสดีชาวเน็ตทุกๆท่านนะค่ะ สำหรับในเมนูหน้าเว็ปนี้ เดี๊ยนไม่ได้สร้างไว้เพื่อแนะนำที่พักหรือที่เที่ยวแต่อย่างใดค่ะ........ แต่เป็นหน้าเว็ปบล๊อกที่เดี๊ยนสร้างขึ้นมาโดย

มี วัตุประสงค์คือ เพื่อแบ่งปันข้อมูลรายชื่อเว็ปไซต์มูลนิธิการกุศลต่างๆ เพื่อให้ท่านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพื่อร่วมบริจาคทรัพย์ของท่านตามกำลัง ที่มี เพื่อช่วยสงเคราะห์คนที่ยากไร้และลำบากกว่าเราค่ะ
เดี๊ยนเลย ถือว่าเป็นกุศโลบายให้ทุกท่าน ได้ร่วมกันทำบุญทำทาน เพื่อเก็บสะสมเป็นเสบียงบุญไว้ วันละเล็ก วันละน้อย เป็นการสร้างคุณงามความดีให้เกิดขึ้นกับตัวเองค่ะ

เมื่อ ท่านได้ทำบุญหรือทำทานแล้วก็จะทำให้จิตใจของท่านเบิกบาน ผ่องใส ถึงแม้ใบหน้าของท่านจะไม่หล่อเหลาหรือสะสวยนะค่ะ แต่จิตใจของท่านก็สูงส่งและรวยไปด้วยบุญกุศล จะยิ่งจะทำให้ชีวิตของท่านพบเจอแต่ความเจริญรุ่งเรือง รวมทั้งได้ทำให้บ้านเมืองเกิดความผาสุขร่มเย็นเป็นที่น่าอยู่ค่ะ 

มาร่วมกันสะสมสะเสบียงบุญตั้งแต่วันนี้ ชีวิตดีตลอดกาล  
เกิดมาทั้งทีเอาดีให้ได้ จะตายทั้งทีก็ฝากความดีเอาไว้ค่ะ

สำหรับการสร้างความดี สะสมเสบียงบุญ ทำได้ง่ายๆค่ะ ใช้เวลาไม่มากเลย มีดังนี้ค่ะ 

1. การให้ทาน วิธีง่ายๆสำหรับปุถุชนอย่างเรา เพียงแค่หยอดกระปุกวันละบาท สองบาท พอครบอาทิตย์ หรืออาจมีเป้าหมายไว้สัก 2 อาทิตย์ครั้งหรือ 1 เดือนครั้งก็ได้ นำเงินที่ได้ไปทำบุญสุนทาน เช่น การนำเงินที่สะสมได้ไปสงเคราะห์คนที่ลำบากกว่าเรา ถือเป็นการ"ให้" ที่ยิ่งใหญ่" การหาอาหารดีๆให้บุพการีซื่งเป็นเนื้อนาบุญที่ประเสริฐที่สุดของเราได้ทาน, บริจาคโลหิต,การใส่บาตร ฯลฯ

2. การเป็นจิตอาสาช่วยเหลือมูลนิธิหรือหน่วยงานต่างๆ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ถือเป็นการสะสมเสบียงบุญโดยที่ไม่ต้องมีเงินทองมากมาย แต่ทุกอย่างทำด้วยใจที่สูงส่งล้ำค่า ถือเป็นการสะสมเสบียงบุญ และทำกุศลบุญที่ยิ่งใหญ่เช่นเดียวกัน

3. การรักษาศีล ให้บริสุทธิ์ ไม่ต้องใช้เงินทอง แต่อานิสงค์สูงมาก ถือเป็นการ ใครที่่ยังมีความจำเป็นต้องฆ่าสัตว์เพื่อทำอาหารหรือเลี้ยงสัตว์ไปขายให้เขา นำไปฆ่า ก็ทำไปตามความจำเป็น โดยให้อาราธนาศีล ตั้งเจตนาใหม่ทุกครั้งที่ทำผิดและอุทิศบุญกุศลให้สัตว์เหล่านั้นทุกวัน

4.การสวดมนต์-ภาวนา ถือเป็นการทำบุญอีกเช่นหนึ่งที่ง่ายมาก ก่อนนอนก็อย่าพึงรีบร้อน วางหัวลงนอนแล้วหลับปุ๋ยไปก่อนนะค่ะ แต่ควรพนมกราบตั้งนึกถึงพระพุทธคุณ กล่าวคำพระรัตนตรัย สวดพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ และแผ่เมตตา ไม่ถึง 3 นาทีหรอกค่ะ ก็ได้สะสมเสบียงบุญแล้ว

