Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

รีวิวที่เที่ยวแหล่งเรียนรู้ที่ พิพิธบางลำพู ย่านเมืองเก่า พระนคร สถานที่เรียนรู้ดีเว่อร์ ต้องเข้าไปชมสักครั้ง


สวัสดีทุกๆท่านอีกครั้งนะค่ะ คุณนายเว่อร์ขอมารายงานตัวค่ะ ช่วงนี้มีหลายท่าบบ่นนะค่ะ ว่าใยคุณนายเว่อรอะไรเนี่ย มานั่งเขียนแต่บล๊อกที่พัก ไม่เห็นเขียนที่กิน ที่เที่ยวล่ะ ...เดี๊ยนได้รับคำตำหนิแหลกมาขนาดนั้น เลยไม่รีรอ ไปนั่งค้นหาที่พัก และแบกกล้องไปหาที่เที่ยว มาให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ
 สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกนะค่ะ ที่เดี๊ยนจะมานำเสนอวันนี้ก็ไม่ไกลค่ะ ย่านเมืองเก่าพระนครนี้เองค่ะ

 ขึ้นชื่อว่าย่านเมืองเก่าพระนครแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวก็คงเป็นวัดวาอาราม ตึก ราง บ้านช่อง แต่ปัจจุบันนี้ ย่านพระนคร กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง ในเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์เรียนรู้ ซึ่งให้ประโยชน์มากๆค่ะโดยที่เดี๊ยนมานำเสนอรีวิวให้เพื่อนได้อ่านกัน  ก็คือ พิพิธบางลำพูค่ะ
หากใครเคยไปแล้ว ก็ไปอีกได้ค่ะ หรือถ้าใครยังไม่เคยไป ยิ่งต้องไปให้ได้นะค่ะ  เดี๊ยนไปมา ขอบอกเลยค่ะ ว่าเริ่ดเว่อร์ ชนเลิศ มีเจ้าหน้าบรรยายตลอดค่ะ ตามเข้าไปอ่านได้เลยค่ะ  
น้องหนูนักเรียน พากเพียรเขียนอ่าน กำลังสอดส่องหาความรู้ในพิพิธภัณฑ์บางลำพูอยู่ค่ะ
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับพิพิธบางลำพู ต้องไปตามสอดส่องดูให้ได้เลยนะ

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับพิพิธบางลำพู(About Banglamphu Museum Bangkok)
 
พิพิธบางลำพู (Pipitbanglamphu Museum) ตั้งอยู่บนถนนพระอาทิตย์ ริมคลองบางลำพู ใกล้กับป้อมพระสุเมรุ โดยกรมธนารักษ์ดำเนินการบูรณะซ่อมแซมอาคาร โรงพิมพ์คุรุสภา (โรงเรียนช่างพิมพ์วัดสังเวช) ซึ่งเป็นโรงพิมพ์คุรุสภาและเป็นสถานที่ฝึกสอนช่างพิมพ์แห่งแรกของประเทศไทย มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 และได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานอาคารจากกรมศิลปากรเมื่อปี 43 เปิดเป็น แหล่งท่องเที่ยวบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ และศูนย์การเรียนรู้เชิงการศึกษาวัฒนธรรมชุมชน  เป็นพิพิธภัณฑ์สมัยใหม่ซึ่งประยุกต์การ แสดงวัตถุและการเล่าเรื่องเชิงประวัติศาสตร์เข้ากับการแสดงวิถีชุมชนบางลำพู เดิมอย่างน่าสนใจ 
พิพิธภัณฑ์ออกแบบพื้นที่ภายในแบบ “ยูนิเวอร์แซล ดีไซน์” เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ ผู้พิการ หรือเด็ก พร้อมจัดทำอักษรเบรลล์เพื่อบรรยายรายละเอียดของส่วนจัดแสดงให้แก่ผู้พิการ ทางสายตา และอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างประเทศด้วยการจัดทำบรรยายเสียงข้อมูล 7 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อังกฤษ เยอรมัน และภาษาฝรั่งเศส  โดยการ จัดแสดงจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ตามอาคาร 2 หลัง คือ อาคารไม้เก่า และอาคาปูนรูปตัว L  ภายในมีการจัดแสดงนิทรรศการให้สอดคล้อง ตามเนื้อหาประวัติศาสตร์ หลายพื้นที่ ในพิพิธภัณฑ์ยังมีเทคโนโลยีทันสมัยอีกหลายอย่างที่จะช่วยให้ผู้เข้าชม มีส่วนร่วมในการเลือกดู 