5.ดูแลผู้มีพระคุณ บุพการี บิดรมารดา หรือผู้มีพระคุณที่อุปการะเลี้ยงดูเรามา ส่งเราเรียนหนังสือ ให้เงินเราใช้ และการเป็นคนดีของสังคม ไม่ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยาเสพติดและเครื่องดื่มมึนเมาทุกชนิด ซึ่งจะก่อให้สังคมมีแต่ความวุ่นวายเกิดความทะเลาะเบาะแวง และบั่นทอนจิตใจกคนรอบข้าง หากเลิกได้ก็ควรเลิกเสียไม่ไปยุ่งเกี่ยวค่ะ ซึ่งก็ถือเป็นการสะสมเสบียงบุญเช่นเดียวกัน

(อย่าเกิดมาเพียงทำมาหากินเพื่อยังชีพเท่านั้น ร่วมกันสร้างคุณค่าให้ชีวิตด้วยการทำความดี แม้วันละเล็กละน้อยก็ยังดีค่ะ)

*ปล.สำหรับ มนุษย์เงินเดือนบริษัทเอกชนและเจ้าของธุรกิจ รวมทั้งพนักงานราชการและรัฐวิสาหกิจทุกท่านนะค่ะ  ในช่วงทุกสิ้นเดือน หากเงินเดือนของท่านออกแล้ว อย่าลืมนะค่ะ.....ลองวางแผนแบ่งทรัพย์ของท่านไม่ว่าจะมากหรือน้อยแล้วแต่ กำลังของท่านค่ะ  นำออกมาร่วมกันออมเป็นเสบียงบุญได้ค่ะ  และหากท่านใดที่ร่วมบริจาคทรัพย์เพื่อออมเป็นเสบียงบุญตั้งแต่วันนี้  เดี๊ยนขอให้หน้าที่และการงานของท่านเจริญก้าวหน้ามีโบนัสไปเที่ยวลั้นลาทุก เดือน และสำหรับเจ้าของธุรกิจเองก็ขอให้กิจการของท่านมีแต่ความเติบโตและเจริญ รุ่งเรือง ผลประกอบการได้กำไรทวีเท่าทวีคูณบริบูรณ์พูลผล พบแต่สิ่งที่เป็นมงคลนะค่ะ ส่วนเจ้าหน้าที่ราชการและรัฐวิสาหกิจก็ขอให้ท่านได้เลื่อนตำแหน่งพร้อมเงิน เดือนเท่าทวีคูณค่ะ

รายชื่อมูลนิธิการกุศลต่าง ที่ท่านสามารถเข้าไปร่วมบริจาคทำทาน เพื่อสะสมเป็นเสบียงบุญไว้ มีดังนี้ค่ะ  

1.มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ
เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์และสิ่งของ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://fcdthailand.org/donate/
* ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ค่ะ

2.มูลนิธิไถ่ชีวิตโคกระบือ-เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.savebuff.org/index.php
* ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ค่ะ

3.มูลนิธิกระจกเงา
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคออนไลน์ เข้าไปดูเลขที่บัญชีได้ที่เว็ป http://www.mirror.or.th/donation/
- รับบริจาคเสื้อผ้าเก่าๆ เสื้อผ้ามือสอง แต่ยังใช้งานได้ดี เข้าไปติดต่อได้ที่ http://www.mirror.or.th/charity.php  

4.มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมชินูปถัมถ์ 
เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.blind.or.th/donation
* ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ค่ะ


5.มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม
 เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.fscc.or.th/thai/donations.html
* ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ค่ะ

6.ศิริราชมูลนิธิ (ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ฯลฯ)
 เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.si.mahidol.ac.th/office_m/foundation/join/prasong.html

7.มูลนิธิขาเทียม 
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.prosthesesfoundation.or.th/th/assistance/donations.html
- บริจาคเศษอลูมิเนียม เข้าไปเว็ป http://www.prosthesesfoundation.or.th/th/assistance/brihac-aluminum.html
- บริจาคถุงน่อง ที่ไม่ใช้แล้ว เข้าไปเว็ป http://www.prosthesesfoundation.or.th/th/assistance/brihac-stockings.html

8.มูลนิธิรามาธิบดี(ช่วยผู้ป่วยยากไร้,จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ฯลฯ)
- โครงการบริจาคกองทุนผู้ป่วยยากไร้ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.ramafoundation.or.th/Other/detail/3
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.ramafoundation.or.th/give/donations/projects

9.มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ 
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.doctordek.com/index.php/index.php/เชิญร่วมบริจาค-8

10.มูลนิธิเพื่อนช้าง
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.elephant-soraida.com/main/th/donate-th.html

11.มุลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ 
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.dogilike.com/charity/home4animals/

12.มูลนิธิพิทักษ์ดวงตาประชาชน (รพ.กรุงเทพ เพื่อช่วยรักษาดวงตาแก่ผู้ป่วยยากไร้)
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.pecf.or.th/event1-th.html

13.มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมถ์ 
 - เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.deafthai.org/#support-us

14.มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI)
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ https://taejai.com/how-to-donate

15.ดี่ยวเดี๊ยนมาอัพเดทข้อมลูต่อค่ะ ยังมีอีกเยอะมากๆมายค่ะ....ยังไงช่วยกันร่วมบริจาคทรัพย์ โดยออมวันละนิดใส่กระปุกออมสินไว้ จากนั้นก็รวบรวมนำทำบุญทำทานได้ค่ ะะ

องค์กรที่เป็นศูนยกลางร่วมบริจาคออนไลน์

1.องค์กรไทยกิฟวิ่ง (Thaigiving.Org)  
เป็นศูนย์รวม ข้อมูลขององค์กรสาธารณกุศลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นศูนย์กลางรับบริจาคออนไลน์ ไม่เพียงแต่เป็นศูนย์กลางในการรับบริจาคเงินออนไลน์ แต่จะเป็นสื่อกลางในการแบ่งปัน ทั้งสิ่งของ แรงกาย กำลังใจ จากพี่น้องชาวไทยไปสู่เด็กๆ ผู้พิการ ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ หน่วยงานบำเพ็ญประโยชน์ องค์กรการกุศล และทุกๆ พื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลือ
ร่วมบริจาคออนไลน์ ได้ที่เว็ปไซต์  http://thaigiving.org/product
ร่วมบริจาคสิ่งของเข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์  http://thaigiving.org/donation

2.เว็ปไซต์เทใจ (Teajai.com)
เทใจดอทคอม มีจุดเริ่มต้นจากความต้องการช่วยเหลือกลุ่มคนที่อยากทำเรื่องดีๆ เพื่อสังคม ซึ่งก็มีทั้งที่เป็นองค์กรไม่แสวงกำไร NGOs กลุ่มคน  และกิจการเพื่อสังคม (social enterprise) เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นสามารถทำเรื่องดีๆ ให้เกิดขึ้นจริง และขยายผลได้ ดังนั้น มูลนิธิเพื่อ “คนไทย”และ สถาบัน ChangeFusion จึงร่วมกันสร้างพื้นที่กลางเพื่อชักชวนให้น้ำใจหลั่งไหลเข้ามาที่ตรงนี้ "เทใจดอทคอม"
โดยมีชื่อว่า มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TERM FOR TAEJAI)
เข้าไปเลือกโครการที่ต้องการร่วมบริจาค ได้ที่เว็ปไซต์ https://taejai.com/projects
รวมบริจาคออนไลน์ ได้ที่เว็ปไซต์ https://taejai.com/how-to-donate