พิพิธบางลำพู  ตั้งอยู่บนถนนพระสุเมรุ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ เปิดให้เข้าชมทุกวันในเปิดเฉพาะวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดให้บริการทุกวันจันทร์) 10.00-18.00 น. และมีค่าเข้าชม 100 บาท ขอบพระคุณข้อมูลเครดิตดีๆจาก เว็ปไซต์ Paiduaykan.com

 เมื่อไปถึงควรไปติดต่อรับบัตรคิวได้ที่เคาเตอร์ด้านหน้าอาคารทั้งนี้จะเปิด เข้าชมเป็นรอบ ทุกๆ 30 นาที โดยเข้าชมรอบแรกเวลา 10.00 น. และเข้าชมรอบสุดท้ายเวลา 16.00 น. ทั้งนี้ผู้ชมสามารถเดินดูห้องจัดแสดงชั่วคราว (ชั้น 1 อาคารปูน) ได้ตามอัธยาศัยโดยไม่จำกัด เวลาภายในวันที่ระบุในบัตรเข้าชม ยกเว้นส่วนนิทรรศการถาวร (อาคารไม้ และชั้น 2 อาคารปูน) ซึ่งทางอาคารจำเป็นต้องสงวนสิทธิ์ใน การเข้าชมเฉพาะรอบเวลาที่ระบุไว้ในบัตรเข้าชมเท่านั้น
การเดินทาง มีรถประจำทางสาย 3, 6, 9, 30, 32, 33, 53, 64, 524 ผ่าน และสามารถมาทางเรือด่วนเจ้าพระยา โดยขึ้นที่ท่าพระอาทิตย์ได้ สอบถามโทร.02 -629 1850 หรือดูรายละเอียดที่ www.facebook.com/pipitbanglamphu

ด้านหน้าทางเข้าพิพิธบางลำพู ตกแต่งเรียบหรู ดูสวยงาม ตระการตา ระย้าจับใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนเชียวล่ะ
 
ชั้นที่ 1 เป็นอาคารปูนจัดแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล 82 พรรษา เดินออกไปหน่อยมีกำแพงเก่าที่จำลองขึ้นด้วยค่ะ
ด้านในห้องจัดแสดงนิทรรศการ พิพิธภัณฑ์บางลำพู
จัดแสดงกำแพงอิฐเก่าภายในพิพิธบางลำพู ดูก็รู้ว่าเก่าจริงๆเชียวล่ะ
บริเวณชั้น 2 อาคารปูน จะมีการนำชมเป็นรอบๆละ 30 นาที มีเจ้าหน้าที่นำพาและให้ข้อมูล
บริเวณชั้น 2 อาคารปูน จะมีการนำชมเป็นรอบๆละ 30 นาที มีเจ้าหน้าที่นำพาและให้ข้อมูล
เริ่มจากห้องนิทรรศการถาวรเกี่ยวกับความเป็นมา และบทบาทหน้าที่ของกรมธนารักษ์ที่จะดูแลรักษาทรัพย์สินของแผ่นดินทั้ง ทรัพย์สินมีค่า ที่สะท้อนวัฒนธรรมและประเพณีของชาติ ที่ดิน หรือเหรียญกษาปณ์
ตราสัญลักษณ์กรมธนารักษ์

วิทยากรกำลังบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติพิพิธบางลำพูอย่างน่าสนใจ


ในห้องนี้จะมีเจ้าหน้าที่ให้ความรู้ด้านขั้นตอนการผลิตเหรียญ เงินตราว่าผลิตอย่างไร โฮ้เจ้าหน้าที่อธิบายได้มากๆค่ะ 
 ข้ามไปที่ห้องต่อไป เป็นห้องสีสันบางลำพู  ห้องพระนครเซ็นเตอร์  และยำกรอกบอกเรื่องเก่า 
ประวัติโรงพิมพ์คุรุสภา

แผนผังกรุงเทพมหานครในพิพิธบางลำพู
หากใครมากรุงเทพ แวะมาไหว้พระที่วัดพระแก้วแล้ว ก็อย่าลืมแวะมาเรียนรู้พิพิธบางลำพูนะค่ะ รับรองไม่ผิดแน่นอนค่ะ วันนี้เดี๊ยนอธิบายน้อยมากค่ะ ส่วนใหญ่มีแต่รูปภาพ ต้องขอขอบพระคุณเนื้อหาเว็ปไซต์ดีๆจากเว็ปไซต์ Paiduaykan.com นะค่ะ เพื่อนลองเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ค่ะ