สำหรับข้อมูลรายชื่อมูลนิธิที่เดี๊ยนนำมาแบ่งปันในวันนี้ คงมีประโยชน์ต่อทุกๆท่าน ไม่มากก็น้อยนะค่ะ และท่านใดที่ร่วมกันบริจาคทรัพย์วันละนิด หรือเดือนละหน่อย...เดี๊ยนขอร่วมอนุโมทนาบุญ ขอใหกุศลละบุญของท่าน จงเป็นเสบียงบุญที่ช่วยเป็นเกราะภูมิคุ้มกันท่านในอนาคต ขอให้ท่านมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไปด้วยนะค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ
คุณนายเว่อร์
----------------------------------------------------------
รวมบทความบล็อกเที่ยวเดือนละ 1 ครั้ง เป็นรีวิวเดินทางท่องเที่ยว ภูเขา ทะเล ป่า น้ำตก โบราณสถาน ประเพณี สังคม วัฒธรรม บลาๆๆๆ มีดังนี้ค่ะ(จะทยอยอัพเดทเรื่อยๆ เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปค่ะ)
รีิวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 เดินย่องท่องวังแวร์ซาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 แวะย่องตามรอยขุนศรีวิสารวาจา เดินลั๊ลลาชมวังแวร์ซาย งามพร่างพรายอลังการเว่อร์ คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/N6BGg2
รีิวิวเที่ยวประจำเดือน พ.ค.2018 แบกเป้เที่ยวฝรั่งเศส คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 1 แวะตราตรึงชมพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ดูรูปโมนาลิซ่า สวยระย้าจับใจ จนเมื่อยขาลากไปไกลเลย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>> 
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eoJBtM
แบ่งปันการเดินทางด้วยรถไฟ Metro ในกรุงปารีสครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน Metro ด้วยตัวเองในกรุงปารีสครั้งแรกแบบงงสุดๆ แต่ก็ถึงที่หมายโดยปลอดภัยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
หรือดูข้อมูลที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/sbA4ek
แชร์วิธีการเดินจากสนามบินฝรั่งเศส เข้าไปในกรุงปารีส คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
 แบ่งปันวิธีการเดินทางจากสนามบินชาร์ดเดอโกลฝรั่งเศสเข้าไปในกรุงปารีสด้วยรถบัสด้วยตัวเองมาฝากค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>>
รีิวิวสายการบินโอมานแอร์ จากกรุงเทพไปฝรั่งเศส คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
แบ่งปันประสบการณ์เดินทางไกล มารีวิวสายการบินโอมานแอร์ไปฝรั่งเศสด้วยตัวเองครั้งแรกให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิว>>>
รีิวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลัง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลังครั้งวันวาน งามอลังการยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/7ZB3pt
รีิวิวเที่ยวประจำเดือน เม.ย.นี้ แวะไปเที่ยวสิงห์บุรีมาค่ะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวสิงห์บุรี 1 วัน เช่ามอเตอร์ไซตขับไปไหว้พระนอนจักรสีห์ เดินสุขขีที่ตลาดบ้านระจัน อาหารอร่อยๆทั้งนั้นเลย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eL6fHw
รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน เม.ย.2018 ล่องเรือไหว้แม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq

บล็อกรีวิวเที่ยวประจำเดือนธันวาคม 2017 เยือนตราด-เกาะกูด ตอนที่ 1 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองตราด ธ.ค.2017 เดินย่องท่องชุมชนเก่า บอกเล่าความหลัง นั่งเรือไปเกาะกูด สวยชะลูดบาดใจ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>

6 จุดชมวิวทะเลหมอกในเชียงราย พลาดไม่ได้เลยนะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำ 6 จุดชมวิวทะเลหมอกในเชียงราย ที่พลาดไม่ได้ต้องไปชมสักครั้ง สวยปังจริงๆค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
10 สิ่งที่ชาวต่างชาติ นึกถึงกรุงเทพฯมากที่สุด มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
10 สิ่งที่ชาวต่างชาตินึกถึงกรุงเทพมากที่สุด มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันแบบเพลินๆ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รีวิวเที่ยวประจำเดือนพฤศจิกายน แบกเป้ไปล่องท่องเมืองปาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองปาย สไตล์ชิคๆ แวะกุ๊กกิ๊กถนนคนเดิน เช่ามอเตอร์ไซต์ขับเพลินๆ ดีเลิศสะแมนแตน คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวปางอุ๋ง-บ้านรักไทย งามวิไลไร่ชา เดินลั๊ลลากินสตอเบอรี่ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแม่ฮ่องสอนตอนที่ 2 ขับมอเตอร์ไซต์ไปออนซอนที่บ้านรักไทย งามวิไลปางอุ๋ง สวยจูงเบย คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
บล็อกรีวิวเที่ยวประจำเดือนพฤศจิกายน แบกเป้ไปแม่ฮ่องสอน คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแม่ฮ่องสอนตอนที่ 1 สวยตราตรึงทุ่งดอกบัวตอง งามผุดผ่องพระธาตุกองมู วิวสวยหรูดีเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

แนะนำที่เที่ยวชมทุ่งดอกไม้เมืองหนาว ต้องไปกันให้ได้สักครั้ง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำ 5 ที่เที่ยวชมสวนดอกไม้เมืองหนาว มีที่ใหนสวยสกาวบ้าง รีบไปกันเลย เอาใจคนรักดอกไม้ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
9 ข้อกับการเตรียมเที่ยวหน้าหนาว ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
จัดมา 9 ข้อการเตรียมตัวเที่ยวฤดูหนาวนี้ มีอะไรบ้าง จะได้เที่ยวอย่างสำราญใจจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
บล็อกรีวิวเที่ยวแม่กำปอง ต้องลองมาสักครั้ง อากาศดีปังเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ฤดูฝน ตอนที่ 3 ทำไมใครๆก็หลงไหลในแม่กำปอง เลยต้องลองไปพักสักครั้ง คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
บล็อกรีวิวเที่ยวเดือนตุลาคม นอนที่บ้านป่าปงเปียง กินโอเลี้ยงอร่อยเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน ตอนที่ 2 นอนพักชมนาขั้นบันใด และแนะนำที่พักในบ้านป่าปงเปียงมาฝากค่คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
บล็อกรีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนตุลาคม ไปตามรอยโครงการหลวง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ในฤดูฝนตอนที่ 1 สวยสุขล้นตามรอยโครงการหลวง ชมพุ่มพวงดอกไม้งามเบิกบานใจ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แนะนำโรงแรมในซัปโปโร ห้องนอนคู่ดูโอ้ ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมที่พักซับโปโร ห้องพักนอนคู่ดูโอ้ ราคาถูก เน้นใกล้สถานีรถไฟ JR เดินลั๊ลลาได้ชิวเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>  
จัดมา 9 เพลงเทิดพระเกียรติ ฟังทีไร ก็นึกถึงในหลวง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
ร่วมกันฟัง 9 เพลง ฟังทีไรก็นึกถึงพ่อหลวงของไทยค่ะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
มาร่วมตามรอย ธรรมราชาในดินแดนภาคอีสาน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
มาร่วมตามรอยธรรมราชาในภาคอีสานกันค่ะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
10 ข้อแนะนำไปพิชิตภูกระดึง ต้องเตรียมตัวอะไรไปบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
10 ข้อแนะนำไปพิชิตภูกระดึงต้องเตรียมตัวเอาอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รีวิวท่องเที่ยวเดือนกันยายน ลุยเดี่ยวเช่ามอเตอร์ไซต์ขับไปเขาใหญ่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเขาใหญ่ในฤดูฝน เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปชมน้ำตก เดินป่าดูนกในดงพนาไพร งามวิไลเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
วางแผนแบกเป้ไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้างนะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
จะวางแผนแบกเป้ไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้างนะ มีสาระดีๆมาให้อ่านค่ะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รีวิวท่องเที่ยวเดือน สิงหาคม 2560 รีวิวเที่ยวเมืองเก่าอยุธยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอยุธยาครึ่งวัน ขี่จักรยานสุขสันต์ตามโบราณสถาน ย้อนวันวานภูมิหลัง งามอลังการชนะเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
ที่พักเมืองโตเกียว เอาใจขาเที่ยวงบน้อยๆ ห้องพักหลักร้อย คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
แนะนำโรงแรมในโตเกียว ราคาหลักร้อย ประหยัด ใกล้สถานีรถไฟ JR เดินทางได้ใกล้ๆค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดที่พักค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวประจำเดือน ก.ค.2560 เที่ยวญี่ปุ่นตอนจบ สรุปค่าใช้จ่าย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียวตอนที่ 15 (ตอนจบ) สิ้นสุดการเดินทางอันยาวไกล แวะไปซื้อของฝากเมืองโอซาก้า คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 14 ไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งดูวิวทะเลสาบคาวากูชิโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 14 นั่งรถไฟไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งริมทะเลสาบคาวากูชิโกะ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 13 นอนค้างโตเกียว นั่งรถไฟไปเที่ยวคามากุระ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 13 เที่ยวโตเกียวใน 1 วัน นั่งรถไฟสุขส้นต์ไปเมืองคามากุระ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 12  เดินชิลเมืองท่าเรือสุดแสนโรแมนติก ริมทะเล คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 12 แวะเดินชิลๆเมืองฮาโกดาเตะ สุดแสนโรแมนติก ชิคๆน่ารัก คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แนะนำจ้า ที่พักเกียวโต ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
คัดมา 15 ที่พักเกียวโต สไตล์เรียวกัง ราคาถูก ใกล้สถานีรถไฟ สำหรับคู่รักและครอบครัวค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>  
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมไร่นาเมืองบิเอะ สวยเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวญี่ปุ่นญี่ปุ่น ตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมทุ่งนาข้าวบาร์เลย์เมืองบิเอะตอนบ่าย งามพร่างพรายสวยเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 10 ปั่นจักยานไปชมดอกลาเวนเดอร์บานๆ อลังการเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้คนเดียวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 10 ปั่นจักรยานไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์บานตอนเช้าๆ สวยแพรวพราวน่ารักเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 9 เดินชิลชมเมืองซับโปโรครึ่งวัน คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 9 เดินชิลๆชมเมืองซับโปโร ไปเดินเฮโลที่คลองโอตารุ สวยทะลุสู่ยอดฟ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 8 ชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีสวยงาม คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 8 แวะผ่านอาโอโมริ ไปชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีที่ อินาคาดาเตะ งามเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 7 รีวิวการเดินทางไปหลังคาญี่ปุ่นด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 7 รีวิววิธีการเดินทางไปเจแปนแอลป์ด้วยตัวเองมาฝาก ภูเขาสวยงามมาก กระชากใจเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะดูทุ่งนาชิราคาวาโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะไปชมทุ่งนาที่ชิราคาว่าโก สวยโอฬาร งามเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 5 เดินดูเมืองเก่าคุราชิกิ ชมใบไม้ผลิสวยเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ตอนที่ 5 เดินลั๊ลลาดูเมืองเก่าสมัยเอโดะที่คุราชิกิ ชื่นชมใบไม้ผลิสีแดง แรงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดเมืองฮิโรชิม่า ไปลั๊นลาเกาะมิยาจิมะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 4 ตามรอยระเบิดนิวเคลียร์เมืองฮิโรชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปสะพานคินไตเคียว คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 3 ท่องเมืองฟูกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะ งามเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 3 เดินย่องท่องเมืองฟูกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะในหน้าร้อน งามอรชรดีเริ่ด คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 นั่งไฟออนซอนไปอบทรายร้อนที่อิบูชูกิ คลิ๊กดูค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 ลัดเลาะเนินเขาชมวิวคาโกชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปอบทรายร้อนอิบูซูกิ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวทามะ แวะพักชมปราสาทสวย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวเหมียวทามะสุดน่ารัก แวะเดินพักชมปราสาทวาคายามะ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
 10 ที่พักโอซาก้า ราคาถูกสุดๆ ใกล้สถานีรถไฟ JR คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมที่พักโอซาก้าราคาถูกหลักร้อย ใกล้สถานีรถไฟ JR เดินไปได้ใกล้ๆ สะดวกสุดๆ คลิ๊กดูรายละเอียดที่พักค่ะ>>
วิธีการวางแผนเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเองมาฝาก คลิ๊กดูค่ะ>>
อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี มีวิธีการวางแผนเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเองมาฝากค่ะ คลิ๊กอ่านบทความค่ะ>>