พิพิธบางลำพู  ตั้งอยู่บนถนนพระสุเมรุ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ เปิดให้เข้าชมทุกวันในเปิดเฉพาะวันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดให้บริการทุกวันจันทร์) 10.00-18.00 น. และมีค่าเข้าชม 100 บาท ขอบพระคุณข้อมูลเครดิตดีๆจาก เว็ปไซต์ Paiduaykan.com 

การเดินทาง มีรถประจำทางสาย 3, 6, 9, 30, 32, 33, 53, 64, 524 ผ่าน และสามารถมาทางเรือด่วนเจ้าพระยา โดยขึ้นที่ท่าพระอาทิตย์ได้ สอบถามโทร.0 2629 1850 หรือดูรายละเอียดที่www.facebook.com/pipitbanglamphu
 
ขอบพระคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวบล๊อกคุณนายเว่อร์ แนวๆกากๆ โกโกโส ของเดี๊ยนค่ะ หากข้อมูลดังกล่าวมีข้อผิดพลาด อักขระตกหล่น ประการใด เดี๊ยนต้องกราบขออภัยคุณผู้อ่านทุกๆท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ และต้องขอขอบพระคุณท่านที่เข้ามาติดตามอ่านบล๊อกของเดี๊ยนค่ะ....อย่าลืมติดตามรีวิวท่องเที่ยวอื่นๆกันต่อไปได้นะค่ะ
ขอบพระคุณค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
----------------------------------
แนะนำบทความอื่นๆ และบล็อกรีวิวท่องเที่ยวที่ผ่านมา มีดังนี้ค่ะ(จะทยอยอัพเดทเรื่อยๆ  เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไปค่ะ) 
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT

รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน เม.ย.2018 ล่องเรือไหว้พระแม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq
แนะนำที่พักขุนวางและรีสอร์ทติดน้ำตกในอำเภอแม่วาง วิวสวยๆ คลิ๊กดูข้อมูลที่พัก>>
รวมที่พักแม่วาง ติดน้ำตก วิวสวยๆ อากาศดี ไม่วุ่นวาย นอนพักสบายๆ ราคาประหยัด สำหรับคู่รักและครอบครัว คลิ๊กดูข้อมูลที่พัก+เบอร์โทรติดต่อ>>
หรือดูข้อมูลที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2lJTIcd
รีวิวเช่ารถมอเตอร์ไซต์ไปเที่ยวเมืองปราจีนบุรี ต้องไปฉิมพลีกันสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิว>>
เก็บตก แวะเที่ยวเมืองปราจีนบุรี เมืองที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีอะไรให้ยลตระการ ชื่นบานอุราอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
เที่ยวนครนายกไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวไปทั่วได้ด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวนครนายก ไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับเที่ยวไปทั่วได้ใน 1 วันแบบชิลๆ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
รีวิวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม เมืองน่ารักที่ไม่เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูสถานที่ท่องเที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม(Ulm) เมืองน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีสถานที่ให้ยลตระการอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวจ้า>>>
แบกเป้ท่องโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวกรุงเฮก มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไกลไปเที่ยวในกรุงเฮก(Den haag) ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>

รีวิวพาชมเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนเคอเคนฮอฟ มีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกกับรีวิวพาเที่ยวชมเทศกาลดอกทิวลิป งามระยิบที่สวนเคอเคนฮอฟ(Keukenhof Garden) เดินทางไปอย่างไร มีอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวการเดินทางไปเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้เที่ยวเยอรมนี แวะเที่ยวที่เมืองแฟรงก์เฟิรต์ ไปดูสิมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเยอรมนี แวะไปฉิมพลีเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ไปดูสิเมืองใหญ่แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>

มาม๊ะ..เที่ยวเกาะสมุยชิลๆ ชมวิวทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
แบกเป้ไม่ลุยเดี่ยว เที่ยวเกาะสมุย ตะลุยเช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับรอบเกาะ เดินเลาะหาของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
มาม๊ะ มาเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี แวะไปฉิมพลีที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวในเมืองสุราษฎร์ธานี เช่ารถมอเตอร์ไซต์หนีไปตามที่เที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบ่งปันวิธีการเดินทางไปเที่ยวชมสวนดอกไม้ Hamamatsu ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูการเดินทาง>>
แบ่งปันรีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมสวน Hamamatsu flower Park ด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น