รีวิวเที่ยวพิษณุโลก นั่งชะโงกกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ไปลั๊นลาบ้านรักไทย งามวิไลเนินมะปราง สวยสะพร่างแก่งโสภา คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

รีวิวเที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี นอนยวนยีชมแกะน้อย งามหยดย้อยอุทยานหินเขางู สวยจุ๊กกรูเมืองโอ่งมังกร  งามอรชรดีเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม เม.ย.60 ขับมอเตอร์ไซต์ไปมูลนิธิคนชราที่ท่าอุเทน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม นั่งเรือรับลมชมสองฝั่งโขง เชื่อมโยงไทยลาว สวยสกาวองค์พระธาตุ เด่นผงาดสูงเสียดฟ้า นั่งกินปลาร้าอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

บล็อกสุขสันต์วันสงกรานต์ประจำปี 2560 มาให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ>>
ขอส่ง E-card สุขสันต์วันสงกรานต์ ประจำปี 2560 (2017) บทอวยพรสุขสันต์วันสงกรานต์จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน มาอวยพรให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ คลิ๊กดูบทความบล๊อกค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวระยอง มี.ค. 60 ท่องเกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวระยอง งามผุดผ่องเขาแหลมหญ้า ไปเดินลั๊นลาที่เกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดที่หาดแม่รำพึง อร่อยตะลึงตึงตึง ตราตรึงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวเที่ยวระยองค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น